chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đúng rồi, bây giờ nàng mới nhớ tới trọng tâm. Tuyển tú? Làm vợ vua? Hoàng cung? Aaazz Lan Nhi còn nói vua đẹp trai trẻ tuổi? Còn nói Hậu cung phi tần rất nhiều? Khoan đã - phi tần nhiều nghĩa là hậu cung nhiều, hậu cung nhiều nghĩa là phi tần nhiều?
Ách, Phi tần nhiều, chỉ có một hoàng thượng. Một hoàng thượng lại còn phi phàm tuấn tú nhất định là bị tranh giành,  rồi sẽ như trên phim truyền hình trên tivi chiếu lúc 12h trưa?
    vì sủng ái của đế quân các vị nương nương sẽ hãm hại nhau?
      Aaaa, vậy sẽ có mấy đoạn đầu độc, vu oan, giáng hoạ, đấu đá lẫn nhau? mang thai sẽ bị cho phấn hương gì đó rồi sảy thai.
     Nếu được hoàng thượng sủng ái sẽ bị các phi tần liên kết lại đẩy cho cái tội gì đó, rồi đẩy vào lãnh cung cả đời?
    Aiz, cái thân thể trước đúng là không được xem tv mà, đâu không đi chọn nhất định đi hoàng cung, chỉ tổ phiền mình xuyên vào thôi.
     Nhưng mà... Nếu bây giờ nàng vào cung, rồi ngoan ngoãn không chui ra cửa, nhất định không thể hiện tài nghệ gì (cũng không có tài nghệ gì mà thể hiện)                     như vậy hoàng thượng sẽ không để ý đến mà hoàng thượng không để ý đến thì các vị phi tần cũng không để ý đến như vậy có thể yên bình sống cả đời đại gia sâu gạo, thật tốt quá đây chẳng phải mơ ước của nàng trước giờ sao.
   Ách,  Nàng đã từng nói qua : sở trường của nàng là Ngủ,   sở thích là Ăn chưa nhỉ? ^^
  
   Vị nào đó cảm thấy tốt liền hí hửng yên tâm chuẩn bị đồ tới hoàng cung to lớn kia.
    Buổi tối trước đêm vào cung, phụ thân tâm sự cùng nàng rất nhiều, cái gì mà vào cung phải cố gắng, phải ngoan ngoãn không nghịch ngợm, trong cung không giống như ở nhà, chẳng có ai yêu thương con thật lòng.. rồi nếu thường thượng không chú ý tới con thì thôi, một vài năm chán thì cho về chứ đừng tranh giành cái gì với ai. Hại người hóa ra lại hại mình...
Mặc dù nàng nghe không được bao nhiêu nhưng lại vô cùng cảm động, kiếp trước nàng không được ai quan tâm, bây giờ có người để ý nàng, lo lắng cho nàng như vậy, thật muốn rớt nước mắt.
  Nàng ôm lấy cha, cọ mặt vào lòng cha nói bằng giọng mũi:
- Cha, người ta thật không nỡ xa cha nhaaa!

Phụ thân cũng vì thương con mà xoa đầu con, mắt cũng ửng hồng:
- Làm gì có con gái nào lớn rồi còn làm nũng? Trước đây không phải con thích nhất đi hoàng cung sao??

- Trước đây là con gái nông nổi mà ~~
- Được rồi, được rồi. Tên tuyển tú đã ghi bỏ cũng không được. Nhan nhi ngoan ngủ đi mai còn lên đường.

Nói rồi Lâm lão gia cũng đứng lên về phủ mình.
Nàng nằm trên giường đến nửa đêm cũng không ngủ được. Không phải lo cho ngày mai, dù sao ở đây mọi thứ đều mới mẻ. Hoàng cung hay phủ thừa tướng cũng vậy.. nàng chỉ là nghiêm túc suy nghĩ về truyện bản thân xuyên không. Nếu thực sự đã tới đây sống một cuộc sống mới, cho dù nàng không giống như mấy vị ở trên tivi xuyên không về là nữ tử cực kì giỏi, phá cách gì đó.. đầu nàng cũng chẳng thay đổi cái gì nên vẫn là nghiêm túc sống tốt, không để bản thân chịu thiệt thòi là tốt rồi. Ừm, cứ như vậy đi.. nàng nghĩ mọi chuyện thông liền chìm vào giấc ngủ.

======== Ta là tuyến phân cách sáng hôm sau =======
Hoàng cung đúng là rộng lớn như trên tivi, dù sao đây cũng là nơi giàu có nhất của một quốc gia to lớn là đúng rồi.
 
    Nàng chỉ đi từ ngoài cổng vào đến nơi điện Thừa Tuyên mà đã cảm giác chân muốn nhừ luôn.
Bỏ qua mấy chi tiết lằng nhằng: 109 người tới cũng chỉ có 7 người được chọn, nói " chỉ có" là so với 109 người thôi, chứ một vị vua cứ cách 3 năm lại tuyển 7 vợ mà vị hoàng thượng này tuy mới 30 tuổi nhưng cũng làm vua hơn 10 năm rồi đủ biết hậu cung của hắn rồi đó. ..
Nàng dù sao cũng là con thừa tướng được trọn là đương nhiên.. 7 người này có 2 người  nhan sắc vượt bậc thoàng thượng vừa gặp đã mê liền phong Mỹ Nhân, Còn lại đều là tài nhân.
Nàng may mắn là con của thừa tướng không phải ở chung với Phạm Mỹ Nhân và Trần Mỹ nhân như 2 nàng kia.

    Chỉ là hàng ngũ phẩm nhưng điện nào cũng quá lớn, lười như nàng muốn đi hết chắc cũng cần thời gian dài ~.~
Nơi của nàng là Vũ Hoa điện, cũng đừng hỏi nàng lí do tên, chắc do vị phi tần thất sủng nào đó hoặc hoàng đế tùy hứng đặt.
  Cũng giống như mấy cung điện của phi tần trên tv có 4 nha hoàn - 2 thái giám canh cửa.
Buổi tối nàng còn phải học về lễ nghi rồi gì đó tên các vị phi tần trong cung.
Tên hoàng thượng ngựa đực kia nhiều vợ phát điên:
1 Hoàng hậu
4 Phi: Hoa Phi, Dung Phi, Lê Phi, Như phi..
7 tần:....
11: quý nhân.. 
....
Aiz, nhiều như này học thuộc cái gì chứ, 7 người sáng nay gặp nàng còn không nhớ tên này. Dù sao nàng cũng chỉ là tài nhân cũng không phải diện kiến hoàng hậu gì đó. Vậy cứ nấp trong điện không gặp tới mấy người đó là được rồi, chứ nàng còn lâu mới học nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net