Chương 13.2 Năm năm qua em đã sống như thế ư?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi tối, Hoàng Anh đọc chuyện cổ tích cho Minh Anh nghe. Minh Phương ở bên ngoài dọn dẹp, rửa bát xong, thấy hai ba con đang nói chuyện vui vẻ, khoé môi cô khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười dịu dàng.

"Mẹ lại đây." Minh Anh vẫy vẫy gọi mẹ sau đó nằm sát Hoàng Anh để lại khoảng trống cho Minh Phương. "Ba kể chuyện cổ tích cho con, mẹ hát du cho con ngủ." Minh Anh vui vẻ cười khanh khách, cậu bé từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ được hưởng cảm giác có cả ba lẫn mẹ chăm sóc nên lúc nào cũng bám theo hai người không rời, Minh Anh nghe chuyện Hải Yến kể nên nghĩ ba mẹ mình rất yêu thương nhau, cứ rảnh lại đòi ba kể chuyện tình cảm của hai người.

"Anh ngủ ở đây với con, em ra ngoài kia." Cô khẽ nói.

"Trong mắt con, ba mẹ nó rất yêu thương nhau, rất tình cảm, trước mặt con đừng để con thấy cô không vui. Ngoài kia không có chỗ, cô định ngủ dưới đất à? Giường này nhỏ nhưng vẫn đủ ba người nằm, cứ nằm tạm một hôm đi."
Thấy Minh Phương khẽ thở dài, Hoàng Anh lạnh lùng nói: "Tôi biết cô yêu Tiến Đạt, nhưng không cần phải khó chịu như vậy, chúng ta đều diễn kịch vì con mà thôi."

Minh Phương ấm ức nhìn Hoàng Anh, nhưng ngay sau đó lại nở nụ cười, liếc mắt đi chỗ khác mà không nói thêm lời nào nữa. Cô leo lên giường nằm bên cạnh Minh Anh.

"Minh Anh, muộn rồi ngủ đi con." Cô dịu dàng nói.

"Không con còn đang nghe ba kể chuyện. Ba kể tiếp đi." Minh Anh nhõng nhẽo.

"Được, được." Hoàng Anh tiếp tục kể.

"Mẹ lại gần đây." Minh Anh kéo mẹ vào trong thêm một chút nữa.
Minh Phương cười, cô miễn cưỡng nằm dịch vào trong thêm chút nữa, chiếc giường nhỏ vốn chỉ đủ cho hai mẹ con, giờ thêm Hoàng Anh, bỗng trở nên trật trội, khoảng cách giữa Minh Phương và Hoàng Anh sát nhau, chỉ cách Minh Anh nhỏ bé.

Minh Anh quấy đến nửa đêm mới chịu ngủ. Hoàng Anh nhìn con ngủ ngon, bên cạnh là Minh Phương cũng ngủ từ bao giờ, chân mày cô vẫn chau lại ngay cả khi đã ngủ, nét mặt không còn vui vẻ mà phảng phất vẻ buồn thương. Anh khẽ thở dài rồi đậy rời khỏi phòng ngủ đi ra ngoài hút thuốc. Anh vốn không hút thuốc nhưng mấy năm nay, nhiều chuyện không vui xảy ra khiến anh bắt đầu tìm đến thuốc lá, nhất là những lúc như thế này, trong làn khói thuốc nhạt nhòa sẽ khiến anh bớt khó chịu hơn.

Mấy hôm nay, tin tức anh có con riêng bắt đầu phát tán khắp trên mạng, có không ít người đoán mò, mẹ của đứa bé chính là trợ lý của anh nhiều năm trước. Khi anh chưa kịp làm gì thì tin tức đã tràn lan, anh chưa biết nên giải quyết chuyện này như thế nào để ổn thoả nhất, dù sao chuyện nghệ sỹ có con riêng như trường hợp của anh ảnh hưởng không ít.

Anh vốn không quan tâm danh tiếng, nhưng anh không thể để chuyện này tổn thương đến những người xung quanh anh. Anh cũng không biết Minh Phương muốn giải quyết chuyện này thế nào. Anh và cô ngày nào cũng gặp nhau nhưng chưa bao giờ nói nghiêm túc với nhau.

Sáng hôm sau, Minh Phương tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong lòng Hoàng Anh, gối đầu vào tay Hoàng Anh, một tay anh vòng qua ôm eo mình. Tim cô đập thình thịch, sững người mất vài giây. Đúng lúc đó Hoàng Anh cũng mở mắt ra nhìn cô, bốn mắt nhìn nhau không ai nói với ai tự động rời nhau ra.

"Anh... Minh Anh?" Minh Phương nhìn quanh thì thấy Minh Anh nằm dưới chân giường.

Nghe thấy tiếng động, cậu bé tỉnh dậy, rụi rụi mắt.

"Sao con nằm dưới đấy?"

"Hôm qua con dậy đi vệ sinh, nhưng giường chật quá nên con ngủ luôn ở đây." Giọng Minh Anh vẫn còn ngái ngủ.

"Vậy phải mua giường mới to hơn rồi." Hoàng Anh nói rồi ngồi dậy bế Minh Anh ra dậy. "Dậy nào, đi tè thôi. Ba giúp con đánh răng rửa mặt."

"Con muốn ngủ nữa." Minh Anh ôm lấy Hoàng Anh ngả đầu vào vai anh ngủ tiếp.

Minh Phương ngây người nhìn Hoàng Anh rời khỏi, hai ba con nói chuyện với nhau trong phòng tắm mỗi người một câu đối đáp qua lại.

Cô lặng lẽ gấp chăn rồi ra bếp nấu bữa sáng.

Minh Phương chỉ nghĩ lời nói hôm đó của Hoàng Anh là tuỳ tiện nói ra rồi quên, nhưng mấy hôm sau liền có người chuyển đồ đến nhà Minh Phương, một chiếc giường mới toanh và rộng hơn, còn có tủ lạnh, tủ quần áo. bàn ghế mới, thay cho bộ bàn ghế cũ của cô. Căn phòng nhỏ của Minh Phương sau khi thay nội thất trông đã đẹp hơn rất nhiều.

"Thực ra anh không cần phải làm như vậy."

"Tôi sắm đồ cho Minh Anh, không liên quan đến cô." Anh lạnh nhạt nói.

Phải rồi, giữa anh và Minh Phương, chẳng còn mối liên hệ nào khác ngoài đứa con. Anh tốt với con anh là điều đương nhiên. Minh Phương khẽ cười.

"Cô đi ra ngoài đường nên cẩn thận một chút, tránh ra đường càng tốt."

Tin tức Hoàng Anh có con với trợ lý cũ tạo nên chuyện tình tay ba đã truyền khắp nơi, fans của anh trước nay luôn im hơi lặng tiếng trước mọi chuyện cũng đã không thể im lặng được nữa, bênh vực cũng có, dần dần nghi ngờ có, chuyển sang mắng chửi Minh Phương để bảo vệ Hoàng Anh cũng không ít.

"Em biết rồi." Cô khẽ gật đầu, mấy hôm nay cô cũng không lên mạng đọc tin người ta viết về mình nữa, càng đọc càng thấy khó chịu.

Lòng dạ con người quả thực thay đổi nhanh chóng, trước đây khi còn làm trợ lý cho Hoàng Anh, nhiều fans luôn khen cô là trợ lý đáng yêu vì hay kể chuyện của Hoàng Anh cho họ. Bây giờ đã nhanh chóng chuyển sang mắng cô được rồi. Đức Trung và Trần Lâm giờ này chắc cũng đang đau đầu vì chuyện này, tìm cách thu hẹp phạm vi phát tán câu chuyện và tất cả đều thống nhất là tạm thời không ai đề cập hay trả lời phỏng vấn.

Hoàng Anh ngồi trầm tư rất lâu nhìn tập tài liệu điều tra về Minh Phương mấy năm qua. Lại nhớ đến sáng hôm trước ngủ dậy thấy cô ngủ trong vòng tay mình, trái tim len lói chút ngọt ngào nhưng ngay sau đó lại cảm thấy chua chát, anh yên lặng lúc lâu mới nói với Đức Trung: "Cậu tìm giúp tôi một luật sư chuyên giành quyền nuôi con tốt nhất."

"Sao?" Đức Trung ngạc nhiên nhìn Hoàng Anh.

"Tôi muốn giành quyền nuôi con." Hoàng Anh trầm trầm nói.

"Cậu muốn giành quyền nuôi con với Minh Phương?" Anh lặp lại từng chữ như thể sợ mình nghe nhầm.

"Đúng vậy."

Đức Trung trân trân nhìn Hoàng Anh, vậy mà anh còn hi vọng, xem ra anh hiểu sai về tình cảm của Hoàng Anh rồi. Bỗng nhiên anh thấy tuyệt vọng thay Minh Phương.

***

Minh Phương ở nhà, cô nhận được bưu kiện từ toà án, cô lật ra xem một lượt, những con chữ bay loạn trước mắt cô, tập giấy tờ rơi xuống nền đất, khuôn mặt Minh Phương không biểu lộ chút cảm xúc gì, cô khẽ cười. Chuyện cô lo lắng nhất đã bắt đầu xảy ra.

Quỳnh Mai thấy Hoàng Anh thường xuyên gặp luật sư, hôm nay thấy tập tài liệu của Minh Phương và Minh Anh ở trên bàn cùng giấy tờ từ toà án, cô liền hiểu ra anh đã bắt đầu chuẩn bị giành quyền nuôi con, nhưng không nghĩ anh lại làm sớm như vậy.

Cô đọc qua một lượt tài liệu về Minh Phương, mấy năm nay Minh Phương trải qua cuộc sống khó khăn, thu nhập thấp, thường xuyên tăng ca không có nhiều thời gian chăm sóc con, Minh Anh thường xuyên ốm bệnh. Vụ án này dù không thuê luật sư giỏi thì kết quả cũng đã rõ ràng, huống hồ đội luật sư của Hoàng Anh giỏi như vậy, người thua kiện chắc chắn là Minh Phương. Một người phụ nữ đơn thân nuôi con, chịu đựng bao vất vả như vậy, nếu mất đi đứa con, sẽ đau khổ như thế nào? Quỳnh Anh không nén được tiếng thở dài xót xa.

"Em làm gì vậy?" Hoàng Anh hỏi.

Quỳnh Mai nhìn người đàn ông trước mặt mình, nhiều lúc cô không hiểu được anh đang nghĩ gì, nhưng anh làm vậy nhẫn tâm quá. Anh quan tâm người anh yêu và chỉ những người anh yêu thương, còn lại anh đều lạnh lùng đến độc ác, cô nghĩ chỉ mình cô đau khổ, hoá ra Minh Phương còn đáng thương hơn cô.

"Anh không thấy như vậy là rất nhẫn tâm với cô ấy à?"

Hoàng Anh khẽ chau mày nhìn Quỳnh Mai, anh suy nghĩ điều gì một lúc rồi lên tiếng: "Anh nghĩ em không muốn anh có dây dưa gì với Minh Phương, như này không tốt à? Với điều kiện của anh, Minh Anh sẽ có cuộc sống tốt hơn là ở với mẹ nó."

Quỳnh Mai khẽ gật đầu, quả thực là như vậy, cô không thể phản bác lại: "Em nhất định sẽ yêu thương Minh Anh." Cô khẽ cười buồn, đây là thứ cô cần ư? Một Hoàng Anh ở bên cô, nhưng trái tim chẳng dành cho cô, anh thay đổi thật rồi ư?

"Cảm ơn em." Hoành Anh khẽ nắm tay Quỳnh Mai, nụ cười trên môi anh có chút gượng gạo.

Hải Yến ngồi trong văn phòng đọc tin tức về Hoàng Anh, sắc mặt cô càng lúc càng khổ sở. Cô không ngờ mọi chuyện lại có thể ầm ĩ đến mức này, thậm chí các fans của Hoàng Anh cô biết cũng bắt đầu hỏi cô về chuyện này, người lựa chọn tin tưởng, người bắt đầu nghi vấn, bàn tán, cãi nhau xôn xao khắp các diễn đàn cô từng tham gia.

"Hải Yến idol của cậu có con riêng thật à? Cậu xem, bài viết mới này, có người tra ra cả chỗ làm của cô trợ lý kia rồi kìa. Có người còn nói sẽ đến chỗ làm của cô ta xử cô ta vì tội hãm hại, bôi nhọ Hoàng Anh kìa."

"Hải Yến..."

"Mình không biết." Hải Yến đứng bật dậy chạy ra ngoài. Mấy đồng nghiệp thấy Hải Yến đau khổ chạy đi, chỉ nghĩ rằng Hải Yến đang đau khổ nên mới phản ứng như vậy.

Hải Yến chạy đi gọi điện thoại cho Minh Phương.

"Minh Phương, cậu nghe điện thoại đi Minh Phương."

Hải Yến liên tục gọi nhưng không ai bắt máy, cô lo lắng quá đành gọi điện cho Đức Trung.

Tình hình bên Đức Trung cũng không khá hơn. Anh liên tục nhận điện thoại của phóng viên gọi đến xin phỏng vấn, mấy hợp đồng quảng cáo của Hoàng Anh sắp kí đều bị huỷ, hợp đồng chưa hết hạn cũng muốn tạm dừng yêu cầu công ty và Hoàng Anh đưa ra thông tin xác thực về tin đồn.

"Alo." Đức Trung mệt mỏi nhấc điện thoại.

"Anh ơi, em không gọi được cho Minh Phương, cậu ấy có ở chỗ anh không?" Hải Yến nói.

"Không, anh tưởng cô ấy ở nhà chứ?"

"Cậu ấy nói hôm nay đi làm, nhưng từ sáng tới giờ em không liên lạc được. Em đọc mấy tin trên mạng..."

"Em nói cô ấy đi làm? Thôi chết rồi. Phóng viên tìm đến chỗ làm của Minh Phương rồi."

Đức Trung cúp máy và gọi Trần Lâm cùng mấy vệ sỹ đến công ty của Minh Phương đón cô.

"Để tôi đi." Hoàng Anh lên tiếng.

"Cậu ở yên trong nhà cho tôi nhờ, cậu chê bây giờ chưa đủ loạn à? Ở nhà chăm sóc Minh Anh đi." Đức Trung khẽ thở dài.

Khi Trần Lâm đến công ty của Minh Phương, đã có không ít phóng viên và fans cuồng của Hoàng Anh đứng ở bên dưới đòi gặp Minh Phương nhưng bị bảo vệ toà nhà cản lại. Trần Lâm và mấy người vệ sỹ chia nhau ra âm thầm đi vào toà nhà không ai để ý.

"Minh Phương, cô xem cô gây ra chuyện gì này, lôi cả đám phóng viên lẫn fans cuồng đến đây chửi bới, cô bảo công ty làm sao còn làm việc được nữa?"

Minh Phương nghe giám đốc tức giận nói một hồi, cô chỉ cúi đầu không nói gì.

"Tôi đã bảo cô đừng có tuyển cô ta vào mà cô cứ không nghe cơ, tổn thất và danh tiếng của công ty ai bồi thường?"

Giám đốc và trưởng phòng thiết kế vốn không hợp nhau, không ưa nhau ra mặt, Hải Vân lại luôn bảo vệ Minh Phương. Chuyện này đột ngột xảy ra càng khiến bà giám đốc khó tính có cớ để đuổi Minh Phương.

"Cô ấy có con riêng thì sao chứ, việc này căn bản không ảnh hưởng đến công ty, là chị..."

"Hải Vân." Minh Phương khẽ kéo tay Hải Vân không muốn cô nàng nói tiếp nữa.

"Thôi, cô từ chức đi, lương tháng này tôi vẫn trả cho cô như thường lệ, cô đi rồi, bọn họ sẽ không đến công ty làm loạn nữa. Mọi chuyện kết thúc ở đây."

Minh Phương rời khỏi toà nhà như người mất hồn mà không phát hiện ra bên ngoài có bao nhiêu người đang đứng chờ mình.

Đám phóng viên và fans ở bên dưới thấy Minh Phương xuất hiện liền chạy tới, người phỏng vấn, người chửi mắng ầm ĩ hết cả.

Trần Lâm và đám vệ sỹ không kịp ngăn Minh Phương lại, chạy theo cô bị đám người vây lại, ba bên giằng co không thoát ra nổi. Minh Phương bị đẩy đi đẩy lại đến chóng mặt, tiếng ồn xung quanh cứ ong ong trong đầu cô. Công việc mất rồi, thư kiện của toà án đã gửi đến lần hai, bây giờ cô còn khả năng gì để tranh giành quyền nuôi con với Hoàng Anh nữa?

Hoàng Anh nhìn đám người hỗn loạn vây quanh một cô gái, anh nắm chặt lấy vô lăng. Nhìn Minh Phương như người vô hồn chìm trong đó, ngay cả đứng cũng không vững, sự oán hận bao năm nay của anh biết mất trong phút chốc, thay vào đó là sự thương xót, đau lòng. Anh kéo mũ thấp xuống, mở cửa xe và lao vào đám người, dùng hết khả năng của mình, ôm lấy Minh Phương, kéo cô ra khỏi đám người.

Phóng viên và fans không ai ngờ anh sẽ xuất hiện ở đây, lúc phản ứng lại thì anh đã lên xe, bị đám vệ sỹ và Trần Lâm ngăn cản nên theo không kịp đành đứng ngây người nhìn theo.

"Đến bản thân mình cũng không lo được mà còn đòi nuôi con?"

Nghe lời nói lạnh lùng của Hoàng Anh, Minh Phương quay sang nhìn anh chằm chằm: "Tôi tuyệt đối không để anh cướp con tôi đi."

"Vậy cô có từng nghĩ đến cảm xúc của tôi khi giấu con tôi đi không cho tôi biết về sự tồn tại của nó?" Anh gằn lên từng chữ.

"Anh muốn kiện tôi sẽ theo đến cùng."

Hoàng Anh nhìn nụ cười của Minh Phương, bình thản đến đáng sợ, ánh mắt cô nhìn anh không chút cảm xúc như đang xuyên thấu tâm tư anh khiến anh thấy sợ hãi, cô hoàn toàn không còn là Minh Phương mà anh biết nữa.

it

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net