Hãy kể vê ông bà của bạn?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Con biết ông bà thương con vô cùng….

1. “Lại đây, món này ngon lắm, con mau ăn hết đi. Không cần nói gì cả, ăn xong rồi hãy đi.”

2. “Đừng khóc, con làm gì ông cũng ủng hộ con hết.”

3. “Con cầm lấy đi, bà có tiền mà.”

4. Tốc độ thành công phải nhanh hơn tốc độ già đi của người. Thực ra, ở bên chính là món quà lớn nhất dành tặng cho người già.

5. Hồi trước, khi bị áp lực học hành đè nặng, nghỉ học tôi thường về nhà ông bà chơi. Bởi vì thứ mà ông bà quan tâm không phải là thành tích cao hay thấp mà là tôi béo hay gầy. Nhưng từ khi ông bà mất, tôi chẳng dám về quê nữa, không phải không muốn, mà là không dám, không dám nhìn ngôi nhà cũ chất chứa đầy hình ảnh của ông bà như thế. Chỉ là khi bị áp lực cuộc sống đè nặng lại chợt nhớ về ngôi nhà xưa, nhớ về lúc ông bà còn ở bên.

6. Ông cầm tay tôi nói: “Ông rất khỏe, đừng lo cho ông. Một mình con ở bên ngoài nhớ chú ý sức khỏe, ăn uống đầy đủ vào…”

7. .Ông là người thương tôi nhất cũng là người rời xa tôi sớm nhất thế gian này. Hi vọng cả đời của ông là nhìn thấy tôi kết hôn, ngồi trên chiếc xe do chính tôi lái. Cho nên đến tận bây giờ, tôi vẫn không muốn đi học lái xe, bởi vì ông đi rồi, tôi lái xe cho ai ngồi đây. Và cũng chỉ có trước mộ ông, tôi mới có thể thoải mái khóc như đứa trẻ 3 tuổi.

8. Dành cho tôi tất cả, nhưng lúc nào cũng sợ không đủ

9. Ai cũng được ông bà nội thương, mà tôi thì chỉ có mỗi bà ngoại thương. Bởi vì tôi là con gái, cho nên bà nội chả thèm quan tâm. Nhưng bà ngoại thì rất thương con thương cháu, năm nay đã 70 tuổi rồi, chân yếu dần nhưng vẫn đứng nấu cơm cho chúng tôi, gà hầm, súp, canh cá…. Đặc biệt mỗi lần tôi đau bụng kinh, bà đều rất đau lòng, chườm nóng, cho tôi uống nước gừng, đắp chăn cho tôi…. Thứ tình yêu ấy của bà khiến tôi cảm thấy, có bà ngoại thật tốt biết bao.

10. Mỗi lần phạm lỗi bị bố mẹ đánh tôi đều trốn sau lưng bà, bà liền bảo “anh chị đánh cháu tôi thử xem”. Bây giờ thì bà đã đi rồi, tôi cũng lớn rồi không còn bị bố mẹ mắng nữa. Nhưng tôi vẫn còn nhớ hồi đó bà thường giấu tôi sau lưng,bảo vệ tôi.

11. Tôi là đứa được bà nội chăm từ nhỏ đến lớn, năm bà mất ngay cả lần gặp mặt bà lần cuối cũng không có. Thực sự rất buồn. Nhờ hồi bà còn sống, có gì ngon bà đều phần cho tôi.

12. Bây giờ con đã đủ năng lực chăm sóc người rồi, nhưng người đang ở nơi đâu.

13.Còn nhớ hồi nhỏ có lần tôi với anh trai đến nhà chú út thăm ông, lúc về ông nhét vào tay anh trai tờ 500 ngàn, chúng tôi từ chố sau đó rời đi. Đi được 1 đoạn rồi vẫn thấy tiếng ông đằng sau nói muốn cho bọn tôi. Khi anh em tôi đứng lại quay lại nhìn, tôi vĩnh viễn không thể quên hình ảnh tay ông cầm tiền chầm chậm bước tới chỗ anh em tôi. Tiếc là bây giờ tôi chẳng còn có thể nhìn thấy ông nữa rồi.

14. “Bà ơi buổi tối bà ở nhà một mình có sợ không?” “Không, bà có tivi để xem cơ mà”

15. Trước khi đi học, bà bảo: “Bà ráng sống đợi con về nghen.” Năm nay bà 93 tuổi rồi.

16. Hai ngày nữa là sinh nhật ông nội tròn 104 tuổi. Ông chỉ có mỗi đứa cháu là tôi thôi. Còn nhớ hồi nhỏ ông thường mang đồ ăn ngon mà người lớn trong nhà biếu ông để dành cho tôi. Lớn rồi đi làm, có năm không về thăm ông, lúc về thì ông mang bánh Trung Thu đã hết hạn từ rất lâu với rất nhiều đồ ăn ngon ra đưa tôi. Mặc dù bánh đã hết hạn rồi, nhưng tôi vẫn ăn hết, vừa ăn vừa khóc.

17. Bà bị bệnh rồi chẳng nhận ra ai, đến cả tên bố tôi bà cũng chẳng nhớ. Nhưng bà vẫn nhớ tôi, nhớ tôi thích ăn gì, ngày nào cũng nấu món ngon rồi đợi tôi tan học về ăn. Bà đi được 5 năm rồi.

18. Tôi nguyện dùng 10 năm tuổi thọ của tôi đổi lấy những năm tháng cuối đời không bị bệnh tật dày vò của ông bà.

19. Ông nội nắm chặt lấy tay tôi nói, năm nay nội đã 85 tuổi rồi, mỗi năm con chỉ về nhà có 2 lần, nếu ông còn sống thêm 5 năm nữa, vậy ông có thể được gặp con thêm 10 lần.

20. Kiếp sau cháu vẫn muốn làm cháu người, nhưng có thể đừng bỏ lại cháu mà đi sớm như vậy được không? Ở bên cháu lâu thêm chút nữa có được không?

21. “Có thể về ôm con một lần trong giấc mơ không ông bà?”

22. Hồi nhỏ sống với ông bà ngoại mấy năm trời, mỗi lần ăn cơm ông bà đều gắp thịt cá đầy ụ bát của tôi, còn nói mình không thích ăn mấy thứ này. Mỗi lần ông ngoại đi đánh cờ thắng tiền về đều mua quà vặt cho tôi. Đến khi tôi chuẩn bị đi du học còn lén lút cho tôi tiền, bảo tôi đừng làm khổ mình.

23. Chỉ cần nghĩ đến chuyện ông bà mất đi, tôi đều ước rằng mình chưa từng biết đến ông bà.

24. Bà nội có một con mèo, nuôi lâu lắm rồi, lúc nào cũng ôm nó trong lòng. Có một hôm tôi đòi bà mua đồ chơi bằng được, bà liền bán con mèo đi lấy tiền mua cho tôi. Bao nhiêu năm qua đi rồi nhưng tôi vẫn không thể quên hình ảnh bà ôm chú mèo nhỏ đi trên đường hỏi từng người một xem ai có muốn mua con mèo luôn bên bà này hay không.

25. Rất sợ ông bà đột ngột rời đi, chỉ nghĩ đến thôi đã sợ phát khóc.

26. Con muốn dùng tất cả của con đổi lấy năm tháng tuổi trẻ của người.

27. Hóa ra trên đời này thực sự có người vì con của người khác mà mắng con đẻ của mình.

28. . Năm ngoái về bà ngoại ăn cơm, đang ăn bà bỗng nói: “bà like!” Tôi tự hỏi sao bà lại biết dùng ngôn ngữ teen vậy, khi về nhà mẹ nói với tôi: “Con hiếm lắm mới về nhà, lại suốt ngày cắm mặt vào điện thoại, bà con cố ý học nhiều từ ngữ teen, để có thể nói chuyện với con nhiều hơn đấy.”

29. “Kì nghỉ này về chơi với bà hai hôm được không? Bà mới gọi người đến lắp wifi rồi.”

30. Quần áo của tôi từ nhỏ đến tới đều do bà ngoại tôi làm cho. Bà còn nói, khi nào tôi đi lấy chồng bà sẽ may cho tôi hai bộ quần áo cưới. Hồi ông ngoại còn trẻ ở trong quân ngũ bị thương rất nghiêm trọng, phải ngồi xe lăn. Khi đó trong nhà còn 4 người con, bà ngoại cứ lén lau nước mắt, một tay chăm chồng một tay chăm con. Cứ như thế cho đến khi các con cũng có con của chính mình. Tôi cảm thấy bà ngoại là người phụ nữ vĩ đại nhất thế gian.

31. . Vốn dĩ không dám nghĩ tới chuyện sau này ông bà sẽ mất đi, nghĩ đến chỉ sợ không cầm nổi nước mắt, thậm chí hối hận vì mình đã đi học xa nhà, sợ ông bà không đợi được đến ngày tôi đủ năng lực để chăm sóc ông bà.

32. Từ đó về sau tôi không còn sợ ma quỷ nữa.

33. Cái hồi tôi mới yêu, cả nhà đều phản đối, chỉ có mỗi bà là nói với tôi, bà ủng hộ tôi. Khi tôi dẫn cô ấy về giới thiệu với bà, bà nói bà rất thích cô ấy. Ngày tôi kết hôn, bà nhắm mắt lại, rất ân cần từ tốn dịu dàng sờ sờ mặt cô ấy, bà nói: “Bà muốn lưu mãi hình ảnh này trong tim bà, sau này lỡ có sang bên kia còn có cái kể với ông, vợ của đứa cháu mà ông thương nhất có hình dáng như thế nào”

34. Kí ức giống như một cơn lũ, tiếc là ông bà đã không còn nữa.

35. Bây giờ đi học đại học rồi, mỗi tuần đều gọi cho bố mẹ một lần, gọi cho ông bà ba lần, muốn nghe giọng nói của ông bà nhiều hơn.

36. Trước khi ông nhắm mắt, ông còn có nhét cho tôi một ít tiền, ông nói đây là lần cuối cùng ông có thể cho tôi tiền.

37. Tình cảm của tôi đối với ông bà còn sâu đậm hơn cả với bố mẹ.

38. Không dám nghĩ nếu ông bà mất rồi thì mình sẽ đau lòng như thế nào nữa.

39. Rõ ràng biết sẽ có ngày phải rời đi nhưng tôi vẫn hi vọng ông bà luôn luôn mạnh khỏe.

• Nhím Jung dịch

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#ngan