Rokurokkubi - Thiếu nữ duyên dáng với chiếc cổ dài

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đối với bạn, một hình ảnh ấn tượng nhất của Nhật Bản là gì ? một samurai lão luyện trong bộ giáp sờn cũ, núi Phú Sĩ sừng sững trên mây , một đĩa đầy ắp sushi ngon lành hay một thiếu nữ duyên dáng trong bộ kimono truyền thống ?một thiếu nữ xinh đẹp ngồi một mình dưới ánh trăng thanh và khiến bạn say đắm ngắm nhìn .Nhưng bỗng ... bạn sững sốt -mình hoa mắt sao- rõ ràng cổ cô ta đang dài ra... và bạn bắt đầu nhận ra mối nguy hiểm ..
Cô nàng cổ dài đó chính là con ma truyền thống Nhật Bản có tên Rokurokkubi
Vùng hoạt động : mọi nơi ,nhất là những thành phố xa hoa và ăn chơi
Khả năng đặc biệt :kéo dài cổ
Thích: những kẻ tỏ ra tham lam hoặc tự kiêu
Không thích: kẻ tỏ ra đoan trang và biết kiềm chế , những thứ nhàm chán

Ban ngày Rokurokkubi trông không khác gì những người bình thường , nhưng vào ban đêm , chúng được tiếp thêm sức mạnh và có thể làm cho cổ dài ra đếm mức kinh ngạc . Chúng cũng có khả năng biến những khuôn mặt thành những oni đáng sợ( quỷ của Nhật Bản) để tăng thêm sự khủng khiếp của mình .
Trong hình dạng con người ban ngày, rokurokkubi sống rất bình thường , không mấy ai phát hiện ra được chúng , thậm chí chúng còn có thể lập gia đình với con người . Rất nhiều rokurokkubi trở nên quen thuộc với cuộc sống mà chúng phải chịu những nỗi đau lớn lao để che giấu bí mật về hình dạng thật của mình . Tuy nhiên vê bảnh chất chúng là những kẻ chuyên đi lừa gạt , và chúng không thể kiềm chế được cái ham muốn do thám con người và làm họ hoản sợ . Vì vậy một số rokurokkubi chỉ cần hiện nguyên hình trước những kẻ say , những gã khờ ,những tên ngái ngủ hoặc những người mù để thỏa mãn ham muốn của mình . Số Rokurokkubi khác thì lại không kiềm chế đến mức đó , chúng cứ thả phanh đi dọa nạt con người .
Rokurokkubi hiện nguyên hình vào ban đêm.
Theo một số truyền thuyết thì rokurokkubi đã từng là con người, nhưng do nghiệp chướng mà chúng tạo ra , do chúng đã phá vỡ giới luật của đạo Phật , nên bị biến đổi hình dạng .
Thông thường loại Rokurokkubi này cực kì tàn bạo , chúng ăn thịt người hoặc uống máu của họ chứ không đơn thuần là dọa suông . Những con rokurokkubi này thường có con mồi ưa thích , ví dụ những kẻ giống chúng
tức là cũng phá vỡ giới luật của đạo Phật hay những người đàn ông .
Rokurokkubi rất nổi tiếng là nguồn cảm hứng cho các loại hình nghệ thuật và giải trí : điện ảnh , hội họa , manga/ anime, game ... trong bộ phim ma nổi tiếng The Great Yokai War, cô nàng duyên dáng này cũng góp mặt trong xã hội loài ma.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net