Tập 23: Những Kiến Thức Mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Oáp, ngủ ngon quá!" (tôi)

Tôi ngáp một hơi dài sau một giấc ngủ ngon. Vừa tỉnh dậy đã thấy tên anh hùng kia mặc đồng phục chỉnh tề và chuẩn bị lên lớp rồi! Tên đó nhanh thật!

"Dậy rồi đó à? Cậu ngủ say thật đấy, mà nhanh lên đi, còn 10 phút nữa là đến giờ học rồi đó!" (Yuuchi)

"Cái gì?!? Chỉ còn 10 phút thôi sao?" (tôi)

"Ừ đúng rồi, thế nên nhanh lên." (Yuuchi)

"Bỏ mợ rồi, còn có 10 phút! Chết thật, ngủ say quá đi! Phải nhanh lên mới được." (tôi)

Tôi nhanh chóng rời khỏi giường và lập tức đi đánh răng, rửa mặt và vệ sinh cá nhân. Vì thời gian gấp quá nên tôi thậm chí đã dùng {Gia Tốc} và {Cường Hoá} để nhanh chóng xong việc. Sau 2 phút thì tôi ra ngoài và lấy đồng phục trong tủ rồi mặc. Tôi mặc chỉ mất 30 giây và thế là xong! Còn tận 7 phút nữa mới đến giờ học, tôi quả là giỏi mà!

Sau khi thay đồ xong thì tôi ra khỏi phòng và đi đến lớp. Để cho nhanh thì tôi dùng {Kiến Tạo} để tạo ra một cái bánh mì thịt rồi nhanh chóng ăn sáng trên đường đến lớp.

Khi đang đi thì tôi thấy một đám đông học sinh nam nữ tụ tập xung quanh 1 người, đừng nói lại là tên Yuuchi nhé!

"Ah, Sofia-sama cho em xin chữ kí đi!" (hs nữ 1)

"Nhìn kìa, là Sofia-sama đó! Chị ấy học năm 4 và là người có thành tích đứng đầu trường đó! Chị ấy còn là hội trưởng hội học sinh nữa! Tuyệt thật!" (hs nam 1)

"Ghê thật!" (hs nam 2)

"Chị ấy còn là con gái của 1 gia đình quý tộc đứng nhất đất nước nữa! Với tướng mạo sinh đẹp mê hoặc chúng sinh và mọi mặt đều hoàn hảo, ai dám chê chị ấy cơ chứ! (hs nam 1)

"Giá như mà được nắm tay chị ấy nhỉ?" (hs nam 2)

"Kho...khoan đã! Mọi người bình tĩnh nào!" - Sofia bối rối nói.

Thì ra là Sofia! Có vẻ như em ấy rất nổi tiếng nhỉ?

Bỗng em ấy nhìn về phía tôi! Hình như em ấy thấy tôi rồi, sao tôi lại có cảm giác chẳng lành thế nhỉ?

"Ah! Là anh à vel? Cứu em với!" (Sofia)

Bỗng cô ấy liếc nhìn qua tôi và cầu cứu! Tệ thật, như thế này thì chả phải tôi sẽ bị mọi người chú ý sao?

"Rengggg!!" *tiếng chuông*

Cũng may mà tiếng chuông vào học đã vang lên kịp lúc và mọi người đều đã về lớp hết nên có lẽ là không sao nữa rồi!

"Mà em giỏi thật đấy! Em được rất nhiều người chú ý nhỉ!" (tôi)

"Như thế rất phiền phức đấy anh có biết không, mou!" - Sofia phồng má lên và nói.

"Haha, có gì đâu, như thế cũng tốt mà!" (tôi)

Bỗng tôi nhận thấy có một luồng sát khí rất lớn đang toả ra và mục tiêu của nó là tôi! Khi nhìn ra thì tôi thấy sát khí đó là của những học sinh khác đang nhìn tôi.

"Tên đó là ai mà thân thiết với Sofia-sama vậy? Đến mình còn chẳng được cô ấy chú ý đến, chết tiệt!" (Hs 1)

"Đúng đó, phải cho hắn 1 bài học, rồi biết đâu Sofia-sama sẽ chú ý đến mình?!" (Hs 2)

Haizz, có lẽ phiền phức lại đến rồi, thôi thì doạ họ xíu cho yên chuyện vậy!

Tôi sử dụng {Sát Khí} và hướng đến họ, nhờ vậy mà những tên đó đã câm thít lại không còn nói xấu tôi nữa.

"Oh, anh tuyệt thật đấy, sát khí khủng thiệt nhỉ? Quả không hổ danh là người đã đánh bại Armored bear mà!" - Sofia kinh ngạc, nhìn về Vel và nói.

"Đừng nịnh anh thế chứ!" - Vel cười và đáp lại.

"Mà reng chuông rồi đó, anh không về lớp à?" (Sofia)

"Ý chết, quên!" (Tôi)

"Thôi chào em!" (tôi)

"Ừ, chào anh" (Sofia)

Tôi liền chạy về lớp, mà cũng may là do lớp tôi ở khá gần nên tôi về kịp. Khi về lớp thì tôi thấy cái con nhỏ Yumi đó liền quay đầu đi chỗ khác khi nhìn thấy tôi, có lẽ là chiêu doạ ngày hôm qua đã có tác dụng rồi.

Ngay khi tôi vừa vào lớp thì cũng là lúc cô giáo vào lớp. Vậy là tôi không trễ, may thiệt.

"Chào các em, hôm nay chúng ta sẽ học về phép thuật nhé!" (Cô Ayumi)

"Vâng ạ!" (cả lớp)

Vậy là hôm nay sẽ học về phép thuật à?

"Vậy thì, có ai biết phép thuật là gì không?" (cô Ayumi)

Chà, cả lớp yên lặng hết rồi, sao đây? Có lẽ tôi nên xung phong

"Thưa cô, em!" (tôi)

"Vậy mời em Vel!" (cô)

"Thưa cô, phép thuật chính là căn nguyên của mọi thứ, bằng việc tương tác với các nguyên tố trong cơ thể và chất xúc tác là ma lực, chúng ta có thể tạo ra phép thuật. Ví dụ em sử dụng ma lực của em và tương tác với nguyên tố hoả thì em sẽ tạo được 1 ngọn lửa. Từ đó chúng ta có thể biến hoá nó theo ý thích và tuỳ theo cường độ ma lực thì uy lực cũng sẽ tăng lên. Từ đó chúng ta tạo ra các kĩ năng khác nhau, gọi là skill!" (tôi)

(tác nghĩ chừng 1 tiếng ms ra được nhiu đây, ae có định nghĩa về phép thuật nào hay hơn thì giúp tác vs!)

"Chính xác, em trả lời rất đúng! Cả lớp cho một tràng vỗ tay nào!" (cô)

"Bộp bộp bộp!!" *tiếng vỗ tay*

Chà, được mọi người vỗ tay tuyên dương như thế này phê thật! Mà thật ra là tôi "ăn gian" đấy!! Tôi đã nhờ Đại hiền triết giải thích giùm tôi phép thuật là gì và tôi chỉ việc nói lại thôi, thế là đã có 1 câu trả lời hoàn hảo rồi! Mà Đại hiền triết cũng là skill của tôi nên cũng coi như là tôi tự mình trả lời nhỉ? Ehehe!

"Cậu tuyệt thật đấy Vel!" - Yuuchi nhìn tôi với vẻ mặt kinh phục và nói

"Có gì đâu!" (tôi)

"Trật tự, chúng ta học tiếp nào!" (cô)

"Vậy thì, như các em đã biết, skill chính là 1 cách gọi khác của phép thuật, nhưng nó mang tính trừu tượng hơn! Skill có rất nhiều loại khác nhau, tuỳ theo việc các em biến hoá nó như thế nào thôi. Như Vel đã nói, các em sử dụng nguyên tố có trong tự nhiên để tạo ra mà thuật và chất xúc tác là ma lực. Phép thuật càng mạnh thì càng cần nhiều ma lực. Con người chỉ có thể sử dụng 1 số nguyên tố nhất định mà thôi vì tuy các nguyên tố đều có trong tự nhiên nhưng để có thể sử dụng chúng là một điều cực kì khó khăn và phải tập luyện rất nhiều mới có thể làm được và càng có nhiều nguyên tố thì việc sử dụng chúng càng khó khăn hơn và rất khó để ổn định nó, còn có nguy cơ bị phản phệ nữa nên thường mọi người chỉ sử dụng được 1 nguyên tố và những ai muốn sử dụng 2 nguyên tố thì cần tập luyện ít nhất 20 năm và thường chỉ những thiên tài mới có thể làm được! Tất nhiên là nó chỉ áp dụng với con người. Còn với những chủng tộc cao cấp hơn và có thiên phú cao với ma thuật như Elf hay long tộc thì mới sinh đã có thể sử dụng 2 nguyên tố rồi và lịch sử cũng từng ghi nhận có một con rồng sử dụng được tới hơn 10 nguyên tố và con rồng đó đã trở thành Long Vương, từng một thời làm kinh thiên động địa, sinh linh đồ thán, làm khiếp sợ tới tất cả những sinh vật sống ở thời đại đó, thậm chí nó còn có khả năng giết chết những vị thần!" (cô)

Hoh? Thì ra loài rồng có thiên phú cao như vậy à? Mà tôi mới sinh vài tháng đã có thể sử dụng được 13 nguyên tố thì chả phải hơi bị cheat rồi sao? Mà long vương đó giết được thần luôn à, ghê nhỉ? Không biết sau này tôi có làm được như thế không?

"Kinh thật!" (hs 1)

"Ừ, tớ không biết luôn đấy!" (hs 2)

"Giờ thì, cô sẽ nói về bảng trạng thái nhé! Những chỉ số trên bảng trạng thái chỉ là đánh giá tổng quan về thực lực mà thôi, quan trọng là kinh nghiệm chiến đấu và có thể vận dụng những kĩ năng mình có 1 cách linh hoạt! Nếu làm được như vậy, các em thậm chí sẽ thắng được đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều!" (cô)

"Những chỉ số bình thường của cô thì vào khoảng 1000 và HP cô thì 100k, Mana 30k, và đó là tiêu chuẩn của những ma pháp sư trung cấp như cô đây! Các cấp bậc của ma pháp sư là Hạ cấp<trung cấp<cao cấp<siêu cấp<đế cấp<thiên cấp<thánh cấp<thần cấp và nghe đồn là còn có một đẳng cấp cao hơn nữa, [vô song cấp]! Ma pháp sư mạnh nhất trong lịch sử của loài người chỉ mới đến [Đế Cấp] thôi, còn những chủng tộc cao cấp khác như long tộc thì mạnh nhất là [Thần Cấp], là những long vương có khả năng khiêu chiến những vị thần! Và sau đây là những mức ma lực và mana được chia ra ở mỗi cấp!

Hạ cấp: ma lực: 100-500 mana: 1000-5000

Trung cấp: ma lực: 500-1500 mana: 5000-15k

Cao cấp: ma lực: 1500-3000 mana: 15k-40k

Siêu cấp: ma lực: 3000-7000 mana: 40k-100k

Đế cấp: ma lực: 7k-20k mana: 100k-300k

Những cấp tiếp theo thì không ai có thể biết được vì chưa con người nào đạt đến trình độ đó cả!" (cô)

Hoh? Vậy là hiện tại tôi đang ở mức cao cấp à? Cũng được nhỉ?

"Như các em đã biết, muốn dùng được phép thuật thì phải có ma lực, và phép thuật mạnh hay yếu tuỳ vào ma lực, tuy nhiên nó còn tuy vào độ tinh khiết của ma lực nữa!" (cô)

Hả, có vụ này à?

"Lv của skill chính là hiển thị mức độ mạnh yếu, độ thành thạo của các em đối với nó và còn rất nhiều thứ khác như hiển thị mức độ dùng ma lực vào nó,...vv. Đối với những skill lv thấp thì dù các em có mana nhiều như thế nào đi nữa thì cũng không thể làm nó mạnh thêm được, chỉ có một cách duy nhất, đó là độ tinh khiết của mana! Mana như 1 chất xúc tác, và hãy tưởng tưởng nếu chất xúc tác đó không có chất lượng cao thì sao? Thì tất nhiên là hiệu quả cũng chẳng cao rồi! Tuy nhiên nếu độ tinh khiết của nó đủ cao thì các em chỉ cần một lượng nhỏ mana thôi cũng có thể làm skill trở nên rất mạnh rồi! Như thế thì vừa có thể tiết kiệm mana trong chiến đấu mà còn có thể làm uy lực của skill tăng lên khá nhiều nữa, và cách để làm mana trở nên tinh khiết hơn đó là các em để mana của mình vận chuyển khắp cơ thể, khi đó các em sẽ cảm nhận được mana của các em và các em cần phải loại bỏ mọi tạp chất trong đó để mana được tinh khiết hơn! Quá trình này sẽ mất khoảng 10 năm với 1 người bình thường và mana các em càng lớn thì càng lâu tuy nhiên nếu làm được thì cô chắc chắn ít nhất các em sẽ đạt đến ma pháp sư cao cấp và làm mana tinh khiết hơn có thể gia tăng ma lực nữa nhưng ma lực gia tăng thì tuyệt đối không thể làm mana tinh khiết hơn, đó là con đường 1 chiều như thế đấy!" (cô) (con người tăng ma lực rất chậm nhá, à mà ma lực là sức mạnh phép thuật chứ ko phải mana đâu)

Oh, quả thật là đi học thì có nhiều thứ mới thật!

"Vậy giờ thì các em thử đi!" (cô)

Chúng tôi liền nghe lời cô và bắt đầu để mana vận chuyển khắp cơ thể và tôi đã cảm nhận được nó rồi, và tôi khá bất ngờ khi thấy mana của mình có khá nhiều tạp chất đấy, nếu so sánh thì giống như một đại dương bị ô nhiễm nặng nề vậy!! Chắc phải mất khá lâu mới làm tinh khiết được đống này đây tuy nhiên Đại hiền triết nói là do mana của tôi vô tận nên sẽ không bao giờ làm tinh khiết được đống này tuy nhiên điều này cũng có nghĩa là tôi có thể phát triển vô hạn!! Như vậy thì tôi có thể mạnh lên vô tận rồi, tôi khá vui đấy!

=====================

Sau 1 tiếng thì cuối cùng buổi học cũng đã kết thúc và ai về phòng nấy. Về phòng thì tôi còn làm thêm khoảng 30 phút nữa rồi tôi sẽ đi thăm quan trường 1 xíu, mà chắc trạng thái này tôi sẽ gọi là ngồi thiền vì gọi kiểu kia dài quá!

Sau 30 phút ngồi thiền thì tôi nhận ra rằng mana của tôi đã tinh khiết hơn rất nhiều và bây giờ tôi đoán tôi sẽ đi thăm quan trường.

.........

(lười viết)

Sau khi đi một vòng quanh căn tin, khuôn viên trường và ký túc xá, phòng học thì tôi trở về phòng và vệ sinh cá nhân, sau đó đi ngủ!

Trong lần đi thăm quan này, tôi đã phát hiện ra một nơi rất rất đẹp và nó chính là sân thượng, ở trên đó luôn có gió thổi thoáng qua, rất mát và trên đó có thể ngắm nhìn cảnh thành phố này, rất đẹp! Quyết định rồi! Từ nay đó sẽ là căn cứ bí mật của tôi!

Còn bây giờ thì, ngủ thôi! Cả ngày học mệt rồi!

---------------

Phù, sorry ae nhé vì nay tác cày bộ đấu la đại lục(1,2,3) truyện chữ nên chỉ kịp viết 1 chap, thứ 6 tác bù cho vì mai tác đi học rồi (học thêm đến 6h ms về, nói là học hè cx đc).


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net