Tập 3: Giết Quái Và Lên Cấp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Được rồi, ATSM như vậy đủ rồi, trước tiên thì mình cần phải tìm hiểu về thế giới này đã.

(Đại hiền triết, skill là gì?)

(trả lời: skill là những kĩ năng của 1 cá thể, cá thể nào cũng đều có ít nhất 1 skill. Tuỳ theo chủng loài mà sẽ có những skill khác nhau. Có một số skill cơ bản sẽ được mở khoá ngay từ khi cá thể đó mới sinh. Nhưng nếu muốn có những skill mới thì cần phải hoàn thành 1 số điều kiện nhất định để mở khoá. Có thể làm cho skill mạnh hơn nhờ việc lên cấp skill.)

Ohh, quả không hổ danh là Đại hiền triết. Thế hoá ra mình có được khả năng học tất cả các skill mình muốn là Cheat à.

À phải rồi, Đại hiền triết có nói là 1 cá thể sẽ có những skill cơ bản của chủng loài của chúng ngay từ khi mới sinh, thế không biết mình sẽ có những skill gì nhỉ?

"Bảng trạng thái"

--------------

Tên : chưa có Tuổi: 0

Chủng loài: Rồng

Trạng thái: mới sinh

Chức nghiệp: không có

Cấp: 0/5

HP: 2300

MP: ∞

Tấn công: 57

Ma thuật: 103

Phòng thủ: 97

Nhanh nhẹn: 59

Hạng: F+

Kĩ năng:

Đại hiền triết lv1

Hoả cầu lv1

Bay lv1

Long hống lv1

Vảy lv1

Long nhãn lv1

Long trảo lv1

kĩ năng đặc biệt:

Học tất cả các skill

mana vô tận

Mô tả:

Loài rồng lúc mới sinh, tuy vậy đã khá mạnh. Có vảy cứng, có đôi cánh có thể bay lượn trên bầu trời, là vua của các loài quái vật.

---------------

Oh, có thêm 1 số skill mới rồi, trông hay đấy. Status của tôi cũng đã tăng lên rất nhiều, tuyệt vời.

Mà mình chưa có tên à??

Skill Long nhãn là sao nhỉ?

(Này Đại hiền triết, skill Long nhãn là sao?)

(trả lời: rồng có đôi mắt cực kì nhạy bén, có thể nhìn rõ hàng trăm mét, một cái nhìn cũng có thể khiến đối phương chết khiếp, đó là do skill Long nhãn mà chỉ riêng loài rồng có được. Tương truyền rằng hàng vạn năm trước, có 1 vị Long Vương đã nâng cấp skill này lên cấp 100 ( cấp tối đa), ông chỉ cần 1 cái liếc mắt cũng có thể tiêu diệt hàng triệu sinh mệnh, là nỗi khiếp sợ của tất cả mọi sinh vật ở thời đại đó và là người đầu tiên thống nhất Long tộc, lập ra Long quốc, được Long tộc kính trọng)

Thì ra là vậy, không biết sau này mình có thể làm được như vậy không nhỉ? Mà mình có Cheat khủng với mana vô tận cơ mà, lo gì chứ.

Mà khoan! Thế giới này có Long quốc luôn à? Tuyệt đấy!

..........

Sau một hồi tìm hiểu thì tôi biết muốn lên cấp skill cần phải tăng độ thành thạo của skill bằng cách sử dụng nó thường xuyên. Nếu như sử dụng nó theo một cách mới lạ ví dụ như kết hợp với 1 skill khác để tạo thành 1 skill mạnh hơn hoặc biến hoá nó theo một cách khác biệt thì độ thành thạo sẽ được tăng lên nhiều hơn khi sử dụng 1 cách thông thường.

Khi độ thành thạo đến một mức nhất định thì cần 1 lượng mana tương ứng để lên cấp. Ví dụ như skill {hoả cầu lv1} của tôi độ thành thạo đang là 0/10. nếu như tôi muốn nâng cấp lên {hoả cầu lv2} thì cần phải có độ thành thạo là 10/10 và 10 mana. vì mana của tôi là vô tận nên tôi cũng không lo về chuyện này lắm. À mà nếu như tôi sử dụng skill {hoả cầu} mà giết hoặc làm bị thương một cá thể nào đó thì độ thành thạo sẽ tăng nhiều hơn nốt, nói chung là thế giới này cũng chả khác game mấy.

Nhân tiện thì chỉ số của tôi hiện giờ cũng được xem là mạnh theo tiêu chuẩn của loài người vì một người trưởng thành chỉ có khoảng 10000 HP, 200 MP, mấy chỉ số kia thì tầm 50. Còn đối với những mạo hiểm giả thì tôi khá yếu vì HP của họ tầm 50000, MP 9000, những chỉ số khác khoảng 500.

Nói chung thì luận về MP thì không ai hơn được tôi rồi, còn những chỉ số kia thì vì tôi mới sinh nên chỉ nhiêu đó thôi chứ nếu tôi lên cấp thì chỉ số sẽ còn tăng nữa.

Muốn tăng cấp thì cần phải giết quái, quái vật càng mạnh thì kinh nghiệm càng nhiều nên tôi đoán bây giờ tôi sẽ đi săn.

"Học skill mới: x2 kinh nghiệm"

*Đã học được skill x2 kinh nghiệm*

Tuyệt!

Xung quanh tôi chỉ toàn là cây nên tôi đoán tôi đang ở trong rừng.

Tôi đã nhờ Đại hiền triết đánh dấu giùm tôi vị trí cái hang vì nếu tôi đi lạc thì chắc sẽ bị bọn quái mạnh hơn bán hành mất. Những lúc như thế này có Đại hiền triết quả thực rất hữu ích.

...........

Sau một hồi đi xung quanh tìm kiếm thì cuối cùng tôi đã tìm được quái vật, có lẽ chúng là goblin vì chúng có làn da xanh, nhỏ và cầm 1 cái dùi cuôi trên tay y hệt trong manga. Vì chúng đi thành bầy, khoảng 8 con nên tôi đang phân vân không biết mình hạ được chúng không nhỉ.

Có lẽ tôi nên thăm dò bọn chúng trước, "biết người biết ta trăm trận trăm thắng" mà.

Để xem nào, có skill gì không nhỉ?

À đúng rồi, thế quái nào mà mình lại quên được cơ chứ?

"Học skill mới: Thẩm định"

*Đã học được skill thẩm định*

Yoshh, giờ thì thử thôi nào.

Kích hoạt: Thẩm định

------------

Tên: không có tuổi:4

Chủng loài: goblin

Trạng thái: bình thường

HP: 78

MP:0

Tấn công: 3

Ma thuật: 0

Phòng thủ: 1

Nhanh nhẹn: 12

Hạng: -F

kĩ năng:

dùi cui lv1

hôi hám lv1

bầy đàn lv1

Mô tả: loài quái cùi nhất, khỏi nói nhiều. Rất hôi hám và đặc biệt 'Mê gái đẹp'!

-------------

Quào, quả không hổ danh là mấy con creep huyền thoại cùi nhất, dù ở trong game hay ở đây cũng cùi.

Thậm chí Status của chúng còn không bằng 1/10 của tôi nữa, thế này thì ez game rồi, Thế mà lúc đầu tôi còn hơi lo.

Sau khi thấy Status của bọn chúng yếu đến thế thì tôi quyết định sẽ xông lên xử bọn chúng 1 lần luôn.

Tôi nấp trong 1 bụi cỏ gần đó và bắn {Hoả cầu} về phía chúng và tôi đã rất bất ngờ thế quái nào {Hoả cầu} lại yếu đến thế, quả cầu lửa mà tôi bắn ra rất nhỏ và chỉ làm bị thương được 1 con goblin. Tôi cũng chẳng nghĩ nhiều nữa mà lao đến dùng {Long Trảo} để giết bọn chúng. Có 2 con chạy ra đằng sau và định đánh lén tôi. Oh hô, bọn chúng thông minh đấy nhưng chẳng làm gì được tôi đâu. Tôi liền né qua 1 bên để tránh bọn chúng và dùng {Long hống} tấn công bọn chúng. Lúc đầu tôi nghĩ skill {Long hống} là phun lửa ra để thiêu đốt kẻ địch cơ nhưng mà đời éo như mơ, tôi chỉ gầm lên có 1 cái và bọn chúng bị choáng trong giây lát.

Sau khi chỉ còn 1 con thì tôi quyết định sẽ để nó đánh tôi để thử skill {Vảy}. Nó nhảy lên và đập chiếc dùi cui vào lưng tôi nhưng tôi chả thấy đau mấy, giống như bị đánh nhẹ vào lưng vậy. Dù sao thì bọn chúng cũng khá yếu nên tôi cũng yên tâm mà thử nghiệm.

..........

"Phew, cuối cùng cũng xong"

*Đã nhận được 32 điểm kinh nghiệm từ việc giết 8 con goblins*

*Nhờ skill {x2 kinh nghiệm} nên nhận được thêm 32 kinh nghiệm nữa}

*Bạn đã lên cấp x5*

*Đã học được skill {Dũng cảm}*

*Dũng cảm: Tăng sự dũng cảm khi đối đầu với kẻ địch mạnh hơn mình và kháng những skill có tác dụng gây cảm giác sợ hãi, loại bỏ sự lo lắng khi chiến đấu*

Oh yeah! Chuyến này lời to rồi, đã vậy còn có skill mới nữa chứ, skill {Long Trảo}, {Long Hống}, {Hoả Cầu} của tôi cũng đã đủ độ thành thạo và tôi đã nâng cấp chúng lên lv2, một khởi đầu không tệ nhỉ?

*Đã đủ điều kiện tiến hoá, vui lòng chọn Chủng loài để tiến hoá*

...Eh? Thế là sao?...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net