Chương 4. Đối thủ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 4. Đối thủ

Chúng tôi vẫn đi học đều như cơm bữa, không ai còn nhắc đến câu chuyện đáng xấu hổ lúc trước của tôi nữa. Quân giải quyết hết rồi mà.

Nhưng có một chuyện rất quan trọng, đó là lớp tôi có học sinh mới. Là một bạn nam rất đẹp trai theo lời mấy bạn nữ nói. Thực tình là chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu như mụ chủ nhiệm không quẳng tôi đi chỗ khác và ném tên học sinh mới vào ngồi cạnh Quân của tôi. Oa, tôi tức lắm, viện đủ cớ rằng ngồi cạnh Quân tôi sẽ học tiến bộ hơn, cận không nhìn thấy bảng hay hứa hẹn sẽ không nói chuyện riêng trong giờ nữa nhưng mụ ta vẫn không chịu đổi lại về chỗ cũ. Tôi bực mình ghê gớm. Ghét mụ chủ nhiệm ghét lây luôn sang tên học sinh mới kia. Có lẽ tôi là đứa con gái duy nhất trong lớp, à không phải nói là trong trường ghét cậu ta. Tôi ngồi phía dưới Quân, không quên tia đôi mắt hình viên đạn nhìn tên học sinh mới kia, lòng dậy sóng " tên kia cuối cấp rồi mày là thằng nào mà dám cướp Quân của tao ". Nó là vậy đấy.

Sự việc ngày một đi quá xa khi Quân của tôi đã chia bớt sự quan tâm chuyển sang cho tên đáng ghét bên cạnh. Từ khi có người mới chuyển vào, lớp còn có hai người được mệnh danh là " đôi bạn cùng tiến ". Còn ai vào đây nữa, là cặp đôi " Song Hoàng " vừa đẹp trai vừa học giỏi chứ ai.

Hoàng Quân và Hoàng Long.

Quân thì đúng là đẹp trai thật đấy, còn tên Long đáng ghét kia á, mặt như cái đĩa đựng bánh sủi cảo thế kia thì đẹp vào đâu cơ chứ. Kể cả Chi Mai cũng khen tên đó đẹp, tôi thật chán chẳng thèm bật lại nữa.

" Nhi, cho tớ mượn cái bút. "

Là tên học sinh mới kia. " Nghĩ gì bà cho mày mượn, cướp Quân rồi bây giờ còn muốn cướp cả đồ dùng học tập của tao sao ? Mơ đi cưng " Tôi nghĩ.

" Không. "

" Cho tớ mượn cục tẩy. "

" Không. "

" Không thì thước kẻ cũng được vậy. "

" Bà bảo không rồi mày còn muốn gì nữa, mặt dày vừa vừa phai phải thôi chứ " - Tôi đập bàn nói. Tất cả mọi người đều quay xuống khó chịu nhìn con bé ở cuối lớp đang trợn trưng mắt là tôi.

" Nhi, có chuyện gì vậy em ? " - Cô giáo Địa hỏi tôi. Gương mặt rất dịu dàng, cô rất yêu thương học sinh, trong tất cả các giáo viên tôi yêu cô Địa nhất.

" Không có gì đâu cô ạ " - Tôi đứng lên trả lời. Tôi lườm Long, mọi người lườm tôi. Chỉ có Quân là vẫn ngồi im. Đợi cô quay lại vào bài giảng, mọi người quay lại vào bài học, Quân mới quay xuống hỏi tôi.

" Mày sao vậy ? "

" Tao ghét cậu ta " - Tôi chỉ Long. Cố tình to tiếng để cậu ta nghe thấy. Long ngồi im. Quân liếc cậu ta rồi tiếp tục.

" Tao thấy Long bình thường mà, sao mày ghét nó ? "

" Vì.. " - Tôi cứng họng. Sao có thể nói là vì nó cướp mày của tao nên tao ghét nó chứ.

" Thôi bỏ đi " - Tôi xua tay đuổi ruồi. Quân quay lên. Được ba giây hắn lại quay xuống.

" Tí đi về với tao "

Hắn quay lên hẳn. Cảm xúc trong lòng tôi hỗn lộn. Vừa ghét Quân vì hắn bênh tên bạn mới, vừa thấy vui khi hắn ta rủ tôi cùng về. Đúng là điên rồi. Mày điên thật rồi Nhi ạ !

***

" Mày ghét Long thì ghét chứ đừng ghét tao đấy nhé ! " - Quân ngồi trên yên trước hì hục đạp. Tôi ngồi sau túm thân áo Quân.

" Nhưng mày cứ bênh nó là tao ghét cả mày đấy. "

" Rồi rồi, nhưng sao mày lại ghét nó vậy, nói lí do đi để tao ghét cùng " - Quân quay đầu xuống liếc tôi cười, suýt nữa đâm vào cột điện.

" Vì.. nó quá xấu. "

Đúng, không thể để Quân biết được lí do thật.

" Tao thấy nó cũng được mà, chỉ có điều là nó không đẹp trai bằng tao thôi. "

" Đấy lí do đấy. "

Tôi nói xong thì lấy tay bịt miệng lại, mặt đỏ lựng. Thế khác nào bảo vì Long không đẹp trai bằng Quân nên tôi ghét Long. Quân không ghét thì thôi chứ sao tôi lại ghét chứ. Hic mày lại nói linh tinh cái gì rồi Nhi ơi !

Kể từ lúc đó mặt Quân tươi như được mùa, cứ cười cười cả ngày như một tên bệnh hoạn.

Hà Nội, 17.04.2016.

___

Cho Sâu cảm nhận của các nàng về nhân vật với ^^ cmt hoy :x
Sâu__

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net