LIMBO

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




+GIỚI THIỆU :

-Hình ảnh trên chỉ dùng để minh họa từ một game tên là Limbo dựa vào câu chuyện này.

–LIMBO là 1 thế giới nằm giữa trần gian và địa ngục , khái niệm về thời gian ở đây khá là phức tạp , 5 phút ngoài đời thực có thể bằng cả thập kỉ ở trong LIMBO và cấu trúc không gian nơi đây được cho là bất ổn. Ta có thể ví dụ như trời âm u, mặt trăng mặt trời xuất hiện cùng lúc, các toà nhà cao tầng bị tróc ra từng mảng và đổ sụp...

+CÁCH VÀO LIMBO:

–Có 3 cách phổ biến để vào LIMBO :

Cách 1 : Khi cơ thể con người gặp phải 1 sự cố như tai biến , tai nạn , trấn thương sọ não.Những trường hợp này thường xảy ra bất ngờ và khoảng 40% là chết, 40% được cứu thoát và 20% còn lại bị lạc vào LIMBO, tức là cơ thể thật của bạn đang sống dạnh thực vật. Khi lạc vào LIMBO bạn sẽ khó để thoát ra khỏi đó, chỉ những ý chí kiên cường mãnh liệt muốn thoát khỏi đó thì mới có thể thoát ra còn không thì bạn sẽ mãi lạc trong LIMBO cho tới khi bác sĩ ... rút ống thở của bạn (sở dĩ bị lạc trong LIMBO mà không muốn quay về là do ở đó, bạn có thể tạo ra 1 thế giới cho riêng mình, 1 thế giới bạn hằng mơ ước mà ngoài đời không bao giờ có)

Cách 2 : Khi bạn muốn tự tử bằng 1 liều thuốc mê , thuốc ngủ cỡ mạnh nhưng không chết mà hôn mê mà thành dạng sống thực vật. Cách này cũng chỉ khoảng 10-20% là vào LIMBO còn lại là họ sẽ chết

Cách 3 : Sử dụng những giấc mơ như trong phim Inception Khi ta ngủ , ta dễ dàng lọt vào tầng 1 của những giấc mơ gọi tắt là "dream"

+CÁC TẦNG CỦA LIMBO

Tầng 1 là những giấc mơ bình thường, bạn dễ dàng thoát ra khỏi tầng 1 bằng 1 tác động bên ngoài như tiếng động, có người gọi dậy... Khi bạn gặp ác mộng có nghĩa là bạn đã tới cuối cùng của tầng 1, nhưng bạn vẫn có thể thoát ra dễ dàng bằng ngoại lực hay 1 sự cố trong ác mộng ví dụ như 1 tên giết người đâm bạn và bạn tỉnh giấc... và bạn cũng chỉ có thể đi tới đây, tức mà tận cùng tầng 1 (ác mộng).

Để đi vào tầng 2 bạn cần phải có sự can thiệp từ 1 loại máy y học giúp kết nối điện não đồ của bạn với những người khác (gọi là chia sẽ giấc mơ) kèm thêm 1 liều thuốc mê để tất cả mọi người có thể chìm vào dream cùng 1 lúc .Trong những người chia sẽ giấc mơ sẽ có 1 người nắm vai trò quan trọng là người kiến tạo . người kiến tạo sẽ là người tạo ra không gian trong dream để tất cả những người chia sẻ bước vào (nói nôm na là tất cả sẽ đi vào giấc mơ của kẻ kiến tạo). Tuy giấc mơ là của người kiến tạo nhưng những ảnh hưởng trong đó lại do những người chia sẻ giấc mơ quyết định. Tuỳ vào độ phức tạp của ký ức và tiềm thức của người chia sẻ mà số tầng sẽ tăng lên các tầng khác. Và khi khám phá tới tận cùng tiềm thức , nơi mà con người ta che dấu đi những kí ức đau thương. Kinh khủng nhất, lúc đó chính là lúc bạn rơi vào LIMBO.

Limbo được nhắc đến khá đậm trong loạt game Devil May Cry , thế giới đầy cạm bẫy .

+KẾT : Sự kinh khủng của LIMBO chính là làm cho những kẻ bị lọt vào đó cố gắng quẫy đạp tìm đường thoát ra cảm giác là họ "đã" thoát khỏi LIMBO rồi nhưng thực ra vẫn chưa để rồi từ từ chấp nhận ở trong LIMBO mãi mãi. Số người thoát ra khỏi LIMBO rất ít và đều là những con người có ý chí cực kì mạnh mẽ cùng 1 bộ óc siêu việt để đủ nhận ra ranh giới "rất mỏng manh" giữa thực tại và LIMBO.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#kinhdi