234

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đệ 234 chương

Lâm nhị cữu, dương sư gia bọn họ đuổi tới giang gia cửa hàng khi, mã kiến đã tới rồi. Giang quản gia cũng đã cùng đi đang ngồi.

Nhìn đến bọn họ tới, mã kiến nhiệt tình đứng lên tiếp đón. Giang quản gia cũng chạy nhanh đứng lên hành lễ gặp nhau, hàn huyên qua đi, giang quản gia cười nói: "Nếu chư vị đều đã tới rồi, chúng ta đây liền bắt đầu đi. Ha ha, sớm một chút giao hàng, chúng ta đều lại một cọc tâm sự nhi."

Mã kiến ha ha cười tiếp lời nói: "Ha ha, chính là chính là. Giao hàng, ta cũng hảo đi ra ngoài chơi đi chơi. Này thương lãng hảo chỗ ngồi nhiều lắm đâu, ta cũng chưa hảo hảo xem xem."

Lâm nhị cữu bọn họ càng không có ý kiến, vốn là vì cái này mà đến, nhưng không được chạy nhanh giao hàng, lại tâm sự sao.

Mấy nhà phòng thu chi đều tới rồi, mấy nhà sổ sách đều đối diện. Tiền bạc thượng không có lầm sau, chính là công văn giao hàng. Đối phương diện này, dương sư gia là làm già rồi, tinh tế từng cái đối diện không có lầm sau, mấy nhà từng người dùng tới ấn giám. Đãi ấn giám đắp lên sau, từ đây trần, mã, giang tam gia cắt xem như chính thức hoàn thành.

Đại ấn đã lạc, lần này giao hàng liền tính toàn bộ hoàn thành. Mấy phương nhân mã đều nhẹ nhàng thở ra, có thể nên làm gì làm gì. Cùng giang quản gia khách sáo sau một lúc, mã kiến cùng lâm nhị cữu bọn họ ước hẹn đi tới Trần gia cửa hàng, thương lượng mặt sau thu nạp chuyện này.

Tới rồi Trần gia cửa hàng, trần tông thanh đang ở phân phó người thu nạp. Tông thanh tức phụ Chu thị cũng là bận trước bận sau chỉ huy người thu thập. Nhìn thấy bọn họ tới, tông thanh vội vàng đem người làm đi vào. Chu thị cũng chạy nhanh đi mặt sau phân phó người làm rượu và thức ăn đi.

Mấy người đi vào nhà chính, tông thanh hỏi: "Hôm nay giao hàng chính là thuận lợi?" Mã kiến đáp: "Đều là thương lượng hảo, hôm nay chẳng qua là chút công văn phương diện chuyện này, rất là thuận lợi. Công văn đều giao hàng rõ ràng."

Tông thanh nghe xong, yên lòng: "Như vậy liền hảo. Chính là hiểu rõ một cọc tâm sự nhi." Nói, tông thanh gọi người lại đây phân phó nói: "Đi, đi mặt sau cho ngươi nãi nãi nói, hôm nay chính là phải dùng tâm sửa trị mấy cái hảo đồ ăn tới, chúng ta phải hảo hảo uống vài chén mới là." Gã sai vặt đáp ứng đi.

Mã kiến lại là kỳ quái hỏi: "Ta nói tông thanh ca, ngươi lần này biết ngốc không được bao lâu muốn đi, làm gì còn mang theo gia quyến lại đây?"

Tông thanh cười nói: "Ta nguyên bản cũng là không nghĩ mang. Sau lại cùng tổ phụ bọn họ thương lượng một chút, ngẫm lại vẫn là mang lên hảo. Bằng không, ta hàng năm đều mang gia quyến đến thương lãng, cố tình năm nay không mang theo, sợ người ta nghi ngờ."

Nghe vậy, lâm nhị cữu gật đầu nói: "Là lý lẽ này. Làm việc vẫn là phải làm nguyên bộ hảo, có khi một ít chi tiết nhỏ không có làm hảo, mới là để cho người ta nghi ngờ."

Tông thanh đáp: "Đúng là như thế, cho nên ta mới mang lên gia quyến. Dù sao cũng cũng chính là nhiều đi một chuyến chuyện này, cũng không đáng giá gì đó."

Đại sự đã định, tất cả mọi người đều thả lỏng xuống dưới, vô cùng náo nhiệt nói chuyện, thương lượng mặt sau thu nạp xử trí việc. Nói một trận, lâm nhị cữu hỏi tông thanh nói: "Bên này chuyện này đã hiểu rõ. Tông trạch còn không biết, chúng ta vẫn là chạy nhanh khiển cá nhân trở về báo tin mới hảo. Ngươi bên này có hay không tiện tay người? Không đúng sự thật, ta làm ta người qua đi."

Tông thanh còn không có trả lời đâu, đinh toàn lại là tiếp nhận đề tài nói: "Không bằng ta trở về truyền tin đi. Vừa vặn gia bên kia cũng vội không được, ta đi trở về cũng hảo giúp đỡ chạy người chạy việc."

Lâm nhị cữu nghĩ nghĩ, bên này đối trướng giám sát có chính mình còn có dương sư gia, áp giải đầu nhi có tào vệ, đinh tất cả tại không ở nơi này thật sự là không quan trọng. Vì thế, lâm nhị cữu đối đinh toàn nói: "Cũng hảo, ngươi ngày mai liền đi cấp tông trạch báo tin đi thôi. Chủ yếu chính là nói nói bên này chuyện này, cái khác công văn linh tinh liền chờ chúng ta đi Hưng Yên lại mang qua đi."

Thấy lâm nhị cữu phân phó xong, dương sư gia đối đinh toàn nói: "Đinh tiểu ca, ta hôm nay sẽ viết phong thư cấp đông ông, ngày mai ngươi cùng nhau mang về cấp đông ông đi." Đinh toàn gật đầu đáp ứng.

Thương lãng bên này không khí nhẹ nhàng nói chuyện này. Hiện tại ở Hưng Yên tông trạch lại là không lớn nhẹ nhàng, mọi thứ chuyện này đều phải chuẩn bị phân phó, nha môn một đám người người chờ bận trước bận sau, đều là không được nhàn rỗi.

Lần này mấy đầu chuyện này đều là phái ra người đi, đều là còn không có kết quả truyền quay lại tới. Tông trạch nhân là quyết sách người, lại là thi hành người, người ở trong đó vội vàng, còn xem như định liệu trước.

Cũng thật như liền không có như vậy bình tĩnh, hôm nay tông trạch hạ nha trở về, đúng như vội vàng đón lại đây, theo thường lệ hỏi hỏi nha môn mọi việc nhưng tính thuận lợi sau. Đúng như không phải không có lo lắng hỏi: "Nghe nói Giang Nam bên kia thuyền ít ngày nữa liền phải tới rồi, nhưng này đi kinh thành đưa sổ con người không biết lúc này đến kinh thành không có?"

Tông trạch đáp: "Tính tính nhật tử hẳn là không nhanh như vậy. Không cần sốt ruột, đánh giá liền hai ngày này cũng có thể tới rồi."

Đúng như nhíu mày nói: "Đến không tới kinh thành, bất quá là bạch nhọc lòng. Ta chính yếu lo lắng chính là, tông trạch ngươi lần này đề dưỡng liêm bạc, sự tình quan trọng đại, sợ là không kia dễ dàng thông qua. Ta liền tưởng, vạn nhất Hoàng Thượng bác bỏ cái này điều trần, kia Hưng Yên chuyện này khả năng thuận lợi tiến hành? Những cái đó huyện quan nhi có thể hay không bởi vì không có ích lợi liền không đủ dụng tâm?"

Nghe vậy, tông trạch nhẹ nhàng vỗ đúng như tay trấn an nói: "Không ngại. Không cần tưởng nhiều như vậy. Ta nếu là muốn ở Hưng Yên đại động tác một phen, mấy vấn đề này ta đều là suy xét qua."

"Liền tính Hoàng Thượng cuối cùng bác bỏ cái này điều trần, kia cũng không có quan hệ. Đối này đó huyện quan nhi nghe lời có nghe lời biện pháp, không nghe cũng có không nghe biện pháp. Cho bọn hắn dưỡng liêm bạc, chẳng qua là cảm thấy thiếu phí chút trắc trở thôi. Nếu đã không có, ta cũng có đối sách làm cho bọn họ nghe lời." Tông trạch đối đúng như trấn an nói.

Nghe xong tông trạch nói, đúng như tuy vẫn là thực lo lắng, nhưng rốt cuộc tâm định thật nhiều. Đúng như mặt giãn ra cười nói: "Ân, ta bất quá là bạch nhọc lòng một chút. Ta là tin tưởng ngươi có thể, đôi ta ở bên nhau đã trải qua như vậy nhiều chuyện nhi, nào thứ không phải thuận lợi giải quyết."

Qua mấy ngày mấy đầu thả ra đi người rốt cuộc có người đã trở lại, đinh toàn từ thương lãng đã trở lại. Nghe được đinh toàn đã trở lại, tông trạch lập tức làm người truyền tới thấy chính mình. Đinh toàn tiến vào sau, cũng không kịp thăm hỏi, trước vội vàng đem thương lãng cắt chuyện này nói.

Nghe được thương lãng cắt thuận lợi, tông trạch vừa lòng gật gật đầu, banh tâm cũng buông xuống không ít, cuối cùng là giải quyết giống nhau. Tông trạch hỏi chút chuyện này, đinh toàn cũng đều cẩn thận đáp. Tiếp theo, tông trạch mở ra dương sư gia tin, nhìn đến dương sư gia ở tin trung theo như lời các loại công văn hắn đều đã tinh tế xem qua, lần này giao hàng là xác định không có lầm.

Cái này thương lãng chuyện này tông trạch nhưng xem như đặt ở trong bụng. Cuối cùng, tông trạch hỏi đinh toàn nói: "Thương lãng bên kia hiện tại là ở làm thu nạp đi?" Đinh toàn gật đầu đáp: "Đúng vậy, ta khi trở về, lâm lão gia cùng tông thanh gia cũng đã ở thương nghị. Có lâm lão gia tọa trấn, cũng xin yên tâm đi."

Hỏi xong chuyện này tông trạch làm đinh toàn đi xuống nghỉ ngơi một chút. Đinh toàn trở lại hậu viện, lập tức đã bị đúng như gọi vào trước mặt tinh tế hỏi một phen, nghe được thương lãng chuyện này hiểu rõ, đúng như cao hứng nói: "Lần này sai sự ngươi làm không tồi, niệm tây, cấp đinh toàn lấy cái hồng bao đi." Niệm tây chạy nhanh đưa qua một cái đỏ thẫm phong. Đinh toàn cao hứng cảm tạ lui ra.

Đãi tông trạch hạ nha sau, đúng như vội vàng đón lại đây, cùng tông trạch cao hứng nói: "Thương lãng chuyện này nhưng xem như hiểu rõ. Cái này chính là thả một đầu tâm. Cũng không biết đưa kinh sổ con hiện tại ra sao? Này ly quá xa điểm, dùng khi nhiều chút. Thật đúng là có điểm mấy cấp người."

Tông trạch cũng là có điểm nôn nóng, bất quá, vẫn là trên mặt không hiện trấn an đúng như nói: "Không ngại, gì vệ bọn họ làm việc luôn luôn không tồi. Nhất định sẽ không có sai lầm. Chúng ta chờ là được, chuyện này cấp cũng là cấp không tới."

Bị tông trạch đúng như đàm luận nôn nóng sổ con, rốt cuộc ở tháng giêng hai mươi sáu đưa đến bạc đài. Sổ con tiến dần lên bạc đài sau, gì vệ mang theo quách bình lại vội vàng đi tới trần thượng thư quý phủ muốn đi bái kiến trần thượng thư.

Trần thượng thư phủ người gác cổng đã sớm chịu quá phân phó, chỉ cần là Hưng Yên trần Trạng Nguyên bên kia gởi thư, nhất định phải trước tiên đưa vào đi. Hôm nay nhìn thấy gì vệ tới cửa tới nói là Hưng Yên trần tri châu làm truyền tin tới, người gác cổng chạy nhanh đem người mang vào trần thượng thư thư phòng.

Gì vệ hai người vừa vào cửa, chạy nhanh đối với trần thượng thư ôm quyền hành lễ. Trần thượng thư tay vuốt chòm râu ngô một tiếng nói: "Hai người các ngươi là từ Hưng Yên tới?"

Hoà bình chạy nhanh lấy ra thư từ đôi tay trình lên tiến đến: "Đúng vậy. Ta hai người là phụng trần tri châu tiến đến kinh thành truyền tin. Lần này không riêng gì tới cấp trần thượng thư ngài truyền tin, còn có chính là cấp Hoàng Thượng thượng sổ con. Trần tri châu sổ con chúng ta mới vừa rồi đã đưa đến bạc đài."

Nghe được tông trạch đã làm người tặng sổ con đi bạc đài, thả lại cho hắn truyền tin tới, xem ra, tiểu tử này có phải hay không lại có đại động tác? Nhìn đến trước mắt đứng hai cái truyền tin người, trần thượng thư thoáng tưởng tượng sẽ biết. Xem ra còn rất cấp bách, không nói được có người muốn lập tức trở về truyền tin.

Vì thế, trần thượng thư lập tức mở ra tin nhìn lên. Xem xong, trần thượng thư trong lòng đại tán, tiểu tử này này tin trung theo như lời dưỡng liêm bạc nếu thật có thể thi hành đi xuống, này đối đại minh lại trị sẽ là một lần cực đại cải cách.

Tông trạch cấp trần thượng thư tin, tiền căn hậu quả, cụ thể thi hành kế hoạch nói cũng là sự vô toàn diện, toàn bộ nhất nhất giao đãi rõ ràng. Trừ bỏ từ ngữ trau chuốt ở ngoài, này phong thư cùng Hoàng Thượng sổ con so sánh với kia cũng là chẳng thiếu gì. Việc này rất trọng đại, trần thượng thư là qua lại nhìn vài biến, mới vừa rồi trong lòng có cái định luận.

Tông trạch viết đến như thế tường tận, thập phần có thuyết phục lực. Trần thượng thư nhìn đến cuối cùng, làm trò gì vệ quách bình hai người cười nói: "Trần tri châu chuyện này ý tưởng không tồi. Ta phỏng chừng Lại Bộ uông thượng thư nếu là nhìn đến chủ ý này, khẳng định cũng là sẽ khen không dứt miệng."

"Ngô, hai người các ngươi nói sổ con đã đưa tới bạc đài?" Trần thượng thư hỏi.

Gì vệ đáp: "Đúng vậy, chúng ta đã đem sổ con đưa tới bạc đài." Lại lần này xác định sau trần thượng thư thầm nghĩ, xem ra, ngày mai đến thăm thăm Hoàng Thượng khẩu khí. Nếu là có rảnh nhi nói, lại lậu điểm khẩu phong cấp uông thừa tông hảo.

Trong lòng chủ ý đã định trần thượng thư đối gì vệ bọn họ nói: "Hảo, việc này bản quan đã biết đến. Các ngươi trước đi xuống đi. Có việc ta sẽ làm người tới kêu của các ngươi."

Gì vệ quách bình chạy nhanh khom người hẳn là lui ra. Trần phủ quản gia đem hai người đưa tới phòng cho khách, làm người tặng trà tới, bồi uống lên một trận, lúc này có người tới kêu: "Cơm khách đã dọn xong, thỉnh khách nhân dùng cơm đi."

Trần phủ quản gia cười đối hai người nói: "Khách nhân đường xa mà đến, tưởng là cũng đói bụng. Thỉnh dùng cơm bãi." Gì vệ cảm tạ, theo quản gia đi vào thính đường. Dùng bãi cơm, quản gia gọi tới gã sai vặt làm đưa hai người trở về phòng, lại cười đối bọn họ nói: "Khách nhân tưởng là cũng mệt mỏi. Còn thỉnh trở về phòng nghỉ ngơi đi, có việc, ta sẽ làm người tới thỉnh. Nhị vị thỉnh đi."

Gì vệ hai người cảm tạ quản gia trở về phòng. Mới vừa tiến phòng cho khách, quách bình cấp không được, Trần gia người mới vừa đi đi ra ngoài, quách bình liền vội vàng hỏi gì biện hộ: "Hà đại ca, ta ngày mai sáng sớm có phải hay không liền phải quay lại đi đưa tin?"

Gì vệ lắc đầu nói: "Tuy nói gia làm chúng ta vừa đến kinh thành liền lập tức có người phải trở về truyền tin. Việc này tuy cấp, nhưng cũng không cần phải quá cấp. Rốt cuộc gia là muốn biết chút tin tức, ngươi gì cũng không biết liền chạy về đi, kia có ích lợi gì. Ngày mai nghe xong tin tức lại đi đi."

Không riêng gì gì vệ hai người biết tông trạch vội vã biết tin tức, trần thượng thư càng là rõ ràng, cũng càng là minh bạch việc này chi với tông trạch cấp bách tính. Vì thế, đãi gì vệ hai người sau khi rời khỏi đây, hắn cũng ở thư phòng chính là hảo hảo đo một phen, muốn như thế nào thăm Hoàng Thượng ý tứ, ngày mai có thể nói hay không nói chuyện này? Rốt cuộc hắn cũng không rõ ràng lắm Hoàng Thượng nhìn đến này sổ con không?

Bị trần thượng thư nhớ thương Hoàng Thượng, lúc này đang ở Càn Thanh cung phê sổ con. Chính phê đâu, lúc này Viên trung lại phủng cái sổ con tiến vào.

Viên trung phủng sổ con lập tức đi đến Kiến Văn đế trước mặt, khom người trình lên trong tay sổ con: "Hoàng Thượng, đây là Hưng Yên châu trần tông trạch trần tri châu trình lên tới sổ con."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net