Buông(2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



"Anh ơi!"

Vội vã chạy vào bên trong, cô thấy anh đang lặng lẽ trên sofa. Trông anh mệt mỏi quá.

"Anh về lúc nào thế? Mà sao anh nghỉ việc rồi?"

"Em tới công ty sao? Em nghỉ làm?"

"À, dạ. Tại mấy hôm nay tự nhiên không liên lạc được cho anh, em thấy lo nên..."

"Em ngồi xuống đi! Anh có chuyện muốn nói."

Cô nhẹ bước tới ngồi xuống đối diện anh, trong lòng có dự cảm không lành: "Có...chuyện gì vậy ạ?"

"Anh sắp chuyển đi nơi khác rồi!"

Cô tròn mắt nhìn anh ngạc nhiên: "Anh..sao lại đi nơi khác là sao ạ? Vậy còn em, em phải làm sao?"

"Chúng ta, có lẽ nên dừng lại thôi."

Hai từ "dừng lại " vừa thốt ra từ miệng anh một cách thản nhiên khiến tim cô như thắt lại. Ngồi thất thần trên ghế như không tin những gì mình vừa nghe. Đôi bàn tay nhỏ bé khẽ run rẩy, rịn chút mồ hôi đang xoắn chặt vào nhau như muốn trấn an mình phải thật bình tĩnh. Cô nhìn anh, khẽ cất giọng nói run rẩy: "Anh..anh..nói gì..vậy ạ? Em..không hiểu?"

"Rồi em sẽ hiểu thôi. Anh đi đây. Em đừng buồn cũng đừng khóc. Rồi em cũng sẽ quên anh thôi!" Nói rồi anh đứng dậy bước đi, để cô vẫn còn không khỏi bàng hoàng, ngồi thất thần trên ghế.

Cho tới khi tiếng cánh cổng khẽ vang lên mới kéo cô về thực tại. Cô vội vã đứng dậy lao ra ngoài gào lên: "Anh ơi, chờ em với!"

Anh vẫn chưa đi. Cô lao tới ôm chặt lấy anh, chặt hơn bao giờ hết. Cô không muốn anh đi nữa, không muốn đi nữa. Cô yêu anh, cô thương anh, cô không thể sống thiếu anh được.

"Đừng đi, anh buồn em, giận em thì anh cứ nói, cứ mắng, cứ đánh em đi. Chứ đừng rời xa em, em xin anh, đừng rời xa em." Cô bắt đầu khóc, nước mắt lã chã tuôn xuống ướt đẫm hai gò má, rồi thấm cả vào vạt áo của anh.

"Anh phải đi thôi. Xin lỗi, thực sự xin lỗi em. Hãy cứ hận anh đi, rồi em sẽ tìm được người khác tốt hơn anh."

"Không, em mặc kệ ai tốt, em chỉ cần anh thôi. Vậy nên xin anh đừng bỏ em, em sẽ không thể sống nổi nếu không có anh đâu."

"Xin lỗi, anh không thể!"

Anh lạnh lùng gỡ tay cô ra, đẩy cô lùi về sau một chút rồi xoay người bước tiếp. Cô chạy nhào tới một lần nữa ôm chầm lấy anh thật chặt mà khóc lóc van xin nài nỉ anh đừng bỏ cô. Nhưng có lẽ anh đã không còn chút rung động nào đối với cô nữa rồi, cho nên anh vẫn quyết định ra đi.

Cô chạy theo, vấp té ngã nhào xuống đất rách đầu gối. Một cảm giác đau xót truyền lên tới tận đỉnh đầu. Đưa tay quẹt đi vết máu đang rỉ ra nơi đầu gối. Bây giờ cô không thấy đau nữa rồi. Cô cứ ngồi bệt dưới đất như thế mà khóc lóc, đưa tay quẹt hết lớp nước mắt này tới lớp nước mắt khác. Máu đỏ dính trên tay hòa lẫn với nước mắt, thấm vào trong khoang miệng cô một mùi tanh nồng nặc. Ánh nắng le lói của buổi trưa nắng bao trùm lấy bóng dáng tiều tụy của cô. Trông cô thật bi thương.

Khoảng thời gian sau đó thật tồi tệ. Cô nhốt mình trong phòng, không ăn không uống. Chỉ cầm chiếc điện thoại gọi điện nhắn tin cho anh, van nài năn nỉ cầu xin anh quay lại. Nhưng vẫn là sự im lặng đáng sợ ấy.

Cô tới nhà tìm anh, anh hết lần này tới lần khác trốn tránh cô. Nhưng có nhiều chuyện, không phải cứ trốn tránh mãi được. Rồi cô cũng gặp được anh, tại một quán bar theo sự chỉ dẫn của một người đồng nghiệp của anh.

Quán bar đông đúc, xập xình thứ âm thanh nghe đến buốt óc cộng với thứ anh sáng lòe loẹt nhấp nháy điên cuồng. Cô đưa mắt dáo dác tìm bóng dáng anh trong hàng trăm con người đang đứng san sát nhau kia.

Cô đã nhìn anh đã đủ lâu rồi, đủ lâu để có thể nhận ra anh giữa hàng trăm con người kia. Anh đang đứng cạnh mấy cô gái tóc vàng, ăn mặc hở hang đứng uốn éo bên cạnh anh.

Mọi người bắt đầu chú ý tới sự xuất hiện của cô. Họ tò mò ghé tai nhau xì xầm to nhỏ về cô. Trông cô bây giờ không khác gì cái xác khô vô hồn. Dĩ nhiên, không ngoại trừ anh cũng đã để ý tới sự xuất hiện của cô. Ánh mắt mang nét lạnh lùng tia dọc qua người cô, anh buông tay khỏi eo cô gái bên cạnh, bước tới nắm tay cô lôi ra khỏi quán bar.

"Em làm cái gì ở đây?" Anh hững hờ hỏi cô, giọng nói pha chút mệt mỏi lẫn chán chường.

"Em...tới tìm anh!" Cô nhẹ giọng.

"Anh với em kết thúc rồi, dừng lại đi."

"Kết thúc? Dừng lại? Em không hiểu ý của anh. Em không hiểu, cũng không muốn hiểu. Em chỉ muốn anh quay về bên em. Về với em đi." Giọng nói thống khổ gấp gáp vang lên, mang theo chút gì đó như đang van xin.

"Em còn muốn anh giải thích thế nào nữa? Hay muốn anh nói thẳng ra phải không?"

"Em..." Cô bỗng nghẹn giọng không nói nên lời, cổ họng như có gì đó chặn ngang.

"Chia tay đi, từ nay đừng làm phiền anh nữa! Em nhìn lại em đi, không phải tự đày đọa bản thân mình như vậy. Anh không đáng để em như vậy. Đừng có buồn có khóc nữa. Quên anh đi!"

Rồi anh lặng lẽ rời đi, để cô một mình đứng giữa đường phố tăm tối lạnh lẽo. Từng đợt gió se lạnh ùa vào lòng khiến tim cô thắt lại.

Hai từ "chia tay" thốt ra, tim cô đau như có ai đó vừa cứa một nhát vào đó. Cô cảm thấy tim mình như đang rỉ máu từng giọt. Cô nắm tay, cắn chặt môi đến nỗi cánh môi mỏng in hằn một vết răng thẳng tắp, rồi bật máu lúc nào không hay.

Cơn mưa vô tình trút xuống. Những hạt mưa nặng trĩu tạt vào người cô, chẳng biết là vô tình hay cố ý. Cô ngã quỵ xuống đất. Cảm giác tất cả mọi thứ xung quanh như đang đổ sụp ngay trước mắt mình. Người qua kẻ lại tìm chỗ trú mưa, nhưng tuyệt không một ai để ý tới cô gái nhỏ bé đang ngồi bệt dưới màn mưa lạnh lẽo kia. Những giọt nước mắt cuối cùng cũng không kìm được mà trào ra, hòa với những giọt mưa mặn chát, và lẫn cả chút mùi tanh của máu cứ thế lần lượt thấm vào khoang miệng, thấm vào từng tế bào trong cơ thể cô.

Mình chia tay rồi phải không anh? À, anh nói dừng lại, đúng rồi, chỉ là dừng lại thôi, dừng lại quãng thời gian yêu nhau bốn năm dài đằng đẵng. Anh nói em đừng buồn, đừng khóc nữa, anh nghĩ em có buồn, có khóc không?

Đúng rồi, em sẽ không khóc nữa. Bởi vì em chẳng còn nước mắt để khóc nữa rồi anh ạ. Bao nhiêu lần khóc lóc, nài nỉ, van xin anh quay về với em thì giờ đây, em chẳng còn nước mắt để làm điều đó nữa. Và em cũng chẳng còn yếu đuối để rơi nước mắt nữa. Sau tất cả đau thương đã trải qua, bây giờ em đã mạnh mẽ hơn nhiều rồi.

Anh từng nói, dù có chuyện gì xảy ra cũng không bỏ mặc em, nhưng bây giờ anh đã bỏ mặc em một mình rồi đấy thôi. Dù anh đã từng nói hàng trăm hàng vạn lần câu "anh yêu em" thì bây giờ anh cũng đã hết yêu em rồi đấy thôi. Dù anh đã từng nói trăm ngàn lời xin lỗi, thì bây giờ cũng chỉ có mình em tổn thương mà thôi.

Em đã từng trách anh sao lại xuất hiện trong cuộc đời em, dắt tay em đi qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống rồi lại vô tình bỏ em lại giữa đoạn đường. Nhưng bây giờ, có lẽ em đã không còn trách anh nữa. Em nên cảm ơn anh, cảm ơn vì đã bỏ rơi em, khiến em sống trong tận cũng của nỗi đau, rồi gục ngã, và đã khiến em trở thành con người mạnh mẽ như hiện tại. Em cũng nghĩ sau cú vấp ngã ấy, em đã đủ mạnh mẽ để lo liệu mọi thứ rồi. Ít ra sau này, nếu có gục ngã thêm một lần nào nữa, em cũng chẳng còn phải khóc lóc gào thét, đày đọa bản thân mình, cũng chẳng cần phải van xin nài nỉ tình yêu đã nhạt phai của một ai đó nữa. Vì em đau đủ rồi, có đau thêm nữa cũng đã thôi bất ngờ.

Sau tất cả, em đã nhận ra một điều rằng, thật sự trên đời này chẳng có thứ tình yêu nào gọi là mãi mãi. Có thể yêu hết mình, nhưng đừng quá đau khổ sau một cuộc tình nào đó, vì ít ra trong mỗi cuộc tình, người ta đều đã trải qua nhiều phút giây hạnh phúc, và em cũng thế. Em cũng đã thôi chờ đợi, hi vọng nữa, bởi vì em tin, nếu có duyên ắt sẽ quay về bên nhau.

Em đã không còn day dứt hay đau khổ bất cứ chuyện gì về anh nữa, cũng sẽ thôi không níu kéo, không chạm vào cuộc sống của anh nữa. Vậy nên anh hãy yên tâm mà đi đi nhé, và không cần bận tâm đến em nữa đâu.

*

* *

Em trả anh về với tự do, còn em về với cô đơn và trống trải. Anh và em, đều là những người xa lạ giữa hàng vạn con người khác nhau trên hành tinh này. Có thể gặp nhau, quen biết rồi yêu đương như thế có lẽ là đã quá đủ.

Em chẳng còn đủ sức để cố nắm giữ một bàn tay mà bản thân em biết rằng có lẽ cả đời cũng chẳng thể nắm được. Em sẽ ngừng yêu, ngừng nhớ, ngừng thương anh.

Em khóc nhiêu đó đủ rồi, đủ nước mắt để nhận ra rằng: anh và em, sinh ra mãi mãi không dành cho nhau.

Em mệt rồi, thật sự rất mệt rồi, ngay cả thở thôi cũng thấy mệt.

Em buông tay rồi đó, anh đi đi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#doanvan