nửa mặt quỷ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cổ đại 3000 năm trước
Tại một gia đình thương gia giàu có, trong không khí u ám quỷ dị tất cả người hầu quỳ xuống run sợ, một người đàn ông trung niên bế trên mình một đứa trẻ với gương mặt sợ hãi, người phụ nữ vừa mới sinh con xong chợt tỉnh lại giọng run run nói: " con... trai của chúng ta..." Người đàn ông trung niên nhìn vợ mình nói " đứa trẻ không còn thở nữa" người phụ nữ trẻ mới sinh con xong tâm lí đau đớn ngất xỉu.

Người đàn ông trung niên nói với người hầu:" từ bây giờ trở đi hãy coi như đứa trẻ này đã chết, ai dám đồn chuyện này ra ngoài ta cắt lưỡi!"

21 năm sau
Tại một khu rừng sơn trà trắng nở rộ hoa, có một ngồi nhà gỗ xinh đẹp, hằng tháng sẽ có người đưa lương thực từ chân núi lên. Nghe đồn có một con quỷ sống trong ngôi nhà ấy nên phải mang đồ đến cúng biếu nó.

Hôm nay lại đến ngày đưa lương thực, người hầu bị chọn lần đầu đến nơi đây, tuy đã được dặn là chỉ được để thức ăn ở cửa nhưng vì tò mò nên đã mở cửa và tiến vào ngôi nhà ấy. Hắn bắt gặp một vị công tử trường bào trắng đang ngồi nghiêng mình giã thuốc, nửa khuôn mặt thôi mà đã có cảm giác như tiên giáng trần, người hầu ngừng thở, như cảm giác có người nhìn mình, vị công tử đó xoay người lại, tên người hầu sau khi nhìn thấy cả khuôn mặt của vị công tử đó bất chợt hét lên sợ hãi:" quỷ" sau đó ném khay thức ăn vào người được gọi là quỷ kia chạy thật nhanh ra cửa và biến mất khỏi rừng cây.

Vị công tử nửa mặt quỷ ấy lấy tay nhẹ nhàng vuốt từng hạt cơm trên mặt xuống, dù bắt gặp cảnh tượng này nhiều lần hắn vẫn thật sự đau thương và buồn muốn khóc. Bị gia đình ruồng bỏ, mọi người xa lánh, sống cô độc trên ngọn núi này 21 năm chẳng bao giờ trò chuyện cùng ai, trái tim đó mang trong mình nhiều vết rách to lớn.

Khuôn mặt hắn từ khi sinh ra không hiểu tại sao một nửa khuôn mặt thì xinh đẹp thoát tục nửa khuôn mặt còn lại thì lại không có da mặt là một màu đỏ hồng hiện rõ gân, không có lông mày hay là môi trông như quỷ dưới địa ngục. Hắn mong ước một ngày sẽ có người không sợ khuôn mặt hắn và thành bạn với hắn. Vì thế hắn luôn cầu nguyện với trời xanh.

Như ước nguyện, hắn bắt gặp một cô gái mù xinh đẹp lên núi hái thuốc trong ngày mưa lạc đường trên núi đã đến ngôi nhà của hắn. Đôi mắt của cô gái ấy không hẳn là mù mà đó là tật, mọi thứ cô nhìn thấy đều mơ hồ dù gần dù xa, có điều vì thế tai và mũi cô rất linh mẫn. Vừa đói vừa lạnh cô may mắn tìm thấy căn nhà nhỏ xinh đẹp trong rừng này.

Con quỷ mở cửa, bắt gặp cô gái, trời khá tối, theo ánh đèn cô thấy khuôn mặt của người đàn ông nửa trắng nửa đỏ mơ hồ, cô mạn phép hỏi :" xin lỗi đã làm phiền ngài nhưng liệu ngài có thể cho tôi ở nhờ đêm nay không" lần đầu tiên con quỷ thấy có người nói chuyện bình thường với mình. Con quỷ cười nhẹ nói:" được" .

Vào trong căn nhà, cô gái ngửi thấy mùi hương hoa thoảng nhẹ dễ chịu, con quỷ đưa cho cô quần áo để thay cho trang phục đã ướt,  cô nhận lấy và mặc nó, khi cô thay xong cô ngửi thấy mùi thơm của thức ăn. Con quỷ đã làm một mâm thức ăn để đón tiếp cô. Đêm hôm đó cô và con quỷ ngồi trò chuyện với nhau về thế giới bên ngoài, con quỷ nghe với khuôn mặt say sưa vui vẻ, lần đầu tiên hắn thấy hạnh phúc.

Sáng hôm sau cô gái nói" tôi phải đi rồi, ngày mai tôi có thể lại đến đây được không?''  con quỷ gần như bật khóc nói " được chứ, dù cô không trở lại tôi vẫn sẽ đợi cô ở nơi này"

Ngày mai cô đến thật, hắn rất vui, ở bên cô hắn có cảm giác như một con người. Ngày nào cô cũng đến bên hắn, cô đơn đã lâu hắn cảm thấy được yêu. Một ngày nọ khi kết vòng hoa đội lên đầu cô hắn hỏi: "cô có muốn làm cô dâu của ta không, ta biết khuôn mặt ta không xứng với cô, tính tình có chút u ám... Ta...ta" cô gái nở nụ cười xinh đẹp nhất hắn từng nhìn thấy: " ta đồng ý" nhưng liệu chàng có đợi ta? Con quỷ nói dù bao lâu ta cũng đợi. Đêm hôm đó hắn và cô làm một hôn lễ đơn giản và ngủ với nhau. Sau hôm đấy ở bên nhau vài ngày cô rời đi, hắn nói hắn sẽ đợi cô quay về.

Con quỷ đó đợi cô từ mùa đông đến mùa xuân, đợi mãi đợi mãi cho đến khi nó không đợi được nữa con quỷ bỏ lại ngôi nhà xuống chân núi. Nó đeo mặt nạ hỏi mọi người tung tích của cô. Nó đến nơi cô ở, đó là một đình viện giàu có rất đẹp, hắn thấy cô bên cạnh một người đàn ông khác nói cười vui vẻ hắn chợt nhận ra mình bị phản bội, lời yêu những nụ hôn bên nhau đều là lời giả tạo, cô đã có phu quân nhưng lại dây dưa với hắn. Đêm đó hắn đến phòng cô, đau đớn nhìn cô và tên nam nhân kia cùng nhau làm chuyện đó, thấy hắn cô bình tĩnh hỏi "tại sao ngươi lại đến đây" vừa nói vẫn không quên hôn tên nam nhân xinh đẹp đang sợ hãi đó. Hắn ghen tị với kẻ có khuôn mặt xinh đẹp kia, nếu nửa khuôn mặt của hắn có da chắc chắn hắn sẽ đẹp hơn tên nam nhân đó rất nhiều. Hắn hỏi cô:" có còn yêu hắn không?" cô cười nhẹ nói:" chỉ là vui đùa thôi, ta chán chơi với ngươi rồi, ngươi là người không ra người quỷ không ra quỷ ai sẽ yêu ngươi chứ, tại sao lại ngu ngốc chờ đợi một lời hứa từ ta?"

Con quỷ khi nghe từng lời từng chữ của cô trái tim hắn đau quá, hắn hận con người, những người sinh ra hắn rồi lại ruồng bỏ hắn, người nói lời yêu lại là một kẻ phản bội, hắn chưa bao giờ hại ai nhưng tại sao lại luôn bất hạnh.
Cả khuôn mặt hắn kết vảy, chân hắn biến thành đuôi, phút chốc hắn biến thành một con rắn khổng lồ màu đỏ như máu, con rắn đó mở mồm thật to về phía cô gái nuốt chửng cô gái. Nếu đã không thể ở bên nhau thì hãy hòa làm một. Đó gọi là gì nhỉ à là tiêu hồn ta thức cốt nàng, chúng ta mãi mãi bên nhau rồi đấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net