Prologue

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cơn bão như muốn nuốt chửng con tàu đang lênh đênh giữa biển khơi. Trong chiếc tàu ấy, có hai đứa trẻ đang nằm bên nhau với ánh nến mong manh, lắt léo.

-"Valhalla là một nơi tuyệt đẹp, đó là nơi thần Odin sinh sống; những ai hy sinh trên chiến trường sẽ được các nữ thần Valkyrie đưa tới đó. Hằng ngày, những vị anh hùng tử trận, những người sẽ chiến đấu cạnh các vị thần trong trận chiến cuối cùng , tập trận trên các cánh đồng của . Tối đến họ yến tiệc ở Valhalla với lợn rừng quay và rượu mật ong."- một cậu bé kể chuyện.

-"Oaaa, tuyệt quá, được lên đó thì hạnh phúc biết bao"- cậu bé kia thốt lên.

-" Nhưng nếu như ai chết vì già nua hay bệnh tật, thì ngươì đó sẽ không được chào đón mà sẽ bị đày xuống âm cung do Hel cai quản. Bà ta là con gái của Loki và vô cùng xấu xí, vương quốc của bà ta thì tối tăm và lạnh lẽo. Những linh hồn xuống đó tùy thuộc mỗi người mà phải làm những công việc do bà ta phân công."- cậu bé kể tiếp.

ẦM ẦM ẦM....tiếng sấm sét vang lên khiến lũ trẻ tưởng rằng đó là tiếng của một loài thủy quái nào đó...

-"Á....đáng sợ quá, anh không muốn xuống ở với Hel đâu; anh còn chưa được ra trận mà..."- cậu nhóc với mái tóc xù sợ hãi nép vào lòng cậu nhóc nhỏ tuổi hơn.

-"Bình tĩnh nào Danmark, chỉ là sấm thôi mà. Mà cho dù chúng ta có chết chìm ở đây thì linh hồn của ta sẽ được đưa tới lâu đài của Aesir dưới đáy biển, không nhất thiết phải tới âm cung đâu." Cậu bé an ủi Danmark

-"Nhưng mà Norge nè, con tàu này sẽ đi tới đâu chứ, bên ngoài kia chỉ toàn thấy biển với biển, đâu có gì cho chúng ta chứ."- Danmark tỏ vẻ hoài nghi về chuyến đi mà cậu đang thực hiện.

-"Chưa thử thì sao biết được, nhỡ đâu bên kia biển có điều kì diệu đang đợi chờ chúng ta thì sao? Giờ thì ngủ đi và đừng lo lắng gì cả, nhé?" Norge luôn tin vào những điều thần kì, đó là lí do cậu ra khơi để biết được thế giới bên ngoài kia như thế nào.

Hai đứa trẻ chìm vào giấc ngủ bình yên trong cơn bão...

Sớm hôm sau...

ĐẤT LIỀN!!!CHÚNG TA ĐẾN ĐẤT LIỀN RỒI!!!

Mọi người trên tàu ai cũng vui sướng vì đã cập bến trên một vùng đất mới, không ai biết điều gì đang chờ đón họ....

Denmark và Norway đi mãi, đi mãi, chẳng thể thấy rõ một cái gì cả ngoại trừ sương mù dày đặc đang bao quanh

-"Có lẽ ta nên chờ đến khi nắng lên rồi đi tiếp, không thì kiệt sức mất."- Norway đề nghị.

"Uhm"

Vài giờ sau...

Trời cao trong xanh, sương sớm long lanh, mặt nước xanh xanh, cành lá rung rinh. Bầy chim non, hót cao cao theo bước chân em tới trường..í lộn..lên đường. Nhũng tia nắng rực rỡ làm xua tan đi lớp sương mù của xứ sở mới...

OH. MY. ODIN!- hai đứa trẻ thốt lên

Cả một thế giới rộng lớn mở ra trước mắt chúng, một thế giới mà chúng chưa từng biết đang chờ chúng tới để khám phá...

...Một thời đại mới bắt đầu...



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net