🐢-🐌

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

     Có một con ốc nhỏ, rời nhà ra đi, lặng lẽ bò trên đường nhỏ của riêng nó. Không quản nắng mưa, cũng chẳng màng tới hoa lá bên đường.
     Bỗng đâu một ngày, nó đụng tới một con rùa nhỏ, rùa muốn đồng hành cùng nó, bảo vệ nó. Ừ, thì cùng đi. Đoạn đường này có người đồng hành cùng, trôi qua vui vẻ, cũng rất thuận lợi.

     Nhưng rùa nhỏ có tới bốn cái chân, tốc độ đi dù sao cũng không chậm như ốc nhỏ. Mà đường thì còn dài lắm, xa lắm, phía trước còn rất mịt mờ nữa. Vui vẻ qua mau, tới một ngày, gặp được thỏ nhỏ xinh đẹp, đáng yêu, rùa nhỏ chờ không được ốc nhỏ bò đi chậm chạp, vậy là tách ra, rùa nhỏ đi đường của rùa nhỏ, ốc nhỏ cũng tiếp tục đường nhỏ của riêng mình.
     Đi cùng khá lâu, dù sao tách ra cũng có chút chưa thích ứng, phía sau ốc nhỏ, đường nhỏ có một đoạn đứt đoạn, không thẳng và đều như trước nữa. Trong lòng ốc nhỏ cũng ko còn vô lo, bình thản, mà sợ mưa lớn, sợ động mạnh, sợ gần như mọi thứ xung quanh, hơi một chút là co mình vào lớp vỏ bảo vệ.
     Cuộc hành trình đương nhiên không vì một chút biến động này mà dừng lại. Vẫn phải tiếp tục tiến lên. Dù khó khăn nhưng chỉ cần cố gắng hơn, ốc nhỏ tin, nó sẽ tự mình làm được.
。。。。。。。🐌🐌🐌


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net