Chương 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  " Không thể tin được thế giới Ma Cà Rồng cũng có thủ đô nữa cơ"
" Mặc dù con ngươi và Ma Cà Rồng khác nhau về giống nòi nhưng xét cho cùng thì hai giới này tương đương với nhau, vẫn có cái gọi là cộng đồng Ma Cà Rồng và tổ chức lãnh đạo"
Nghe Thanh Ngọc giảng thuyết về xã hội Ma Cà Rồng mà Minh Trúc muốn tìm một nơi nào đó ngồi xuống và ngày đêm nghe câu chuyện của cô. Nó quá thu hút đối với Minh Trúc, sự hiểu biết của cô về Ma Cà Rồng chỉ có ở trên phim cũng như tiểu thuyết. Cô chỉ biết Ma Cà Rồng là một sinh vật tối thượng, một cái xác sống hồi sinh, có sức mạnh vô biên và tồn tại được nhờ máu của con người, vì vậy chúng luôn sống xung quanh con người với một số lượng rất ít nhưng bây giờ cô mới hiểu ra những thứ cô biết chỉ là một phần của xã hộ Ma Cà Rồng và nếu cô không đến trung tâm Fort thì chắc hẳn sự tồn tại của Ma Cà Rồng trong đầu cô là một điều bí ẩn và đáng sợ.

Nhận được lệnh triệu tập, tất cả trưởng lão Ma Cà Rồng từ các tộc phải tập trung về lâu đài trung tâm ở Fort để toạ đàm về hoà bình giữa các tộc Ma Cà Rồng trong thế giới Ma Cà Rồng này. Hàng năm cuộc họp mặt này sẽ diễn ra hai lần. Đó là lí do tại sao Mavis và Lafic lại mặc lễ phục trang trọng như vậy vào hôm nay.
Bước vào chính điện, một mùi hương lan tỏa cùng với những ánh đèn sáng trưng làm cho cả điện thờ trở nên dễ chịu, rạo nên một bầy không khí thoáng đãng tràn ngập mùi hương ma mị đặc trưng cho loài Ma Cà Rồng.
Khung cảnh đã đẹp, giờ mỗi tộc chủ tộc Ma Cà Rồng lại càng đẹp đẽ hơn với bộ lễ phục truyền thống. Đã lâu rồi điện thờ không có được không khí náo nhiệt như vậy, chỉ có những giây như thế này mới thấy được không khí của mấy trăm năm về trước. Có lẽ khoảnh khắc này sẽ không còn tồn tại mãi mãi trong thế giới Ma Cà Rồng.
Bùm....
Những nữ Ma Cà Rồng với trang phục màu đen hiện ra cúi đầu cung kính mời các bậc trưởng lão vào bàn họp. Không để mọi người phải chờ, Mavis cùng anh mình và Thanh Long bước nhanh vào bàn họp. Phía sau Mavis lại còn có một thế lực có thể xem là đối thủ nặng kí nhất với tộc của cậu đang bước vào chính điện. Mùi ám khí tỏa ra từ người hắn không thể lầm vào đâu được. Sick và bộ tộc Ma Cà Rồng Lufer mắt xanh.
Vừa bước vào bàn họp, Sick đã dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn Mavis. Bực bội với cái ánh mắt đó của Sick, Thanh Long như muốn đứng lên dạy cho hắn một bài học nhớ đời vì cái tội đã vô lễ với chủ nhân của mình. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có giới hạn của nó, sự chênh lệnh giữa sức mạnh của cậu và Sick quả thật rất rõ ràng, cho dù cậu muốn trừng trị cho Sick một trận thì cậu cũng chẳng dám động tay động chân với hắn được.
Trên bàn họp giờ đây đã đủ mặt các trưởng lão Ma Cà Rồng từ các tộc. Một vị trưởng lão có bộ râu dài xuống tận ngực đứng lên bước đến ngồi vào chiếc ghế chúa tế. Trong thế giới Ma Cà Rồng ông là người có tuổi cao nhất trong các trưởng lão Ma Cà Rồng hiện nay nên được mọi Ma Cà Rồng bầu chọn để ngồi vào vị thế chúa tế nhưng chỉ là tạm thời vì kẻ có tư cách làm chúa tể Ma Cà Rồng hiện giờ chẳng có ai có khả năng. Trong thời cuộc hiện nay việc bầu chọn ra vị chúa tể cũng chẳng có ý nghĩa gì vì thế giới Ma Cà Rồng đã có rất nhiều tộc chủ của một lãnh địa riêng biệt nên chuyện tuyển cử chúa tể Ma Cà Rồng cũng được bỏ qua một bên không còn được chú trọng như trước nữa.
Người đàn ông được gọi là chúa tể tạm thời đứng lên nghiêm trang tháo chiếc nón xuống tỏ ý tôn trọng các bậc trưởng lão tại đây. Để thể hiện sự tôn kính lại đối với ngài, các vị trưởng lão khác ngay cả Mavis cũng đều cởi chiếc nón xuống và tập trung nghe lời phát biểu của ông cũng như nội dung chính cho buổi tọa đàm hôm nay.
Trong khi các trưởng lão đang tọa đàm ở lâu đài Fort thì Minh Trúc lại say sưa với câu chuyện của Thanh Ngọc. Phải nói Minh Trúc hết sức ngạc nhiên khi một con người bị biến đổi thành Ma Cà Rồng mà có thể hiểu rõ thế giới Ma Cà Rồng như vậy, sự thành thạo trong lời thuyết minh của Thanh Ngọc y như cô là một Ma Cà Rồng thực thụ ở chốn xứ sở răng nanh này vậy.
Thấy mimh trúc hiếu kì về thành trì ở Fort quá nên Thanh Ngọc bèn đề nghị.
" Nếu em có hứng thú đến vậy, chị sẽ tặng em cái này"
Thanh Ngọc vừa nói xong liền chìa tay ra trước mặt Minh Trúc và một cuốn sách màu đen đột ngột xuất hiện. Ở mặt trước của sách có một dòng chữ to đùng, nhìn nó Minh Trúc biết ngay đây không phải là một trong các ngôn ngữ thế giới loài người mà là ngôn ngữ của Ma Cà Rồng. Tuy nhiên Minh Trúc không hiểu sao cô có thể đọc được dòng chữ đó mặc dù cô chưa hề gặp nó lần nào.
" Tặng em"
" Dạ?"
Minh Trúc tròn mắt ngạc nhiên và nhận lấy cuốn sách. Thanh Ngọc nở nụ cười thân thiện bảo.
" Đây là sách lịch sử thế giới Ma Cà Rồng"
" Lịch sử?"
Mắt Minh Trúc sáng lên liền vạch ra trang đầu tiên và lướt qua sơ lượt rồi đóng sách lại cười tươi và cảm ơn Thanh Ngọc.
Nhìn con bé thích thú, Thanh Ngọc cảm thấy mình cũng vui lây theo. Bây giờ Thanh Ngọc mới biết vì sao Mavis lại bị cô gái này ảnh hưởng đến như vậy, một cô gái vừa ngây thơ nhưng lại không nhút nhát, vừa hiền lành nhưng không kém phần lém lỉnh. Minh Trúc thật sự là một cô gái lạ thường và từ trong người cô toát ra vẻ thân thiện mà làm những người đối diện cảm thấy rất dễ chịu mỗi khi tiếp xúc với cô.
Về phía Mavis, được lệnh từ ngài chúa tế tạm thời, cậu kính cẩn thưa mà không cần đứng dậy.
" Thưa hội đồng trưởng lão, tộc Kang chúng tôi muốn kiến nghị lên các vị một vấn đề, đó là hơn năm thành viên của tộc Kang đã bị một Ma Cà Rồng tôi nghi ngờ là thành viên của tộc Lufer sát hại"
Dứt lời mọi trưởng lão trong bàn toạ đàm đều bàn tán hẳn lên. Ánh mắt sắc lẻm của Mavis nhìn xoáy vào người của Sick nhưng ông ta vẫn cứ thản nhiên nhìn cậu như thể chuyện này ông chẳng hề biết vậy.
" Theo lời của ngài Mavis, một thành viên nào đó của tộc Lufer đã sát hại người của tộc Kang à?"
" Chính tôi là người đã đụng độ với tên Ma Cà Rồng mắt xanh đấy. Tôi có thể khẳng định kẻ sát hại người của chúng tôi chính là tộc Lufer"
Thanh Long đáp trả quả quyết rồi từ từ kể lại toàn bộ câu chuyện cho tất cả các trưởng lão Ma Cà Rồng trong buổi tọa đàm này nghe. Hết câu chuyện mọi người có vẻ nghi ngờ, với sức mạnh của Thanh Long không thể nào bị hạ gục một cách nhanh chóng như vậy? Nhìn vẻ mặt hoài nghi của mọi người Thanh Long cảm thấy khó chịu nhưng Lufer Sick thì lại cười toe toét và mỉa mai nói.
" Tộc ta có tồn tại một nhân tài có thể đánh bại ngài Thanh Long phản bội đây sao?"
" Ngươi..."
Cảm xúc dần trào, Thanh Long bật đứng dậy trợn mắt nhìn Sick, hai tay cậu tạo thành nắm đấm và đấm một cái thật mạnh xuống bàn như một lời đe dọa đến Sick. Nhìn hắn cứ dương dương tự đắc khiến cho Thanh Long cảm thấy bực tức cực độ, cậu muốn bay lại mà đem hắn bằm ra thành ngàn mảnh thì mới hạ được cơn tức giận của mình.
" Ngồi xuống đi"
Lafic lên tiếng yêu cầu Thanh Long ngồi xuống. Mặc dù giận lắm nhưng lời của Lafic cậu không dám không nghe theo, bất mãn Thanh Long nhìn Sick đăm đăm.
" Theo lời khai của ngài Thanh Long thì chuyện này thật khó có thể xảy ra, cho dù kẻ đó là một Ma Cà Rồng bậc cao đi chăng nữa thì kẻ đó cũng không đủ sức để hạ ngài một cách nhanh chóng như vậy với lại, tộc Lufer từ xưa đến giờ ngoài ngài Sick ra thì thành viên của tộc Lufer đều chỉ đạt đến cấp độ cao cấp, tôi chưa từng biết đến kẻ thứ hai lại có sức mạnh ngang hàng với ngài đâu, thưa ngài Thanh Long"
" Ông bảo ta nói dối"
Ngọn lửa của sự giận dữ lại bùng cháy lên trong lòng của Thanh Long và nó còn hiện ra trước mặt cậu nữa. Ngay cả Mavis cũng đùng đùng tức giận nhưng Mavis không nói gì nhẫn nại để chờ câu nói tiếp của chúa tể tạm thời ra sao.
" Ta không khẳng định được điều đó. Mọi người ở đây ai cũng biết tộc Kang và tộc Lufer từ xưa đến nay không khi nào hòa thuận cả, có thể vì điều đó mà ngài đặt chuyện nhằm đổ tội cho tộc Lufer thì sao?"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net