Chuyện gì đã xảy ra vào năm 2014?!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chủ đề cuối của series này. Đây cũng là chủ đề tui tâm đắc nhất. Hừm... chắc vì ai trong lòng cũng cảm thấy kích thích bởi những tình tiết ngược lộn tim gan mà đúng không? Đúng thật chúng đều là những chuyện không vui. Nhưng chắc chắn cũng từ thời kì này mà tình cảm giữa hai người họ vững vàng và sâu đậm hơn mấy phần. Lòng tin của tui cũng là vì tìm hiểu về khoảng thời gian đó mà ra cả.

~~~~~~~~~~-

Thời điểm mà tui đề cập dưới đây là nửa cuối năm 2014. Vâng. Là thời kì đen tối của Nyongtory shippers. Tui đã không có mặt lúc đó (tiếc hùi hụi vì biết về Nyongtory quá trễ TT). Nhưng theo những gì nghe ngóng được từ shippers lâu năm thì: khoảng thời gian đó là lúc Nyongtory shippers mất lòng tin vào mối quan hệ của Seungri và Jiyong nhất. Là một chuỗi sự kiện đa số không muốn nhắc lại vì quá thương tâm. Nhưng ở đây, tui muốn mọi người, ai chưa biết thì sẽ được biết, ai đã biết thì một lần nữa nhớ lại, nhớ lại để yêu thương họ nhiều hơn.

Và đương nhiên, vì là 2014, nên người mẫu Nhật Mizuhara Kiko sẽ được nhắc tới nhiều thôi. Thế nên, nếu bạn là một Jiko tới đây đọc thăm dò thì...

Ừmmm

"Cút!" - author đanh đá said.

Rồi rồi, giờ vô vấn đề chính đây. Lần này sẽ là những bài hát cực kì quen thuộc aaa: If You; Untitled, 2014; Loser.

-•-

Để phân tích về ba bài hát trên, hãy cùng tìm hiểu một chút về thời điểm mà chúng được sáng tác - 2014.

2014 được còn được gọi là "Nyongtory year" vì hàng loạt những moment thần thánh. Dưới đây là một số rất nhỏ những moment hường thắm của Riri và Yongie trong năm 2014.

Nyongtory trở về sau khi mừng năm mới cùng nhau tại Los Angeles.

Seungri 'Koala'

Jiyong tweet ảnh trên với caption "HAPPINESS"

Tìm hiểu rõ hơn về 'Nyongtory year' tại link sau: https://nyongtorylover.wordpress.com/2015/12/18/2014-nyongtory-year-part-1/

Nhưng cũng vì công khai ngọt ngào quá nhiều trên sân khấu cũng như ngoài đời thực, những nghi vấn như "Nyongtory có phải là thật?" hiển nhiên cũng sẽ bùng cháy lên mạnh mẽ. Để che lấp tất cả những phiền toái đó, YG "lại" phải nhờ đến một nhân vật - Mizuhara Kiko.

Vì tin đồn hẹn hò với Kiko là tin đồn hẹn hò có thời gian lâu nhất cũng như rầm rộ nhất trong sự nghiệp của GD, nên gần như tất cả những bạn không phải là shipper Nyongtory, thậm chí một vài bạn là shipper tin rằng họ đã có một khoảng thời gian là thật. Thực hư  thế nào không ai biết được. Nhưng đối với au Mizuhara Kiko chỉ là một quân cờ giúp đánh lừa dư luận, nhằm để che giấu mối quan hệ giữa Seungri và Jiyong. Au muốn nói rõ lập trường của mình trước để mọi người đọc phần sau đỡ hoang mang ^^

Trong 3 bài hát mà tui sẽ nói tới có 2 bài hát nằm trong album MADE (If you Loser) được phát hành vào năm 2015. Riêng Untitled, 2014 được đưa vào album KWON JI YONG (2017), nhưng từ tên bài hát cũng biết được nó được sáng tác vào năm nào. Tóm lại, 3 bài hát trên đều được viết vào thời điểm từ cuối năm 2014 đến khoảng đầu năm 2015 - khoảng thời gian sau tai nạn xe hơi của Seungri.

---

IF YOU

Như mọi người đã biết, Jiyong là người đã viết lời cho'If you'. Trong Naver Starcast live vào ngày phát hành 'If you' 'Sober', Yong đã từng thừa nhận rằng mình viết ca khúc này dựa trên kinh nghiệm thực của bản thân. Mình định dẫn clip vietsub cho mấy bạn nhưng chỉ tìm được phần đầu và phần cuối của show này thôi, riêng phần nói về 'If you' đã "mất tích'"khỏi youtube rồi :)

Giờ thì cùng bàn về nội dung của bài hát này nào!!

Bài hát là câu chuyện về một cặp đôi chỉ vừa mới chia tay. Trong một đêm mưa, chàng trai đã viết nên ca khúc này với sự hối hận muộn màng của bản thân mình. 

"Cô ấy đang rời bỏ tôi.

Tôi chẳng thể làm gì nữa rồi.

Tình yêu đang rời bỏ tôi.

Và tôi cứ như một thằng khờ, chỉ biết lặng lẽ đứng nơi đây."

Nghe mấy câu hát này chắc mọi người cũng phần nào hình dung được khung cảnh lúc ấy nhỉ? Người đã bỏ Jiyong đi, có lẽ lúc ấy đang tổn thương lắm. Nhưng người ấy dường như sống cũng thật lí trí, rời đi, chấp nhận sự thật rằng giữa họ đã tan vỡ, cũng không quỵ lụy, níu kéo.

"Nếu như em... Nếu như em...

Nếu như mọi thứ vẫn chưa quá muộn

Chúng ta không thể quay về bên nhau sao em?

Nếu như em... Nếu như em...

Nếu em cũng đang đau đớn như anh nơi này

Chúng ta không thể làm mọi chuyện theo cách dễ dàng hơn sao?

Đáng lẽ anh nên tốt với em hơn, khi anh có em." 

Hai người họ, chia tay nhau, không phải vì không còn yêu đối phương. Vậy, Jiyong đã làm gì khiến người ấy đau buồn như thế? Và việc anh đã làm vô lí đến mức nào, mà khiến anh phải hối hận như thế? 

Và, điều quan trọng nhất, "người con gái" ấy là ai?

Người phù hợp nhất trong tình huống này là Kiko Mizuhara? (oh please, give me a break :)))). Vì trong khoảng thời gian này xuất hiện tin đồn chia tay giữa trưởng nhóm BIGBANG và cô người mẫu Nhật này.

Nhưng như đã phân tích ở album 'KWON JI YONG', sau khi có tin đồn chia tay, GD đã đăng 3 tấm hình lên instagram của mình. Và rõ ràng, anh ấy chả có vẻ gì như đang đau khổ, đang hối hận.

Các bạn còn nhớ bản 'If you' original ver mà Jiyong đã tặng cho một bạn fan trong dome tour 2017 chứ? Trong ver đó, bài hát có 4 câu sau, đã được thay đi.

"Trông em vẫn ổn.

Ngày hôm nay anh lại khóc nữa rồi.

Anh nhớ tất cả mọi thứ.

Anh phải quên đi nhưng điều đó thật không dễ dàng."

Một người nào đó, không bao giờ quỵ lụy, luôn chấp nhận những điều không hay xảy ra với mình. Một người nào đó, dù trong lòng đang tan nát, vẫn mang trên gương mặt một nụ cười khiến mọi người cảm thấy ấm áp.

Người đó chỉ có thể là, cậu bé của chúng ta, Lee Seungri, đúng không?

Như một lời khẳng định, phân đoạn gần cuối bài của Seungri, đã nói lên suy nghĩ không chỉ của Jiyong, mà còn là của chính cậu trong khoảng thời gian đó.

"Tại sao trước đây anh không hề biết

Sức nặng của nỗi buồn đi cùng với sự chia ly?" 

Còn một điều thú vị nữa về bài hát này. Trong  4 single M, A, D, E được phát hành năm 2015, bao gồm 8 bài hát: LOSER, BAE BAE, BBB, WL2P, IF YOU, SOBER, ZUTTER, LNFIL; chỉ duy nhất 'If you' là không có MV, dù bài hát này là một trong những bài được yêu thích nhất album (mình đã nghe rất nhiều nonfan nói rằng họ thích 'If you' nhất). GD đã từng giải thích về chuyện này, anh nói rằng BIGBANG muốn mọi người tập trung vào giai điệu và lời bài hát. 

Bấy nhiêu thôi, đã đủ chứng minh, 'If you' quan trọng như thế nào đối với BIGBANG nói chung và Jiyong nói riêng.


-------------------------------

Okkkk!!! Chap này tới đây thôi nha, phần hấp dẫn vẫn còn đang ở phia trước :)

Next chapter: Untitled, 2014.

26/07/2019.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net