1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Còn nhớ cách đây khoảng 5 năm, vì da mình bị xạm đen nên thử không biết bao nhiêu cách chữa trị. Và trong đó có uống cao ích mẫu để điều hòa kinh nguyệt.
Uống được một đợt tầm 2 tháng thì đã thấy tác động rõ rệt. Kinh nguyệt đều hơn, da thì vẫn đen, cứ đến kỳ là bụng đau quặn, cộng thêm vài con mụn mọc random trên mặt. Nhưng lúc đó mụn vẫn chưa phải là vấn đề, chỉ 2 con cứ lên 1 tuần rồi xẹp thì có là gì. Đây mới chỉ là mức độ mụn nhẹ nhất (so với trc đó không hề có tí mụn nào).
Rồi mùa hè cách đây 1 năm, mấy chị em trong phòng rủ nhau uống tinh nghệ cho đẹp da, mình cũng uống. Trước đây mình cũng từng uống 1 đợt rồi, uống ngày 2 lần sau ăn, mỗi lần 1 thìa cà phê. Có lẽ đợt đó uống ít nên không có hiệu quả rõ rệt. Đợt này uống theo các chị, mỗi lần 1 thìa cơm luôn cho nó hiệu quả nhanh và sâu. Hiệu quả đâu không thấy, chứ hậu quả là sau gần 2 tháng, mụn đã bắt đầu nổi trên 2 gò má. Lại đúng vào mùa mận chín nên ăn liên tục mấy ngày luôn. Kết hợp cả 2 hậu quả là 2 má toàn mụn, vừa sưng, vừa nóng, chạm vào là đau, hình như là mụn bọc.

Và từ đó, 2 gò má mình lúc nào cũng có sẵn mấy cục mụn sưng đỏ, trên trán thì lác đác vài ba con. 2 bên xương hàm vốn chưa hề có mụn cũng bắt đầu xuất hiện mụn to, mụn nhỏ mọc theo hàng. Trên lông mày cũng thi nhau nổi... Nói chung là những vị trí trước đây không có gì thì giờ bắt đầu có, và ngày càng nhiều.
Phải sau đó 2, 3 tháng thì mình mới nhận ra là mình đang không ổn rồi, đây thật sự là bệnh chứ không phải chỉ là mụn khi đến kỳ như trước đây. Và sau đó là chuỗi ngày thử nghiệm đủ loại phương pháp trị mụn từ rẻ đến đắt =))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net