Tập 26: Chuẩn Bị Đi Dungeon

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sorry ae vì giờ mới đăng chap tại hôm qua tác viết gần xong rồi mà buồn ngủ quá nên ngủ luôn, sáng nay thì tác dậy sớm nhưng lại quên béng mất việc viết truyện mà chỉ nhớ là đi mua sách học nên tác đi nhà sách mua sách, vô mua cũng mất gần 4 tiếng vì tác...đọc chùa bộ ma vương kiến tạo vs diệt slime 300 năm 😂! Khi về nhà thì đã là 2h30 rồi và tác mới nhớ còn truyện chưa viết nên viết ngay để đăng cho ae đây, cho tác sorry nhá!

-----------------

"Hựựựựựự!" (tôi)

"Ây daaa, đã quá!" (tôi)

Sau khoảng 6 tiếng ngồi thiền thì tôi đứng dậy và cảm thấy cơ thể tràn đầy sinh lực, xương cốt cũng có vẻ cứng cáp hơn hẳn! Khi nhìn xung quanh thì thấy tên Yuuchi đã mặc đồng phục và có vẻ như chuẩn bị đến lớp.

"Yo, chào buổi sáng. Cậu thay đồ nhanh đấy!" (tôi)

"Chào cậu, cậu ngồi thiền cả đêm để làm tinh khiết mana à?" (Yuuchi)

"À ừ, tớ ngồi thiền cả đếm ấy mà." (tôi)

"À, ra thế! Mà còn khoảng 30 phút nữa mới vào học cơ, cậu cứ thong thả đi." (Yuuchi)

Oh, còn nhiều thời gian phết!

"Thôi chào cậu, tớ đến lớp đây!" (Yuuchi)

"Lại đi cua gái à?!" (tôi)

Tôi nói với ánh mắt sắc bén và nở 1 nụ cười nham hiểm nhìn hắn.

"Không không! Cậu hiểu lầm rồi, chỉ là tớ có thói quen đến sớm thôi mà!" (Yuuchi)

Tôi liếc nhìn hắn 1 cái, vẻ mặt không tin, hắn chỉ biết cười khổ.

"Thôi, đừng nghĩ lung tung nữa, tớ đi học đây!" (Yuuchi)

Haizza, nhìn cách nói và cử chỉ của tên này làm tôi mấy lần tưởng hắn là con gái đấy! Nếu mà là vậy thì.....thì...? Ý! Stop!! Trí tưởng tượng bay cao quá rồi, kéo nó xuống thôi!

"Nhưng mà chả lẽ...?" (tôi)

Tuy nói là stop nhưng tôi vẫn hơi nghi nghi, mà thôi kệ đi.

Còn khoảng 29 phút nữa, chắc tôi ngủ xíu vậy, để chắc ăn thì tôi sẽ thay đồ sẵn luôn.

Tôi làm vệ sinh cá nhân sau đó đánh răng rửa mặt rồi thay đồ, sau đó lên giường ngủ. Thú thật là giờ tôi thấy hơi buồn ngủ rồi, muốn ngủ cơ nhưng mà vẫn phải đi học, haizz, chán ghê, muốn được tự do như lúc trước quá, ở hình dạng con người hoài tự nhiên tôi lại muốn trở lại hình dạng cũ.

Thôi thì bây giờ chắc tôi quay về hình dạng thật mà ngủ vậy. Để chắc ăn thì tôi đã niệm phép {Cường Hoá} lên ổ khoá cửa. Giờ thì yên tâm được rồi!

Tôi trở về lại hình dạng rồng. Tự nhiên tôi nhận ra rằng cơ thể mình đã lớn hơn rất nhiều rồi, giờ tôi dài 5m và khi nằm thì tôi cao 2m, khi đứng hết cỡ thì tôi đã đụng phải trần nhà nên tôi phải nằm xuống, dù gì thì tôi cũng chỉ có ý định ngủ thôi nên cũng chẳng cần phải đứng hết cỡ làm gì.

"Ahhhh!! Lâu rồi mới trở về hình dạng thật! Đã quá điiii!!" (tôi)

Nói rồi, tôi thiếp đi...

------27 phút sau------

"Oáppp!" (tôi)

Tôi ngáp một hơi, sau đó liền quay qua nhìn đồng hồ, tuy nhiên do bây giờ tôi khá lớn rồi nên khi quay đầu hơi bất tiện.

"Ôi chết, lại sắp trễ nữa rồi!!" (tôi)

Khi tôi quay qua nhìn thì thấy chỉ còn 2 phút nữa, tôi lập tức dùng {Nhân Hoá} biến lại về dạng người và dùng {Dịch Chuyển} để đến lớp!

Khi tôi đến cũng là lúc cô giáo vừa vào, phù, may quá, kịp rồi!

"Chào các em! Hôm nay chúng ta sẽ học về Dungeon!" (Cô)

Chợt những kí ức ùa về trong tôi, về những khoảng thời gian tôi ở trong dungeon, về những con quái mà tôi đã gặp, về những điều mà tôi được biết khi ở trong dungeon và về Draken, người bạn của tôi....

Nói về Draken, 2 khoé mắt tôi lại bắt đầu đỏ lên, tường chừng như sắp khóc, híc, tôi thật sự đã rất buồn khi Draken chết, và cho đến giờ vẫn vậy! Tuy nhiên, tôi không thể để bóng ma quá khứ đeo bám mãi như vậy được! Phải dũng cảm lên! Đúng vậy! Phải mạnh mẽ lên!

Tôi tự nhủ với bản thân như vậy! Tuy nhiên thì giờ phải tập trung học thôi!

"Chúng ta bắt đầu bài học nào! Dungeon hay còn gọi là hầm ngục, chính là nơi sản sinh ra vô vàn các loại quái vật nguy hiểm! Những Dungeon là nơi có mật độ mana cao bất thường so với thế giới bên ngoài, vì vậy mà quái vật bên trong cũng mạnh hơn hẳn bên ngoài! Tất nhiên quái vật mạnh hơn đồng nghĩa với việc có thể kiếm nhiều exp hơn, do vậy những dungeon luôn là 1 nơi lý tưởng để tăng lv, tuy nhiên nó cũng luôn ẩn chứa những nguy hiểm khôn lường, không ai biết được! Trong các dungeon thì luôn có một số tầng nhất định, và cứ 10 tầng thì sẽ xuất hiện 1 con boss! Những con boss thường mạnh hơn các con quái thường khoảng 100 lần và xung quanh nó luôn có những con quái vật bảo vệ! Do con boss rất mạnh nên nó cũng có rất nhiều exp, bởi vậy mà có rất nhiều mạo hiểm giả hay pháp sư muốn giết nó, tuy nhiên 1 mình solo với 1 con boss thì gần như là bất khả thi, do vậy mà họ hay thành lập 1 đội khoảng 5-6 người để đánh boss. Cũng có những trường hợp khi con boss sắp chết thì 1 người trong đội phản bội những người còn lại, giết bọn họ sau đó là kết liễu con boss, và những người như vậy thường chẳng có kết cục tốt đẹp gì cả. Bởi vậy nên sau này khi các em muốn thành lập đội với ai thì phải thật sự tin tưởng người đó, nếu không có thể sẽ có 1 ngày các em bị chết bởi chính đồng đội của mình đấy!" (cô)

Nghe đến đây, cả lớp chúng tôi đều lộ rõ sự lo lắng trên mặt, quả thật là chỉ nên lập đội với những người mà mình tin tưởng thôi vì rất có thể họ sẽ phản bội lại mình khi họ cận kề cái chết!

"Dungeon thường được chia ra làm 8 cấp độ, đó là F, G, D, C, B, A, S và SS, tuy nhiên có một số trường hợp là dungeon mạnh hơn thứ hạng của nó nhưng chưa đủ mạnh để đạt đến thứ hạng cao hơn nên thứ hạng của dungeon đó sẽ thêm dấu "+", ví dụ như dungeon thứ hạng "A+" vậy. Ngược lại, cũng có trường hợp nó yếu hơn thứ hạng của nó 1 xíu nhưng vẫn mạnh hơn thứ hạng thấp hơn nó 1 bậc thì thứ hạng của dungeon đó sẽ gắn thêm dấu "-", ví dụ như "A-". Khi các em giết quái vật trong dungeon hay giết quái vật bên ngoài thì chúng sẽ rớt ra ma thạch, ma thạch của quái vật to nhỏ tuỳ theo lượng mana chứa trong đó, và ma thạch càng lớn thì chứng tỏ quái vật càng mạnh! Các em có thể đem bán ma thạch ở hội mạo hiểm giả hoặc hội ma pháp sư để đổi lấy tiền vì ma thạch có thể dùng để làm các ma kiếm của kiếm sĩ hoặc pháp trượng của các pháp sư nên nó khá là có giá, giá trị của ma thạch tuỳ vào lượng mana bên trong nó! Các em còn có thể tạo ra 1 con quái vật bằng cách tìm 1 cơ thể cho nó rồi gắn ma thạch vào, nếu các em muốn làm chúng nghe lời thì các em phải truyền mana của mình vào ma thạch và cần phải truyền lượng mana nhiều hơn hơn lượng mana có trong ma thạch thì mới có tác dụng! Ma thạch khi được truyền mana đến một mức nào đó thì sẽ phát nổ vì quá tải và số mana ma thạch có thể chịu được bằng 300% lượng mana sẵn có, để cô lấy ví dụ cho dễ hiểu. Ma thạch của 1 con golem có lượng mana là 1000 và lượng mana tối đa nó có thể chứa được là 3000! Nếu các em muốn tạo 1 con golem từ ma thạch của nó và khiến nó nghe lời các em thì các em phải truyền lượng mana ít nhất là 1001! Còn có 1 cách khác để quái vật nghe lời các em đó là dùng phép triệu hồi quái vật để triệu hồi chúng, tuy nhiên cách đó thì quái vật được triệu hồi ra mạnh yếu phụ thuộc vào mana của người dùng, mana sử dụng càng nhiều thì tỉ lệ ra quái vật mạnh càng cao nên cũng không có nhiều người chọn cách may rủi này lắm vì nếu muốn chắc chắn có 1 con quái hạng C thì cũng cần phải tốn tận 50k mana! Tức là ít nhất phải là ma pháp sư siêu cấp mới được đấy! Thế nên dùng cách triệu hồi chỉ có 2 loại người, 1 là những người có lượng mana rất lớn, và 2 là những người trông chờ vào vận may mà thôi!" (cô Ayumi)

Oh! Thì ra dungeon còn được phân chia ra như vậy ư?! Nhắc mới nhớ, Dungeon mà tôi đã đi là cấp C nhỉ? Mới cấp C đã mạnh như vậy rồi, cấp SS sẽ còn như thế nào đây? Nhân tiện thì, nhắc đến quái vật, không biết con dragon golem của tôi như thế nào rồi nhỉ? Hình như nó vẫn đang farm quái, thôi thì kệ vậy, nó farm quái thì tôi vẫn được hưởng exp và status nên tội gì mà không để nó farm tiếp chứ! Mà phép triệu hồi nghe hay đấy! Chắc bữa nào tôi sẽ thử triệu hồi con gì đó xem sao! Với mana vô hạn của tôi thì chắc là sẽ triệu hồi được con quái nào đó khá mạnh đây!

"Nhân tiện thì cô có nghe về 1 truyền thuyết là, trên thế giới còn có 1 số Dungeon có thứ hạng cao hơn SS, đó là dungeon SSS và SSSR! Tất nhiên thì đó chỉ là truyền thuyết. Nghe nói sức mạnh của 1 con quái trong hầm ngục SSSR thậm chí còn mạnh bằng 1 vị thần cơ! Tuy nhiên chưa có ai tìm ra chúng cả! Theo cô nghĩ thì những người đi vào đó và tận mắt chứng kiến đều đã chết cả rồi nên mới không có ai còn sống để mà kể lại cho người đời sau nghe hết" (cô)

Hoh? Còn có cả truyền thuyết như vậy à?! Có vẻ khá thú vị đấy!

"Vậy thì, để hiểu rõ hơn về dungeon, ngày mai chúng ta sẽ đi đến một dungeon mới được phát hiện gần đây nhé! Dungeon này là dungeon hạng C và có 40 tầng tất cả, mục tiêu của chúng ta là đi được đến đâu thì đi thôi và phải đảm bảo an toàn là trên hết! Hội đồng pháp sư và mạo hiểm giả đã lên kế hoạch để khám phá dungeon này và họ đã khám phá đến tầng 20, hoàn toàn không có gì bất thường tuy nhiên nếu như chúng ta đi quá tầng 20 thì phải thật cẩn thận đấy! Các em khi về nhớ chuẩn bị để đi nhé. Hiểu chưa?!" (cô)

"Dạ hiểu ạ" (chúng tôi)

"Tốt, giờ thì học tiếp thôi!" (cô)

Sau đó, chúng tôi học về lịch sử của người khám phá ra Dungeon đầu tiên trên thế giới, người phân ra các thứ hạng của dungeon nhờ vào lượng mana bên trong nó và cả những người có công lớn trong việc khai phá các dungeon nữa.

"Vậy, buổi học đến đây là kết thúc! Các em nhớ về chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai nhé!" (cô)

Cuối cùng thì buổi học cũng kết thúc!

"Vâng ạ" (chúng tôi)

Có lẽ tôi nên chuẩn bị một số thứ cho chuyến đi ngày mai vậy!

Sau khi trở về phòng, tôi lôi ra 1 thanh kiếm trong {Hòm Đồ} và cường hoá cho nó: độ bén, độ bền, giảm trọng lượng, tăng tốc chém, tăng lực chém, khả năng rung chấn, tự sửa chữa. Bây giờ thì sức mạnh của nó chắc cũng phải rất mạnh rồi đấy! Không biết tôi có thẩm định được nó không đây? Thôi thì cứ thử đã.

"Thẩm định!" (tôi)

---------

Kiếm

Tên: chưa có

Hạng: B

Sức mạnh: 2000

Tốc độ: 900

Độ bền: 1500/1500

Kĩ năng:

độ bén

độ bền

giảm trọng lượng

tăng tốc chém, tăng lực chém

khả năng rung chấn

tự sửa chữa

Mô tả:

Thanh kiếm bình thường, tuy nhiên đã được cường hoá nên nó đã lên đến mức <Siêu Hiếm>. Có khả năng rung ở cường độ cao, có thể phá vỡ một tấm khiên bằng Mythirl một cách dễ dàng!

------------

Oh oh, thẩm định được này! Mà nó có nhắc đến cái gì đó <Siêu Hiếm> nhỉ? Vũ khí cũng có phân làm nhiều cấp độ à?

(trả lời: Đúng vậy thưa chủ nhân, những cấp bậc của vũ khí là: kém<bình thường<tốt<hiếm<siêu hiếm<sử thi<huyền thoại<thần thánh<mộng ảo<khởi nguyên! Cây kiếm của chủ nhân đáng ra chỉ ở mức <Bình thường> nhưng chủ nhân đã cường hoá nó lên tận cấp <Siêu hiếm>! Những thanh ma kiếm bình thường của loài người chỉ là <hiếm> mà thôi, cũng có những cây <Siêu Hiếm> nhưng mà rất ít vì khi mà những thợ rèn khảm ma thạch vào cho cây kiếm thì sẽ xuất hiện những hiệu ứng cường hoá ngẫu nhiên, không biết trước được nên rất khó để ra được những thanh <Siêu Hiếm>, nhân tiện thì chủ nhân có thể cường hoá thêm một số cái vào thanh kiếm như: xuyên giáp, tụ lực, điều chỉnh trọng lượng vào để làm nó mạnh thêm. Ngoài ra chủ nhân còn có thể truyền mana và sử dụng 1 số nguyên tố để làm tăng uy lực của thanh kiếm khi chém!)

Oh, hoá ra còn cách này, tôi liền cường hoá thêm: xuyên giáp, tụ lực, điều chỉnh trọng lượng như Đại hiền triết nói và truyền mana của tôi vào thanh kiếm! Bây giờ thì tôi cảm thấy xung quanh thanh kiếm đang toả ra 1 cái Aura màu trắng và nó như bén và bóng hơn vậy, tôi thậm chí còn có thể dùng nó làm gương soi được đấy! Mà theo Đại hiền triết nói thì thanh kiếm của tôi mạnh ngang 1 thanh ma kiếm <Siêu Hiếm> nên tôi sẽ tạm thời cất vô để tránh phiền phức vì lỡ có ai đó nhìn thấy và nổi lòng ham thì sẽ phiền lắm, tôi chúa ghét phiền phức mà!

Sau khi cường hoá thanh kiếm xong thì tôi cường hoá luôn bộ đồ phục của tôi để cho an toàn, vì sao tôi không mặc giáp ư? Vì tôi thấy nó quá cồng kềnh và không thoải mái lắm nên tôi không thích!

Tôi cường hoá cho bộ đồ của mình: kháng sát thương vật lí, kháng ma pháp tuyệt đối, tăng sức phòng ngự, tăng độ bền, tăng độ cứng cáp, tăng tốc độ, cường hoá giác quan. Với nhiêu đây phép cường hoá thì tôi đã có thể yên tâm được rồi! Còn bây giờ thì tôi sẽ ngồi minh tưởng 1 xíu rồi ngủ vậy!




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net