「EC 499 - EC 530」Tree Maiden ~Millennium Wiegenlied~ - Khúc hát Nghìn năm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

「Tôi yêu tất cả mọi điều về người.」

THỜI GIAN DIỄN RA: EC 499 - EC 530

Tại Thế giới thứ Hai, Michael Arklow là em trai của Lich Arklow và là phụ tá của Levia Barisol.

Held Yggdra là một nhà sinh vật học đa ngành nổi bật, một giáo sư, một thẩm phán, và là viện trưởng viện nghiên cứu mà Levia cùng Rahab Barisol làm. Ông nổi danh vì phát minh ra phương pháp huyền bí mang tên Thuật Chuyển Đổi. Michael và Lich Arklow là học trò của ông, Held vô tình đọc nhầm tên của Michael thành "Michaela", sinh ra biệt danh mới cho Michael. 

Vào BT 528, trên đường kiến tạo tân thế giới, Michael và Gumillia Masumoto bị giết chết và Held đã dùng dữ liệu tinh thần còn lưu trữ để chuyển sinh các thuyền viên đã chết khác thành những Tinh linh Rừng cây tại Khu rừng của Held, Heldogort, Levianta. Nghe theo lời Luna Hazuki, Held sau đấy di chuyển dữ liệu tinh thần của mình vào Thiên Niên Thụ, còn TALOS thì di chuyển vào một con dơi, trở thành Đại Địa Thần và Thái Dương Thần. 

Mất hết ký ức về tiền kiếp, Chim oanh Michael trở thành bạn thân với tinh linh sóc chuột Gumillia.

Thời gian qua đi, Michael nhìn thấy lễ cưới của Adam Moonlit (Kaito trong Moonlit Bear) cùng Eve Moonlit (Miku trong Moonlit Bear), anh cũng quen thuộc với Ma đạo sư Vĩnh cửu Elluka Clockworker.

Vào EC 013, Thảm họa Levianta diễn ra, Held thấy mảnh vỡ từ con rồng của Levia-Behemo rơi vào rừng, hợp nhất với cặp song sinh Hänsel (Len trong Moonlit Bear) và Gretel (Rin trong Moonlit Bear), biến chúng thành bản thể ác ý của con rồng.

Vào EC 014, Held biết cặp song sinh đã giải phóng Kim khí Đại tội ra thế giới, các linh hồn trái đất chuyển sinh thành Ác ma Đại tội rồi lấy đó làm nơi trú ngụ.

Trong thảm họa, Levia và Behemo cũng đã được chuyển sinh vào cơ thể Elluka Chirclatia, Levia là linh hồn điều khiển thân thể ấy, trở thành ma đạo sư Elluka Clockworker.

Sau khi gặp Elluka Clockworker, Held nhận ra rằng Levia sau chuyển sinh đã mất hết ký ức trước đó, chỉ biết rằng họ từng là bạn. Do đó, ông đã đi nói với cô rằng "Elluka" đã được hồi sinh sau khi bị em chồng - Irina Clockworker giết hại, là nguyên nhân gây ra Thảm họa Levianta.

Vào EC 015, để làm Elluka bận rộn, Held yêu cầu cô ấy thu thập và phong ấn các kim khí tội lỗi trước khi chúng gây tai họa cho nhân loại.

Sau khi giao nhiệm vụ cho Elluka, Held gặp ma đạo sư Irina Clockworker, cô thường xuyên ghé thăm ông dưới dạng mèo đỏ. Lo lắng ma đạo sư sẽ biết sự thật về Elluka và đánh thức kí ức của Levia nếu họ gặp nhau, vị thần giữ im lặng sự tồn tại của Irina với Elluka.

Sau Sự kiện Venomania, vài lần Gumillia vô tình bắt gặp Gumina Glassred (Gumi trong Đại tội Sắc dục) cầu nguyện thần Held dưới gốc cây Thiên Niên Thụ.

Vào EC 324, Gumillia được Held giao nhiệm vụ bảo cho những tinh linh khác tăng cường màng chắn bảo vệ xung quanh khu rừng để ngăn các ma đạo sư tiến vào. Ông muốn bồi dưỡng cô để cô khiến Elluka tránh khỏi Irina Clockworker góp phần bảo vệ ký ức Levia ngủ sâu bên trong Elluka.

Vào 21/11/EC 479, Clarith (Haku) được sinh ra tại làng Yatski, Lục Quốc. "Đứa con của quỷ" bị dân làng bạo hành rồi được Pháp sư làng Yatski nhận nuôi. Cô làm nông thuê cho Bá tước Felix.

Không lâu sau, mẹ của Clarith nhiễm Bệnh Gula, phải chịu đựng sự thèm muốn khủng khiếp với sâu bọ và đất đá.

Clarith bị Chelsea cùng Barbara, Alma bắt nạt.

Ayn - con Trưởng làng Yatski yêu Clarith, nhìn rõ được những tham ô từ người cha của mình, cậu dần chán ghét ông, anh muốn trở thành một người lính để có thể bảo vệ Clarith. 

Vào EC 490, Ayn học kiếm thuật từ người anh họ Eugen.

Vào EC 499, Irina đưa Thanh kiếm Venom cho Mikina cất giữ tại Dinh thự Freezis để sắp xếp cho Kyle (Kaito) bị Ác ma Sắc dục chiễm hữu.

Vào 1/EC 499, Ma đạo sư Elluka đã tới gặp Đại Địa Thần - Held trong Rừng Thiên Niên Thụ, nhờ ông giúp cô chuyển sinh Tinh linh thành đồ đệ để ngăn cản sự sụp đổ của Lucifenia mà cô thấy trong Dự Tri Mộng. Michael và Gumillia quan sát hai người họ.

Sau khi Elluka rời đi, Michael quyết định thu thập một ít quả Trauben từ một khu vườn gần Hồ Niềm Vui, nhưng trên đường về bị chim Rollam Lich tấn công. Bất tỉnh và rơi xuống đất, chim oanh đã được Clarith cứu và đưa về nhà cô ấy. Clarith đặt tên cho chim oanh là "Grüne", Michael cũng làm quen với mẹ Clarith.

Hai tuần sau, Gumillia đến đón Michael về Khu rừng U mê, trước khi rời khỏi nơi đó, mẹ Clarith bảo với họ rằng bà biết họ là tinh linh. Nói với họ rằng Clarith bị ngược đãi là do dòng máu Netsuma chảy trong người cô.

Sau khi về nhà không còn thấy chim oanh, Clarith đau khổ, quyết chạy vào Khu rừng U mê. Michael nghe được nguyện vọng cầu xin có bạn của Clarith tại Thiên Niên Thụ. Vì Held đang ngủ say nên không quan tâm cô. Michael

Trong khoảng thời gian này, Held đã tiết lộ với Gumillia về kế hoạch của mình là để tinh linh theo dõi hai trụ thần Behemo và Levia đã mất kí ức sau khi chuyển sinh bằng cách trở thành học trò giúp đỡ Elluka thu thập các kim khí đại tội. Gumillia được Held chỉ dẫn cách phong ấn kí ức của Elluka khi cô có dấu hiệu nhớ lại.

Khi Held thức dậy vài ngày sau đó, Michael kể lại việc này cho Đại Địa Thần và cố gắng thảo luận các lựa chọn để cải thiện cuộc sống của Clarith, như là chạy trốn khỏi Elphegort.

Elluka Clockworker lúc này đã trở lại, Held quyết định cho Michael và Gumillia trở thành học trò của Elluka thời hạn ba năm. Tại Nghi lễ Chuyển sinh, Michael nghĩ đến hình dáng Eve (Miku) và Gumillia nghĩ về Gumina, hai tinh linh nhanh chóng chuyển sinh thành hai con người có hình dáng y như họ nghĩ đến. Michael lúc này cũng lấy luôn biệt danh Michaela làm tên.

Đại Địa Thần chuyển những ký ức khi là chim oanh vào đầu Michaela khiến cô bị đau đầu.

Michaela (Miku) và Gumillia được Elluka dạy ma thuật trong ngôi nhà hoang tại Khu rừng U mê, Michaela (Miku) học được cách dùng Bài ca Thần chú - bao gồm Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ dùng để thi triển Tham tri Ma pháp tìm ra Kim khí Đại tội, còn Gumillia thì học được Mộc Thuật cùng Thuỷ Thuật.

Vào 4/EC 499, Michaela đi đến Aceid, Lục Quốc vì thấy dấu hiệu của Kim khí Đại tội, Elluka dẫn Gumillia về Vương Cung Lucifenia.

Cơn đau đầu vì ký ức cũ vẫn không chấm dứt, Michaela ngã bất tỉnh trên đường đi rồi được Clarith đem về chăm sóc.

Michaela nhớ lại Clarith và muốn giúp đỡ cô sống tốt hơn tại làng Yatski. Cô và Clarith sống chung, Michaela nhanh chóng nhận được thiện cảm từ những người xung quanh.

Trong một lần ra ruộng, Michaela (Miku) làm quen với Ayn. Sau khi Ayn rời đi thì thấy Clarith đang bị bọn Chelsea ức hiếp, cô đứng ra bảo vệ người bạn thân.

Mẹ của Clarith ngày càng yếu đi, tính mạng đứng trên bờ vực.

Michaela sử dụng Bài ca Thần chú phát hiện Kim khí Ác ma ở Dinh thự Freezis.

Sau khi vào Vương Cung Lucifenia, Gumillia được Elluka dạy Thời Kế Bí Thuật để thi triển Thuật Trừ tà loại bỏ Ác ma Đại tội khỏi người bị chiếm hữu.

Trong một lần ra ruộng, Chelsea nói với Clarith rằng Michaela chơi với cô vì muốn để Michaela nổi bật. Cũng vào lúc này, mẹ của Clarith mất. Clarith chạy đến bên Michaela, vì mẹ mất và mối nghi ngờ đan xen, cô khóc nức nở. Cô gái tóc màu lục đáp lại bằng cách ôm lấy Clarith và nói rằng cô thích Clarith vì cô ấy là chính cô, Clarith là một con người tuyệt vời. Cả hai quyết định đi tới Aceid để có cuộc sống mới.

Vào 9/EC 499, Eugen lúc này phát hiện trưởng làng Yatski biển thủ tiền của Bá tước Felix nên bị trưởng làng đầu độc, trưởng làng đổ tội này lên Clarith, ra lệnh dân làng đến bắt Clarith. Ayn biết tin này nên chạy đến báo cho Clarith cùng Michaela, anh cùng hai cô gái kịp thời chạy đi.

Ayn đưa hai cô gái đến Aceid, tới quán trọ mà bà đỡ của cậu và chồng bà ấy mở ở Quận trung tâm. Sau khi giải thích tình hình cho hai vợ chồng và thấy Clarith với Michaela ở trọ lại đó, cậu từ biệt họ và đi tới Toragay. Tại đây, cậu gặp Bá tước Felix tại dinh thự của ngài và giải thích về những chuyện đã diễn ra ở Yatski. Kết quả là cha cậu bị bắt và Ayn tham gia quân đội Elphegort, dưới trướng của Bá tước Felix.

Sau một tuần, Mikina Freezis đến quán trọ, tình cờ gặp hai cô gái rồi thuê cả hai làm thị nữ ở Dinh thự Freezis vì đồng cảm cảnh ngộ.

Vào 12/EC 499, tại Dinh thự Freezis, Clarith cùng Michaela gặp lại Ayn khi Bá tước Felix đến gặp Keel, cả ba cùng trò chuyện, anh bảo với họ rằng anh đã thực hiện ước mơ của mình rồi, sau đấy cả ba tạm biệt nhau.

Sau khi Ayn rời đi, Clarith yêu cầu Michaela hát cô nghe một bài hát. Michaela ngân một Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ rồi phát hiện ra một kim khí ác ma ở trong Kho bạc của Dinh thự Freezis. Keel lúc này vô tình nghe được giọng của cô sau khi tiễn Bá tước Felix, anh đề nghị thuê giáo viên thanh nhạc về dạy Michaela, Michaela đồng ý.

Vào 1/EC 500, Keel Freezis cho Kyle quan sát Thanh kiếm Venom và Đức vua bị Ác ma Sắc dục chiễm hữu.

Vào buổi tiệc tối hôm đó, Michaela được Keel giới thiệu là "Danh ca Elphegort", giọng hát của cô được mọi người tán thưởng. Kyle (Kaito) nhanh chóng nảy nở tình yêu với cô nhờ sự ảnh hưởng từ Ác ma Sắc dục. Kyle xin làm bạn với Michaela và tặng Michaela một chiếc dây chuyền mặt vỏ sò, Michaela không hề biết rằng đó là tín vật định tình.

Sau khi Kyle rời đi, Michaela gặp Clarith, cô ấy hỏi Michaela về những gì đã xảy ra với Kyle. Khi Clarith trở nên ghen tị và cầu xin cô đừng gần gũi hơn với người khác, nhưng Michaela ngay lập tức từ chối, cô bảo cô với Kyle chỉ là bạn bè đơn thuần mà thôi.

Vào 4/EC 500, Kyle tiếp tục tiếp cận Michaela mặc cho mọi sự ngăn cản đến từ Clarith, Michaela từ Keel biết được Kyle đã có hôn ước với Công chúa Riliane Lucifen d'Autriche (Rin) của Lucifenia.

Kyle và Michaela cãi nhau, cô bảo Kyle hãy ngưng theo đuổi cô, đó là việc không đúng vì anh đã có hôn thê. Anh giải thích với cô rằng anh chỉ xem Riliane là em gái nhưng Michaela vẫn kiên quyết tiễn anh ra về, Kyle đột nhiên chạy lại và ôm chặt lấy cô, xin cô hãy bỏ trốn cùng anh.

Michaela vùng vẫy, Kyle nói xin lỗi rồi rời đi.

Vào lúc này, Michaela nhìn thấy Thanh kiếm Venom trong Kho bạc, cô dùng bài ca thần chú "Hồi tưởng Bát âm hộp" báo cáo cho Elluka.

Vương quốc Marlon và Elphegort gửi viện trợ tới Vương quốc Lucifenia để giải quyết nạn đói cho người dân, Allen Avadonia (Len) đi đến Elphegort để gửi lời cảm ơn. Elluka yêu cầu Gumillia nhờ Allen đưa Cây hành rất kỳ diệu cho Michaela.

Vào lúc này, Michaela đang hát "South North Story" để an ủi một cậu bé người Elphe mất ba mẹ vì Bệnh Gula thì Allen đến gặp cô, đưa cô cây hành lá.

Michaela dẫn Allen về Dinh thự Freezis, trên đường đi, Allen có cảm tình với Michaela.

Gast Venom biết Keel giữ Thanh kiếm Venom nên muốn mua lại nhưng thất bại. Michaela biết được điều này nên nhanh chóng liên lạc với Elluka thông qua cây hành.

Ngay hôm sau, Hoàng hậu Prim gửi một con ziz tiama - "Bạch tuộc rất kỳ diệu" đến Vương Cung Lucifenia kèm với lời huỷ hôn ước của Đức vua Kyle vì đức vua đã có người thương.

Hôm sau nữa, Ney Phutapie (Neru) tới thăm Keel, anh biết được rằng Kyle đã hủy bỏ hôn ước và Riliane đang ráo riết truy lùng kẻ được cho là người mà Kyle yêu thương tại Elphegort. Sau khi cô rời đi, Keel triệu tập Michaela, Clarith, Gerda, Bruno và cả gia đình để họp khẩn, và yêu cầu Bruno giải thích tình hình.

Sau khi xác định Michaela chính là "người thương" ấy, Keel quyết định cho Michaela trốn ở Giếng cổ trong Khu rừng U mê để tránh lệnh truy sát của Riliane trong tương lai. Ngoài ra thì báo tin đến với Kyle, Kyle hồi âm là sẽ đưa Michaela chạy trốn.

Ney sau khi đến Dinh thự Freezis thì đã xác định được Michaela là người thương của Kyle nhưng chỉ nói với Riliane rằng người Kyle yêu là một cô gái tóc màu lục, mục đích đển khiến mục tiêu truy sát ở diện rộng, gây nhiều thương vong hơn.

Vào 5/EC 499, Riliane phát động Chiến tranh Lucifenia-Elphegort - Lệnh Giết Lục, truy sát tất cả các cô gái có tóc màu lục trên Lục Quốc.

Riliane lệnh Tể Tướng Minis đốt rừng Khu rừng U mê để mở đường cho xâm lược. Elluka dẫn theo Gumillia rời khỏi Vương Cung, thi triển Thuỷ Thuật với con Ziz tiama, dập tắt ngọn lửa đang cháy lớn trong khu rừng.

Trên đường chạy trốn đến Giếng cổ, hai cô gái đi qua làng Yatski, thấy xác của các cô gái Elphe, bao gồm Chelsea, Barbara, Alma.

Hai cô gái gặp Ayn. Clarith lấy một ít thuốc ngủ trong ngôi nhà cũ của mình. Khi nghe thấy tiếng quân Lucifenia tiến đến, Clarith tráo áo choàng với Michaela, dự tính đánh lạc hướng quân lính để cô ấy trốn thoát. Hai người ôm nhau và Clarith thổ lộ tình cảm với Michaela rồi hôn cô, nhân lúc này Clarith đưa thuốc ngủ vào miệng Michaela. Michaela dần ngủ đi, Clarith cảm ơn Ayn và nhờ anh mang Michaela tới nơi ẩn náu của Keel trong khi mình lo phía binh lính. Ayn sau khi đưa Michaela đi trốn thì quay lại bảo vệ Clarith. Anh bị quân đội Lucifenia giết chết. Clarith bị quân lính bắt đến Toragay.

Michaela cũng liên lạc với Elluka, cho cô biết vị trí của mình. Elluka đề nghi Michaela cùng Gumillia trở về hình dạng tinh linh để lẩn trốn nhưng cả hai đều không chịu.

Quân đội cũng bắt Gia tộc Freezis, nhốt họ ở Ngục tối tại Vương Cung Lucifenia. Elluka cùng Gumillia đến Dinh thự Freezis, lấy những thứ cần lấy khỏi đám cháy. Allen từ chỗ Keel biết được vị trí của Michaela, dự định đi đến bỏ trốn cùng cô nhưng Michaela từ chối.

Vào đêm hôm sau, Ney đến giết Michaela. Allen lần nữa đến Giếng cổ và phát hiện Michaela đã chết. Kyle hoá thành hình dạng Ác ma ôm lấy xác của Michaela dưới sự chứng kiến của Elluka cùng Gumillia.

Sau khi Kyle rời đi, xác của Michaela được Elluka hồi phục nhưng lại trở thành một cây non, từ chỗ Held, Elluka biết được ông dự định cho Michaela trở thành người kế thừa của ông sau khi thân thể vật chất của ông chết đi.

Vào 8/EC 500, Keel sử dụng những mối quan hệ của Thương Hội thông qua Corpa thoát khỏi giam giữ và cứu Clarith, cả gia tộc chuyển đến Dinh thự Corpa ở Rolled. Clarith suy sụp sau khi biết Michaela đã chết.

Keel từ Chartette Langley liên lạc với lãnh đạo Quân kháng chiến Lucifenia - Germaine Avadonia (Meiko) và York Le Cobusier, anh quyết định giúp đỡ ngân khố cho Quân kháng chiến. Germaine thuyết phục Clarith tham gia Quân kháng chiến nhưng cô từ chối, cô bảo cô chưa tịnh tâm được sau cái chết của Michaela.

Vào 11/EC 500, Cách mạng Lucifenia nổ ra.

Gia tộc Freezis quyết định dọn về cố hương Marlon, Clarith thì trở thành tu nữ ở Tu Đạo Viện Held. Ở Tu Đạo Viện, Yvette nói cho Clarith biết về kể về một truyền thuyết biển khơi, bỏ một mảnh giấy vào chiếc lọ thuỷ tinh, đưa nó ra biển thì nguyện ước sẽ thành hiện thực.

Elluka cùng Gumillia mang mầm non Michaela đến gặp Keel, đưa lại những tài sản mà ma đạo sư lấy được từ đám cháy cho Keel. Keel đưa Thanh kiếm Venom cho Elluka. Gumillia nói với Gia tộc Freezis bí mật cô và Michaela là những tinh linh rừng cây. Keel bảo Elluka nên đưa Michaela cho Clarith ở Tu Đạo Viện Held.

Vào 26/12/EC 500, "Ác chi Nương" bị xử tử. Riliane (Rin) cưỡi Josephine cầm một cái lọ thủy tinh trong tay thoát khỏi vương cung và băng qua Rừng Thiên Niên Thụ.

Tại Tu Đạo Viện Held tại Elphegort, Elluka trao mầm non Michaela cho Clarith. Clarith rất vui vì biết Michaela còn sống, Gumillia đọc thần chú triệu hồi Michaela từ chồi non.

Khi thấy người bạn cũ xuất hiện trước mắt, Clarith trò chuyện với Michaela và rồi thất vọng khi biết ma thuật hiện thân chỉ hiệu dụng trong vài phút. Clarith và Michaela cùng nhau thổ lộ tình cảm trước khi nghi lễ kết thúc. Clarith chăm sóc cho mầm non.

Vào EC 505, sau khi Riliane (Rin) lưu lạc đến Tu Đạo Viện Held và nhận được sự chăm sóc của Clarith, trải qua chuộc tội, hai người cùng trồng chồi non tại Khu rừng U mê, cạnh Thiên Niên Thụ. 

Vào EC 529, đau buồn vì dòng tộc của cô bị phân biệt đối xử, Clarith rời tu viện và tự lập tu viện riêng: Tu Đạo Hội Clarith.

Vào EC 530, sau khi dạy Michaela những thứ cần thiết, thực thể của Held chết đi, ông lên mặt trăng của Thế giới thứ Ba - Thiên Giới.

Tại đó, với hình dạng con người, ông thấy Allen đang ở trong Black Box giữa một cánh đồng lúa. Ông gặp Sickle, Sickle hỏi Held lý do vì sao lại để Michaela làm người kế nhiệm.Held tránh câu hỏi bằng cách hỏi ngược lại Sickle về kế hoạch của ông khi cho Allen vào ở trong Black Box, nói rằng Sickle đã cô lập cậu vì cậu là "Bất Thường" và tồn tại bên ngoài quy luật của ông. Khi Sickle từ chối trả lời, Held bỏ đi.

Mặt khác tại trần gian, Michaela được cư dân của Elphegort chấp nhận là "Tân Thiên Niên Thụ" và được tôn thờ như tái sinh của Held. 

Để bảo vệ cây, Clarith lập một nhà thờ ở lối vào Rừng Thiên Niên Thụ, tại đó các du khách sẽ được kiểm tra trước khi vào rừng. Sau khi việc kiểm tra được hợp lý hóa với giao thông qua rừng, Clarith cấp phép cho Elluka Clockworker và Gumillia để họ có thể tự do vào rừng.

Sau khi Clarith chết, Tu Đạo Hội Clarith tiếp tục thực hiện những lý tưởng của mình và giúp đỡ con người trong Evillious. Tu Đạo Hội Clarith đã giúp thành lập một Cô nhi viện ở Toragay với sự tài trợ của các nhà hảo tâm, đặc biệt là Bác sĩ Marx Felix.

Tuy nhiên theo thời gian, tư tưởng của Tu Đạo Hội lại có phần cực đoan, giáo phái đã hy sinh một người Netsuma giống Clarith, họ tin điều đó sẽ làm hồi sinh người sáng lập của họ, đó là một "tử vì đạo". 

HÌNH MINH HỌA


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net