Byun Baek Hyun của chúng ta

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lên fb và nhìn thấy bài viết này...Khá dài nhưng mọi người nên đọc hết.


[TRANS] Đôi dòng về Byun Baekhyun sau concert ở Thượng Hải.

"Byun Baekhyun, tổng kết bằng một câu thì là thực sự rất tốt. Trước đây tôi theo cậu ấy là bởi vì nhận thấy được sự tốt đẹp ở nhân phẩm và nội tâm của cậu ấy. Ban đầu cũng không để ý lắm đến khoảng thời gian đầu của cậu ấy, lại nghe được rất nhiều lời tiêu cực của nhiều người về cậu ấy, ai thích cậu ấy thì sẽ rất thích, còn ai không thích thì sẽ nói cậu ấy dã tâm quá lớn, tâm tư sâu xa, lại thích thể hiện. Đó là từ thời MAMA, sau đó thấy nhiều quá đến nỗi tôi cũng cảm thấy khó chịu, trực giác của tôi cảm nhận được cậu ấy không phải là người như vậy. Về điểm này, tôi khá là khác với mọi người, tôi đã thích ai, thì người ta càng nói xấu cậu ấy, tôi lại càng muốn ra mặt để biện giải, nói cho tất cả mọi người biết những điều tốt đẹp của cậu ấy.

Cái gọi là "có dã tâm", "thích thể hiện" ấy, thực ra khi đặt trên người Byun Baekhyun lại không hề phức tạp như vậy, có người nói cậu ấy thích thể hiện, đó thực ra là do tính cách cậu ấy vốn đã hướng ngoại bẩm sinh. Cậu ấy thích đùa nghịch, thích bày trò, hơn nữa không có gánh nặng, cũng không sợ bị thương, người như thế đối với thế giới bên ngoài không hề có sự phòng bị, vậy nên có thể hoàn toàn tin tưởng thế giới ấy mà tự do thể hiện bản thân mình. Tôi sẽ nói một chút về sự khác biệt giữa người thích thể hiện so với Byun Baekhyun.

Người thích thể hiện, thường dùng cách lấy lòng người khác/lòe thiên hạ để thể hiện bản thân, nếu đạt được kết quả như mong muốn thì sẽ dương dương tự đắc, còn không thì sẽ cảm thấy rất bực bội.

Còn Byun Baekhyun, tính cách tinh nghịch thích làm trò của cậu ấy là do trời sinh, các thành viên từng nhiều lần nói rằng cậu ấy những lúc riêng tư cũng đùa giỡn, là sức sống và niềm vui của mọi người, vậy nên cậu ấy dưới sân khấu thế nào thì trên sân khấu cũng giống như vậy. Trong concert vừa rồi có một chi tiết nhỏ thế này, phần nói chuyện cuối concert, cậu ấy vừa định nói thì lại có một thành viên khác cũng đồng thời phát biểu, nếu đổi lại là người khác, khó tránh khỏi cảm thấy xấu hổ, nghiêm trọng hơn là có đôi chút tức giận. Nhưng Baekhyun lại khác, cậu ấy ngoan ngoãn buông micro xuống rồi đứng lắng nghe, thi thoảng còn gật đầu phụ họa, không có chút nào là phản đối. Trên sân khấu, cậu ấy luôn cố gắng hết sức mình, hoàn toàn thể hiện được sức quyến rũ của mình, không e dè nhưng cũng không so đo tính toán thiệt hơn. Trước đây cậu ấy luôn có gì đó không được tự nhiên, nhưng về sau lại ngày càng tự tin hơn, chính là bởi vì tính cách hướng ngoại của chính bản thân cậu ấy. Cậu ấy phải nhận lấy rất nhiều hiểu lầm và tổn thương. Cậu ấy có thể cảm nhận được có rất nhiều người háo hức muốn được bôi xấu mình, cái gì cũng là cậu ấy làm, cái gì cũng là cậu ấy sai, vừa nhìn đã biết là dạng người như thế, nhiều dã tâm, việc gì cũng dám làm... Những người như thế tôi không có lời nào để phản bác, nhưng tôi hy vọng những người yêu mến cậu ấy sẽ không bị những lời nói nhảm nhí ấy che mắt. "Cũng có thể cậu ấy là người như vậy, nhưng tôi yêu mến cậu ấy, nên sẽ tha thứ cho tất cả", tình yêu như vậy chẳng kéo dài được bao lâu, chỉ có yêu thích thực lòng thì mới có thể khiến chính bạn yêu sâu đậm và dài lâu. Baekhyun là một người vô cùng vô cùng tốt, cậu ấy vui vẻ, đồng thời cũng mang niềm vui đến cho mọi người.

Giả vờ u buồn đau khổ rất dễ, thế nhưng phần lớn thời gian đều vui vẻ hoạt bát như vậy thì phải là một người trong lòng luôn ngập tràn tình yêu và hy vọng mới làm được. Nếu bạn yêu một idol, thì hãy toàn tâm toàn ý tin tưởng người ấy, nếu trong mắt bạn chỉ có sự bao dung, thì đó không phải là yêu, mà là làm tổn thương người ấy. Đừng dùng cách đó để làm tổn thương một người không hề có chút phòng bị nào đối với thế giới bên ngoài như Baekhyun.

Có một điểm rất đáng quý ở Baekhyun, chính là cậu ấy không có tư tưởng "mình là ưu việt nhất" giống như phần lớn người dân ở xứ sở Kim Chi. Mối quan hệ của cậu ấy với các thành viên người Trung Quốc rất tốt đẹp. Cậu ấy thích trêu chọc TAO không ngừng nghỉ, cách thức sống chung với anh Yixing cũng rất ấm áp. Mỗi lần đến Trung Quốc, cậu ấy không hề kiêu căng phách lối, lại có nhiều người nói rằng cậu ấy nổi tiếng rồi thì trở nên tự cao tự đại, nhưng tôi cảm thấy rằng, cậu ấy có kiêu ngạo cũng không phải là kiêu ngạo với fans, những lần tương tác của Baekhyun với các fans khiến người ta cảm thấy cậu ấy chỉ là muốn hưởng thụ mối quan hệ tốt đẹp giữa mình với những người hâm mộ, nụ cười của cậu ấy dành cho fans luôn rất chân thành, đáng quý hơn rất nhiều so với những người sau khi nổi tiếng rồi thì chẳng còn nhớ mình đến từ đâu.

Lại nói về dã tâm (tham vọng), nó là thứ có thể khiến một người bị mất phương hướng, nhưng cũng có thể khiến người đó tiến lên, chỉ cần có ước mơ, có thứ để theo đuổi, thì chắc chắn sẽ có tham vọng. Tính cách của Baekhyun rất phù hợp với ánh đèn sân khấu, giọng hát của cậu ấy có thể chạm đến trái tim người nghe. Cậu ấy dùng những thứ mình có được để theo đuổi ước mơ của mình, như vậy có gì là không được? Khi mới bắt đầu đi trên con đường này, cậu ấy đã không hề giấu giếm gì mà nói rằng bản thân sẽ trở thành người tốt nhất, tự tin như vậy, tôi cảm thấy cậu ấy thực sự rất man. Bây giờ có mấy ai mà không có tham vọng chứ, nhưng có dũng khí nói ra như vậy thì chẳng có bao nhiêu người, còn tốt hơn nhiều so với những kẻ chỉ biết âm thầm đâm sau lưng người khác.

Người thuộc cung Kim Ngưu, thẳng, rất thẳng, cách đối xử với người khác lại càng thẳng thắn hơn cả, không thích khom lưng cúi đầu, nên thường chịu rất nhiều thiệt thòi. Baekhyun có một mặt tính cách trái ngược với sự đáng yêu thường thấy, cũng chính là điểm khiến rất nhiều fan nữ Hàn Quốc "chết tâm" với cậu ấy, có lẽ là càng ở gần thì càng hiểu biết rõ, rằng cậu ấy thực sự rất man, so với cậu bé đáng yêu trong mắt mọi người thì con người thật của cậu ấy manly đến nỗi hai chân tôi cũng muốn nhũn cả ra. Câu này một năm trước tôi đã từng nói rồi, năm nay lại nói một lần nữa. Ban đầu tôi chỉ có hảo cảm đối với sự đáng yêu thích đùa giỡn của cậu ấy mà thôi, sau khi được gặp người thật thì tôi lại càng không hối hận gì vì đã thích cậu ấy. Lúc nào cũng năng nổ hoạt bát, lúc chọc cho bạn cười thì hoóc-môn sẽ tản ra từ khắp cơ thể cậu ấy, ngay cả không khí xung quanh cũng như được bao phủ trong thuốc kích thích vậy~

Byun Baekhyun, cái tên của cậu ấy đọc lên nghe đã cảm nhận được năng lượng luôn tiến về phía trước, không được cam chịu, phải nỗ lực, phải phấn đấu, có thể sẽ phải rơi nước mắt, nhưng không được suy sụp, không được chán chường, tất cả những năng lượng tích cực mà cậu ấy sở hữu đều là trời sinh, fans hâm mộ tiệp nhận nguồn năng lượng ấy để chọn những cách làm đúng đắn nhất đối với từng sự việc, tôi cảm thấy làm fan của một idol, điên cuồng vì cậu ấy, cũng vì cậu ấy mà tự khiến cuộc sống của bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn, đây là một chuyện tốt. Trải qua từng thời khắc của tuổi trẻ rồi mới có thể hiểu rõ được nhiều điều, đây lại là chuyện không dễ dàng gì.

Đời người chẳng qua cũng chỉ là như vậy, phải học cách thả lỏng và hưởng thụ, bỏ xuống những gánh nặng và nỗ lực theo đuổi những thứ mình mong muốn, giống như Byun Baekhyun vậy, đơn giản làm một người luôn tiến về phía trước, như vậy mới có thể hạnh phúc và vui vẻ từ tận đáy lòng."


Cre: GUCHEN0402

Original: http://ww3.sinaimg.cn/.../bc9609c1jw1esnpmdkpkbj20c81bg12m.jpg

Vtrans: Silver@BAEKLINER


Byun Baek Hyun, giờ nghĩ tới ba chữ này, ngay lập tức trong đầu tôi hiện lên hình ảnh một chàng trai tươi cười rạng rỡ. Cậu ấy chính là mặt trời, sưởi ấm cả những nơi buốt giá nhất. Byun Baek Hyun luôn vui vẻ, luôn cười đùa, và luôn luôn cố gắng. Byun Baek Hyun là người lan tỏa niềm vui tới mọi người. Chẳng phải tự nhiên mà tất cả các thành viên trong EXO đều công nhận rằng chính cậu ấy đã khiến bầu không khí vui vẻ hơn. Chẳng phải tự nhiên mà Lqy, Tao đều hay nhắc tới cậu ấy. Chẳng phải tự nhiên mà các bạn học cũ của cậu ấy lại bức xúc về thái độ của antifan. Cậu ấy rất tốt. Mà, nói đâu xa. Chính chúng ta cũng đâu phải tự nhiên mà lựa chọn đi cùng cậu ấy. Yêu Byun Baek Hyun rồi, khó bỏ, muốn dứt cũng không dứt nổi. Vì càng biết thêm về cậu ấy, ta càng không dứt ra nổi. Byun Baek Hyun, tốt đến vậy cơ mà.

Bản thân Byun Baek Hyun là người thông minh. Cậu ấy biết rõ mình muốn gì và cần phải làm gì. Đối với một số người, việc cậu ấy có tham vọng lớn là không đúng, là phức tạp, là đáng sợ. Tôi lại thấy khác. Tôi nghĩ, đơn giản, con người cần phải phấn đấu, không có mục tiêu sẽ không thể tiến tới. Byun Baek Hyun không làm gì sai, trái lại, cậu ấy đã đúng khi quyết tâm theo đuổi ước mơ và biến nó thành hiện thực. Tôi thích sự tự tin, thích cái cách cậu ấy khẳng định mình, thích sự cố gắng làm mọi thứ trở nên hoàn hảo của cậu ấy. Tuyệt mà, không phải sao? Một người vạch rõ được đích đến của mình và biết phấn đấu vì nó, đáng hâm mộ đấy chứ. 

Đã là fan thì phải học cách tin tưởng. Nếu không dám tin tưởng thì đừng tự nhận mình là fan. Đã là fan thì không có chuyện hối hận. Ta đủ thông minh để không phải hối hận khi yêu thương một người mà. Luôn luôn ủng hộ, luôn luôn yêu thương, luôn luôn tin tưởng. Phải vậy mới có thể bảo vệ được ánh sáng của chúng ta.

Byun Baek Hyun, xứng đáng với tất cả những gì tốt đẹp nhất.

------------------------

P/s: Phần chị Silver trans là chữ in đậm, phần tôi viết là chữ in nghiêng nhé ^^


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net