Mặt trời luôn tỏa sáng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi trước ấy, lúc mới đọc vài thông tin về Baekhyun, cũng thấy lạ, tại sao SM lại cho một người mới chỉ thực tập có 7 tháng debut chứ? Những người khác thực tập nhiều năm, cậu ấy lại chỉ thực tập trong 7 tháng. Lý do gì khiến SM quyết định cho một người debut vội vàng như thế?

Đem chuyện thực tập 7 tháng đi so sánh với thực tập 7 năm. Mới thấy thôi cũng đã cảm giác bất công rồi, cảm giác chẳng ra sao rồi. Kiểu tự dưng thấy không công bằng ấy.

Có nhiều người vin vào lý do Byun Baek Hyun chỉ thực tập trong vòng 7 tháng mà ghét cậu ấy, cảm thấy cậu ấy không xứng đáng.

Byun Baek Hyun ấy mà, chính cậu ấy cũng đã bứt rứt, lo lắng sợ mình làm việc không chăm chỉ, sợ mình làm ảnh hưởng đến các thành viên khác, cảm thấy mình chưa xứng đáng so với những gì các thành viên khác bỏ ra. Người khác nghĩ vậy âu cũng đúng. Nhưng vì cậu ấy thực tập trong 7 tháng mà bỏ qua công sức, bỏ qua sự cố gắng của cậu ấy là sai.

Chẳng thể phủ nhận tài năng của một người chỉ vì người đấy bắt đầu một công việc chậm hơn những người khác.

Byun Baek Hyun có thể hát, có thể nhảy, có thể rap, có thể chơi piano, có thể diễn nhạc kịch, có thể làm MC,... như vậy vẫn chưa được coi là có tài sao?

Thời gian thực tập không quyết định mức độ tài giỏi của ca sĩ. Không thể vì cậu ấy có thời gian thực tập ngắn mà bảo cậu ấy không có tài.

Byun Baek Hyun được nhận vào SM khi đã 19 tuổi – nhiều người ở tuổi này đã debut rồi, mà giờ cậu ấy mới được nhận. Trong khi các thành viên khác bắt đầu thực tập từ khi còn nhỏ, BBH bắt đầu khi cậu ấy đã trưởng thành.

Cảm giác khi người khác thực tập lâu hơn mình, mà mình lại vào muộn hơn họ như thế nào? Sẽ có sợ hãi, sẽ có băn khoăn, sẽ có lo âu. Tôi nghĩ cậu ấy cảm nhận được sự ưu việt của những người thực tập lâu hơn mình, cậu ấy sợ vì mình thực tập ngắn mà sẽ không được chọn. Phải biết rằng trở thành ca sĩ thần tượng là ước mơ từ nhỏ của cậu ấy, sau bao khó khăn ngăn trở, đến tận khi 19 tuổi mới có một cánh cửa dang tay ra đón nhận cậu ấy, cho cậu ấy hi vọng.

Một người có thể giữ vững ước mơ của mình trong bao lâu?

Hồi nhỏ tôi ước mơ làm bộ đội, nhà khảo cổ học, lớn hơn một chút ước làm luật sư. Đến bây giờ thì chẳng có mơ ước gì cả.

Thời gian trôi qua sẽ làm thay đổi một số thứ, khó khăn đi qua sẽ thay đổi một số việc. Byun Baek Hyun quả thật đã rất kiên trì.

Một người kiên trì giữ vững mục tiêu của mình trong suốt ngần ấy năm sẽ chẳng bao giờ dễ dàng từ bỏ ước mơ. Vì thế nên cậu ấy đã cố gắng.

Byun Baek Hyun đã cố gắng như nào có lẽ chỉ fan mới hiểu được. Vì bắt đầu muộn hơn người khác nên phải cố gắng gấp 3,4 lần so với họ. Vì bắt đầu muộn hơn người khác nên phải bỏ công sức tâm huyết vào nhiều hơn người khác.

SM quyết định cho Baekhyun debut trong đội hình của EXO là vì thấy cậu ấy phù hợp với nhóm. Một ông lớn trong giới giải trí như SM chắc chắn không thiếu những người đủ tài giỏi để nhận ra tiềm năng, tài năng, khả năng của từng người.

Cậu ấy được chọn, vì cậu ấy xứng đáng.

Hãy nhìn thẳng vào những gì cậu ấy đạt được.

Bài nhạc phim đầu tiên đứng đầu trên nhiều bảng xếp hạng, lượng người follow đứng thứ 4 của Hàn Quốc, nằm trong top những nam thần được tìm kiếm nhiều nhất trên baidu, lượng fan nhiều thuộc top đầu trong nhóm,...

"Gỗ mục không thể đẽo", nếu thật sự không có tài, thì cho dù có được debut sớm cậu ấy cũng sẽ chẳng bao giờ có được những thành công ấy.

Và vì "Mặt trời luôn tỏa sáng", nếu ta không thấy được ánh sáng của mặt trời chẳng qua là do chính bản thân mình mà thôi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net