Giới thiệu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xin chào, tôi là Hạ, con út trong một gia đình có học thức.

Gia đình tôi có 4 người. Ba tôi tên Lâm, khi xưa ba làm công an, nhưng bây giờ thì là người nông dân bình thường. Ba rất hiền, ít khi la mắng tôi, nhưng khi ba mệt hay cáu lên thì... xác định.

Mẹ tôi tên Hà, là giáo viên cấp 1, mẹ đã theo nghề được 31 năm rồi, lâu nhỉ, công việc của mẹ tôi hiện tại đang rất ổn định và cũng sắp về hưu rồi. Mẹ tôi rất tuyệt vời, nhưng khi mẹ đã nóng lên thì mệt đấy.

Anh trai tôi tên Vũ sinh viên năm ba Khoa công nghệ thông tin, thân hình khá mập, cao và to. Rất cộc tính, sống nội tâm, và khó khăn, luôn khắt khe với mọi thứ, nếu không muốn gọi quá đáng là "tính đàn bà". Nhưng anh tôi "men" lắm đấy, còn rất thương tôi nữa.

Và tôi Hạ, là học sinh cuối cấp 2. Thân hình không quá lùn 1m60, mủm mỉm, học không quá giỏi, và đang trong thời kì chật vật việc ôn thi cấp 3. Tôi hơi "hâm", chỉ hâm với những người tôi quý thôi, hung dữ, và là lớp trưởng của lớp 9a. Tôi học tốt môn Văn, Anh và Nhạc. Luôn nhanh nhẹn trong các hoạt động của trường. Tôi là một người xởi lởi, luôn nói chuyện với mọi người, nhưng lại ít chia sẻ những việc nội tâm hay nhạy cảm. Vì thế những tâm sự của tôi luôn được giấu, không ai biết kể cả gia đình tôi.

Ước mơ của tôi ư? Nhiều lắm, tôi muốn vào học viện quân y hay cảnh sát nhân dân, công nghệ thông tin, giáo viên tiếng anh và điều quan trọng là tôi chẳng biết chọn cái nào.

Nói về bạn bè, tôi chơi thân với vài đứa bạn, nhưng chẳng gọi là thân thật sự được. Chỉ đơn giản là nói chuyện nhiều với nhau, hay rủ nhau đi ăn uống chơi bời lúc rảnh, soạn bài cho nhau, và họ cũng chẳng thể lắng nghe tâm sự của tôi. Nực cười nhỉ?

À, tôi vừa mới quen một "chị bạn", tên là An chị học rất giỏi nhưng bị trầm cảm. Vì phải trị bệnh, nghỉ nhiều quá nên phải ở lại học tiếp năm nữa. Nhưng năm học này lại tiếp tục nghĩ vì chưa đỡ bệnh.

Sở thích và suy nghĩ của tôi và chị khá giống nhau. Thích đọc sách, có cùng chí hướng sống, có chung ước mơ và có cùng suy nghĩ. Tôi có thể nói hết những tâm sự của mình, chị cũng cho tôi rất nhiều lời khuyên, thế nên tôi rất thích chị.





22h15' - 28/10/2019

Đầu tay của Hạ 🖤

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net