Bạn thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chúng ta là bạn thân tốt với nhau mãi mãi phải không, Cao Kều?

Không biết mày có còn nhớ câu chuyện của chúng ta không nhỉ?

Lúc đó là đang ở giữa hè, trước khi chúng ta lên lớp Bảy. Tao có một cô bạn, rất mít ướt, hễ cứ ai nói nặng nó một cái thôi là liền rớm rơm nước mắt rồi ôm buồn bực trong lòng. Tao nhớ lần đó nó đi học bóng rổ và học cùng suất với mày, chẳng biết mày đã nói gì với cô bạn của tao mà khi vừa về đến nhà, nó đã khóc lóc kể lễ với tao rồi. Lúc đó tao bối rối lắm, vì dù học cùng trường với nhau nhưng vẫn chưa biết mặt mày trông như thế nào cả. Mày biết không, thời gian đó nó ngày nào nó cũng khóc lóc với tao vì mày nói nặng nhẹ gì đó với nó. Lúc ấy thật sự tao đã có ấn tượng không tốt với mày, phải nói là cực kì ghét mày vì đã đối xử không tốt với bạn của tao.

Nhưng đúng là: "Ghét của nào trời trao của nấy"! Cơ bản ngay từ đầu tao đã không thích mày rồi, ấy vậy mà vào năm lớp Bảy mày lại học chung lớp với tao, còn ngồi cùng bàn với tao, chúng ta chỉ cách nhau một cô bạn nào đó ngồi giữa hai đứa thôi. Sau khi biết mày là người mà bạn tao hay nhắc tới, tao cũng khá ngạc nhiên. Vì nhìn mày cũng không phải là người hay độc mồm độc miệng đâu chứ, nhưng tao vẫn không thay đổi cách nhìn về mày và cũng chưa từng muốn nói chuyện với mày. Cứ nghĩ chuyện như vậy là đã xong, nhưng không, sau khi học được hai tuần cô giáo lại tiếp tục đổi chỗ, và lần này chúng ta ngồi cạnh nhau thật rồi. Cảm giác lúc đó của tao đúng thật là không cam tâm chút nào cả, chỉ muốn tránh xa mày, càng xa càng tốt!

Nhưng rồi tao đã thay đổi, từ khi ngồi với mày đấy. Nói mày hiền, ít nói cũng không đúng. Nói mày năng động, nói nhiều cũng chẳng phải. Mày là một người ngại giao tiếp, cứ nói chuyện với người lạ là mày lại lắp ba lắp bắp, nhưng khi thân với một ai đó rồi thì lại rất tích cực, nói rất nhiều, bao nhiêu chuyện riêng tư mày đều tâm sự cho người bạn mà mày thấy tin tưởng nhất. Rồi không biết từ khi nào, tao đã trở thành người đó, người mà mày tin tưởng, nghe mày tâm sự, trở thành một người bạn thân đúng nghĩa đối với mày, và cả đối với tao. Lúc nghe mày kể lại toàn bộ sự việc xảy ra ở chỗ tập bóng rổ tao đã cười rất nhiều. Hoá ra là vì bạn của tao mít ướt quá nên mới dễ tổn thương thế, chứ những lời mà mày chọc nó ở chỗ tập bóng rổ ai nghe mà chả biết đó chỉ là giỡn chứ. Từ đó đã tao chấm dứt cảm giác không tốt về mày rồi.

Suốt khoảng thời gian học chung với nhau, cho dù rất nhiều năm trôi qua nhưng tình bạn của chúng ta vẫn còn rất sâu. Bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều lời lẽ làm mày khó chịu phải không?

- Hai đứa đó đang yêu nhau đấy.

- Yêu nhau thì nói đại đi cần gì phải giả vờ làm bạn thân?

- Bạn thân khác giới à? Làm gì có chuyện đó xảy ra chứ!

- Thân thì thân nhưng có nhất thiết là lúc nào cũng đi với nhau không? 

Người ngoài nhìn vào nói này nói nọ vì họ nghĩ chúng ta là bạn thân, một nam một nữ nhưng lại quá thân thiết, lúc nào cũng đi cùng nhau. Nhưng họ đâu biết rằng vì mày coi tao là bạn thân, vì mày tin tưởng tao nên mới đối xử với tao như thế. Nhưng may mắn rằng mày đã bỏ ngoài tai tất cả, tiếp tục cuộc sống vui vẻ của mình. 

Mày có còn nhớ không, có lần mày đã nói với tao rằng:

- Tao chán yêu quá mày ơi. Chả có ai thật sự tốt cả.

- Vậy giờ có muốn yêu đương gì nữa không?

- Không.

- Vậy thì hứa nhá. Nếu từ bây giờ đến khi ra trường mày không yêu ai thì tao sẽ bao mày một năm tiền trà sữa, còn nếu từ bây giờ cho đến khi ra trường mà mày có người yêu thì mày phải bao lại tao một năm tiền trà sữa. Dám chơi không?

- Chơi thì chơi.

Mày đã hứa rồi đấy, mày có còn nhớ không? Nhưng tại sao mày lại có người yêu trước khi ra trường thế? Mày thà mất một năm tiền trà sữa chứ không thể ở mãi bên tao được sao? Có lẽ những người ngoài kia nói đúng, đôi lúc tao cũng cảm thấy say nắng mày. Tại sao lại có người tốt như thế? Tại sao mày lúc nào cũng đi cùng với tao? Tại sao mọi chuyện của mày mày đều kể cho tao nghe? Mày coi tao là bạn tốt đúng không? Nhưng tao không biết cảm giác trong tao bây giờ là gì nữa. Lâu lâu lại nhìn chằm chằm mày, rồi chợt nhận ra mày đã có bạn gái rồi, chợt nhận ra hai chúng ta chỉ là... bạn tốt.

Hôm nay tao vui lắm, mày ạ. Vì đã được nhìn thấy mày sau bao nhiêu tháng ngày ròng rã, thấy mày trong bộ vest chỉnh chu thật bảnh trai. Hôm nay, tao cũng xúc động lắm, mày ạ. Vì có bao giờ tao được nhìn thấy mày gọn gàng như bây giờ đâu chứ, lúc nào mày cũng xồm xoàm, lôi thôi hết. Hôm nay, ngày mày trở thành một người đàn ông thực thụ, ngày mày hạnh phúc hơn bao giờ hết,... Đó cũng chính là ngày mày cùng cô bạn gái ngày nào cùng bước lên xe hoa. Dù như thế nhưng mày vẫn luôn bên cạnh tao phải không, Cao Kều? Mày vẫn luôn là thằng bạn nói nhiều ngày nào của tao, đúng không? Nhưng, tiền trà sữa một năm ấy mày cũng đã trả cho tao rồi. Thôi thì chúng ta sẽ mãi mãi là bạn tốt của nhau trong những kí ức đẹp đẽ thời đi học ấy. Hy vọng mày sẽ sống hạnh phúc bên người mà mày lựa chọn. Cảm ơn mày vì đã đến bên tao, Cao Kều!

14:53

05/09/2018

(20:29; 3/9/2018)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net