3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Điều quan trọng không phải là người bạn yêu là ai, tình yêu đến từ đâu, tại sao bạn lại yêu, bạn yêu từ khi nào và như thế nào. Điều quan trọng duy nhất là bạn đang yêu. Và chỉ vậy mà thôi." 

- John Lennon  -

---

Khi ta sẵn sàng ở vào trạng thái dễ bị tổn thương với ai đó, là bởi ta tin vào mối quan hệ sâu đậm. Khi ta trút hết lòng mình, cũng như khi ta trút hết xiêm y vậy, là bởi vì ta tin...

- Phạm Lữ Ân-

---

LỜI KHUYÊN

Mọi lời khuyên đều vô nghĩa.

Khi ta tìm đến những lời khuyên, ấy là khi trong đầu ta đã có quyết định của riêng mình. Tất cả những gì chúng ta cần chỉ là một chút đồng tình từ những kẻ xung quanh. Và cuối cùng, mặc cho những lời khuyên có là thế nào, ta cũng sẽ chỉ làm theo quyết định của riêng ta.

Con người là giống loài cố chấp đáng yêu.

- Stranger's lair-  Tạp chí ELLE-

---

"XIN LỖI, EM ĐÃ CÓ NGƯỜI YÊU"

Cái bảng này, có ai treo không nhỉ? Khi ai đó bất chợt hỏi:
"Bạn có người yêu chưa?",
"Bạn có bạn gái chưa?"
hoặc "Bạn có bạn trai chưa?"


Bạn sẽ trả lời như thế nào? Thật lòng đấy nhé!

Nếu đã có, bạn trả lời rằng chưa? Thì sao nhỉ? Bạn tham lam quá đấy.

Chàng trai hoặc cô gái thích bạn, sẽ đeo đuổi. Như thế thì sao? Bạn sẽ cảm thấy hãnh diện vì mình có sức hấp dẫn? Có khả năng chinh phục? Bạn bổ sung thêm vào bộ sưu tập tình yêu?

Có những cử chỉ quan tâm người ta dành cho nhau trong thời gian này chưa thật lòng lắm nhưng đủ để tán tỉnh nhau.
"Em ăn cơm chưa?
Hôm nay em làm việc có mệt không?
Đi ngủ sớm nhé..."

Lúc ấy bạn sẽ ra sao? Nhất là khi những lời này, lâu rồi người yêu bạn quên nói? Nếu tỉnh táo và nếu yêu người yêu, bạn sẽ tạo một khoảng cách cho đối tượng. Còn không, bạn sẽ bị cảm xúc đánh lừa và ngộ nhận rằng mình cũng đã yêu. Rất mới mẻ và hứng thú phải không?

Điều gì xảy ra nếu người đang để ý đến bạn là người rất biết yêu thương? Bạn đã không thành thật với họ, không chỉ gây tổn thương mà còn làm họ mất niềm tin. Bạn cho họ hy vọng, để họ đặt tình cảm vào mình, còn bạn thì "playing game".

Một câu nói có hoặc chưa ngay ban đầu nhưng kéo theo một hệ quả rất lớn.

Nhìn chiếc nhẫn cưới trên tay một người, tự nhiên sao tôi quý trọng người đó đến lạ. Họ đeo nhẫn cưới, họ tuyên bố đã có đôi và đó cũng như bằng chứng của sự chung thủy.

Tôi đọc đâu đó một câu chuyện thế này: "Có một cô gái đã có người yêu, ở công ty của cô có một chàng trai mới vào làm. Anh ấy không biết cô gái có người yêu nên thầm để ý, sự nhạy cảm của người phụ nữ giúp cô biết được chàng trai để ý đến mình. Một ngày kia, chàng trai mở lời mời cô đi ăn tối sau giờ làm việc. Cô gái đã giơ bàn tay có đeo chiếc nhẫn lên và nói rất nhẹ nhàng "cảm ơn anh nhưng rất tiếc tôi đã có người để hẹn hò".
Chàng trai cười và nói: "Xin lỗi tôi đã không biết".
Và họ vẫn là đồng nghiệp tốt."

Chưa phải là chiếc nhẫn cưới, đó là chiếc nhẫn mà người yêu cô tặng nhân một dịp đặt biệt. Cô ấy rất trân trọng tình yêu đang có và tôn trọng mình phải không?

"Tôi đã có người để hẹn hò... còn được gọi là người yêu đấy". Khi nói câu này bạn sẽ rất tự hào và hãnh diện, phải không?

- Eliz Cua-

--- 

VÌ SAO ĐÀN ÔNG NGOẠI TÌNH?

Đàn ông ngoại tình có nhiều lý do, phần vì không hạnh phúc gia đình cũng có, phần vì ham lạ cũng có, nhưng phần lớn nhất, họ ngoại tình vì họ CÓ THỂ!

Xã hội o bế họ, gia đình o bế họ, và những cô gái dễ dãi xung quanh luôn luôn sẵn sàng bất chấp việc họ có vợ con để lao vào cũng đầy rẫy.


Chúng ta cứ hay nghĩ rằng xã hội Phương tây con người ta dễ dãi. Quen nhau ít lâu là ngủ với nhau. Ngủ với nhau xong tính tình không hợp cũng có thể bỏ, không ràng buộc gì.

Ấy vậy nhưng họ lại là những con người văn minh, rõ ràng bậc nhất.
Thời trẻ họ có thể chơi bời, trải nghiệm. Nhưng họ đã không có ý định nghiêm túc với bạn, họ sẽ nói "tôi không có ý định bước vào mối quan hệ nghiêm túc". Còn nếu bạn cứ tự đâm đầu, bạn tự chịu trách nhiệm cho quyết định của mình.
Nhưng khi họ đã muốn lập gia đình, họ sẽ nghiêm túc với ý định này.

Khi tôi sống ở nước ngoài, nếu như vào một quán bar, hay đi ngoài đường, người đàn ông thích tôi, tiếp cận mời tôi hẹn hò, nếu tôi nói rằng "xin lỗi anh em đã có bạn trai" thì họ sẽ xin lỗi, cám ơn và rút lui.
Họ không cố tình bất chấp "con anh bằng tuổi em đấy, đi ăn tối với anh nhé!" Như đàn ông Châu Á.

.............

Lấy vợ, lấy chồng quá sớm khi mình chưa có nhiều trải nghiệm trong tình yêu, chưa trưởng thành về nhân cách, sẽ dẫn đến việc vỡ mộng, lung lạc, không biết mình muốn gì, không biết trân trọng đối tác, và đặc biệt, là sẽ luôn tò mò và dễ bị suy chuyển khi có cơ hội hay sự quyến rũ của đối phương.

Nhưng tại gì thì tại, việc ngoại tình, ngoài việc có kẻ thứ 3 ủ mưu hay thiếu liêm sỉ cám dỗ đi nữa, thì chủ yếu, lỗi là do người đàn ông đó!
Họ không muốn, thì ai làm gì được họ?!

Vậy nên phụ nữ nếu phát hiện ra chồng ngoại tình, đừng dại chi đi đánh đập kẻ thứ 3, cũng chẳng tội gì khóc lóc ủ dột. Hãy cho anh ta "lên đường". Anh ta tự do rồi, muốn làm gì thì làm. Còn bạn, hãy lau khô nước mắt, hãy làm cho mình xinh đẹp, hấp dẫn, hãy có sự nghiệp, đam mê riêng, hãy nở nụ cười, và đừng thôi hy vọng, rồi tình yêu đích thực từ một người đàn ông tử tế sẽ tìm bạn.

Và hãy dạy con trai, con gái của mình bằng tình yêu, để chúng trở thành những con người tử tế, biết trân trọng giá trị của mình, và của người khác.

- Vũ Hà Anh-

---

Thương, không nhất thiết phải nói ra; khóc, chưa hẳn là đau khổ; cười, chưa chắc vui vẻ lắm. Rất nhiều chuyện bản thân biết là được. 

-Sưu tầm-

---

Sau chia tay. Điều em tiếc nuối nhất là vì mỗi lần gặp anh, cho dù không đúng lịch gội đầu em vẫn lon ton đi gội. Bởi chết vì câu nói của anh: môi em mềm và tóc em thơm lắm. Nghĩ về anh giờ này mà nói, đến thời gian và công gội đầu, dầu gội đầu em cũng tiếc nữa.

-Nguyễn Phương Anh-

---

SÂU SẮC

Sâu sắc ngày nay thì ít. Nhưng tỏ vẻ sâu sắc thì nhiều. Mà họ chẳng biết được, sự sâu sắc đôi khi đến từ sự lặng im.

Cũng như một người yêu một người sâu sắc, thế nào người được yêu cũng cảm nhận được chút gì đó, dù người kia chưa bao giờ nói một lời. Tình yêu đôi khi không phải là sự biểu đạt qua lời nói: *Em yêu anh. Anh yêu em* lặp lại và diễn ra hàng ngày, hàng giờ mới là thể hiện yêu nhau nhiều lắm.

Có nhiều khi, chúng ta yêu một người, nhưng tình yêu không chỉ nằm ở cái miệng biết nói, tình yêu cần nhiều hơn một trái tim biết cười.

-Mộc Diệp Tử-

---

"Bất kể con sinh ra dưới chế độ nào, hệ tư tưởng nào, luôn có ai đó lau chùi thảm của kẻ khác.... Kẻ nào bảo con: chỗ chúng tôi thì khác, con hãy đáp trả hắn: Dối trá! Rồi thách thức hắn hãy chứng tỏ ở chỗ của hắn không có những thứ như bữa ăn của người giàu và bữa ăn của kẻ nghèo, nhà của người giàu và nhà của kẻ nghèo, mùa của người giàu và mùa của kẻ nghèo.

Mùa đông là mùa của người giàu. Nếu con giàu, cái lạnh trở thành trò chơi bởi con mua áo lông thú, đốt lò sưởi ấm ngôi nhà của con và con đi trượt tuyết. Ngược lại, nếu con nghèo cái lạnh trở thành sự nguyền rủa và con học được việc căm ghét thậm chí cả cái đẹp của vùng đất tuyết phủ trắng xóa."


"Sự bình đẳng, cũng như sự tự do, chỉ có ở chỗ con bây giờ. Trong bọc trứng, tất cả chúng ta đều bình đẳng."

-Thư gửi đứa trẻ chưa từng sinh ra - Oriana Fallaci-

---

VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÔNG QUAN TRỌNG...

Không phải ai trong đời cũng có may mắn được người khác lắng nghe và trân trọng con người mà-mình-thực-sự-muốn-trở-thành. Hầu hết họ đều đóng vai người-mà-những-kẻ-chung-quanh-muốn-mình-trở-thành.

Sẽ không bao giờ bạn đọc được bài viết này, nếu ngày xưa ba mẹ tôi kiên quyết bắt tôi theo học ngành tài chính. Trái lại, có thể chiều nay đi ra ngân hàng gửi tiền, bạn sẽ gặp phải một con nhỏ giao dịch viên dở hơi cáu bẳn. Nghĩ tới thôi đã thấy rợn hết cả da gà!


Nên tôi tập cho những người chung quanh một cơ hội được nhìn nhận như chính ước mơ và bản chất của họ, bắt đầu từ việc tôn trọng ước mơ của thằng cháu nhỏ trong nhà. Vì nó có là thần đồng hay không, thì tôi vẫn yêu nó. Cũng như tôi là nhà văn hay nhân viên ngân hàng cáu bẳn, thì nó vẫn yêu tôi.

Với những người thương yêu mình, thì dù mình có như thế nào cũng chẳng quan trọng. Còn với những người không quan trọng, thì mình thế nào cũng xong cả mà.

- Nguyễn Thiên Ngân-



 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net