1 - Tôi và cậu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi và cậu may mằn gặp nhau. Tôi và cậu cùng học với nhau năm cấp 2. Chúng tôi đã nói :" Lên cấp 3 chỉ cần còn chào hỏi thì vẫn là bạn thân."

Ngày ấy tôi thi chuyển cấp xong về liền khóc vì làm bài không tốt. Tối hôm đó tôi nhắn tin hỏi cậu thi cử ra sao. Cậu ấy nói còn làm thảm hơn tôi.

Ngày biết điểm thi, cậu ấy ít điểm hơn tôi rất nhiều. Ngày biết thứ tự điểm tổng thi 3 môn tôi xếp thứ tự cao hơn điểm cậu rất nhiều. Cậu nói hai chúng tôi điểm chát đó chằc vô A3 rồi. Tôi chỉ im lặng chẳng nói gì. A3, cái lớp này tôi không muốn vào.

Nhưng... đến ngày xếp lớp, Tôi vì không có xe, bố mẹ lại mắc việc nhiều. Tôi nhờ nhỏ bạn cùng lớp xem hộ tôi. Tối hôm đó, tôi nghe tin lớp mình vào được lại ngoài sức tôi tưởng tượng của mình. À không, tôi đã nghĩ là mình vào lớp đó. Nhưng, chỉ là nghĩ vậy thôi. Cái lớp đó, với lực học của tôi, với điểm thi đó của tôi hoàn toàn không thể. Thế mà cậu ít điểm hơn tôi nhiều như vậy lại được xếp lớp chuyên hơn tôi. Cậu A2 còn tôi... hơ, nực cười lại là A3. Thật may, ngày biết tin đó có live show kỉ niệm 4 năm thành lập nhóm thần tượng của tôi, nếu không... chắc chắn tối đó tôi đã lại khóc.

Vì sao trơ trêu như vậy? Đơn giản... chỉ đơn giản là bố cậu làm giáo viên trường đó. Muốn con vào lớp nào chả được.

Có khó chịu không ư? Có giận cậu vì vào lớp đó mà đấy tôi xuống lớp thấp không ư? Tại sao không? Vớ vẩn, con người ai chả có tính ích kỉ. Nhưng vì vậy mà mất tình bạn ư? Chỉ một mình cậu chắc không đẩy được tôi xuống như vậy, còn rất nhiều người cũng giống cậu . Tôi cũng chỉ biết trách mình ngu ngốc, giá như tôi có thể thông minh hơn, làm bài thi tốt hơn. Chắc cũng không cần ngồi đây ấm ức như vậy.

Haiz, chỉ biết năm nay cố học thật tốt, đầu năm sau thi lại thôi. Mong rằng năm nay có thể làm một học bá của lớp, học thật tốt. Và... tớ và cậu cũng có thể làm bạn tốt. Tôi thật sự rất phân vân...
Tớ thật sự vẫn muốn tình bạn này nhưng lại sợ mình không giữ được nó...

Mong rằng tớ và cậu có thể làm bạn. Mong rằng tớ có thể trở thành một học bá.

Chờ đến năm sau xem.
29 / 8 / 2017
Mây

́
́

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#nhậtkí
Ẩn QC