chap 18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hai người cứ giằng co như vậy cho đến lúc đến dưới chân Thiên Linh Sơn, đã là ngày thứ sáu...
Bạch Dương đã sớm nghe sư phụ nói, thành Ngọc Sơn Thạch dưới chân núi Thiên Linh Sơn là một nơi sơn linh thủy tú. Có lẽ là vì địa hình, nơi này bốn mùa đều là mùa xuân, khí hậu rất dễ chịu.
Mà nay có thể đến được nơi đây, Bạch Dương thực sự có một chút hứng thú.
"Nhanh, nhanh lên một chút!" - Bạch Dương vội vã thúc ngựa.

Thật ra lúc trước chọn cưỡi ngựa là hy vọng có thể đến Thiên Linh Sơn nhanh một chút. Nhưng mà khi thật sự đến Thiên Linh Sơn, Thiên Yết lại cảm giác thời gian dường như trôi đi quá nhanh.
"Chân của ta đau." - Thiên Yết từ chối đi nhanh hơn.
"Cũng không phải bắt ngươi chạy !"
"Nàng bị lắc đi lắc lại như vậy không đau sao ?" -Thiên Yết vẫn nhớ rõ, vào ngày đầu tiên, là ai mới cưỡi được một canh giờ đã bắt đầu kêu gào ầm ỹ.
"Ngươi......" - Bạch Dương bắt đầu muốn phản bác, nhưng xem xét có một số người mắt bị mù, quyết định không so đo với hắn, hơn nữa cứ ở đây cãi nhau với hắn, không bằng để cho hắn đi nhanh lên một chút. Vì thế khẩu khí thay đổi, dịu dàng cười nói:
"Chân của ngươi đau sao ? Ta quay lại giúp ngươi xoa bóp, nhưng mà chúng ta đi vào trong thành trước tìm chỗ nghỉ rồi tính sau, có được không ? Ngươi cũng muốn nghỉ ngơi sớm một chút, chúng ta đi nhanh một chút đi, được không ?"
Mặc dù nhìn không thấy, nhưng Thiên Yết hoàn toàn có thể cảm nhận được khuôn mặt Bạch Dương nhất định là đang chuyển từ thịnh nộ sang nịnh nọt. Cái sắc thái biểu cảm này biến hóa nhất định giống trước kia. Bỗng nhiên, hắn đột nhiên rất hy vọng được nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của nàng.
Vào đúng lúc này, từ trên trời vang lên một tiếng sấm.
Quái lạ, mặt trời lớn như vậy sao lại có sét đánh được ? Bạch Dương ngẩng đầu lên thì nhìn thấy - một phiến gì đó ánh vàng rực rỡ từ trên trời rơi xuống, bay bay như tuyết, lại lấp láng như vàng. Cuối cùng, theo gió rơi nhẹ xuống. Quả thật là vàng!
Chính xác mà nói, là vàng thiếc, mỏng như cánh ve, lại sáng lên ánh ngọc. Mỗi một phiến đều có hình dáng như lá cây vàng, ngay cả gân trong 'lá' cũng rất rõ ràng, chắc chắn là được tạo ra rất tỷ mỉ.

"Oa! Thiên Yết , vàng từ trên trời rơi xuống này !" - Bạch Dương hô to gọi nhỏ.
Mảnh kim diệp tử kia dưới ánh mặt trời rạng rỡ lấp lánh, rất là xinh đẹp.
Thiên Yết lại mím môi không nói gì, tinh tế nghiêng tai lắng nghe:
"Có người đến đấy."
"Cái gì cơ ! Có rất nhiều người đến đây !" - Bạch Dương cố ý nhấn mạnh hai chữ "rất nhiều".
Nàng mở lớn đôi mắt xinh đẹp nhìn một đoàn xe ngựa xa xa đang đến gần. Một tiếng đàm cầm theo gió bay đến, từ xa đến gần. Bạch Dương bắt đầu cảm thấy mắt không đủ dùng.
Phía trên mỗi xe ngựa đều có nóc xe được khắc bằng thanh trúc, đơn giản mà tinh xảo. Bên trong mỗi xe đều có hai nữ tử tay áo bay bay ngồi, các nàng tay ôm đàn tỳ bà, tay ôm thiết cầm, động tác nhẹ nhàng lưu loát, nhưng âm khúc lại hài hòa thống nhất.
Hơn mười hai xe ngựa đang tiến đến, lại đồng thời ghìm ngựa dừng lại cách đó không xa; mấy trăm vị mỹ nữ, động tác như nhau, tay áo phấp phới như bay trong từng phiến kim diệp tử càng làm cho cảnh đẹp ý vui. Một khúc [Bách điểu triều phượng] thấm vào ruột gan.
Thật là quá phô trương ! Ngảy cả ở kinh thành, cũng chưa thấy bao giờ!
"Sao lại thế này ?" - Thiên Yết cũng cảm thấy được. Thật không may, hắn không nhìn thấy.
"Đẹp quá ! Đẹp quá !" - Bạch Dương trợn mắt há mồm, sung sướng hoa chân múa tay miêu tả cho Thiên Yết một màn rung động lòng người trước mắt này.
Hai hàng lông mày Thiên Yết càng nhíu càng chặt.
Đúng lúc này, đoàn xe trước mặt từ từ hướng sang hai bên, tạo ra một con đường ở giữa. Một chiếc xe tám ngựa kéo chậm rãi tiến lên, tám góc ngũ sắc lưu ly trên xe nhìn qua vừa thanh lịch vừa khí phái, bên cạnh nạm vàng khảm thúy, ngay cả tám con ngựa kéo xe con nào con nấy cũng đều là thiên lý mã thuần bạch. Chỉ liếc mắt một cái cũng biết khí thế phi phàm.
Xe ngựa đó dừng lại cách chỗ bọn họ không xa, màn xe được vén lên, một hồng y nam tử bước ra. Đầu hắn đội mãi ngũ sắc, cầm trong tay đàn hương phiến, cười như gió xuân, mặt mày như nguyệt, tuấn lãng phi phàm. Kim diệp tử rơi xuống trên người hắn, làm cho người ta chân chính cảm nhận được cái gì gọi là dệt hoa trên gấm. Ánh mặt trời chiếu lên từng đường nét của hắn làm cho khuôn mặt tuấn tú của hắn càng tăng thêm thần thái. Tuấn mỹ như công tử trong tranh, thoát tục như thần tiên giáng thế.
"Sao vậy ?" - Bạch Dương đột nhiên không nói gì, Thiên Yết không nhịn được hỏi.
"......Đẹp...... đẹp trai quá !" - Bạch Dương nghẹn họng nhìn trân trối.
"Tần Thế Viễn cung nghênh Thuận vương gia Thuận vương phi!" - giọng nói trong như gió không kiêu ngạo không xu nịnh.
Hai hàng lông mày Thiên Yết nhíu chặt, quả nhiên là hắn.
"Tin tức của ngươi thật nhanh nhẹn." - trong giọng nói của Thiên Yết không nghe ra cảm xúc.
"Vương gia quá khen! Làm nghề này như chúng tôi, tin tức không nhanh nhẹn sao được ? Tần mỗ đặc biệt chuẩn bị chút đồ ăn, chỉ chờ Vương gia Vương phi đại giá quang lâm!" - Tần Thế Viễn mang theo nụ cười nho nhã, chắp tay cung kính trước xe ngựa tinh xảo, không hề để ý đến thái độ bất hòa của Thiên Yết .
Bạch Dương không ngừng hít thở, hít thở, cuối cùng cũng hoàn hồn lại.
"Ngươi chính là Tần Thế Viễn ? Thương gia giàu nhất cả nước Tần Thế Viễn ?" - Bạch Dương kinh ngạc.
"Đúng là tại hạ." - Tần Thế Viễn chân thành nói.
"Trời ơi, ngươi không phải một ông già sao ?" - Bạch Dương vẫn nghĩ đến có thể trở thành người giàu nhất thiên hạ, ít nhất cũng qua tuổi năm mươi, không ngờ lại là một tiểu tử không kém nàng bao nhiêu !
"Vương phi nghĩa tại hạ là một lão già ?" - nụ cười của Tần Thế Viễn rất thân thiện, cũng rất tuấn lãng.
"Không phải ta nghĩ vậy, mà là tất cả mọi người đều nghĩ như vậy ! Người giàu nhất, lại còn dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, làm sao có thể trẻ tuổi như vậy !" - Nếu không phải thấy tận mắt,Bạch Dương tuyệt đối sẽ không tin, Tần Thế Viễn lại là một người trẻ tuổi như vậy !
Tần Thế Viễn cao giọng cười to:
"Vương phi quả nhiên là nhanh người mau miệng, tính tình hướng ngoại! Quả nhiên là nghe danh không bằng gặp mặt!"
"Ta rất nổi tiếng sao ?" - Bạch Dương vừa nghi ngờ lại vui sướng.
"Đương nhiên, ít nhất tại hạ đã nghe qua rất nhiều sự tích về Vương phi, thời gian Vương phi vào cung không lâu, nhưng lại được Hoàng đế Hoàng hậu vô cùng yêu thích, tinh thông y thuật lại văn võ song toàn, hào khí ngất trời, có thể gọi là hình mẫu của các nữ tử trong kinh thành !" - lời nói này của Tần Thế Viễn rõ ràng là đang vuốt mông ngựa, nhưng lại gặp đúng lúc, tim Bạch Dương nở hoa !
Nếu có người nói nàng hiền lành thục đức, nàng nhất định sẽ cười nhạt, nhưng hắn khen nàng là "hào khí ngất trời", thật sự đã nói đến lòng nàng! Tần Thế Viễn này rất hợp ý nàng !
"Thật vậy sao ? Mọi người đều nói về ta như vậy sao ?" - Bạch Dương bắt đầu đắc ý vênh váo.
"Đương nhiên ! Nếu không kinh thành xa như vậy, thần làm sao có thể biết đây!" - Tần Thế Viễn thành khẩn thề thốt, cười tươi như hoa.
"Thiên Yết , nghe thấy không ? Ta cũng rất nổi tiếng đấy !" - Bạch Dương quay đầu lại mới phát hiện, khuôn mặt tuấn tú của Thiên Yết lạnh lẽo đến cực điểm, sự kiên nhẫn của hắn dường như đang trải qua thử nghiệm nghiêm trọng.

Thiên Yết mặt mày lạnh lẽo không nói một câu..
Tần Thế Viễn là thương nhân, Thiên Yết từ trước đến giờ luôn không thích thương nhân.
Mà Tần Thế Viễn này thật sự không đơn giản, ở đây cách kinh thành gần ngàn dặm, nhưng hắn lại có thể nắm mọi việc ở kinh thành trong lòng bàn tay.
Ngay cả đến việc hắn đến thành Ngọc Sơn Thạch, hắn cũng có thể biết được đầu tiên. Mặc dù mắt Thiên Yết không nhìn thấy gì, nhưng lỗ tai của hắn nghe thấy được, hắn biết rằng cái vẻ phô trương ngày hôm nay, không có chuẩn bị đầy đủ kỹ càng là tuyệt đối không thể làm được.

Quả nhiên người này chí không hề nhỏ.
Tần Thế Viễn không hề để ý đến vẻ lạnh nhạt của Thiên yết , lại chắp tay cung kính:
"Thuận vương gia, tiểu nhân đã chuẩn bị chút thức ăn và rượu ngon cho hai vị, hân hạnh mời hai vị qua quý phủ một chuyến, không biết ý Vương gia Vương phi thế nào ?"
Lúc Tần Thế Viễn nói chuyện, ánh mắt tuấn mỹ dịu dàng nhìn Bạch Dương , có thể thấy được, vị Vương phi này có vẻ dễ dụ dỗ..
"Được !" - Bạch Dương cười tủm tỉm đồng ý. Nàng cũng muốn xem, cái tên giàu nhất thiên hạ này rốt cuộc ở trong cái kim ốc ngân lầu gì.
"Ta có nói đi sao ?"
Tên này rõ ràng có rắp tâm bất lương, tiểu nha đầu lại cùng kẻ này ăn nhịp với nhau! Nếu nói trước đó Thiên Yết chỉ bình thường không thích Tần Thế Viễn, thì giờ phút này cực kỳ bài xích hắn.
"Đi thôi đi thôi!" - Bạch Dương đang được tâng bốc nên vẫn lâng lâng, lười so đo với mấy lời lạnh nhạt của Thiên Yết .
Bạch Dương lắc lắc cánh tay Thiên Yết ngọt ngào thuyết phục, thấy Thiên Yết vẫn không có phản ứng, vì thế lấy tay kéo cổ Thiên Yết xuống, nói bên tai hắn:
"Ngươi nghĩ đi, hắn ta là kẻ giàu nhất nước đấy, nói không chừng cả cái thành Ngọc Sơn Thạch đều là của hắn, ngươi đi ở trọ ăn cơm, cũng có thể là của hắn mở ra, thế thì không bằng trực tiếp đến nhà hắn ăn, có phải không ? Đi thôi, được chứ ?"

Bạch Dương để có thể ghé sát đến bên tai hắn, hai tay nhỏ bé ôm lấy cổ hắn, hơi thở ấm áp tinh tế phả vào tai Thiên Yết , cơ thể Thiên Yết chợt cứng đờ.
Xuân Nhật Ngưng Hương Tán quả nhiên thật lợi hại, đã qua lâu như vậy rồi mà vẫn rất dễ dàng tạo nên phản ứng! Hay là......hắn thật sự bắt đầu có phản ứng với nha qđầu này ? Không thể nào!
Bạch Dương nói hết lời, bỏ lại Thiên Yết đang ngây ra, quay đầu sang sảng nói:
"Chúng ta đi!"
Tần gia quả nhiên khí phái phi phàm.
Đúng là một Tần gia trang rộng lớn, chiếm mất một nửa thành Ngọc Sơn Thạch. Mà một nửa khác, cũng có không ít sản nghiệp của Tần gia. Nhỏ từ quán trà sòng bạc, lớn đến khách sạn tiền trang, dường như không có cái gì không giao thiệp với Tần gia. Hoàn toàn có thể nói, thành Ngọc Sơn Thạch này Tần gia của hắn!
Cho nên, quyết định của Thiên Yết là chính xác.
Tần Thế Viễn dùng lễ tiết long trọng nhất tiếp đãi bọn họ, Bạch Dương cũng lần đầu tiên chân chính trải nghiệm cái gì gọi là tiêu tiền như nước.
"Hai vị lần này đến thành Ngọc Sơn Thạch, là vì Linh Diên Hủy sao ?" - Tần Thế Viễn không hề ngại vẻ lạnh nhạt không quan tâm của Thiên Yết , ngược lại vẫn luôn cung kính.
"Làm sao ngươi biết ?" - tin ức của hắn đúng là nhanh nhạy! Bạch Dương mới mở miệng, đã bị người ta đạp vào chân, Thiên Yết mắt nhìn nàng, Thiên Yết lập tức im miệng.
Quái lạ, vị Tần công tử này vừa nhìn cũng biết là người tốt, tại sao Thiên Yết không thích hắn vậy ?
"Tại hạ ngoài thành cũng có vài cửa hàng, tất cả những hiệu thuốc bắc ngày trước Vương phi đến đều là Tần mỗ mở."
Tần Thế Viễn nói rất khiêm tốn, nhưng lại làm cho Thiên Yết líu lưỡi, nói cách khác cửa hàng của hắn không chỉ ở thành Ngọc Sơn Thạch, ở bên ngoài cũng có, hơn nữa nói không chừng, trải rộng khắp nơi, có lẽ ngày nào đó không chừng lại bước vào địa bàn của Tần gia.
Hơn nữa theo ngụ ý của hắn, hắn đã sớm biết mắt Thiên Yết có vấn đề, lại một chữ cũng không nhắc đến, xem ra người này thật đúng là không đơn giản.
"Cửa hàng của ngươi, không phải trải khắp cả thiên hạ đấy chứ ?" - Bạch Dương cẩn thận hỏi một câu.
Tần Thế Viễn cười mà không đáp.
"Nếu hai vị thật sự muốn lên núi, Tần mỗ cũng nguyện ý giúp hai vị một tay."
"Ngươi đồng ý giúp chúng ta ?" - Bạch Dương đang lo làm thế nào lên núi, loại cỏ này cực kỳ mảnh mai, sau khi rời khỏi mặt đất, không đến nửa canh giờ thì khô héo, hoàn toàn vô dụng. Cho nên nàng phải mang Thiên Yết lên núi.
"Đương nhiên, núi này rất trơn, đường đi gập ghềnh, chỉ sợ hai vị đi bộ lên núi sẽ có khó khăn, cho nên tại hạ đã chuẩn bị một vài đồ dùng cần thiết để lên núi cùng bốn kiệu phu, có lẽ có thể giúp các bị." - Tần Thế Viễn vẫn tươi cười vui vẻ như trước.
Bạch Dương không khỏi cảm thán nói:
"Tần công tử, ngươi thật sự rất cẩn thận ! Nếu ai may mắn gả được cho ngươi, đúng là đã tu luyện phúc khí mấy đời !"
Người tốt đây mà! Giải quyết một vẫn đề khó của nàng! Nàng cũng không muốn một mình mang theo một người mù lên núi !
Bạch Dương thuận miệng một câu, Tần Thế Viễn chậm rãi cười:
"Nói ra thì, Tần mỗ cũng vừa mới định một việc hôn nhân."
"Ah? Cô nương nhà ai có phúc khi như vậy ?" - lại có thể gả cho người giàu nhất nước, nghĩ ra thì nhất định là dung mạo khuynh quốc khuynh thành, có tài xử lý việc nhà.
"Chính là đại thiên kim Bạch phủ Thừa Tướng."
"Phụt..." - Bạch Dương vừa mới uống xong một ngụm rượu đã phun hết ra. Là đại tỷ ?
Đại tỷ một lòng muốn gả cho kẻ có tiền, xem ra cả đời này đã được như mong muốn.
"Bạch Thừa tướng cũng đáp ứng Tần mỗ, hôn kỳ đã định. Chính là ngày mùng tám tháng tư năm sau." - trên mặt Tần Thế Viễn vĩnh viễn lộ ra nụ cười ấm áp.
"Nói cách khác......" - Bạch Dương không nói gì nhìn Tần Thế Viễn, trong mắt hiện lên hình ảnh đại tỷ chanh chua mắng người. Hai người bọn họ sắp thành hôn ?
"Nói cách khác, chúng ta rất nhanh sẽ là người một nhà."
Cơm nước xong, Bạch Dương vẫn không tiêu hóa được tin tức này.
"Tần Thế Viễn nhìn qua tao nhã lễ độ, làm sao có thể cùng đại tỷ......"
"Trước tiên chăm sóc nàng tốt đi đã." - Thiên Yết lạnh lùng nhắc nhở, từ lúc nhìn thấy Tần Thế Viễn đến bây giờ, miệng nha đầu kia vẫn chưa thấy khép lại, líu ríu suốt dọc đường, phiền muốn chết!
"Vương gia, Vương phi, công tử nhà ta đã sắp xếp một xe ngựa đặc biệt, đưa hai vị ra phố xá đi dạo, không biết ý hai vị như thế nào ?" - Một nam tử mặc đồ nhã nhặn ở ngoài cửa hỏi.
"Không đi!"
"Được !" - gần như cùng lúc.
Ý kiến không đồng nhất.
"Ngươi không đi cũng được, ở nhà nghỉ ngơi cho tốt, ta nhất định sẽ mang đồ ăn ngon về cho ngươi! Ngoan nha !" - Thiên Yết quả thực rất hưng phấn, Tần Thế Viễn này làm việc gì cũng đều rất hợp khẩu vị nàng. Lại nghĩ đến việc nàng muốn đi dạo phố mua đồ! Bạch Dương vỗ mặt Thiên Yết , xem ra việc hắn không nhìn thấy đối với nàng mà nói cũng có cái hay !
"Không cho phép đi!"
"Cạch."
Thiên Yết còn chưa nói xong, đã vang lên tiếng cửa khép lại,Bạch Dương tâm trạng tốt sôi nổi đi chơi.
Tách một tiếng, ly trà trong tay Thiên Yết nứt ra. Tiểu nha hoàn hầu hạ bên cạnh sợ tới mức sắc mặt trắng bệch.
"Vương gia sao lại tức giận như vậy, đó là chút tâm ý của tại hạ." - tiếng Tần Thế Viễn truyền đến.
"Tần Thế Viễn, bản vương biết trong lòng ngươi nghĩ cái gì, có điều bản vương có thể nói rõ cho ngươi biết, bản vương sẽ không cho ngươi đạt được ý muốn." - Thiên Yết quay sang, không hề khách khí lạnh lùng đối mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net