Bị xem thường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bị xem thường.
_____

1. Mới sinh ra, bà nội nói: "Sao lại là con gái?"

2. Đi mua quần áo chưa kịp trả giá, vừa cầm lên thì người bán đã khinh thường nói: "XXX đồng ý, không có giảm giá."

3. "Cho tao mượn sách của mày đi, dù sao mày cũng có dùng được đâu."

4. "Nhà cháu có 2 chị em gái? Sao bố mẹ cháu không sinh thêm một thằng cu?" Bác gì ơi, nhà cháu có 2 cô con gái ngoan, hơn nhà bác có 4 thằng cu ăn chơi trác táng đấy.

5. Hồi tiểu học, dì tôi mở một tiệm mì lạnh, có lần thầy dạy Toán của tôi ghé ăn, hôm sau đến trường đem chuyện đó làm trò cười cho cả lớp, nói tôi sau này lớn lên sẽ giống dì, trở thành "ông chủ" bán mì lạnh.

6. Có cô gái chia tay với chàng trai vì chàng trai dùng điện thoại bấm phím. Thời đại nào rồi, người ta toàn dùng Iphone!. Nhưng mà sau khi chia tay rồi cô ấy mới biết, điện thoại bấm phím mà chàng trai dùng là vertu.

7. Cha tôi là kỹ sư công trình. Có một lần tôi xin nghỉ phép, thầy chủ nhiệm hỏi cha tôi ở đâu để đến hỏi xem có đúng sự thật không, tôi nói cha tôi ở công trường. Thầy chủ nhiệm nghe xong mặc định cha tôi là thợ xây. Sau đó trong lớp luôn làm khó dễ tôi, cái gì mà "nhà trò đã không có điều kiện đầy đủ còn không lo học" rồi "dám mua toàn mấy thứ đắt tiền" hoặc thậm chí "điều kiện nhà trò làm gì mà có nhiều tiền ăn vặt như vậy, lấy cắp ở đâu ra".

8. Đi dạo với bạn, thấy hai tên cao hơn 1m8 đánh nhau nên định đến khuyên can. Lúc đó bạn tôi chặn tôi lại, nói: "Đây là không chiến (chiến đấu trên không), lục quân (bộ binh) như mày thì có làm được gì."

9. Hồi trước đi học có vụ ép buộc học phụ đạo sau giờ học của trường, tôi học Toán không tệ nhưng lười, bình thường không tập trung nghe giảng cũng không xung phong giải bài bao giờ. Có một lần tôi tâm huyết dâng trào, nghe giảng xong còn xung phong giải bài, kết quả đúng, nhưng thầy giáo nói: "Coi như trò ăn may".

10. Một lần cãi nhau với đứa bạn, nó đăng stt nói: "Những đứa nhà mồ côi cha thật đáng sợ".

11. Bà lão ăn mặc tệ một chút ghé vào tiệm tạp hóa mua, nhân viên nói: "Bà kia, ở đây không được ăn xin". .

12. Cô phân chỗ ngồi, tôi vừa mới dọn đồ sang chỗ mới thì đứa ngồi bên đã cằn nhằn: "Sao cô lại cho em ngồi cạnh đứa học dốt này."

13. Trước đây nhà nghèo, buổi sáng hai chị em nhà tôi nấu cơm ăn sáng đi học, đến chiều đi bộ về. Hôm nào trời mưa không về được thì cha sẽ đạp xe đến đón hai chị em tôi về. Bạn học thỉnh thoảng sẽ chỉ chỉ trỏ trỏ, nói thời nào rồi còn đi xe đạp, nhưng bọn họ sẽ chẳng bao giờ biết cảm giác được nấp sau lưng cha ấm áp bao nhiêu.

14. Bạn học bàn trên bị mất ipad, nhất định nghi là do tôi lấy, chỉ vì tôi nghèo nhất lớp.

15. Hồi cấp 2, bạn học ngồi cùng bàn tay phải bẩm sinh dị dạng, cho nên phải dùng tay trái viết bài. Có một ngày, thầy giáo mới tới phát bài kiểm tra, vừa đọc tên bạn học cùng bàn vừa hỏi là ai mau đứng dậy, sao lại có thể viết chữ xấu như vậy. Dưới lớp có người nhỏ giọng nói một câu, vì bạn ấy dùng tay trái viết. Lúc đó thầy giáo mới tới đột nhiên nổi giận, nói dám coi nhẹ thầy. Tôi nói do tay phải bạn ấy bất tiện, thầy giáo cười khẩy, bất tiện gì mà bất tiện? Chẳng lẽ què tay? Bạn học cùng bàn không nói gì, tôi nghĩ chắc hẳn bạn ấy buồn đến không mở miệng nổi.

Nguồn: Weibo
Dịch: Dinie
Fb: Bút ký

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#ngan