Musicbank in Hanoi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lần đi xem concert đầu tiên thật sự thất bại thảm hại.
Khi nghe tin anh nhà về, ngay lập tức tôi đặt luôn vé, áo, bảng led. Bất chấp việc mình ở xa, bị say xe, bố mẹ không biết, việc học bỏ lỡ. Phải, quá điên rồ. Trốn đi, trốn học để gặp một người.
Để có đủ tiền đi xem Baekhyun tôi đã nhịn ăn. Háo hức từng ngày, chắt chiu từng đồng một.
Thế rồi, điện thoại hỏng. mọi chuyện rối tung lên. Không cập nhập thông tin gì về concert, không biết gì về những điều sẽ xảy ra.
Từ ngày 15/3 đt tôi dở chứng, phương tiện liên lạc duy nhất bị hỏng.
Tôi đã hy vọng mẹ tôi gửi đt ra để kịp đi và quay cậu ấy. Thế nhưng mẹ tôi quá bận và tôi không thể mượn đc đt của ai cả.
Tôi đã khóc, khóc tức tưởi trong phòng bạn. Tôi không thể lấy được vé nếu không cập nhập được tin tức gì từ fanpage, chuyện đi lại, việc đi xe ô tô ntn, mất bao lâu cũng chưa biết.
Cứ trong trạng thái thấp thỏm mãi.
Ngày 26/3 chị họ tôi lấy đc vé, banner, áo, led cho tôi.
Ngày 27/3 chị ấy gửi lên chỗ tôi. Tôi đến bến xe lấy đồ. Vật vờ như con dở người ở bến xe, soi từng xe một. Rồi tôi nhầm một xe khác cũng đi từ hà nội lên, trùng tên vs xe chị tôi gửi. Bị mắng. Gọi điện hỏi xe kia nhiều quá, lại bị mắng.
Về đến nhà mới biết mẹ tôi k gửi đt ra. Lại khóc.
Tối đến, bác tôi biết đc tôi đi hn. Gọi điện hỏi, bảo đi cẩn thận. Tôi khóc tiếp.
Ngày 28/3, học xong tiết đầu, tôi xin phép cô giáo chủ nhiệm cho nghỉ với lý do đi hà nội khám bệnh. cô nói mẹ phải gọi điện đến mới đc, sắp đến giờ đi lại còn như vậy. Tôi nhờ bác gọi điện xin, cô tắt máy.
Ngồi đợi xe đến 9 rưỡi, bị nhét xuống ghế cuối, sóc ruột.
10h13 mẹ tôi nhắn tin nói định gửi đt mới ra cho tôi thế nhưng chắc tôi không cần. Mẹ nói không hiểu tại sao tôi lại bỏ học để đi xem một người không giúp tôi kiếm ra tiền. Mẹ bảo chúc tôi đi chơi vui vẻ và về an toàn. Đọc xong tin nhắn hết vui được luôn.
Lại khóc, nhưng không dám khóc nhiều. Bao nhiêu người như thế.
Cậu ấy cho tôi hy vọng, niềm tin và mục đích. Tôi hối hận khi không nói với bố mẹ nhưng sẽ càng hối hận nếu không đi.
Đến hn lúc 11 rưỡi. Đến svđ đúng lúc Teen Top đi, chị đi cùng kéo tôi chạy theo, hỏi ra mới biết không phải Exo. Thở phào nhẹ nhõm.
Đi lòng vòng, sau lại nhảy vội qua cái bục để chạy ra vì nghe tiếng fan hét.
Lại lòng vòng, rồi ra xếp hàng từ lúc 14h đến 17h rưỡi đc vào sân.
Những người vào trước đã bám chỗ đầu hết rồi. Không thể tin đc khu B2 lại gần sân khấu đến thế.
Đợi đến 7h tối thì CT bắt đầu, người chèn người. Ngột ngạt kinh khủng, tôi đi ra chỗ khác, định bao h Exo biểu diễn vào sau.
Xung quanh hò hét điên cuồng, các fan hét tên từng thành viên, tôi cũng hét Baekhyun!! :)
Lần lượt từng nhóm biểu diễn. Chiều cao có hạn nên tôi chẳng nhìn đc gì. Xem trên bảng chiếu, ôm bảng led và đứng im một chỗ trong khi mọi người nhún nhảy. Tôi chẳng biết bài hát của nhóm nào khác. chính xác là ngoài nhạc của Snsd và Exo tôi chỉ biết một vài bài tiêu biểu. Đứng đấy thôi. Chẳng thiết tha gì, len len lên đc tí.
Rồi Exo biểu diễn, giơ bảng led Baek lên, hát theo Overdose, Growl, Lucky. Không tài nào nhìn thấy Baek đâu. Tôi cố gắng giơ cao bảng led để cậu ấy thấy.
Phần giao lưu B nói Exo đang suy nghĩ chuyện tổ chức concert ở VN (có sub nhưng tôi lùn không thấy đc, biết là do đọc fanacc).
Đến lúc quẩy, nhạc 3.6.5 bật lên, lại vẫy bảng led B. Và vẫn không nhìn thấy cậu ấy đâu cả.
Kết thúc CT, đi về với nỗi lo cậu ấy về Hàn luôn, về đến nhà 1 chị mượn đt lên fb, nt hỏi bao nhiêu người nhưng k ai biết.
7h sáng, dậy, rủ chị đi cùng đi ra sân bay nhưng chị ấy k muốn. Lần lữa đến khi 1 chị nữa dậy. gần 9h Mấy chị em chạy vội vàng đi bắt xe buýt vì nghĩ Exo bay chuyến 10 rưỡi.
Ra sân bay, nhận đc tin Exo mới rời khỏi khách sạn, tin chắc bay chuyến này. Kết quả không phải.
Đợi tiếp đến 11 rưỡi quản lý của Exo vào làm thủ tục, mang hành lý đến chắc mẩm đi chuyến 12 rưỡi, đợi. Lại không thấy.
Bám theo mấy chú bảo an, hỏi đủ kiểu. Được tin exo đi chuyến 2h40. Gào thét.
Xếp thành hàng đứng chờ, lúc ấy cứ nghĩ cậu ấy sẽ đi qua chỗ mình, siêu gần. Còn nghĩ sẽ đưa đc bức thư mình viết cho cậu ấy.
Bảo an chạy sang cửa khác, chắn. Tôi chạy vội theo. Lại một lần nữa không chen đc. Chạy vòng ra chỗ khác. Đợi, giơ cao bảng led.
Và đợi được Block B.
Lúc đấy vẫn chưa đến 2h, mọi người đùa nhau, kiểu nay chắc đi ăn hết phở Hà nội rồi. Chưa lúc nào mong Exo về Hàn đến thế.
2h30. Không có ai. Exo về chuyến 10 rưỡi tối .
Tôi không đợi được, mấy chị em đi về, tôi ra mỹ đình và bắt xe về. Một mình.
Nghĩ cũng ức lắm. Cả hôm concert ăn đúng 4 cái bánh mì bé bằng nắm tay, 1 cái xúc xích ngắn một mẩu. Uống năm hớp nước. Đứng đợi từ 2h và phải đi, đứng tận 9 tiếng. Một mình đứng len lỏi giữa bao nhiêu người, không quen biết ai, đi gần 200km và dám đi một mình chỉ vì một người. Khi về tôi bị chuột rút, cơ chân đau không tài nào đi đc. Ngồi xuống thì đau mà đứng lại mỏi.
Bàn chân sưng lên, đầu hai ngón chân cái cứ như nát rồi.
Ra sân bay thì vội vàng nhét được nửa cái bánh, cho đỡ say xe. Xe buýt cực kì đông và cứ lắc lên xuống. Đứng ngồi vật vờ ở sân bay và lại thất vọng đi về.
Đi tổng cộng gần 400 km. Tốn triệu rưỡi và không được gặp cậu ấy. Đến cái vạt áo cũng không nhìn thấy.
Nhưng ít ra cũng có kinh nghiệm.
Nếu các bạn có đi concert thì hãy nhớ.
• 1 là mua vé VIP, 2 là vé ngồi. Nếu cao thì khu A,B gần VIP. Nếu mua vé ngồi xa thì mua luôn ống nhòm, hoặc mang máy ảnh cơ.
• Chịu khó đi lòng vòng, không vội vàng xếp hàng. Vì gì thì gì, ViP vẫn được vào trước. Đi loanh quanh fansite fanpage còn phát đồ.
• Đi giầy thể thao, ăn mặc gọn gàng, nhẹ nhàng, thoải mái. Rất nóng đấy. Chen ác nữa.
• Cầm bảng led hay banner giơ lâu đều rất mỏi tay, đau lắm. Nên tốt nhất nếu giơ thì gắn cái gậy dài vào, giơ đỡ mỏi mà người khác cũng không mắng mình chắn tầm nhìn của họ.
• Không nên mua đồ fan không phải đồ của BTC. Đắt và dở. Tất nhiên nếu có tiền thì cứ mua :v nhưng nếu của fansite thì cứ mua đi.
• Mang mũ, quạt đi vì sẽ nắng và nóng.
• Nên đi theo hội nhóm, mua vé cùng khu.
• Phải suy xét kĩ trước khi đặt mua vé. Phải xin phép bố mẹ. Phải có kế hoạch rõ ràng.
• Không nên mua đồ ăn ở bến xe và sân bay.
• Chuẩn bị sẵn tiền lẻ nếu đi xe buýt.
• Đi đứng, dù chạy theo thần tượng cũng TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC VA VÀO NGƯỜI KHÁC.
• Ăn uống, vứt rác đúng nơi quy định. không thì cầm nhét vào túi mình.
• Mang túi rút hoặc balo. Đeo ngược lại, ôm vào người mình.
• Nếu có thể hãy ở lại nhặt rác.
• Chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống trước khi đi và cố gắng ăn, uống xong trước khi concert bắt đầu.
• Chuẩn bị sẵn tinh thần đau người, đau vai đau chân.

Hình như hết rồi.
Tôi lần này đi có gặp được các nhóm nhạc khác lúc họ đi về. Nhìn tận mắt. Thế nhưng toàn người tôi không biết. Không nhớ.
Thấy có người bảo anh nhà thấp lắm, không đến mét bảy. Gì chứ sang Tây gái Tây bảo thấp còn đc, sang VN bị bảo thấp thì.. thấp thật :v hình như không đc mét bảy tư đâu. Bình thường giày độn nhiều lắm đấy. :v được cái da trắng, mịn, xinh xắn dễ thương.
Có chị staff nói anh nhà chảnh lắm, với nói nhiều. Có hát hò gì đấy khi đi cùng Chanyeol.
Mặt Byun Baek Hyun lúc nào chẳng hếch lên trời. :v
P.s: Có thể tôi sẽ ít hoạt động hơn vì tôi đã quyết tâm thi 7 môn, 4 khối. Học nhiều hơn và có lẽ không có thời gian viết fic.
Tôi đã hứa với mọi người lần này đi xong sẽ học hành tử tế.
Đi xong đợt này, rút ra mấy điều. Gia đình và bạn bè thân nhất luôn sẵn sàng giúp đỡ ta. Và với tôi.
Chỉ có cố gắng học thì mới có thể gặp được cậu ấy.
Tự nhủ, nếu không học tốt thì đừng nghĩ đến Baekhyun. Cố lên thôi. Năm sau thi rồi.
Rất xin lỗi các bạn vì tôi sẽ không tiếp tục viết hết tháng 3 nữa, tôi sẽ trở lại vào tháng 4. Khi nào rảnh tôi hứa sẽ bổ sung vì thật sự không thể nào cập nhập đc mà chỉ có thể viết truyện mới. Rất xin lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net