10. KÌ THI SÁT HẠCH 2: ANH TÀI HỘI NGỘ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Làng lá hôm nay tất nập, nhộn nhịp hơn thường ngày. Mọi người đều tập trung dọc các con đường để tò mò xem những thí sinh đến từ làng khác. Đã 3 năm, Làng Lá mới tổ chức một cuộc thi quy mô như kì thi Chuunin lần trước, nhiều thí sinh đến từ các làng khác đã tập trung về đây và theo thông báo của Hokage, tất cả các thí sinh tham dự của làng Lá đều tập trung trước học viện để chào đón các thí sinh của nước bạn. Hinata đã có mặt ở đây từ sáng sớm, cô thật sự choáng ngợp với không khí ở đây; ai cũng hồi hộp, tò mò muốn biết đối thủ đến từ các làng như thế nào. Hinata đưa mắt nhìn xung quanh, vô tình bắt gặp ánh mắt sắc lạnh của Neji đang nhìn mình kèm theo một nụ cười nhếch môi. Hinata cảm thấy ớn lạnh khi nhìn thấy ánh mắt đó, cô lập tức quay đi nơi khác, hai tay đan vào nhau. Nhìn thấy biểu hiện lo lắng của Hinata, Kiba lên tiếng: ''Cậu không sao chứ Hinata?'', Kiba thấy sắc mặt của cô không được tốt: ''Đừng lo! Có bọn tớ ở đây cùng cậu mà!''. Hinata nở một nụ cười nhẹ: ''Tớ ổn mà Kiba!''.

Tiếng hò hét, xì xào làm mọi người chú ý. Hinata nhìn ra phía cổng, một đoàn người đang tiến vào và đó là các thí sinh đến từ các làng khác sẽ tham dự kì thi sát hạch lần này. Có rất đông các thí sinh, đi đầu là các thí sinh đến từ làng Cát, tiếp nối theo sau là làng Âm Thanh rồi làng Mưa, làng Cỏ, làng Thác Nước và cuối cùng là làng Mây. Họ lần lượt tiến vào và ngay ngắn đứng vào hàng của mình, mọi người vẫn bàn tán sôi nổi. Lúc này, tiếng Tsunade dõng dạc vang lên: ''TẤT CẢ TRẬT TỰ!''.

Tất cả dừng nói chuyện, tập trung sự chú ý lên vị Hokage uy quyền đang đứng phía trên, bên cạnh bà còn có Kazekage của làng Cát. Hắng giọng, Tsunade bắt đầu phát ngôn: ''Chào mừng tất cả các thí sinh đến với kì thi. Như mọi người đã biết, cuộc thi này nhằm kiểm tra năng lực của các học viên của các học viện. Các em có thể cọ xát, học tập lẫn nhau tuy nhiên, đây cũng là một kì thi cạnh tranh rất khốc liệt, có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Ta đã thông báo từ trước, luật không bắt buộc các em phải tham gia nhưng đã tham gia phải vượt qua được kì thi sát hạch này, các em có thể được thăng cấp, được tham gia vào những nhiệm vụ cấp cao hơn, còn với những ai bị loại thì sẽ phải rời khỏi học viện. Điều này chỉ áp dụng với các thí sinh làng Lá, ta tin rằng những người có mặt ngay tại đây đều là những người có bản lĩnh nhưng nếu ai có ý chí lung lay hay muốn thay đổi quyết định thì có thể xin rút lui vẫn còn kịp''.

Khi nghe những lời Hokage tuyên bố, tất cả mọi người đều rất hoang mang và họ lại bàn tán xôn xao.

⦁ Có ai muốn rút lui không? - Tsunade cất tiếng hỏi uy lực.

Hinata thật sự lo lắng, cô nhìn xung quanh tất cả mọi người, ai nấy cũng đều tự tin (tất nhiên là đối với những người ưu tú mới như thế) và một lần nữa, cô lại bắt gặp ánh mắt Neji đang nhìn mình, cô có thể nhìn thấy trong ánh mắt đó muốn nói điều gì 'Cô nên bỏ cuộc đi!'. Hít một hơi, cô bình tĩnh quay lên chỗ Hokage. Hinata không quan tâm nữa, cô đã nhận lời tham gia cùng Kiba và Shino, cô là thành viên của đội 8 và hơn hết, cô không thể bỏ cuộc. Sự quyết tâm của cô đã chiến thắng nỗi sợ hãi.

Không có bất cứ cánh tay nào giơ lên, Tsunade nhìn qua một lượt và chính thức tuyên bố: ''Được rồi! Các em quả là dũng cảm. Nguyên tắc thi đấu giống với kì thi trước đây, các giám thị của cuộc thi sẽ do làng Lá cùng với làng Cát đảm nhiệm'' rồi bà quay sang gật đầu với Kazekage.

Vị Kazekage trẻ tuổi của làng Cát tiến lên, đó chính là Gaara_người từng tham gia cuộc thi Chuunin ba năm trước cùng với Hinata. Cô cảm thấy cực sốc, những hồi ức của kì thi ba năm trước lại dội về trong tâm trí của Hinata, cô đã tận mắt chứng kiến cảnh Gaara giết ba tên Ninja của làng Mưa, nó làm cô cảm thấy sợ hãi, mồ hôi đổ ra như mưa. Tim đập nhanh, chân cô đang run, tay nắm chặt và cô đang cố tự chấn an chính mình 'Mọi chuyện qua rồi, mình sẽ ổn!'. Cô không dám nhìn Gaara - người đang nói gì đó trên kia, cô dường như không nghe thấy Gaara nói gì.

- ...Tôi hi vọng các bạn sẽ thể hiện hết khả năng của mình, chúc tất cả may mắn! – Gaara kết thúc bài phát biểu của mình sau đó là tiếng vỗ tay rào rào của tất cả các thí sinh bên dưới.

- Được rồi! Tất cả các em có thể quay về nghĩ ngơi. Ngày mai lúc 8h sáng, vòng thi đầu tiên sẽ chính thức bắt đầu, giải tán! - Tsunade kết thúc buổi tập trung bằng giọng nói uy lực của người lãnh đạo rồi nhanh chóng quay vào trong.

Tất cả mọi người đã tản ra xung quanh, đa số các thí sinh đã trở về phòng nghỉ ngơi, chỉ còn một số người vẫn đang nói chuyện. Shikamaru tiến đến gần Gaara lịch sự đưa ra lời đề nghị: ''Kazekage, ngài có thể về phòng nghỉ ngơi''. Gaara chưa kịp trả lời thì tiếng Naruto đã vang lên: ''Này Gaara!''. Temari nghe thấy vậy, cau có nhắc nhở: ''Gaara là tên cho cậu gọi sao?''. Tóc vàng vừa nói vừa nhe răng cười: ''Thì chúng tôi là bạn mà, hơn nữa sau này tôi nhất định cũng sẽ là Hokage nên gọi vậy không đúng sao?''.

⦁ Làm gì có Hokage nào ngốc như cậu - Sakura thét lên rồi đánh một cái vào đầu Naruto vì tội không biết cách cư sử. Naruto nhăn nhó, lấy tay xoa xoa cái cục u bướu trên đầu: ''Sao cậu lại đánh tớ?''. Sakura gằn giọng: ''Còn hỏi!'' rồi cô quay sang xin lỗi Kazekage: ''Xin lỗi ngài vì tên ngốc này không hiểu chuyện''. Gaara chỉ im lặng gật đầu, sau đó thì Sakura nhanh chóng kéo Naruto rời khỏi đó. Shikamaru lên tiếng lấy lại sự chú ý của Gaara: ''Tôi sẽ dẫn ngài đến phòng nghỉ'', nói rồi chàng trai đầu quả dứa đi trước dẫn đường cho Gaara cùng Temari và Kankuro theo sau.

oOo

Lúc này, Neji và Sasuke đang quan sát những đối thủ đến từ các làng khác. Từng cử chỉ, ánh mắt của họ đều hiển hiện sự quyết tâm, họ muốn biết sơ qua thực lực của đối thủ thông qua thái độ cũng như cử chỉ của người đó, người ta thường nói 'Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng' và họ đã không bỏ sót một ai.

⦁ Cậu nghĩ sao? - Hắn hỏi Neji_người cũng đang chăm chú quan sát đối thủ như hắn. Neji đáp trả lời câu hỏi của hắn nhưng đôi mắt vẫn đang chăm chỉ làm nhiệm vụ của mình: ''Hầu hết các đối thủ đều không để lộ sơ hở nào, tuy nhiên chúng ta cũng không nên xem thường''.

⦁ Tớ không nói chuyện đó - Ánh mắt của Sasuke đang hướng đến chỗ Hinata đang đứng cùng đồng đội, Neji nhìn theo hướng mắt của hắn, anh cau mày: ''Cậu có ý gì?''. Sasuke đáp với câu nói chứa đầy hàm ý: ''Cậu hiểu ý tớ mà'', đôi mắt hắn vẫn hướng về phía đó, hắn nở nụ cười nửa miệng tiếp lời: ''Cậu không lo lắng chút nào sao?''.

⦁ Tớ không quan tâm chuyện cô ta chết hay sống nếu tham gia kì thi này, đây không phải nơi dành cho những con người vô dụng - Anh nói, giọng nói thể hiện thái độ mỉa mai, coi thường và ánh mắt vẫn nhìn chăm chăm về phía cô. Sasuke lên tiếng khi thấy phản ứng quá khích của Neji: ''Tớ chỉ hỏi vậy thôi, đừng phản ứng gay gắt như thế. Cậu sẽ làm gì nếu hai người đối đầu?''. Neji cười nhếch môi đáp trả lời câu hỏi, ánh mắt ánh lên tia nhìn thù hằn: ''Cậu nên cầu mong chuyện đó đừng xảy ra, nếu không tớ sẽ làm cho cô ta thua một cách thảm hại''. Sasuke liếc mắt nhìn Neji, đáp: ''Như ba năm trước sao?''. Nụ cười nhếch môi lại xuất hiện trên gương mặt khôi ngô ấy: ''Lần này tớ sẽ không nương tay'', Neji tuyên bố lạnh lùng, lời nói sắc như lưỡi dao. Sasuke lắc đầu với suy nghĩ 'Neji vẫn còn hiềm khích với Tông gia' sau đó hắn quay lại nhìn Hinata với hi vọng, điều hắn lo lắng đừng xảy ra 'Chúc may mắn Hinata!'.

Tenten chạy đến bảng tin của học viện, theo sau là Lee. Một lúc sau, những người khác cũng đã tiến lại, họ tập trung trước bảng thông báo vừa được dán lên trên bảng tin đó. Bảng thông báo ghi rất rõ ràng:

THÔNG BÁO CÁC THÍ SINH THAM GIA VÒNG THI VIẾT

Số thí sinh tham gia trong cuộc thi được tập hợp như sau:

⦁ Làng Cát: 30 người.

⦁ Làng Mưa: 21 người.

⦁ Làng Cỏ: 15 người.

⦁ Làng Thác Nước: 12 người.

⦁ Làng Lá: 72 người.

⦁ Làng Âm Thanh: 3 người.

⦁ Làng Mây: 3 người.

Ngày mai, các thí sinh sẽ tập trung tại đây. Đúng 8h sáng, cuộc thi viết sẽ chính thức bắt đầu.

.

.

.

--oOo--

Sau khi xem xong thông báo, tất cả các thí sính liền rời đi về phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho vòng thi đầu tiên. Chỉ có một số người ở lại, trong đó có cô, Hinata vẫn mải mê chăm chú xem bảng thông báo, rồi chợt cô có cảm giác ai đó đang nhìn mình. Lập tức quay người lại, cô bắt gặp một cậu con trai với mái tóc nâu, khuôn mặt khá anh tú đang nhìn mình. Bên cạnh cậu là hai cô gái, một cô tóc xanh dương thắt bím hai bên và một cô có mái tóc màu giống mái tóc của Hinata nhưng ngắn hơn. Xem biểu tượng họ đang mang thì có thế nhận ra họ là Ninja đến từ làng Mây, người con trai nở nụ cười với cô. Hinata cảm thấy bối rối trước cái nhìn và nụ cười đó, cô nở một nụ cười nhẹ đáp lại và khẽ gật đầu chào cậu ta rồi nhanh chóng quay đi.

- Cậu biết cô ta sao, Lucas? - Cô gái tóc ngắn màu của màn đêm hỏi anh chàng tóc nâu. Cậu thanh niên quay lại nhìn khi nghe thấy câu hỏi: ''Không có gì đâu! Chúng ta cần nghỉ ngơi!'', cậu con trai nói rồi bước đi. Cô gái tóc thắt hai bên màu xanh dương hỏi đồng đội của mình: ''Cậu ta làm sao vậy, Hitome?''. Cô gái còn lại chỉ lắc đầu và đáp: ''Tớ không biết, chúng ta nên đi thôi Yukari!''.

Lúc này, ánh mắt của Sasuke đang dõi theo người con trai vừa nhìn Hinata, hai bên bắt gắp ánh nhìn của nhau, Sasuke thầm nhắc nhở bản thân 'Cậu ta là một đối thủ đáng gờm', hắn có thể thấy rõ điều đó thông qua ánh mắt, chỉ những ai thực sự mạnh mới có ánh mắt đó, ánh mắt kiên định và không sợ bất cứ điều gì. Người con trai nở một nụ cười với hắn làm hắn khó hiểu, dù gì cả hai cũng là đối thủ, hắn hi vọng sẽ được đối mặt người con trai đó trong vòng thi đấu loại trực tiếp.

Tiếng Naruto cất lên làm hắn giật mình: ''Này Teme, chúng ta đi ăn Ramen đi, tớ đói rồi''. Hắn cau mày 'Tên ngốc này lúc nào cũng Ramen' rồi hắn bị Naruto kéo đi, Sasuke đành bước theo. Một lúc sau, Sakura chạy đến đi cùng với cả hai chàng trai, hắn bước đi mà mắt vẫn dò tìm xem Hinata đang ở đâu.

Hinata bước ra khỏi đám đông, hiện giờ cô không đi cùng Kiba và Shino rồi bất ngờ cô đụng trúng phải Neji, Hinata nhanh chóng cúi đầu và lên tiếng xin lỗi: ''Xin lỗi!''. Cô nói rồi nhanh chóng bước đi, tránh ánh mắt của Neji.

⦁ Cô được đấy! – Hinata đang bước phải dừng lại khi Neji cất tiếng nói, cô cảm thấy bồn chồn khi Neji bước tới, ghé sát tai mình và nói: ''Tôi không nghĩ cô sẽ tham gia cuộc thi này, nếu cô đã muốn rời khỏi đây thì tôi sẽ giúp cô được toại nguyện'', anh nói và dành cho cô một nụ cười khinh bỉ rồi anh quay bước bỏ đi. Hinata hoàn toàn bị sốc khi nghe những lời Neji nói, cô thực sự rất đau lòng, bây giờ bỏ cuộc cũng không kịp nữa rồi. Cô nhanh chóng lấy lại tinh thần và tự trấn an bản thân 'Đừng lo Hinata! Mày sẽ làm tốt thôi'. Hinata cũng quay bước về phòng để chuẩn bị cho ngày mai - Một ngày sẽ làm thay đổi cuộc đời cô .

oOo

Bầu trời đêm của Konoha rất tĩnh lặng, hôm nay mặt trăng lại tròn và sáng, Hinata nhìn ra ngoài cửa sổ, việc cô ở đâu đến giờ vẫn chưa có ai biết. Họ vẫn nghĩ cô đang ở chung phòng với Neji. Chỉ có ba người duy nhất biết việc này, đó là: Neji, Sasuke và Naruto. Hinata nổi hứng muốn ra thác nước, cô lấy quần áo của mình và lặng lẽ đi để không bị ai phát hiện. Cô nhảy lên hàng rào và nhanh chóng tiến tới chỗ thác nước.

Cùng lúc đó, Gaara ở trong phòng cũng cảm thấy khó chịu vì đống giấy tờ được gửi tới từ làng Cát. Cậu đang rất đau đầu khi phải giải quyết đống giấy tờ chất cao như núi, rồi một cơn gió nhẹ vô tình thổi tấm màn cửa để ánh trăng sáng dọi vào phòng. Cậu cảm thấy có một cảm giác thoải mái và quyết định sẽ di dạo một vòng. Nghĩ là làm, cậu đứng dậy và rời khỏi phòng. Gaara đã có mặt trên mái nhà, bầu không khí ở làng Lá thật dễ chịu, ánh trăng sáng rọi vào khu rừng của làng. Đột nhiên, một ánh sáng kì lạ lóe lên giữa màn đêm tĩnh lặng, Gaara muốn đến đó xem và cậu nhanh chóng di chuyển đến nơi cậu muốn. Khu rừng sáng lên nhờ ánh trăng, cậu dừng lại và ngồi xuống trên một cành cây cao. Từng cơn gió thổi vào không khí yên tĩnh, có thể nói đây là một nơi rất tốt để quên đi phiền muộn rồi bất chợt, cậu nghe thấy có tiếng nước chảy. Tóc đỏ nhanh chóng đứng dậy và phóng qua các cành cây để đến đó rồi một cảnh tưởng đẹp đến mê hồn đập vào mắt cậu. Một cô gái đang khiêu vũ trên mặt nước, những động tác xoay tròn mê hoặc lòng người, cô ấy giống như một tiên nữ giáng trần làm Gaara không thể rời mắt. Bất chợt, một tiếng động vang lên làm Gaara giật mình và cậu lướt nhìn xung quanh nhưng không phát hiện ra được điều gì, khi cậu quay nhìn lại thác nước thì cô gái đó đã biến mất.

Hinata đang đùa nghịch với dòng nước mát trong lành thì nghe thấy tiếng động, 'Giờ này ai còn đến đây?' nghĩ vậy Hinata lập tức rời khỏi đó. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, Gaara chưa kịp nhận ra cô gái đó là ai và cậu đành tiếc nuối quay trở về với tâm trạng hiếu kì. 'Người con gái ở thác nước đó là ai?'... Cậu muốn thoát khỏi cơn đau đầu bằng việc đi dạo nhưng đó lại là một quyết định sai lầm vì giờ đây, đầu cậu còn đau hơn khi nghĩ về cô gái đó.

Màn đêm trở lại với sự yên tĩnh vốn có của nó, mọi người đã đi ngủ. Ngày mai sẽ là một ngày khó khăn và Hinata biết điều đó nhưng cô đã sắn sàng để đối đầu với mọi chuyện.

Ngày mai, xin chào!!!.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net