Tập 18: Sofia

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-----------------

Tác thay đổi xíu nhé, cô gái mà main cứu ko phải loli nhé vì lúc đầu tác tính cho bé ấy là loli nhưng thôi vì tác định cho cô ấy là hội trưởng hội học sinh của trường main và đám anh (k)hùng học nhưng nếu hội trưởng là loli thì nó kì kì ấy nên bỏ luôn.

-----------------

Cần Lời Giải Thích????

Sao cô bé này lại ngất xỉu thế?

"Này, em tỉnh dậy đi!" (tôi)

"A...., ư...." (cô gái)

"Em có sao không?" (tôi)

"Vâng...em không sao" (cô gái)

"Vậy là tốt rồi" (tôi)

Tôi thở phào nhẹ nhõm khi biết cô bé ấy không sao hết.

"Mà anh một mình đánh bại nó à?" (cô bé)

"Ừ, thì sao?" (tôi)

"Nó là một ma thú hạng B đấy, sao anh có thể đánh bại nó 1 mình được?" (cô bé)

"Thế à?" (tôi)

"Đừng có mà "thế à?" với em!!" (cô bé)

Ui, con bé này dữ quá.

"Mà thôi kệ đi, quam trọng hơn là tại sao em lại bị nó tấn công vậy?" (tôi)

"Thật ra thì....." (cô bé)

......

Theo như cô ấy nói thì cô ấy tên là Sofia, năm nay 17 tuổi (nhỏ tuổi hơn main kiếp trc nhá, sẽ có ngoại truyện kể về kiếp trc của main, nói luôn là main 18 tuổi, vậy nên mới xưng em, okai?). Gia đình của cô ấy là 1 gia đình quý tộc và cô ấy là con trưởng. Tuy nhiên do ba mẹ Sofia hay cấm em ấy ra ngoài nên em rất hay lẻn khỏi nhà và đã làm mạo hiểm giả. Hôm nay, em ấy cũng lẻn khỏi nhà như thường lệ và nhận nhiệm vụ ở Guild. Nhiệm vụ là giết 2 con <Độc Giác Lang>, một ma thú hạng C. Em ấy đã giết được 2 con <Độc Giác Lang> và đang trên đường trở về thì tự nhiên bị con Armored Bear tấn công. Sofia liền hét lớn để kêu cứu và đó là lúc tôi xuất hiện.

"Mà dù sao thì anh cũng giỏi thật đấy, giết 1 con ma thú hạng B mà không bị thương thì anh quả thật rất giỏi đấy!" (Sofia)

"Vậy sao?" (tôi)

"Uhm" (Sofia)

"À mà nhân tiện thì anh làm gì ở đây vậy?" (Sofia)

"À, anh đang định đến vương quốc" (Tôi)

"Vậy sao? Vậy để em dẫn anh đến đó nhé!" (Sofia)

"Cảm ơn em" (tôi)

.........

Sau một hồi đi bộ trong rừng vừa đi vừa nói chuyện thì cuối cùng chúng tôi cũng đã đến vương quốc. Theo như em ấy nói thì vương quốc này là Lioness, là một vương quốc lớn. Hiện em ấy đang theo học ở học viện hoàng gia Hans. Nói đó là học viện hoàng gia vì ở đó chỉ toàn là lũ con nhà quý tộc học thôi và em ấy là hội trưởng hội học sinh ở ngôi trường ấy và ngày mai là ngày nhập học sau 3 tháng nghỉ hè. Để nhập học thì cần phải qua 1 bài khảo sát. Các lớp được xếp theo thứ tự: rác, D, C, B, A, S. Theo Sofia nói thì lớp rác là lớp dành cho những thường dân thông qua được khảo sát nhưng lại không có đủ tiền học phí để đóng vì sở dĩ nó được gọi là học viện hoàng gia một phần cũng là vì cái tiền học phí cao ngất ngưỡng đấy. 50 đồng vàng cho 1 năm học.

Nhân tiện thì đơn vì tiền tệ ở đây như sau: đồng, bạc, vàng, bạch kim, mithril.

100 đồng = 1 bạc

100 bạc = 1 vàng

100 vàng = 1 bạch kim

100 bạch kim = 1 mithril

Nhân tiện thì đối với thường dân, 10 vàng đã đủ xài trong vòng 1 năm rồi, đành này học phí lại là 50 đồng vàng mới khổ chứ.

Đối với lớp rác thì học phí là 1 vàng 1 năm tuy nhiên điều kiện học tập thì cực kì tồi tệ. Lớp học tồi tàn, bàn ghế mục nát, mạng nhện chăng chít,...vv. Ngay cả giáo viên cũng chỉ là người mới vào nghề. Lớp rác hầu như chẳng được tham gia bất kì hoạt động nào của trường cả trừ những cái bắt buộc, và tồi tệ nhất là học sinh lớp rác luôn bị mọi người khinh bỉ, bị đối xử còn tệ hơn cả những con thú hoang. Nói chung là lớp rác tồi tệ thế đấy, thế mà vẫn có học sinh chứ, tôi bắt đầu nể họ rồi đây.

Nhân tiện thì tuy Sofia là quý tộc, tuy nhiên em ấy nói mọi người thường nói em ấy chẳng giống quý tộc chút nào cả dù gia đình ẻm là gia đình quý tộc giàu có và quyền lực nhất vương quốc chỉ đứng sau nhà vua. Sofia thường hay bênh vực và bảo vệ những kẻ yếu đuối, ví dụ như học sinh lớp rác. Thậm chí có lần một học sinh lớp rác đánh một quý tộc và mém tí nữa bị đuổi học nhưng vì em ấy đã giải thích cho hiệu trưởng hiểu là những tên quý tộc đấy đã xúc phạm đến cậu học sinh kia một cách nặng nề và thậm chí xúc phạm đến cả gia đình cậu ta nên chẳng những cậu học sinh kia được tha mà tên quý tộc kia còn bị đình chỉ 2 tuần nữa. Có thể nói Sofia như 1 biểu tượng của công lý ở trường vậy.

Nhưng không vì thế mà em ấy bị ghét bỏ, ngược lại còn nhận được sự kính phục và tôn trọng của những người xung quanh mình nữa vì em ấy luôn luôn công bằng, chẳng hề thiên vị 1 ai cả, trên hết là em ấy rất đẹp và học rất giỏi nữa.

............

Em ấy kể một loạt các câu truyện ở trường cho tôi nghe và không biết từ khi nào đã đến vương quốc rồi. Nghe em ấy kể mà tự nhiên tôi muốn đi học quá. Tôi cũng đã định đi học rồi vì tôi cần hiểu biết nhiều hơn về thế giới này nữa. Tại sao tôi phải đi học trong khi đã có Đại hiền triết ư? Vì đi học sẽ giúp tôi hiểu biết nhanh hơn chứ sao. Ví dụ như là, có những điều về thế giới này mà tôi không biết nó có tồn tại, thế nên tôi sẽ không hỏi, đúng không? Nhưng nếu ở trường thì tôi có thể biết nó thông qua giáo viên, thế nên tôi sẽ có thể tiếp cận vấn đề nhanh hơn, và nếu tôi không hiểu bài thì còn có Đại hiền triết giảng lại mà, lo gì chứ.

Khi chúng tôi đến cổng thành thì một người lính ngăn chúng tôi lại và nói:

"Xin hai vị hãy xuất trình giấy thông hành cho tôi!" (lính)

"Đây" (Sofia)

"Eh?" (tôi)

"Anh không có sao?" (Sofia)

"Đúng vậy" (tôi)

"Thế thì làm phiền cậu đặt tay lên quả cầu pha lê này!" (lính)

"Này, đó là gì thế?" (tôi)

"Đó là viên pha lê dùng để nhận biết được ai là người xấu, người tốt. Nếu viên pha lê có màu trắng thì anh là người tốt, còn nếu màu đỏ thì là người xấu." (Sofia)

"Thế à?" (tôi)

Tôi đặt tay lên chiếc pha lê này, và tất nhiên là nó phát ra ánh sáng màu trắng rồi.

"Được rồi, giờ thì phiền cậu đưa chúng tôi 10 đồng để làm giấy thông hành!" (lính)

"Eh? Anh không có tiền, làm sao đây Sofia?" (tôi)

"Hả? Anh không có tiền sao? Đến chịu anh luôn đấy, thôi thì em sẽ giúp anh trả tiền vậy, cũng coi như là lời cảm ơn vì anh đã giúp em." (Sofia)

"Cảm ơn em!" (tôi)

"Phiền anh làm giúp anh này giấy thông hành vĩnh viễn nhé!" (Sofia)

"Vâng!" (lính)

"Hả, giấy thông hành vĩnh viễn là sao?" (tôi)

"Đến cái đó mà anh còn không biết ư, rốt cục anh từ đâu đến vậy?" (Sofia)

"À, anh đến đây từ một nơi rất xa mà, ở đó người ta không sử dụng giấy thông hành (dùng passport cơ ^.^)." (tôi)

"Heh? Thế à?" (Sofia)

"Ừ" (tôi)

"Thế thì, giấy thông hành vĩnh viễn là...." (Sofia)

Sau khi nghe Sofia giải thích về giấy thông hành thì tôi biết rằng cứ 1 tháng thì lại phải bỏ ra 5 đồng để làm lại giấy thông hành còn nếu muốn ở lại lâu dài thì nên làm giấy thông hành vĩnh viễn, phí làm là 5 bạc. Như tên của nó, giấy thông hành này có thời hạn là vĩnh viễn, không phải làm lại. Cái Sofia làm cho tôi là giấy thông hành vĩnh viễn vì khi nghe tôi nói là sẽ học ở học viện Hans thì cô ấy bảo tôi nên làm cái này.

Sau khi làm xong thì cuối cùng tôi cũng được vào thành.

"Wow, đẹp quá!" (tôi)

Tôi rất bất ngờ khi nhìn vào vương quốc này! Vương quốc này thật sự rất đẹp và nhộn nhịp. Rất nhiều người qua lại nơi đây. Người ăn mặc chỉnh tề thì chắc là thương gia hoặc quý tộc. Người nào có vũ khí bên mình hoặc mặc giáp toàn thân thì là hiệp sĩ. Còn những người ăn mặc bình thường thì chắc là thường dân. Có rất nhiều những con đường nối với nhau và ở giữa những con đường đó chính là 1 cái đài phun nước tuyệt đẹp, và ở trên thành của cái đài phun nước chính là bọn trẻ đang nô đùa với nhau. Hai bên đường thì đầy ắp những cửa hàng khác nhau, rất đa dạng và phong phú! Đây đúng là cảnh tượng từ 1 thế giới Fantasy mà!

"Vậy thì, giờ em có việc bận rồi, anh cứ tham quan đi nhé. Nếu anh muốn tìm nhà trọ thì em khuyến khích anh nên đến nhà trọ <Bán Nguyệt> nằm ở cuối con đường này nhé, ở đó đồ ăn rất ngon, phòng ốc sạch sẽ và đầy tiện nghi nữa. Em sẽ đưa cho anh 5 vàng coi như là tiền cảm ơn vì anh đã giúp em nhé, với số tiền này thì anh có thể sống được 2 tháng đấy (nếu dùng nhiều)." (Sofia)

"Cảm ơn em!"

"vậy thôi, em đi đây, mai gặp anh ở học viện nhé!" (Sofia)

Cô ấy vừa đi vừa vẫy tay chào tôi, Sofia tốt bụng thật.

Giờ thì chắc là tôi sẽ đi đến nhà trọ trước vậy.

---------------------

Phù, tác viết xong rùi đây, mà mới được 3 chap thui nhỉ?

Tại tác bị cám dỗ bởi game do mấy đứa bạn rủ chơi nên......ehehe, cho tác xin nhỗi.

Thứ 4 tác bù lại cho ae nhé (sẽ ra 2 chap) vì mai tác đi học cmnr.

Thế nhá, gửi lời chào thân ái đến ae!






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net