Chap 5: Viking phương Đông

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 5: Viking phương Đông

Đại Tây Dương, Biển Bắc, Biển Baltic, đó là những nơi mà Sweden đã từng đi qua. Sau khi chia tay hai người bạn của mình, cậu vẫn đi xung quanh các bờ biển Baltic, không đánh nhau nhiều, chỉ là cậu có hứng thú với mấy việc buôn bán hơn. Cậu rất khoái mấy tay buôn người Đức, họ làm gì cũng nhanh gọn nhẹ, rất sòng phẳng và còn là những bạn hàng tốt. Nhưng biển Baltic hơi nhỏ đối với cậu, cậu nghĩ về cái mảnh đất phương Đông bí ẩn trên bản đồ. Khắc nghiệt và thiếu biển nhưng nếu không khám phá thì làm sao mà biết được. Dường như một loại ma thuật nào đó đang thu hút Sweden tiến về phía Đông....

....

Cũng đã một thời gian kể từ khi vào sâu trong lục địa ở phía đông. Đội quân Viking đã kéo tàu suốt nhiều ngày mà không tìm thấy nổi một bờ biển hay một con sông nào cả. Đúng như Norway nói, cảm giác sẽ không giống như khi đi biển, không thể tự do tự tại hòa mình trong gió. Nhưng đi viễn chinh trên đất liền cũng có cái hay của nó chứ, cậu được chiêm ngưỡng những đồng bằng trải rộng, những cánh đồng lúa mì bát ngát mênh mông. Nhà cậu không có những thứ đó, nếu chiếm được một vùng đất như vậy thì cậu không còn lo lắng về chuyện trồng trọt nữa, không sợ thiếu ăn. Nhưng vùng đất này cũng có mùa đông khắc nghiệt không kém gì của cậu. Cái đó thì cậu không lo, vì cậu là con người của cái lạnh mà.

Bởi vì chỉ quen đánh nhau trên biển nên đánh bộ không phải là thế mạnh của cậu. Chính vì vậy, việc tranh chấp với các bộ lạc ở đây cũng gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên, không ai có thể đánh bại được Viking hùng mạnh, chiếm được các đồng bằng màu mỡ kia chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

'Lớn quá đi mất....rốt cục thì vùng đất này lớn đến cỡ nào vậy, đi mãi mà chưa hết?'- Sweden nghĩ, 'người đại diện cho vùng này ắt hẳn phải to lớn lắm, nhưng cậu chắc chắn sẽ đánh bại kẻ đó thôi.'

Những cuộc chiến vẫn tiếp tục diễn ra, các bộ lạc của người Slav(1) đang đoàn kết lại để chống lại Viking. Nói là đoàn kết chứ thật ra Sweden thấy họ toàn cãi nhau thôi à, thậm chí chỉ vì một chuyện cỏn con mà chém giết lẫn nhau luôn, kiểu này thì thua sớm là cái chắc.

-"Làm ơn đừng cãi nhau nữa mà......tôi sợ lắm....ai sẽ bảo vệ tôi chứ?? Đừng để Viking biến tôi thành của riêng mà!"- một cậu bé nhỏ tuổi hơn Sweden đang khóc lóc van xin những người dân của mình.

'Bảo vệ?Của riêng? Cậu nhóc đó là đại diện cho vùng đất này ư? Thật đúng là.....Kiểu này thì mình thắng chắc rồi.'- Sweden đắc ý.

Sweden chạy lại gần cậu nhóc và quan sát. Đó là một cậu bé yếu ớt, mái tóc vàng nhạt nhưng gần như là trắng để hòa vơi màu của tuyết. Kì lạ nhất là, cậu bé có đôi mắt màu tím, Sweden chưa thấy ai có màu mắt này bao giờ.

Nói đến đâu rồi nhỉ.....À, cậu bé hoảng sợ khi nhìn thấy Viking đang tiến nhanh về phía mình, cậu nhanh chóng chạy về phía khu rừng.

-"Nè, đứng lại mau!"- Sweden đuổi theo.

-"Không, ngươi sẽ bắt ta mất. Đừng đuổi theo ta nữa mà."- cậu nhóc cố gắng chạy nhanh nhất có thể, rồi mất hút.

-"Chạy nhanh gớm, chờ đó, ta sẽ bắt được ngươi thôi."- Sweden thở hồng hộc. Chợt cậu nghe thấy tiếng gì đó ở đằng xa phía kia của rừng thì phải. Tiếng này sao quen quá, hình như đó là.....TIẾNG NƯỚC? Chính là tiếng nước, càng ngày càng lớn hơn. Sweden đi qua những bụi cây rậm rạp, cái điều mà cậu mong đợi hiện ra trước mắt: MỘT CON SÔNG!MỘT CON SÔNG RẤT LỚN!Cuối cùng cũng có một con sông. Con sông này chảy theo hướng nam, như vậy có nghĩa là phía nam có biển. Thần Odin đã phù hộ cho cậu....

.

.

-"Chị ơi, chị ơi, chị Ukraine ơi!"- cậu nhóc hớt hải gọi chị gái.

-"Ivan! Em làm sao thế? Bình tĩnh lại nào."- Cô bé trấn an.

-"Hộc...hộc....Nguy to rồi, bọn Viking....bọn Viking sắp tới đây rồi..."- Ivan hoảng sợ cảnh báo cho chị.

-"Viking?"

-"Là bọn cướp biển từ phía Bắc, chúng đang đi dọc theo sông Volga để tới đây đó."

-"Làm sao có chuyện đó được. Sông Volga đâu có chảy qua đây chứ. Còn lâu chúng mới có thể đi thuyền vào đây được."- Ukraine cười.

Bỗng dưng, Ivan run rẩy, "Chị ơi......đằng...đằng sau kìa....." cậu bé chỉ tay về hướng sau lưng Ukraine.

Những con thuyền gỗ đang được kéo về phía thành phố, một đoàn quân hùng hậu hừng hực khí thế tiến nhanh về phía trước....

-"Chào...chúng ta lại gặp nhau rồi."- Sweden chẳng hiểu từ đâu xuất hiện bên cạnh hai chị em.

-"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA"

.

.

Vậy là Sweden đã chiếm được thành Kiev, cậu đã làm chủ cả một vùng đất rộng lớn ở miền đông. Mặc dù nơi này rất lí tưởng để người Viking có thể ở lại nhưng điều làm họ khó chịu nhất chính là sự cứng đầu của các tộc người quanh đây, nhất là người Slav. Rõ ràng là Viking đã làm chủ nơi bằng chính sức mạnh của mình mà, sao cứ phải làm loạn lên cơ chứ....Nói về người Slav thì...

-"Nè, sao lại chỉ được có thế nào hả? So với công sức trồng lúa mì của tôi thì phải gấp trăm lần thế này. Viking các người thu mua của chúng tôi rồi chỉ trả rẻ mạt thế này ư? Coi thường bọn ta quá rồi đấy?"- Ukraine tức giận nói.

-"Chẳng phải chúng ta đã thỏa thuận rồi sao? 70-30 mà. Cô còn kêu gì nữa? Với lại, ai nói cô thích bạo loạn cho lắm vào, lúa không bán được là tất nhiên thôi."- Sweden nói.

Ukraine không thể nói được câu nào nữa, ấm ức lắm nhưng không thể làm gì được. Cuộc sống của cô đảo lộn hết kể từ khi Sweden trở thành boss, đáng ghét mà. Hắn còn làm cho em trai cô lúc nào cũng sợ sệt.

-"Nè, nhóc tên gì vậy?"- Sweden hỏi cậu bé đang núp sau lưng Ukraine.

-"I...Ivan"- cậu nhóc trả lời.

-"Ivan?Nghe giống tên người hơn là tên một vùng đất nhỉ?"

-"Đó là vì Ivan đúng là tên người của em ấy. Vẫn chưa có ai đặt tên cho vùng đất của em ấy cả nên tôi vẫn gọi em ấy là Ivan."- Ukraine xen vào.

-"Phải có một cái tên chứ... Để tôi nghĩ nhé."- Sweden nói. "Coi nào, Viking là những thủy thủ, vùng đất này bị chinh phục bởi những thủy thủ....Vậy thì gọi cậu là Rossiya(Russia)(2) đi!"

-"Sao lại gọi như vậy?"- Ukraine thắc mắc.

-"Ros có nghĩa là những người đi biển, chúng tôi lập nên quốc gia này, vậy thôi mà. Cậu thích tên này chứ, Russia??"- Sweden hỏi.

-"Tôi...thích lắm, da. Cuối cùng tôi cũng có một cái tên rồi." Russia cười. "Chị ơi, từ giờ chị gọi em là Russia nhé."

-"Tôi không thích cái tên đó, nhưng nếu em ấy thích thì cũng đành chịu vậy."- Ukraine nói.

-"À, boss của tôi nói là muốn hợp nhất cả hai thành một vương quốc lớn, thế nên cần phải đặt một cái tên mới cho hợp quốc này."- Sweden nói.

-"Vậy thì phải đặt tên cho hay vào đấy, hay là lấy tên Ukraina luôn cũng được hay là The Slavic, hay là....."

-"Kievan Rus"- Sweden nói.

-"Cái gì cơ? Nghe chẳng hay gì cả?"- Ukraine phàn nàn.

-"Có gì mà không hay chứ? Cái tên liên quan đến cả hai người mà. Rus chính là Russia, còn Kiev chính là thủ đô, không phải là rất được sao?"

-"Không, tôi không thích, nhất là cái phần Rus đó, chẳng liên quan luôn. Tôi muốn một cái tên khác."

-"Quyết định vậy nhé, cái tên Kievan Rus sẽ xuất hiện trên bản đồ."- Sweden không thèm để ý đến Ukraine.

-"Nè, ngươi không nghe ta nói à????Này, tên kia????Sweden đứng lại!Hãy xem tuyệt chiêu của ta đây!"- Ukraine lao về phía Sweden làm cái việc mà ai-cũng-có-thể-đoán-ra.

Sweden nhìn vào hình ảnh phía trước...

1 phút

.

.

2 phút

-"Sao trước sau toàn thấy đồng bằng thế này, đồi núi đâu cả rồi?"- Sweden thản nhiên nói.

*SỐC NẶNG*

-"Thôi, tôi đi đây, mấy người đi làm việc tiếp đi."

'Tên khốn, lớn lên ta sẽ có ngực đẹp thôi.'- Ukraine thầm nghĩ.

Sau một thời gian, vùng đất Kievan Rus xuất hiện thêm hai thành viên mới, Ukraine đã đặt tên cho chúng; cậu con trai tên là Ruthenia(3), còn cô bé thì tên là Belarus.

-"Tối thấy cô có vẻ thích cái tên Rus đấy chứ."- Sweden mỉa mai.

-"Thôi đi...Chỉ là....ta thích đặt tên chúng vần với tên của Russia thôi."- Ukraine bao biện.

.

.

-"Á...đau quá....Ruthenia, thôi mà, da, đừng lấy thức ăn của anh nữa mà. Anh đói lắm."- Russia khóc.

-"Trâu chậm uống nước đục thôi! Ai nhanh thì có được tất."- Ruthenia nói.

BỐP- Belarus tát mạnh vào mặt Ruthenia, rồi đè cậu xuống và bóp cổ, ức chế bùng lên: "Trả lại cho Russia, trả lại cho Russia, trả lại cho Russia!!!!"

-Mấy đứa đừng cãi nhau nữa, nín đi Russia. Thôi nào Belarus thả Ruthenia đi. Trời ơi, mấy đứa có dừng lại đi."- Ukraine bất lực ngăn cản các em.

-"CÓ DỪNG LẠI HAY KHÔNG THÌ BẢO???"- Sweden gào lên, đằng đằng sát khí tách Belarus và Ruthenia ra. Hai đứa trẻ sợ hãi đến mức khong dám kêu lên một lời, Russia cũng phải nín khóc.

-"Cảnh cáo mấy nhóc lần cuối, lần sau mà còn tái diễn thì đừng trách Sweden đây tàn bạo."- Sweden trừng mắt nhìn ba anh em Russia. Cả ba sợ hãi gật đầu. Nói xong, cậu lại quay đi luôn.

'Dám làm các em ta hoảng sợ. Ngươi sẽ phải trả giá cho chuyện này.'

.

.

'Thật tức quá đi mất.' Sweden thực sự rất mệt mỏi với vùng đất này, lúc nào cũng phải đứng ra giải quyết các mâu thuẫn của mấy tộc người. Người Viking là các chiến binh, chứ đâu phải là nhà hòa giải, người Viking là vua xứ này cơ mà. Đúng là được cái này mất cái kia, cố mà chịu thôi, phải về nghỉ đã...

-"SWEDEN!Đến lúc ngươi phải cuốn xéo khỏi chỗ này rồi đấy!"- Ukraine tuyên bố.

Lại cái quái gì nữa thế này, bạo loạn nữa sao. Bộ Ukraine không thấy mệt à.

-"Ra khỏi nhà bọn ta đi!Không thể chịu được ngươi nữa rồi."- Belarus nói.

-"Đây không phải chỗ dành cho Viking các ngươi đâu."- Ruthenia nói.

-"Da, à....."

Cái gì thế này??Sao bỗng dưng hôm nay lại đoàn kết thế kia?? Có một điều còn nguy hiểm hơn nữa, các bộ lạc của người Slav và Finn(4) đang kết hợp với nhau ư? Không thể nào?? Chẳng phải chính họ cũng đang mâu thuẫn với nhau sao? Họ đông quá....

-"ĐUỔI CHÚNG VỀ BIỂN ĐI."- Đoàn quân hô lớn.

Phen này Sweden không xong rồi....

.

.

-"Thôi ngay đi nha, em lì qua rồi đấy Belarus."- Ruthenia nói.

-"Đụng vào Russia là đã tuyên chiến với Belarus rồi đấy."- cô bé nói.

-"Sao hai em không hòa thuận với nhau và thân thiết hơn nhỉ, da?"- Russia nói.

-"Này thì thân thiết...."- Hai bạn nhỏ lại lao vào vật nhau u đầu mẻ trán.

Ngày nào cũng vậy, lúc nào cũng hỗn loạn như vậy. Ukraine đã nghĩ rằng đuổi được Sweden đi là sẽ dễ sống hơn nhưng hóa ra lại là cả một thảm họa. Bộ lạc Finn và Slav tưởng chùng như đã đoàn kết, nào ngờ lại quay ra chém giết lẫn nhau, bằng chúng là lúc này đây cô đang chứng kiến mấy đứa em cào cấu nhau.

'Giá như có Sweden ở đây thì mọi chuyện sẽ yên ổn hơn...'- Thực tình thì không phải cô muốn hắn quay lại nhưng vùng đất này cần một ai đó có thể đưa nó trở lại trật tự ban đầu. Có lẽ phải đi tìm hắn thôi...

.

.

Sweden rất thích nơi này, từ con người đến cảnh vật, đặc biệt là hoa ở vùng này, thực làm say lòng người. Còn gì tuyệt vời hơn khi nằm trên một cánh đồng hoa, cạnh một dòng sông và tận hưởng khí trời thiên nhiên.

"Samo Shampioni"(5)

Tiếng trống nổi lên...À, cậu quên mất điều thú vị nhất ở nơi này. Đó là lễ hội.

"Nào Sweden, quẩy lên!"

Bay cao và bay xa

Nước mắt và nụ cười

Sức trẻ và can đảm

Những kẻ gan dạ trên chiến trường

Ai cũng có trái tim mạnh mẽ

Sweden hòa vào trong không khí ngày hội, ở đây khác hẳn Kievan Rus. Mặc dù cũng là người Slav nhưng anh bạn Bulgaria lại là một con người ấm áp, vui tính, cởi mở. Mọi người ai nấy đều ăn mặc sặc sỡ, tiếng khèn, tiếng trống cùng những tiếng hát đầy nội lực.

-"Nhảy mạnh lên nữa đi Sweden, trông cậu yếu xìu à. Nhìn tôi đây nè!"- Bulgaria vừa đánh trống, vừa nhảy, vừa hát. Cậu ấy truyền niềm vui cho tất cả mọi người.

Chỉ những con người hoang dại

Chỉ có người chiến thắng

Hỡi các cô gái chàng trai

Những người trẻ trung nhiệt huyết

Cả làng đang tới đây

Hãy hát lên đi, đừng e sợ!

Samo Shampioni!

-"SWEDEN, SWEDEN!"- Tiếng gọi của Ukraine hòa lẫn vào tiếng của lễ hội.

Sweden ngạc nhiên và chạy tới chỗ cô, "Ukraine, cô tới đây làm gì vậy?"

-"Tôi...tôi, tôi cần cậu quay lại."- Ukraine ngượng ngùng.

-"Quay lại? Chẳng phải các người đã đuổi tôi đi không thương tiếc hay sao? Sao tôi lại phải quay lại nơi đó chứ?"- Sweden nói.

-"Kievan Rus đã trở nên hỗn loạn kể từ khi cậu đi...tôi...tôi không biết phải làm sao cả? Xin cậu đấy!"- Ukraine tha thiết cầu xin.

Sweden im lặng một cach đáng sợ.

.

.

-"CHÀO UKRAINE!"

-"AAAAAAAAAAAAAA"- Một gương mặt đáng sợ xuất hiện làm phá vỡ sự im lặng.

-"Bạn đến đúng lúc lắm, vào tham gia lễ hội với tụi này đi."- Bulgaria nói.

-"Cậu làm tôi sợ muốn chết, sao lại dọa tôi bằng cái mặt nạ đó chứ?"- Ukraine vẫn chưa hoàn hồn.

-"Cái này là để xua đuổi ma quỷ thôi mà, không cần lo đâu. Vào đây đi, tiệc vui lắm đấy."- Bulgaria kéo tay Ukraine. "Được rồi, tôi biết rồi mà, cậu cứ vào trước đi."

-"Đừng có bỏ về đấy nha."- Bulgaria phấn khích.

-"Sweden, trả lời tôi đi."- Ukraine mong mỏi.

-"Nếu cô thực sự muốn vậy thì...tôi sẽ quay lại sau khi chơi hội xong."- Sweden trả lời.

-"ÔI, cám ơn, cám ơn cậu."- Ukraine ôm chầm lấy Sweden.

-"Chúng ta vào chơi thôi."

Có một cô gái vô lo vô nghĩ

Nàng dắt con ngựa thân yêu của mình

Nàng đến bên bờ sông, xa xa cánh rừng

Nàng hát và hát bên dòng sông

Ôi Ukraina aaa, Ukraina aaaa Tara doo da

Ukraine thấy hơi ớn lạnh trước màn song ca nhảy múa của Bulgaria và Sweden, tự hỏi liệu đó có phải là tên Viking mà cô biết không nữa.

"Hãy để một vương tử cai trị chúng ta theo luật pháp. Vùng đất của chúng ta giàu có nhưng lại hỗn loạn. Những con người của biển cả, hãy tói và giúp đỡ chúng tôi."- Các bộ tộc tuyên bố như vậy với các thủ lĩnh Viking.

-"Cậu sẽ không ở lại thật sao?"- Ukraine hỏi, "Không ai ghét cậu nữa mà."

-"Boss của tôi ở lại là đủ rồi, ông ấy có tài cai trị mà. Tôi sẽ tiếp tục chuyến đi với những người khác."- Sweden nói.

-"Cậu sẽ đi đâu?"

-"Bulgaria có nói cho tôi về một con đường bí ẩn ở phương Đông, tôi sẽ tới đó. Tôi thực sự không hợp với nơi này. Biển cả mới là nơi dành cho tôi."

-"Chúc cậu may mắn!"- Ukraine tặng cho Sweden một nụ hôn vào má.

-"Chúng ta sẽ gặp lại nhau chứ, da?"- Russia hỏi.

-"Có lẽ vào một ngày nào đó không xa đâu."- Sweden mỉm cười.

Chú thích:

(1) Một chủng người phân bố rộng rãi khắp Đông Âu và vùng Balkan, được chia làm 3 loại và là tổ tiên của các quốc gia sau:

Tây Slav: Ba Lan và cặp Tiệp KhắcĐông Slav: Belarus, Ukraine, RussiaNam Slav: Bulgaria và cả nhóm Nam Tư ngoại trừ Kosovo(Chính vì thế nên Nam Tư mới được gọi là Yugo-slavia)

(2) Chính xác bộ tộc Viking Rus của Thụy Điển là những người lập ra Kievan Rus và cái tên Russia bắt nguồn như vậy với ý nghĩa là "Những người đến từ biển"

(3)Ruthenia: một trong các uốc gia kế thừa Kievan Rus, từng là một quốc gia độc lập trước WW1, là một trong 4 quốc gia sáng lập ra Tiệp Khắc. Nhưng sau WW2, Ruthenia bị sáp nhập vào Ukraine cho đến tận ngày nay.

(4) Người Finn: thực chất Russia mang rất nhiều dòng máu từ nhiều dân tộc khác nhau, chủ yếu là Slav, số ít thì có Finn(nên Russia mới có màu mắt giống Fin), Tatar, Ca-dắc,.... Trong một tài liệu mình tìm hiểu thì tác giả có nói là:"Tôi xin hạn chế sử dụng từ Finn vì trên mảnh đất Phần Lan thời Viking người Finn không chiếm đa số mà rất nhiều dân tộc khác nhau sống ở đó và cạnh tranh với nhau". Người Finn có nguồn gốc từ Đông Âu và di cư tới Phần Lan. Con cháu gần nhất của người Finn là Finland và Cộng hòa Karelia thuộc Nga(mình đang cân nhắc xem có nên cho nhân vật này vào truyện không).

(5)Samo Shampioni: tiếng Bulgari, nghĩa là chỉ có kẻ thắng.

Hai bài hát sử dụng ở trên là dân ca Bulgaria, nghe phê vãi :v

Samo Shampioni và Voda(Water) : Elitsa Todorova

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net