chap 14

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Vì thế nàng giả bộ trầm tư, sau đó nghiêm túc trả lời:
"Lúc A Tiêu đi là lúc trăng lên cao, chắc là đã qua giờ tý."
"Chờ một chút, A Tiêu đến tân phòng?" - Hoàng đế nheo mắt lại, lạnh lùng nhìn sang Lãnh Dịch Tiêu.
"Đúng vậy."

"Đến làm gì ?"
"Động......phòng......" - Bạch Dương mới nói một chữ đã cảm thấy khí lạnh xung quanh đang lao thẳng đến nàng làm nàng không khỏi rùng mình. Vì 'tự do' của mình, nàng vẫn cương quyết nói tiếp từ thứ hai.
Nhìn qua khóe mắt, nàng cảm thấy tất cả những người bên cạnh nàng giống như muốn ăn tươi nuốt sống nàng.
"Hỗn xược !" - Hoàng đế tức giận gầm lên một tiếng, hoàn toàn bùng nổ!
"Nói cách khác, Yết Nhi cưới vợ, bái đường là Khánh Nhi, động phòng là Tiêu Nhi, tình cảm của ba huynh đệ các con đúng là sâu sắc !"
"Phụ hoàng, không phải như vậy......người nghe con giải thích đã......" - Lãnh Thiên Yết không thể không lên tiếng. Nha đầu kia lại muốn làm cái trò quỷ gì vậy ? Chắc chắn là nàng cố ý ! Cho dù nàng thật sự không biết cái gì gọi là động phòng nhưng cũng không thể đem một việc trái với luân thường đại lý ra nói như thật được.
"Còn nói cái gì ? Yết Nhi! Trẫm luôn tin tưởng con như vậy, nhưng con nhìn con xem......con...... làm trẫm quá thất vọng rồi! Cho dù con không thể lấy vợ, con cũng có thể trực tiếp nói với trẫm, trẫm nhất định sẽ không trách con, nhưng các con......các con......" - trên khuôn mặt già nua của Hoàng đế tức giận đến mức đỏ lên, lộ ra những nếp nhăn.
"Phụ hoàng, oan uổng, đúng là con bị oan, con chỉ đến nháo động phòng thôi !" - Lãnh Dịch Tiêu không mở miệng không được. Nếu không mở miệng, hắn sẽ trở thành tên tiểu nhân trộm vợ sau lưng huynh đệ ! Hắn lại không gánh nổi tội danh lớn như vậy! Hắn thực sự là bị oan mà!
"Hỗn xược! Tân lang còn chưa đến, con đến làm cái gì ? Có kiểu nháo động phòng như vậy sao?" - Hoàng đế giận tím mặt. Hai tròng mắt như đang phun lửa làm cho Lãnh Dịch Tiêu ấm ức sợ hãi rụt cổ.
Nha đầu kia đang hãm hại hắn!

Lãnh Dịch Khánh sau một lúc lâu im lặng, việc nháo động phòng, hắn cũng biết, chẳng qua hắn không rõ vì sao Bạch Dương lại cố ý để Hoàng đế hiểu lầm bọn họ. Nhưng hắn cũng không nhẫn tâm vạch trần Bạch Dương , vì thế tiếp tục giữ im lặng.
"Hoàng thượng, Hoàng thượng người bớt giận, thiếp thấy hình như có hiểu lầm trong đó....." - Hoàng hậu mở miệng.
"Đủ rồi ! Còn hiểu lầm hay không hiểu lầm gì nữa! Mọi việc đã rất rõ ràng rồi! Yết Nhi, con làm cho trẫm quá thất vọng rồi! Thôi được rồi, dù sao thì lòng của con cũng không ở đây, con đi đi! Ngày mai đi đi ! Quay về biên thành của con đi ! Hai con cũng đi đi! Trẫm không muốn nhìn thấy các con nữa !" - Hoàng đế nói dứt lời, giận dữ phẩy tay áo bỏ đi.
Hoàng hậu bất đắc dĩ than nhẹ một tiếng, đuổi theo sau Hoàng đế, dùng ánh mắt tức giận trừng Lãnh Dịch Khánh một cái, cái đứa con trai không chịu thua kém ai này!
Nhìn thấy Hoàng đế Hoàng hậu đều đã bỏ đi, Bạch Dương mới thầm thở dài nhẹ nhõm, nhưng ánh mắt của ba huynh đệ lại biến thành lưỡi kiếm sắc nhọn, đâm rào rào về phía nàng.
"Không được giết ta, đừng có trách ta, ta......ta chỉ ăn ngay nói thật thôi......" - vẻ mặt Bạch Dương giống hệt vẻ mặt cô dâu nhỏ chịu ấm ức, lã chã chỉ chực khóc, lưu lại cho bọn hắn một bóng lưng đang chạy trốn như bay.
"Nha đầu chết tiệt kia! Dám hãm hại ta!" - Lãnh Dịch Tiêu tức giận muốn đuổi theo, lại bị Lãnh Thiên Yết giữ chặt lấy. Bên trong đôi mắt Lãnh Thiên Yết hàn khí đang lạnh lùng lưu chuyển, một tia sáng chợt lóe lên rồi biến mất.

----------------------------giải phân cách

Đêm, bất ngờ buông xuống.
Bạch Dương đặt di thư được chuẩn bị cẩn thận lên bàn, sửa sang lại mũ áo, cố ý để lại một chút manh mối để mọi người dễ dàng đi tìm nàng.
Sau đó, mới nhảy từ cửa sổ ra ngoài, lần này chỉ cần nàng "chết" thành công, nàng có thể chỗ hẹn đúng giờ, có thể gặp lại tiểu sư phụ !
Ánh trăng mông lung ôm lấy hồ nước ở hậu hoa viên trong vương phủ.

Trong di thư, Bạch Dương viết rất rõ ràng, nàng đã làm cho ba huynh đệ phải hổ thẹn, lại làm cho huynh đệ ba người tương tàn, nàng không còn mặt mũi nào để sống trên đời, xin Hoàng đế Hoàng hậu tha thứ cho nàng.
Cho nên, bây giờ đang đi chịu chết ! Một cái chết rất khẳng khái vĩ đại !
Dưới cây cầu đá, hồ nước lăn tăn, hồ nước này nối liền với sông Bích Thủy bên ngoài thành, nước sông vừa sâu lại vừa xiết, đến lúc đo dù cho không tìm thấy thi thể của nàng, cũng sẽ không có ngườ nào nghi ngờ.
Nhìn bốn bề vắng lặng, Bạch Dương cởi giầy đặt bên cạnh cầu, tạo ra dấu vết nhảy sông giả. Sau khi hoàn thành tốt mọi chuẩn bị, nàng bắt đầu nhảy sông !
Lúc còn nhỏ nàng thường cùng sư phụ lặn xuống nước bắt cá, những việc đó phụ thân và các tỷ tỷ của nàng đều không biết.
Cho nên chiêu lừa dối này nhất định không có vấn đề!
Bạch Dương thả người, lao vào trong nước.
Lúc nhảy xuống, trong đầu của nàng xuất hiện hình ảnh xinh đẹp: chỉ cần theo dòng nước này ra khỏi vương phủ là có thể tới chỗ hẹn với tiểu sư phụ. Đến lúc đó, trời cao biển rộng, nàng có thể cùng tiểu sư phụ lưu lạc chân trời !
Nhưng mà tất cả mộng tưởng đột nhiên ngừng lại. Một tấm lưới bắt cá ngang trời xuất thế, tóm gọn lấy nàng!
Kẻ nào đặt lưới bắt cá dưới chân cầu thế này ! Bạch dương đá cái chân bị vướng vào lưới, tức giận muốn mắng người.


Đúng lúc này, bốn bề rực lên ánh sáng chói lọi.
Lãnh Thiên Yết ung dung ngồi dưới cầu câu cá, hắn ngẩng đầu, vẻ mặt trêu tức nhìn Bạch Dương :
"Vương phi yêu dấu, nàng làm sao có thể chết như vậy được ? Nàng chết rồi, ai rửa sạch oan khuất cho chúng ta, ai cùng bản vương trở về biên thành đây ?"
"Liên quan gì đến ngươi! Có quỷ mới đi vó ngươi ! Thả ta ra !" - chân của Bạch Dương bị mắc vào lưới, tay chân không dùng được sức, cả người chổng ngược treo lơ lửng trên dây.
"Cái đấy không được rồi, ta nhất định sẽ không để nàng biến thành quỷ." - Lãnh Thiên Yết tủm tỉm nhìn nàng, không hề có ý định cứu nàng.
Tiểu nha đầu này nghĩ rằng để lại di thư là có thể chuồn mất sao ? Không có cửa đâu ! Hắn cam đoan tối hôm nay nàng mà nhảy sông thì sẽ bị vướng vào lưới bắt cá, thắt cổ thì cột bị gãy. Nhất định không để cho nàng được như ý !
"Lãnh Thiên Yết , ngươi thả ta xuống dưới! Nếu không ngươi không xong với ta đâu !"
"Haiz, nàng thật ầm ỹ. Cẩn thận lôi cả phụ hoàng mẫu hậu đến đây, khuôn mặt của nàng lại quên không có mạng che." - Lãnh Thiên Yết lấy cần câu gõ vào đầu Bạch dương , Bạch Dương giận dữ muốn tóm lấy cần câu của hắn nhưng lại bắt vào khoảng không. Tức giận hoa chân múa tay.

Cuối cùng, có người không thể tiếp tục nhìn được nữa, Lãnh Dịch Khánh phi thân đến, lại một lần nữa làm anh hùng cứu mỹ nhân.
Lãnh Dịch Tiêu muốn ngăn cũng không ngăn được, cuối cùng đành quyết định sống chết mặc bay, không nhúng tay vào nữa, không thì lát nữa người bị thương tổn lại là hắn !
Trường kiếm được rút ra khỏi vỏ, sắc bén chặt đứt lưới cá trên chân Bạch Dương , cánh tay đã chuẩn bị đón lấy người sắp rơi xuống, xoay người một cái hạ xuống mặt cầu.
"Nàng không sao chứ ?" - Lãnh Dịch Khánh quan tâm xem xét Bạch Dương .

Trên khuôn mặt chính trực của Lãnh Dịch Khánh hiện lên nét dịu dàng, đôi mắt sâu thẳm dưới ánh trăng càng thêm thâm thúy, trong đầu Bạch Dương nhanh chóng hiện lên hai câu nói:
"Liên quan gì đến ngươi !" [nói đúng ra là, đối với Lãnh Dịch Khánh, nàng không có ấn tượng gì. Hắn quan tâm đến nàng như vậy làm gì !]
"Ngươi còn biết cứu ta sao !" [ngươi đã nói là ta cứu ngươi, vậy ta đây chính là ân nhân của ngươi, tốt xấu gì ngươi cũng nên xuất hiện sớm một chút chứ !]
Nhưng sau khi nhanh chóng cân nhắc lợi hại, lời từ miệng nàng nói ra lại là:
"A Khánh, ngươi tới rồi ! Đệ đệ của ngươi bắt nạt ta!"
Khuôn mặt nhỏ lã chã chỉ chực khóc, lớp da người trên cái mặt xấu xí kia lại thậm chí còn làm cho người ta sợ hãi, chỉ có một đôi mắt trong veo như nước rạng rỡ dưới ánh trăng.
"Muốn xấu bao nhiêu có xấu bây nhiêu !" - Lãnh Dịch Tiêu rung mình một cái, chuyển mắt đi chỗ khác. Thật không biết làm sao Lãnh Dịch Khánh có thể cười với khuôn mặt đấy được !
"Yên tâm, không có việc gì đâu." - Lãnh Dịch Khánh nâng tay muốn trấn an nàng, nhưng cuối cùng lại nắm chặt tay thành quyền, ngượng ngùng cúi xuống.
"Đại ca, đây là việc nhà của đệ." - Lãnh Thiên Yết không biết đã đến sau lưng họ từ khi nào, gẩy gẩy cần câu trong tay, lạnh lùng mở miệng.
Bạch Dương nhanh chóng trốn ra phía sau Lãnh Dịch Khánh, nàng phát hiện nam nhân đến lúc quan trọng rất là hữu dụng !


Quả nhiên, Lãnh Dịch Khánh mở miệng nói:
"Thôi bỏ đi, có chuyện từ từ nói. Đệ ép buộc nàng cũng không có tác dụng."
Lãnh Thiên Yết rõ ràng rất khó chịu với câu nói của Lãnh Dịch Khánh, đối với việc Bạch Dương trốn sau lưng Lãnh Dịch Khánh lại càng không thích! Nàng lại dám trốn sau lưng nam nhân khác sao! Đúng là không để cho tướng công Vương gia này chút mặt mũi !
"Nha đầu, lại đây!" - Lãnh Thiên Yết ngoắc ngón tay về phía Bạch Dương .
"Ta không qua, ta qua đó ngươi sẽ bắt nạt ta!" - Bạch Dương nắm lấy cánh tay Lãnh Dịch Khánh.
Đối với động tác nho nhỏ vô tình này của nàng, hai nam nhân rõ ràng đều có phản ứng - Lãnh Dịch Khánh theo bản năng cả người cứng đờ, cúi đầu nhìn qua bàn tay nhỏ bé trên cánh tay, trong đôi mắt thâm sâu hiện lên một mảng sáng. Sắc mặt Lãnh Thiên Yết trái lại lạnh như băng, ánh mắt như lưỡi kiếm bắn về phía bàn tay gây chuyện kia.
"Ngươi trợn mắt với ta làm cái gì! Ta nói cho ngươi biết, ta cũng không sợ ngươi đâu!" - Bạch Dương giữ lấy tấm lá chắn hướng về phía Lãnh Thiên Yết quát. Dĩ nhiên ánh mắt của nàng ở trên người Lãnh Thiên Yết .
"Lại đây !" - giọng Lãnh Thiên Yết lạnh hơn vài phần, làm cho Lãnh Dịch Tiêu đứng bên cạnh xem náo nhiệt thầm kêu lên không ổn.
"A Khánh, hắn dọa ta!" - Bạch Dương nhẹ nhàng chu đôi môi, lớp da người xấu xí kinh dị trên mặt gớm ghiếc đến mức làm cho Lãnh Dịch Tiêu lại một lần nữa rùng mình, quay đầu đi chỗ khác lè lưỡi.

Lãnh Dịch Khánh trúng "mỹ nhân kế" vỗ tay Bạch Dương :
"Đừng sợ."
"Đại ca, sắc trời cũng không còn sớm, huynh cũng nên trở về đi." - Lãnh Thiên Yết khó chịu hạ lệnh tiễn khách.
"Nàng đồng ý đi theo ta không ?" - Lãnh Dịch Khánh cúi đầu hỏi Bạch Dương .

"Ah ?" - Bạch Dương giật mình, đi ? Nhưng dường như đây cũng không pải là một ý tưởng tồi. Chỉ cần có thể rời khỏi đây, đi với ai cũng giống nhau, Bạch Dương dùng sức gật đầu.
Huống hồ, Lãnh Dịch Khánh có vẻ còn dễ đối phó hơn Lãnh Thiên Yết !
"Ta muốn mang nàng đi."
"Không thể được."
"Ta nói ta muốn mang nàng đi." - Lãnh Dịch Khánh không muốn nói nhiều, dắt tay Bạch Dương quay người bước đi.
Lúc gió lạnh sau lưng thổi đến, Lãnh Dịch Khánh kịp thời đẩy Bạch Dương ra, nghiêng người tránh đi cần câu trong tay Lãnh Thiên Yết .
"Đại ca, đây là cá của đệ, huynh không cướp được đâu." - Lãnh Thiên Yết cười vô cùng lạnh lùng.
"Nàng không phải là cá !" - Lãnh Dịch Khánh nổi giận.
Không hay rồi ! Lãnh Dịch Tiêu bị Bạch Dương làm cho buồn nôn quay đầu đi ngắm phong cảnh, nào ngờ rằng hắn quay đầu lại thì hai ca ca lại đánh nhau rồi!
Yêu nữ! Trăm phần trăm yêu nữ!


"Đừng đánh nữa !" - Lãnh Dịch Tiêu phi thân lại khuyên can. Đáng tiếc nếu luận về võ công, hắn ở dưới Lãnh Thiên Yết và Lãnh Dịch Khánh.
Lãnh Dịch Tiêu lại một lần nữa bị hai ca ca đẩy ra khỏi vòng tròn chỉ có thể yếu ớt hô lên một tiếng:
"Nha đầu kia chạy rồi !"
Cuối cùng thì tất cả cũng yên lặng, không đánh nhau nữa rồi.
Bạch Dương từ lúc ba người hỗn chiến đã chạy trốn mắt tăm.
Chạy, dùng sức chạy! Thần tới giết thần, quỷ tới giết quỷ! Ai cũng không ngăn được bước chân của Bạch Dương nàng.
Tiểu sư phụ nhất định là đang sốt ruột đợi nàng , nàng phải nhanh chân một chút.
Nghe thấy tiếng gió đằng sau, Bạch Dương biết, ba ôn thần kia đã đến rồi !
"Nha đầu, ngươi mà chạy ta sẽ tố cáo tội khi quân của ngươi!" - Lãnh Dịch Tiêu mất hết kiên nhẫn rồi, từ xa hắn đã nói vọng đến. Đều là do tiểu yêu nữ này làm hại hai ca ca lúc nào cũng đánh nhau!
Bước chân Bạch Dương có chút nặng nề.
Đúng vậy, nàng có thể đi như vậy, nhưng người trong nhà nàng thì làm sao bây giờ. Lúc trước muốn giả chết để không liên lụy đến người trong nhà, bây giờ nàng có thể đi được sao?
Bạch Dương dừng bước, quay đầu nhìn ba huynh đệ phía sau.
Lãnh Thiên Yết một thân bạch sam dưới ánh trăng đẹp như tranh, đôi lông mày lạnh lùng kia càng tăng thêm khí thế nghiêm nghị của hắn, hắn giống như ngọn thúy trúc trên đỉnh Tuyết Sơn, cao ngất mà tuấn dật.
Lãnh Dịch Khánh cơ thể lực lưỡng khôi ngô, khuôn mặt cương nghị dường như có mấy vết thương, hắn không nói câu nào, chỉ yên lặng nhìn nàng. Có lúc không biết nam nhân này đang suy nghĩ gì, thái độ với nàng thay đổi 180 độ một cách khó hiểu, có điều đây cũng không phải việc gì xấu, ít nhất Bạch Dương biết, nam nhân này sẽ làm nàng bị thương.
Lãnh Dịch Tiêu dáng vóc nhỏ nhất, đôi mắt hoa đào linh động có chứa vài phần giống nữ tử xinh đẹp, nữ tính có thừa, nam tính không đủ. Nhưng hắn lại tiêu sái thoát tục, có cái khí chất cao quý mà vương tôn quý tộc mới có.
Thật ra ba người này đều là nhân trung chi long, nếu là nữ tử bình thường, có lẽ sẽ nguyện ý ở lại bên cạnh bọn họ, nhưng nàng là Bạch Dương , thứ nàng muốn không phải mấy cái đó.
"Lãnh Thiên Yết , ta và ngươi cùng thương lượng." - Bạch Dương thay đổi sự ngỗ nghịch trước đó bằng một vẻ nghiêm trang, nàng mở miệng.

"Không có gì để thương lượng hết." - giọng Lãnh Thiên Yết lạnh như băng, cả ngày hôm nay, hắn thực sự khó chịu! Bây giờ ngay cả tâm tình đùa cợt cũng không có, chỉ muốn đem nữ nhân điêu ngoa bốc đồng này về đánh cho một trận !
"Nàng cơ bản không phải muốn theo ta rời đi, nàng chỉ muốn lợi dụng ta, đúng không ?" - Lãnh Dịch Khánh đột nhiên mở miệng, nặng nề trong gió đêm, giọng của hắn khàn khàn, giống như mang theo mất mát vô tận.
"Ah?" - Bạch Dương gãi gãi đầu, gượng gạo cười hai tiếng,
"Ha ha, cái đó, thực sự xin lỗi. Ta chỉ không muốn......"

"Nàng cho là nàng còn có lựa chọn sao ?" - Lãnh Thiên Yết ngắt lời vô nghĩa của nàng. Nàng muốn nói cái gì, Lãnh Thiên Yết trong lòng dĩ nhiên hiểu được, nhưng nếu nàng thật sự đi như vậy, đối với ai cũng không có gì tốt, về điểm này, cái đầu thông minh của nàng phải hiểu mới đúng.
Nhưng mà nói đi nói lại, hắn thật sự rất kém cỏi sao ? Tiểu nha đầu này vì sao luôn muốn rời đi! Đúng là không cho hắn chút mặt mũi nào !
"Đúng vậy! Ta nói cho ngươi biết, nha đầu xấu xí, đừng nói bây giờ ngươi không đi được, cho dù ngươi thật sự đi rồi, ngày mai phụ hoàng truy tra, ngươi đoán xem sẽ có hậu quả gì !" - Lãnh Dịch Tiêu lạnh lùng nói.
"Còn nữa, ngươi làm ba người bọn ta thảm như vậy, muốn cứ thế mà đi sao, vậy chúng ta làm sao bây giờ !"
Đi ra biên cương chơi thì được, nhưng để hắn vĩnh viễn không trở về kinh thành thì không được!
Đúng lúc này, bên tai Bạch Dương đột nhiên vang lên một giọng nói quen thuộc:
"Dương Nhi, trở về đi. Ta đến Ấp Thành đợi ngươi."
Là tiểu sư phụ! Đây là ngàn dặm truyền âm của tiểu sư phụ. Tiểu sư phụ có lẽ ở trong chỗ tối, hắn biết nàng khó xử, cho nên mới ngầm truyền âm giúp nàng.
Đúng vậy, ngày mai Lãnh Thiên Yết sẽ rời đi, đến lúc đó danh chính ngôn thuận rời khỏi kinh thành. Chờ ra khỏi kinh thành, tất cả sẽ dễ sắp xếp hơn!
Nghĩ đến đây, tích tụ trong lòng Bạch Dương được giải tỏa, vui vẻ ra mặt:


"Ah, được. Vậy......về nhà!"
Tay nhỏ vung lên, để ba đại nam nhân rung mình trong gió lạnh, cái gì gọi là biến sắc còn nhanh hơn biến thiên ? Là thế này đấy !
"Gì ? Nghe lời như vậy sao ?" - Lãnh Dịch Tiêu ngạc nhiên, lần này lời nói của hắn lại hữu dụng như vậy sao ?! Sau đó, hắn đắc ý ! Nhìn xem, nữ nhân mà cả hai ca ca đều không xử lý được, một câu nói của hắn đã thu phục được rồi !
Lãnh Thiên Yết liếc mắt nhìn Lãnh Dịch Tiêu đang đắc ý, quay người hồi phủ.
"Đại ca, huynh thấy đệ có lợi hại hay không, này, đại ca, huynh đi đâu vậy ?" - Lãnh Dịch Tiêu cười hì hì quay đầu tìm Lãnh Dịch Khánh kể công.
Ai ngờ Lãnh Dịch Khánh chỉ im lặng quay người, buồn bã rời đi.
Thôi bỏ đi! Hai ca ca đều đi cả rồi, hắn vẫn nên đến Xuân Hương Lâu tìm Yên Chi thì hơn.
Lãnh Dịch Tiêu sờ sờ cái mũi, chán nản quay người.
Đêm không tiếng động, ba huynh đệ ở ngã tư đường rẽ theo các hướng khác nhau.
Đợi bọn hắn đi rồi, một bóng người màu xám mới chậm rãi từ trong góc đi ra, nhìn theo hướng Bạch Dương , rất lâu không rời đi.

------------------------------------------------giải phân cách

Trước khi rời khỏi kinh thành, Lãnh Thiên Yết không muốn xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, cho nên sau khi Bạch Dương đáp ứng tiến cung giải thích rõ ràng hiểu lầm, hắn cũng không đi chọc giận cô nàng mèo hoang này, đỡ để nàng lại làm loạn lên.
Đợi đến lúc rời khỏi kinh thành xem, hừm, nàng cứ đợi đấy !
Sáng sớm hôm sau Bạch Dương tiến cung, nhưng Hoàng đế không muốn gặp nàng. Hoàng hậu lén truyền kiến Bạch Dương, hơn nữa thái độ đối với nàng vẫn thân thiết như cũ, bà kéo tay Bạch Dương ngồi lên ghế phượng.
"Bản cung tin tưởng con không phải là đứa nhỏ như vậy, có phải có chuyện gì muốn nói với mẫu hậu hay không ?"

Bạch Dương gật gật đầu:
"Việc kia......động phòng......"
Thật ra nàng vẫn muốn làm rõ ràng, cái gì gọi là động phòng. Lãnh Thiên Yết không thể nói cho nàng, sư phụ là nam nhân, cũng không tiện hỏi, Yên Chi nhất định biết, nhưng dù sao ở Xuân Hương Lâu mồm năm miệng bảy, nếu nàng mà hỏi thì chỉ sợ sau này nàng không có mặt mũi nào mà vào Xuân Hương Lâu nữa. Đến lúc đó không may chuyện bất hạnh này truyền ra ngoài thì nàng, Bạch Dương làm sao có thể loạn giang hồ được nữa !
Cho nên chuyện này đến bây giờ nàng vẫn chưa hiểu rõ.
"Làm sao vậy ?" - Hoàng hậu rất thông cảm vẫy tay cho người xung quanh lui ra.
Bạch Dương ngượng ngùng thì thầm to nhỏ vào tai Hoàng hậu rất lâu. Lời nói còn chưa xong, Hoàng hậu đã cười nghiêng cười ngả.
Thì ra là thế, thì ra nàng hiểu động phòng là thế này! Đứa nhỏ này đúng là ngốc nghếch đáng yêu!
Nhưng nếu thật sự là như vậy, vậy lời Lãnh Dịch Khánh đúng là thật sự, bọn họ còn chưa viên phòng.
"Yên tâm đi, bản cung sẽ giải thích rõ ràng với Hoàng Thượng, Hoàng Thượng bây giờ vẫn còn đang tức giận, chỉ sợ bản cung nói cái gì người cũng không nghe. Chi bằng như vậy, các con trước tiên cứ đi đi, coi như là rời kinh đi thư giãn. Bản cung sẽ tìm cơ hội từ từ giải thích với Hoàng Thượng, đến lúc đó Hoàng Thượng nhất định sẽ lại gọi các con trở về. Chỉ là về phía Yết Nhi, con phải tốn nhiều tâm sức hơn rồi." - Hoàng hậu vỗ tay Bạch Dương , đồng thời tháo chiếc vòng ngọc thúy của mình đeo lên tay Bạch Dương .
"Đây là vậy của mẫu hậu bản cung, năm đó người đưa cho bản cung, hôm nay bản cung tặng nó cho con. Con à, làm khó cho con rồi !"


"Cám ơn mẫu hậu !" - Hoàng hậu đúng là một người tốt! Tình thương của mẹ trong ký ức xa xưa trong nháy mắt dường như quay về bên cạnh nàng. Bạch Dương lại một lần nữa cảm động đến rơi nước mắt.
Sau khi nghe Bạch Dương kể lại sinh động như thật tình hình sau khi tiến cung và việc Hoàng hậu nhân ái như thế nào, biết cảm thông cho con gái ra sao, Lãnh Thiên Yết chỉ thản nhiên nói một câu:
"Tốt nhất nàng đừng coi bà ta là người tốt. Nếu không nàng sẽ thất vọng đấy."
"Này, ngươi là loại người gì vậy ? Sao lúc nào cũng không thấy được người tốt như vậy!" - Bạch Dương trợn mắt liếc hắn một cái, quay người rời đi thu dọn đồ đạc.
Cuối cùng cũng có thể rời khỏi kinh thành !
Tương lai của nàng không phải là mơ ! Mặc dù đường đi quanh co một chút, nhưng tiền đồ rất tươi sáng, tương lai thật tươi đẹp!
Rời kinh! Trước kia nàng chưa bao giờ nghĩ tới, lại giống như việc đã mong đợi từ lâu, cuối cùng đã có thể đến !
Nhất là nghĩ đến tiểu sư phụ đang ở biên quan đợi nàng, tâm tình của nàng lại vô cùng thích thú.
Thật ra nàng cũng đã từng nghi ngờ, vì sao tiểu sư phụ không ở ngoài thành, hoặc là ở nơi nào đó trên đường đợi nàng mà phải đến Ấp Thành nơi biên quan xa như vậy. Nhưng tiểu sư phụ làm như vậy nhất định có lý do của người ! Chỉ cần có thể rời khỏi kinh thành, những ngày hạnh

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net