7. Đi tìm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kể từ khi trở về, Fairy Tail bắt đầu hành trình tìm kiếm ba người con gái bị mất tích trở về. Ngày qua ngày, mọi người thay nhóm đi tìm tung tích của những người bị mất tích từ đỉnh núi họ đã thám hiểm, cho đến chân núi. Thế nhưng, vẫn chưa tìm được.

Họ vẽ ra hình của ba người, rồi chia ra đi hỏi những người dân sống xung quanh ngọn núi. Họ đi đến hội bạn, kể lại sự tình và nhờ hội bạn giúp đỡ đi tìm. Nhưng, khi nhóm đi tìm trở về, ai nấy đều thở dài, mà lắc đầu vô vọng.

Mira, Gray và Natsu vì lo lắng cho ba người, thân hình tiều tụy đi rất nhiều. Ba ngày đầu, Mira đã đổ bệnh vì đau lòng chuyện Lisana. Còn Gray, thì tối nào, sau khi đi tìm kiếm trở về, đều nhốt mình trong nhà mà uống rượu say như chết. Natsu thì buồn chán, bỏ ăn mấy hôm liền. Cả hội Fairy Tail, thì rối lên hết, ai nấy đều xuống sắc tinh thần. Chỉ lo quần quật, bất kể ngày hay đêm đều ngóng tin tức của ba người.

Hội Blue Pegasus, cũng dốc hết mình, ngày nào cũng lái phi thuyền đến phía trên đỉnh núi mà Fairy Tail đã vẽ lại để dò tin tức bằng máy dò ma thuật. Những hội bạn khác, thì ngày nào cũng đến sườn núi, chân núi, đỉnh núi và các hang động, ngõ ngách phía bên dưới chân núi mà tìm người.

Sáu tháng trôi qua, Fairy Tail cùng các hội bạn vẫn đi tìm đều đặn mỗi ngày, bỏ bê hết tất cả nhiệm vụ, chỉ vì đi tìm ba cô gái đã mất tích.

Và lúc này, tại ngôi biệt thự của Heria, có ba cô gái đang luyện kiếm ở khuôn viên của ngôi biệt thự. Sáu tháng qua, ba cô gái ấy đã rất chăm chỉ ngày đêm, luyện tập ma thuật, kiếm pháp và võ thuật. Bây giờ, ba người đã trở nên rất mạnh và trở thành ma đạo sĩ cấp SSS.

Heria khoanh tay bước ra, âm giọng vẫn đều đều như lúc trước:

- Ba đứa tiến bộ rất nhanh!

Ba người nghe thấy, liền đứng xếp hàng ngang lại, cúi đầu:

- Sư phụ!

- Ừm! Nhưng, dù ma thuật đã rất cao, ba đứa vẫn còn thiếu một chút gì đó.

Cả ba ngơ ngác nhìn nhau, rồi Lucy lên tiếng hỏi:

- Ơ! Sư phụ, người nói chúng con thiếu gì ạ?

- Ba đứa đã lĩnh ngộ được Tinh Hoa Ma Pháp chưa?

Cả ba đều lắc đầu, Heria nói tiếp:

- Đó mới là điều quan trọng. Nếu ba đứa muốn lĩnh ngộ được Tinh Hoa Ma Pháp, thì ba đứa phải trở thành Tiên Nữ.

Cả ba ngạc nhiên đồng thanh:

- Tiên Nữ?

- Đúng vậy! Bởi vì Tinh Hoa Ma Pháp của mỗi Ma Thuật đều có ý nghĩa riêng của nó. Trong thời gian ngắn, không thể giải thích hết cho ba đứa được. Cho nên, cách tốt nhất để ba đứa tự lĩnh ngộ ra là trở thành Tiên Nữ.

Heria vỗ tay ba cái, có một người đem đến cho cô một cái hộp gỗ. Cô nhận lấy, rồi mở ra, nói:

- Đây chính là chìa khóa đánh thức Tiên Nữ . Chìa khóa có viên pha lê vàng hình ngôi sao, là chìa khóa của Tiên Nữ Ngân Hà. Chìa khóa có pha lê xanh dương hình giọt nước, là chìa khóa của Tiên Nữ Đại Dương. Còn chìa khóa còn lại, là chìa khóa của Tiên Nữ Linh Thú.

Cả ba nhìn nhau, trong lòng có chút băn khoăn. Heria hỏi tiếp:

- Ba đứa có muốn nhanh chóng tăng ma thuật không? Ba đứa có muốn tiếp thu được các ma thuật đã học không? Ba đứa có muốn lĩnh ngộ được Tinh Hoa Ma Pháp không?

Cả ba gật đầu, đắn đo một chút. Rồi cũng bước đến nhận chìa khóa: Lucy nhận chìa khóa Tiên Nữ Ngân Hà, Juvia chìa khóa Tiên Nữ Đại Dương, Lisana chìa khóa Tiên Nữ Linh Thú. Rồi cả ba lùi lại, xòe bàn tay đã cầm chìa khóa ra. Ba chiếc chìa khóa sáng lên, cơ thể của cả ba cũng sáng lên, trang phục của ba người thay đổi

Lucy

Trên đầu còn có vương miện có viên pha lê màu vàng hình ngôi sao và mặt trời

Juvia

Trên đầu còn có vương miện có viên pha lê màu xanh dương đậm hình giọt nước

Lisana

Trên đầu còn có vương miện có viên pha lê màu trắng hình vuốt hổ và cánh phượng hoàng.

Heria nhìn cả ba gật đầu, nói:

- Đẹp!

- Cảm ơn sư phụ! - Cả ba đồng thanh

- Ba đứa ngồi xuống, xếp chân lại và nhắm mắt lại đi!

Ba người làm theo. Vừa nhắm mắt lại, trong đầu mỗi người liền xuất hiện một cái bóng đen, luyện ma thuật của mình với một tư thế chậm rãi nhưng rất điêu luyện. Cái bóng đó chuyển động đến đâu, thì họ liền hiểu ra đến đó và ma thuật không ngừng tăng cao lên một cách đáng kể.

Sau hai giờ đồng hồ cứ ngồi như vậy, và nhìn cái bóng bên trong đầu chuyển động. Ba người như đã học được hết các thuần túy trong ma thuật của mình. Cả ba từ từ, chậm rãi mở đôi mắt ra, ánh mắt của ba người sáng lên ánh nhìn hiểu biết và tri thức, những sức mạnh bị kiềm chế phong ấn bên trong, giải phóng ra và chảy cuồn cuộn trong người họ.

Heria đứng nhìn học trò của mình suốt hai tiếng đồng hồ, khi thấy họ đã lĩnh ngộ được, liền gật đầu hài lòng. Lucy, Juvia và Lisana đứng dậy nhìn cô mỉm cười, Lucy nói:

- Sư phụ! Tụi con đã lĩnh ngộ được hết rồi!

- Đó là nhờ sức mạnh của Tiên Nữ đã hỗ trợ mấy đứa!

- Cũng nhờ có người chúng con mới có được như hôm nay! - Juvia

- Bây giờ ba đứa trở thành Tiên Nữ rồi, thì phải có Linh Thú hộ vệ và Linh Nữ hộ thân. Linh Thú, thì mấy đứa đi theo ta!

- Dạ!

Cả ba đồng thanh, rồi bước theo Heria đi ra phía sau biệt thự. Heria lẩm nhẩm gì đó, một vòng xoáy ánh sáng màu vàng xuất hiện. Heria bước vào, ba người kia cũng bước vào theo.

Sau vòng xoáy đó, là một nơi rất đẹp, có rất nhiều động vật kì lạ đang sinh sống, kể cả rồng và những loài phượng hoàng lửa trong truyền thuyết. Ba cô gái há hốc, trầm trồ:

- Woa, đẹp quá!

- Đây là Thánh Địa của Linh Thú. Chỉ có những Tiên Nữ mới có thể đến, và kết nối với những linh thú có duyên với họ. Ba đứa chia nhau ra đi xung quanh, nếu Linh Thú nào có duyên thì sẽ tự động kết nối với mấy đứa.

- Dạ!

Rồi, cả ba mỗi người một hướng, mà đi. Heria thì ngồi tại chỗ, đợi ba người. Một con phượng hoàng màu hoàng kim, bay đến chỗ cô. Cô ngẩng nhìn nó, rồi nói:

- Là ngươi à? Ngươi khỏe chứ?

Con phượng hoàng gật gù cái đầu của nó, thay cho câu trả lời. Cô đưa tay, hái một ít quả gần đó, ném vào miệng con phượng hoàng:

- Ăn đi!

Nó há miệng bắt lấy, rồi lắc nhẹ cái đầu, nuốt xuống. Heria đứng dậy, nhảy lên lưng con phượng hoàng, nằm xuống. Nó như hiểu, liền vỗ cánh bay lên, chở cô lượn lòng vòng.

Bên phía Juvia, do bộ váy Tiên Nữ khá dài, cô phải nắm kéo chân váy lên, mà kéo nó lê lết qua từng bụi cỏ. Hướng Juvia đến, là một hồ nước trong lành tinh khiết. Khi đến nơi, cô đã cảm nhận được nguồn nước ở gần đây. Cho nên, khi Heria cho cả ba tự do đi. Cô đã không chần chừ, hướng về phía hồ nước mà đi.

Đến hồ nước, mắt Juvia long lanh ngắm nhìn nơi mà cô gọi là thiên đường của mình. Nhanh chân, chạy đến bên bờ hồ, Juvia ngồi xuống và thả chân xuống dòng nước. Làn nước mát lạnh, khiến cho Juvia cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Bỗng, một khuôn mặt của một con vật kì lạ hiện lên trên mặt nước

Khuôn mặt con vật như hình.

Juvia tròn mắt nhìn nó, nó cũng nhìn lại cô. Rồi con vật bơi đến, ngậm chân Juvia, kéo xuống dòng nước. Cô chỉ kịp kêu "Á" một tiếng, liền rơi tùm xuống nước. Juvia bèn lặn xuống, thì thấy thân hình to lớn của con vật kia. Cô thích thú với chiếc mang to đùng trên cổ nó và chiếc đuôi cá, liền bơi đến sờ vào chiếc mang của nó, rồi xoa nhẹ nhàng. Con vật cảm nhận được sự dịu dàng của Juvia, liền nhắm mắt lại thư giãn như một con mèo được vuốt ve. Một luồng ánh sáng xanh bao bọc lấy cả hai, lúc này trái tim họ như được kết nối lại. Con vật bơi lượn xung quanh Juvia như đang rất vui, rồi nó đưa lưng ra cho cô. Dù không hiểu lắm, nhưng Juvia cũng trèo lên lưng nó. Nó liền vui mừng, bơi lượn xung quanh rồi nổi lên mặt nước. Sau đó, đưa Juvia lên bờ. Rồi lững thững đi sâu vào, đến chỗ của Heria.

Heria đang đứng chải lông cho con phượng hoàng, thì thấy con vật xanh đang chở Juvia tiến lại mình. Khi cả hai đến gần, thì Heria lên tiếng:

- Juvia đã kết nối với Kakka sao?

Juvia ngạc nhiên nhìn con vật:

- Nó tên Kakka?

- Đúng vậy! Kakka rất sợ người lạ, nếu thấy nguy hiểm, nó sẽ biến mất trong nước. Kakka tiếp xúc với con người là chuyện không thể. Ở Thánh Địa Linh Thú này, bộ ba khó tiếp xúc nhất đó là: Kakka, Rakki và Chikki. Kakka thì lúc nào cũng ở trong hồ, Rakki thì ở trên đỉnh núi, còn Chikki thì ở trong một hang động đầy thủy tinh. Vì chúng không thích tiếp xúc, nên đã tự tách mình ra.

Juvia nhìn con vật mình đang cưỡi, trầm ngâm suy nghĩ như hiểu ra điều gì đó.

Còn Lucy, thì vô thức cứ bước đi trên cánh đồng đầy hoa cỏ. Cô nhìn xung quanh khắp nơi, những Linh Thú xung quanh nhìn theo cô ngơ ngác. Nhưng Lucy vẫn mặc kệ, cứ bước đi bước đi nhưng lại không biết mình đang đi đâu. Bỗng, cô nghe tiếng gầm lớn của một con vật. Tất cả những Linh Thú xung quanh nghe tiếng gầm, đều bỏ chạy hết. Lucy liền nhìn dáo dác xung quanh, thì thấy cái bóng của một con vật kì lạ đang chạy nhanh thoăn thoắt lên một đỉnh núi gần đó. Lucy chăm chú đưa mắt theo chuyển động của nó, nhưng khi nó đứng trên đỉnh núi. Thì, Lucy chỉ có thể đoán mập mờ được rằng, con vật kia có thân hình rất đặc biệt, nó cao lớn, trên cổ có một chiếc bờm rất to, như bông hoa lớn, do bị ánh mặt trời làm chói nên không thể thấy rõ con vật ra sao.

Con vật đứng trên đỉnh núi, mắt nhắm lại chốc lát mở ra. Hình ảnh của Lucy, liền thu vào tầm mắt nó. Nó gầm lên, rồi nhảy phóc xuống chỗ Lucy đang đứng.

Lucy đứng nhìn nó, thì một trận gió nổi lên. Con vật trên cao, bỗng chốc biến mất. Cơn gió ngày một lớn, làm Lucy không trụ nổi, liền ngã về phía sau, đưa tay lên cản gió lại. Khi mọi thứ trở về yên ắng, một cái bóng to đổ về phía Lucy. Cô đưa tay xuống, thì con vật đã đứng ngay sát bên cô. Thân hình nó cao lớn, màu sắc thì sang trọng, còn ngoại hình

Rất kì lạ.

Lucy há hốc nhìn con vật trước mặt, từ từ đứng lên. Con vật nhíu hai bên mắt lại, nhìn Lucy. Tiếng thở của nó gừ gừ, như tiếng của một con hổ. Con vật bỗng nhiên nằm xuống, ngay trước mặt cô. Cô liền đưa tay, run run chạm vào chiếc bờm to lớn của nó. Bị tiếp xúc bất ngờ, con vật gầm gừ một tiếng, đôi mắt nó trừng lên khiến Lucy sợ hãi rút tay về. Nhưng rồi, nó cụp mắt và áp đầu xuống hai chân trước của mình như một con mèo ngoan. Lucy cười rạng rỡ, đưa tay vuốt nhẹ chiếc bờm của con vật. Thật mềm mại làm sao, tay của Lucy lướt thật nhẹ, thật nhẹ chiếc bờm trắng kia.

Con vật từ từ mở mắt ra, lim dim lim dim. Lucy nhìn vào đôi mắt nó, màu sắc thật đặc biệt, thật đẹp. Hai đôi mắt va chạm ánh nhìn của nhau, cứ thế mà nhìn hồi lâu. Một luồng sáng màu vàng xuất hiện, tâm hồn của cả hai như được kết nối. Lucy cười tươi, ôm lấy thân hình to lớn của con vật ấy. Con vật liền liếm lên má của cô, rồi cúi sát người xuống. Lucy nhìn hỏi nó:

- Ngươi muốn ta cưỡi lên sao?

Con vật nheo nheo đôi mắt thay cho câu trả lời, nhưng Lucy vẫn không hiểu. Rồi, cũng trèo lên lưng nó. Con vật đứng dậy, gầm lên một tiếng, rồi phóng chạy đi xung quanh thảo nguyên. Sau đó, phóng lên, rồi hướng về phía con kim phượng hoàng mà đến.

+++ Con phượng hoàng của Heria, có tên là Fireya. Là con vật đứng đầu nơi đây. Mỗi khi phượng hoàng kêu lên một tiếng, là báo hiệu sự nguy hiểm. Kêu lên hai tiếng, là tập hợp các loài Linh Thú bay. Kêu ba tiếng, là tập hợp tất cả các loài Lình Thú +++

Heria đứng cạnh con phượng hoàng, còn Juvia thì đứng cạnh con Kakka. Con vật kia chạy đến với tốc độ nhanh, rồi thẳng gấp lại trước mặt con phượng hoàng. Lucy nhảy xuống, đi đến chỗ của Heria:

- Sư phụ!

Heria nhìn gật đầu:

- Tốt lắm! Con vật của Lucy đang cưỡi, là Rakki.

Lucy ngơ ngác nhìn con vật:

- Rakki?

- Phải! Rakki là Linh Thú thuộc bộ tộc Ngân Hà. Còn Kakka, là Linh Thú thuộc bộ tộc Thủy Linh. Còn một con nữa, là Chikki. Chikki là Linh Thú thuộc bộ tộc Tâm Thức, loài này có thể nói chuyện với con người qua thần cảm của nó. Còn một điều nữa, cả Rakki, Kakka và Chikki đều là ba Linh Thú khác biệt, không thích tiếp xúc với con người và những Linh Thú khác. Nên, chúng tự tách biệt bản thân mình.

Lucy và Juvia gật gù hiểu, liền quay nhìn hai Linh Thú của mình.

Còn Lisana, thì đi mãi đi mãi, không biết đi được đến đâu. Rồi, chiếc váy cô đang mặc, bị vướng vào một cành cây.  Phía bên trái cô, là một dốc núi khá cao, nhưng lại có độ nghiêng. Xung quanh khắp nơi, đều là cỏ cây. Lisana kéo gỡ chiếc váy ra, càng kéo thì càng bị vướng. Cô nắm chắc, giật mạnh và rồi...

"Xoẹt"

Chiếc váy rách ra, thêm do mất đà, nên Lisana đã rơi xuống dốc. Thân hình nhỏ nhắn của cô cứ lăn, lăn mãi. Còn Lisana, thì chỉ biết la, chứ không thể làm gì được. Và tiếng la đã lấn át những âm thanh xung quanh, nên cô không hay có một cái gì đó, di chuyển với tốc độ cực nhanh đến mình. Lisana nhắm chặt hai mắt không dám nhìn, nhưng chốc lát sau thì không thấy đau nữa. Nhưng, cô cảm nhận được, mình đang trên lưng thứ gì đó, và di chuyển đi với tốc độ cực nhanh. Rồi đột nhiên, dừng lại. Cô nghe thấy tiếng nước chảy từng giọt, từng giọt rơi xuống một hồ nước. Liền mở mắt ra, nhìn dáo dác xung quanh. Một giọng nói vang lên, như giọng của một chàng trai, khiến cô giật mình:

- Ngươi tỉnh rồi à?

Lisana lồm cồm ngồi dậy, nhìn dáo dác xung quanh, nhưng chẳng thấy ai, chỉ có một con vật lạ to lớn đang đứng cạnh mình

Cô hoảng sợ liền hỏi:

- Ai? Ai đang nói chuyện vậy?

Con vật nhìn cô, hai mắt nhíu lại, giọng nói ấy lại vang lên:

- Là ta đang nói chuyện với ngươi!

- Ngươi...ngươi là ai?

- Ta chính là con vật đang đứng cạnh ngươi đây!

Lisana hoảng sợ nhìn con vật, lùi lại:

- Ngươi...ngươi là cái gì vậy? Sao ngươi biết nói chuyện?

Con vật bước đến, Lisana lùi. Cứ như vậy, đến khi..

"Tùm"

Lisana rơi xuống hồ nước. Con vật vẫn vậy, chân vẫn bước về phía Lisana. Giọng nói ấy lần nữa vang lên:

- Ta là Chikki! Linh Thú của bộ tộc Tâm Thức. Bộ tộc của ta, cho phép ta có thể nghe và nói chuyện với con người bằng thần giao cách cảm. Nên dù ta không mở miệng nói, vẫn có thể dùng thuật thần giao cách cảm chuyển thành lời nói của mình mà nói chuyện với con người.

Lisana nghi hoặc nhìn con vật, con vật thì bước đến, đưa chi trước của mình ra, giọng nói lại vang lên:

- Ngươi lên đây đi!

Tay Lisana run run, chìa ra nắm chi trước của nó. Nó lùi lại, kéo cô lên. Khi bị kéo nằm lên bờ, Lisana ngẩng đầu lên nhìn con vật. Nó cũng cúi đầu xuống nhìn cô. Bỗng một luồng sáng kì lạ bao bọc lấy cả hai, ánh mắt cả hai giao nhau, trái tim như được kết nối. Giọng nói của nó lại vang lên:

- Cô được chọn! Từ nay, tôi sẽ cộng sự với cô và bảo vệ cô!

- Tại sao tôi được chọn?

- Vì cô là Tiên Nữ Linh Thú! Trách nhiệm của bộ tộc Tâm Thức chúng tôi, là kết nối và bảo vệ trung thành với Tiên Nữ Linh Thú. Cô đứng lên đi!

Lisana chống tay đứng dậy, rồi phủi hai tay. Cơ thể con vật phát sáng lên, rồi thu nhỏ lại thành một chàng trai

Lisana nhìn mà há hốc, đứng ngây người ra. Chàng trai kia khoanh tay, nhíu mày:

- Có cần phải kinh ngạc đến vậy không?

- Anh...anh là con vật lúc nãy sao?

- Linh Thú chúng tôi đều có thể biến thành con người! Đi!

- Đi đâu?

- Cô có bị ngốc không? Chẳng phải sư phụ cô đang chờ cô sao? Đi thôi!

- À quên mất. Nhưng anh định đi trong hình dạng này hả?

- Tất nhiên tôi trở về hình dạng thú cho cô cưỡi đến đấy!

Nói rồi, chàng trai dậm chân nhảy lên không trung. Tóc của anh liền dài ra thành chiếc bờm, khuôn mật biến đổi, cả cơ thể phát sáng lên và to ra, hóa thành hình dạng con vật như lúc đầu. Giọng nói vang lên:

- Lên đi! Tôi đưa cô đi!

Lisana liền leo lên lưng con vật, rồi con vật vụt chạy đi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#fairytail