Chap 18 : Cái Kết Đắng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Ai cũng bất ngờ về cái chết đầy bí ẩn của Loan . Con bé chết mà không ai biết . Công an cũng đã về điều tra lấy tất cả các mẫu ở trên người của Loan hay như cả đường đi nhưng không hề thấy có bất kì một thứ gì lạ . Các pháp y cũng đã làm đủ mọi cách thế nhưng kết quả thu được vẫn chỉ là con số không . Cái chết này không liên quan đến một vụ cướp hay một vụ trả thù nào . Nhìn kĩ lại , mồm con bé Loan còn ngậm nguyên cả nắm đất , mồm há to để chứa đựng những tảng đất . Chân tay cứng đờ ra trắng bệch . Ai nhìn thì cũng khiếp sợ . Riêng cô Hồng thì lúc này mới sững sờ , toàn thân run lên . Cái thứ mà gọi là đồng bóng của cô nghĩ lâu nay thì bây giờ đã hại chết đứa con gái duy nhất của mình . Cô ta không khóc nhưng ai cũng đủ hiểu là nỗi đau đang gặm nhấm cái tâm trí của cô ta . Nghĩ tốt cho con rồi thành ra là hại con . Trong đám ma của con bé , mọi người đến đưa đông . Cả buổi ngày hôm đó , người mẹ của con bé chỉ biết im lặng , không nói được câu gì . Mẹ tôi đến để cúng viếng cũng không thể kìm được nước mắt . Mẹ tôi ngồi bên quan tài mà than thở , dù sao nó với nhà tôi cũng thân thiết với nhau . Mẹ nhìn cô Hồng mà thấy căm phẫn , cô không thèm đếm xuể đến lời khuyên mà còn cứ bỏ mặc Loan . Mẹ tôi biết Loan phải chịu đau khổ của cái thứ ác quái kia . Nó đau đớn trong từng giấc ngủ , quằn quại một mình . Con bé biết ngày tàn của nó sắp tới nhưng nó không hề cho bất kì một ai biết vấn đề này . Nó cứ im lặng mà chấp nhận từng sự hành hạ của thứ ác độc kia . Đám ma của nó được tổ chức long trọng . Sau khi chôn cất xong mẹ tôi cũng chỉ sang thắp hương cho Loan chứ không nói chuyện với cô Hồng . Mẹ trách cô vì không cẩn thận dẫn đến mất mạng người . Cô Hồng sau khi dính phải cơn sốc khá nặng . Cô vẫn tiếp tục cho mở cửa điện của mình để làm công việc tiếp theo nhưng ít khi đón tiếp . Cô ta dần dần mất hết người đến tìm . Thế rồi có một ngày , cô ta làm một cái lễ thờ to . Nhạc kèn trống inh ỏi suốt 3 ngày 3 đêm . Người dân cũng kéo đến xem xin lộc . Sau ba ngày làm lễ , cô bất giác gặp lại hình bóng của Loan ngồi ngay trên vệ nhà trong giấc mơ . Cô ấp úng ngập ngừng hỏi :
- Loan !!! Con về với mẹ phải không ???
  Con bé vẫn không nói , nó nhìn mẹ nó bằng đôi mắt sắc lạnh khiến cho cô Hồng hốt hoảng . Nó im lặng mà quát lên :
- Mẹ đi với con !!!
   Cô ta liếc mắt lườm con mình rồi , bất giác cô đọc ấn chú thất lệnh để trừ tà yêu . Nhưng có vẻ như Loan không hề sợ sệt mà thay vào đó , con bé còn nhe hàm răng ra cười với giọng nói u ám :
- Chỉ có vậy thôi sao !!! Ngươi tạo ra ta mà lại không phá giải được à ???
Lúc này , cô Hồng nhận ra đó chính là con ma xó mà chính tay cô đã yểm để bảo vệ căn nhà . Lí do nó phản lại một phần là do cô không kiểm soát nó và do khách nào đến đã vô tình tiểu nhầm vào chỗ đó . Nó trả thù bằng cách khiến cho cô day dứt sau khi dùng Loan như một trò đùa . Cô Hồng tỉnh dậy , mồ hôi ướt đẫm áo . Cô đi ra ngoài ban thờ thắp nén nhang khấn vái . Sáng hôm sau , cô mang rất nhiều cọc tre , mua cả máu chó mực , đào cái hố ở góc mà cô chôn làm con ma xó . Đóng cái cóc tre đựng những tấm bùa , cô ta đào chính giữa cái hố sâu , đổ nguyên cả một can máu chó rồi cười lên như điên dại :
- Chết đi !!! Mày không thể tồn tại !!!
  Đêm hôm đó , trong khi căn nhà chỉ còn lại ánh nến kèm theo làn khói của hương trầm bốc lên ngùn ngụt . Đang ngồi đọc sách thì bỗng cô Hồng thấy có ai vỗ vào vai . Cô quay phắt lại , không thấy có ai . Cô lắc đầu rồi quay trở lại đọc tiếp . Có cơn gió lạnh thoảng vào làm cho cô ta lạnh sống lưng , kèm theo đó là tiếng âm thanh phát ra như từ cõi u minh vọng vào :
- Mẹ ơi !!!
- Hahaa ... ngươi sẽ không có kết cục tốt đẹp đâu !!!
  Âm thanh văng vẳng khiến cô vò đầu , quay ngoắt sang bên trái , cô thấy mờ mờ hình ảnh của đứa con gái mình đang đưa tay để kéo đi đâu đó . Cô ngã lăn xuống đất , lùi lại . Không thể tin vào cảnh tượng trước mắt , Loan và một người lạ trùm kín rách rưới nhưng người có lẽ là không nguyên vẹn . Cô ta đang phải hứng chịu nỗi sợ đến tột cùng , cô hoảng hốt , đứng lên quơ tay loạn xa , mồm liên tục hét lớn :
- Tránh xa !!! Tránh xa tôi ra !!! 
  Cô ta lùi lại xung quanh căn nhà , nhưng đi tới đâu , hai hình ảnh kia vẫn luôn xuất hiện trước mắt của cô ta !!! Cô vùng vẫy xô đổ tất cả mọi thứ , những cây nến rơi xuống , bốc cháy căn nhà . Lửa cháy lên ngùn ngụt , khói đen nghi ngút . Mọi người đang trong giấc ngủ , thấy thế thì cũng hô hào nhau đi dập lửa . Đến nơi , tưởng chừng như cô Hồng đã chết trong vụ hoả hoạn thì cô ta đang nằm bên ngoài sân bất tỉnh . Đám chạy sau đó được dập tắt , mọi chuyện trở lại . Cô Hồng sau khi tỉnh thì mắc bệnh tâm thần . Cô điên loạn , đi khắp nơi . Ai cho ăn thì ăn , cho uống thì uống !!! Mọi chuyện như là kết cục của người đã quá tin tưởngg vào bản thân dẫn đến kết cục là đã hại chết cả nhà .
   Tôi nghe xong , lắc đầu . Ngày hôm sau , tôi có về chỗ nhà ngoại , hương khói của Loan được nhà chú thờ cúng . Tôi cắn răng thắp nén nhang cho người bạn xấu số rồi nói trong nghẹn ngào :
- Yên tâm đi !!! Tôi đã tìm được cho mẹ bà chỗ mới rồi , tôi sẽ vào thăm cô nhiều , bà ở dưới sống khôn thác thiêng hãy phù hộ cho mẹ có sức khoẻ nhé !! An nghỉ cô bạn của tôi và xin lỗi vì đã không đến sớm hơn ....
   Tôi thở dài bước ra ngoài , dòng lệ khẽ tràn . Vặn tay ga về nhà , chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo cùng với Tuấn - chuyến đi đến căn nhà hoang ven sông Hồng ....

<<< The End >>>

Seri " Chặng Đường Đã Qua"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net