Vương Nguyên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[FACT ] Từ giáo viên của Vương Nguyên và Nghê Tử Ngư.

" Làm giáo viên của một ngôi sao nổi tiếng, dùng hai chữ để tổng kết chính là "Tò mò". Vương Nguyên và Nghê Tử Ngư có thể dùng mấy từ để tóm tắt: Đơn thuần, ngây thơ và nghịch ngợm, so với bạn bè đồng trang lứa thì chẳng có gì khác biệt cả. Nghê Tử Ngư khá là hiểu chuyện, nhưng thực ra cả hai em ấy kẻ tám lạng người nửa cân. Điều hiếm có nhất chính là các em ấy không mắc bệnh sao---Tuy là tôi thấy nguyên nhân không phải là do độ nổi tiếng, nhưng về việc định nghĩa độ nổi tiếng, điều đó không quan trọng. Là do bản thân các em ấy tự tỏa sáng, chính điều đó làm cho tôi dần dần thay đổi cách suy nghĩ. Tôi là giáo viên trực tiếp hướng dẫn các em ấy, khi viết ra những dòng này quả thật có hơi kích động, nhưng vốn là do gần đây có một vài việc, nó đã thôi thúc tôi viết ra bài này.

A. Ấn tượng đầu tiên.

Trong tuần học đầu tiên, tôi không hề phát hiện ra Vương Nguyên có điểm bất thường nào so với những đứa trẻ khác, là một đồng nghiệp nói cho tôi biết em ấy là một ca sĩ nhí. Tôi lên Baidu tìm kiếm một hồi mà hết cả hồn, không ngờ được rằng Nghê Tử Ngư cùng lớp cũng là một ngôi sao nhí. Sau khi biết được điều đó, tôi không thể nào nói rằng mình không băn khoăn, lo lắng rằng các em ấy với thân phận là ngôi sao sẽ khó quản hơn, các fans hâm mộ sẽ làm phiền... Sau này, sự thật đã chứng minh là tôi nghĩ quá nhiều. Lớp tôi chủ nhiệm là một lớp rất năng động hoạt bát, hai em ấy chỉ là hai trong số các thành viên luôn tràn đầy sức sống mà thôi.

B. Ngày thường của ngôi sao là học sinh.

Sau khi xóa bỏ sự băn khoăn của mình, tôi chính thức bước vào cuộc sống dạy học với lớp. Bản thân các em ấy hoàn toàn chưa từng gây ra rắc rối gì cả, ngược lại, thường có rất nhiều fans tới trường để tặng quà. Tuy là không có ảnh hưởng gì quá lớn tới chúng tôi, nhưng việc này như nhắc nhở tôi từng giây từng phút rằng các em ấy là người nổi tiếng --- Lúc đó tôi vẫn chưa thể cảm nhận được mức độ nổi tiếng của các em ấy lớn như vậy, có khi muốn khỏe với bạn bè một chút nhưng lại thấy rằng hình như chẳng có gì để khoe cả. Ngược lại trước lúc bạn bè kể cho tôi, tôi đã từng nghe ca khúc "Hành tây" của các em ấy.

"Nếu như hai em là đứa trẻ ngang ngược, tôi thật sự không dám tưởng tượng. Nếu như tính cách không tốt, chỉ cần chỉ tay thôi là có thể khiến các fans làm loạn lên; phạm lỗi nói không nghe, dạy không được, các fans không biết suy nghĩ sẽ chửi mắng mặc kệ bạn là ai..."

Thực tế lại lần nữa chứng minh tôi đã nghĩ quá nhiều, các em ấy là những đứa trẻ được gia đình giáo dục rất tốt, hồn nhiên hoạt bát, ngây thơ đáng yêu, đối với giáo viên lễ phép lại nghe lời. Vương Nguyên thường thích thao thao bất tuyệt kể về những điều thú vị mà em gặp được khi làm người nổi tiếng, thường xuyên kể về hồi bé mình như thế nào (Em nghĩ bây giờ mình lớn lắm sao), thích so sánh chiều cao với Nghê Tử Ngư (cứ làm như mình cao lắm ấy), thích ăn đồ ăn vặt, thích đọc tiểu thuyết, thích vận động, rất quan tâm tới thành tích học tập. Tính tình của Nghê Tử Ngư ổn định hơn nhiều, cũng rất có cách suy nghĩ. Thời gian mà bàn bè chơi đùa em ấy thường dành để nghe nhạc, đắm mình trong phòng làm việc về âm nhạc mà cố gắng. Quan hệ của hai em rất tốt, quan hệ với mọi người cũng khá tốt. Hai em ấy nhỏ người đi cạnh nhau trông rất đang yêu. Các em ấy có chung một nỗi lo: Vấn đề chiều cao! Haha~

C. Thay đổi cách nhìn.

Không biết bắt đầu từ lúc nào, càng ngày càng có nhiều fans tìm tới trường, không chỉ là chụp ảnh, tặng quà, fans còn tập trung lại thành từng tốp bên ngoài trường. Tới lúc này, tôi bắt đầu cảm thấy các em ấy thực sự đã rất nổi tiếng. Trên Weibo, trong blog, trang chủ Youku... thường xuyên hình thấy bóng dáng của TFBoys và Gia tộc TF. Có một lần Vương Nguyên chủ động gọi tôi, sau đó cẩn thận nói: "Cô ơi, ngày mai em phát hành bài hát mới!" Tôi cũng mở miệng đáp ứng: "Được, về cô sẽ xem.", trong lòng lại thấy có chút áy náy. Tất cả các MV của TFBoys tôi đều đã xem hết, trước đây cũng từng chuyển phát "Cố lên tay trống!" trên group bạn bè và blog cá nhân, tiết mục của Nghê Tử Ngư trên đài Sơn Tây cũng có xem thế nhưng tôi lại chưa từng giúp các em ấy tuyên truyền gì cả. Nhiều nhất cũng chỉ là kể với một số bạn bè tốt của mình, với người khác tôi chưa từng tỏ ra hứng thú hay đề cập tới. Em ấy nói như thế, có lẽ là hi vọng nhận được sự khẳng định của giáo viên. Bản thân tôi chưa từng khen ngợi các em ấy, nên giờ tôi cũng nên đứng trên lập trường của các em ấy mà suy nghĩ. Thế là từ lúc đó, tôi quyết định sẽ nghiêm túc trở thành người ủng hộ cho TFBoys và TFband, nhưng mà tôi cũng phải nói, cho dù với tư cách là giáo viên, việc tôi trở thành fans cũng không sao cả.

D. Giây phút cảm động.

Ngày đầu năm mới, tôi nghe điện thoại, là của Nghê Tử Ngư, em ấy dùng giọng điệu nghiêm túc mà ấm áp chúc tôi năm mới vui vẻ.Tuy là có chút ngữ khí thận trọng nhưng lại khiến cho tôi cảm thấy rất ấm áp! Còn có một lần ở trên lớp, lúc đang nói chuyện phiếm với học sinh, tôi có thổ lộ một nguyện vọng của mình. Vốn chỉ là tôi tùy tiện nói ra mà thôi, tới tôi cũng hoàn toàn chẳng để tâm đến. Vậy mà ngày hôm sau, lúc tan học, Vương Nguyên chủ động tìm tôi rồi dễ như trở bàn tay đã giúp tôi thực hiện xong nguyện vọng ấy. Tôi ngây người ra, cảm động tới không nói lên lời... Tôi luôn nghĩ rằng em ấy chỉ mà một đứa trẻ ngờ nghệch mà thôi, thế nhưng em ấy lại để tâm những lời nói tùy tiện của tôi. Cám ơn em, đại minh tinh của tương lai!

E. Các em à, nguyện mãi giữ lấy sự đơn thuần và chân thật này!

Vì đăng bài cảm nhận này mà tôi đã tìm xem một số video để bố sung kiến thức, không ngờ rằng đứa trẻ bình thường nói nhiều và hiếu động như Vương Nguyên lúc ở sân bay trang nghiêm nhận được đại ngộ như siêu sao! Bởi vì em ấy vui vẻ nhưng đồng thời lại không tránh khỏi được sự lo lắng, tuổi nhỏ đã thành danh như thế liệu có ảnh hưởng tới sự phát triển về cơ thể và tâm tư của các em ấy không? Có nông nổi không? Biết bản thân mình nhận được nhiều sự chào đón xong, tính cách có còn như trước nhiệt tình thân mật với những người quen thân không? Điều may mắn là, Vương Nguyên từ Quảng Châu trở về trường học, vẫn là em ấy.
Những đồng nghiệp dạy cấp ba của tôi vẫn thường xuyên hỏi về chuyện của các em ấy, phần nhiều nguyên nhân là ở trường bị dung mạo của các ấy thu hút nên cảm thấy hiếu kì. Nhưng mà tôi và học trò thường nói với nhau một câu, tôi cảm thấy từ trong tâm hồn mình, so với vẻ đẹp của gương mặt, tài hoa và kiến thức vốn có, tâm hồn trong sáng thuần khiết cùng với tinh thần và tướng mạo năng động mới là thứ đáng quý nhất. Những đứa trẻ vừa khiêm tốn lại biết cố gắng, cô thật lòng chúc các em có thể càng ngày càng vươn xa hơn!

P/S:

[...]

Bài này được viết ra với mục đích hi vọng mọi người có thể hiểu thêm về phẩm chất ưu tú của các em ấy với tư cách là học sinh, chứ không phải là để tìm chỗ đứng trên Weibo, muốn trở thành người phát ngôn cho Vương Nguyên và Nghê Tử Ngư. Cho nên nếu như muốn thông qua tôi để dò hỏi những điều riêng tư hay cuộc sống hằng ngày của các em ấy thì xin thứ lỗi không thể trả lời, cám ơn vì đã hiểu!

Trách nhiệm của giáo viên là hướng dẫn cho các em ấy học tốt kiến thức văn hóa, thông qua các hoạt động ở trường để làm giàu cho bản thân , kiện toàn về cả thể chất và tinh thần. Vậy nên xin một số fans hãy tránh xa trường học ra một chút, hãy để cho các em ấy làm tốt công việc của mình với tư cách là học sinh, đừng làm phiền cuộc sống của các em ấy, đừng có theo đuôi hay chụp ảnh trộm các thành viên trong nhóm. Xin đừng biến trường học thành nói theo đuổi thần tượng, nếu như yêu mến các em ấy, thì hãy cố gắng trở thành người xuất sắc, học tập theo thần tượng của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC