Chương 6: Đánh bại kẻ ngáng đường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong lúc họ đứng hình vì sốc thì tôi kiểm trả lại xem coi có tổng cộng bao nhiêu mạo hiểm giả ở các tầng thấp hơn bằng 'bản đồ'. Nếu trừ các tầng trên và bọn tôi ra thì vẫn còn 1 nhóm khoảng 10 người đang ngồi ở tầng boss 30.

Nhưng mà khá là lạ vì trong đó có 4 người là phụ nữ mà chỉ số HP chỉ còn khoảng 1/3 trong khi mấy người còn lại đều là đàn ông nhưng lại còn nhiều HP hơn. Có phải bọn chúng dùng những cô gái để làm khiên đỡ không nhỉ. Nghĩ rằng sẽ có chuyện nên tôi hỏi nhóm mạo hiểm này trước.

"Lúc mọi người ở trong đây thì có gặp nhóm nào khác ngoài bọn em không ạ ? "Tôi giả nai hỏi họ.

"Hả ??? À, cậu nhắc ta mới nhớ, hôm bọn ta vào thì hình như cũng có một nhóm vào đây. Chỉ là bọn chúng mang theo khá nhiều nô lệ nên bọn ta cũng chẳng nói chuyện được với chúng. "Rik nói với vẻ mặt khó chịu.

"Anh có nhớ lúc bọn họ vào thì dắt khoảng bao nhiêu nô lệ không ? "Tôi cảm thấy lạ nên hỏi.

"Hình như là khoảng 15 nô lệ có cả nam lẫn nữ thì phải. Riêng nhóm mạo hiểm giả đó thì có 4 người đều là nam. "Sik nói khi tỏ vẻ mặt tội nghiệp.

Nếu theo những gì anh ta nói là đúng thì chắc chắn nhóm đó cũng là một nhóm lớn, thế mà bây giờ cái nhóm đó chỉ còn 10 người. Giả thuyết đặt ra mà có khả năng nhất chính là bọn chúng lấy những người nô lệ để làm lá chắn thịt. Chừa lại vài người phụ nữ là vì chúng muốn giải toả nhu cầu sinh lí rồi mới quăng họ đi luôn.

Theo thường thức của thế giới này thì việc mua bán nô lệ là việc hết sức bình thường. Chỉ có điều họ chỉ mua nô lệ về để giải toả sinh lí nếu là nữ và dùng như 'vệ sĩ' nếu là đàn ông. Những trường hợp như dắt nô lệ vào trong dungeon như thế này thì khá ít gặp vì nô lệ tốn rất nhiều tiền. Và còn tùy thuộc theo khả năng, ngoại hình, skill, vv mà giá tiền còn cao hơn nữa.

Giả thuyết đặt ra thì đã xong nhưng mà vấn đề tiếp theo là... Có nên cứu bọn họ hay để cho nhóm kia dùng họ như tấm khiên cuối cùng, đó mới là vấn đề quan trọng. Theo như Ack nói thì cứ mỗi 10 tầng sẽ có một phòng an toàn và có vòng phép để dịch chuyển lên lại tầng 1. Nhưng mà bọn chúng vẫn còn ở đây tức là bọn chúng muốn kiếm thêm. Cũng đúng thôi, đâu thể tốn tiền cho một đống nô lệ mà không nhận lại được lời chứ, phải không.

"Nhắc lại cái nhóm đó mới nhớ, bọn chúng thực sự làm trò đó à. "Lena nói với giọng lo lắng.

"Chỉ có thể như thế thôi, mà chẳng biết là bọn chúng đã đi về chưa hay vẫn còn ở đây và kiếm thêm tiền nữa. "Ack nói với giọng buồn bã.

"Mặc dù tôi nghĩ là rồi nhưng đối với bọn tham lam như chúng thì ta không thể dùng thường thức để nói về chúng được. "Lila nói với giọng điệu chẳng quan tâm gì đến chúng.

"Mà bọn em nghỉ ngơi xong rồi nên bọn em đi trước nhé. "Tôi nói rồi đứng lên khi xách nách của Selina.

"Ể ể nhưng mà... "Selina hình như không muốn.

"Thế cô có đi không, nên nhớ mục tiêu của tôi là gì nhé. "Tôi liếc Selina để đe doạ đôi chút.

"Vâng... "Selina trả lời với giọng yếu xìu.

Khi thuyết phục (doạ nạt) Selina xong thì bọn tôi cũng chuẩn bị đi. Nhưng chưa đi được vài bước thì bị nhóm kia giữ lại.

"Đợi đã, Kyle. Bọn tôi quyết định sẽ đi chung với hai người. Như vậy ổn chứ. "Ack từ tốn hỏi bọn tôi.

"Cũng ổn thôi, nếu không được thì có thể về trước. "Tôi trả lời với giọng khiêu khích.

"Cậu nghĩ mình đang nói với ai thế. Bọn ta là nhóm mạo hiểm giả rank B, 'những người vui nhộn' đấy nhá. "Rik nói khi đập tay lên ngực.

"Sao cũng được, bọn tôi đi trước đây. Cứ ở lại mà thu dọn nhé. "Nói rồi tôi kéo Selina đi luôn.

"Này... Mọi người dọn lẹ nào. "Ack kêu bọn tôi rồi quay lại nói với những người trong nhóm.

Tôi đi nhanh là vì tôi đã đưa ra quyết định. Đó là tôi sẽ cứu những người nô lệ đó. Dù sao thì nếu những gì mà Farrah nói là đúng thì số tiền hiện tại mà tôi đang có thì có khả năng rằng còn cao hơn cả ngân khố của vương quốc nữa. Nên sẽ chẳng có gì khó khăn khi tôi mua một căn nhà, nhưng tôi nghĩ chắc là nên đến một thành phố nào đó lớn hơn để mua và sống ở đó thì sẽ tốt hơn nhiều.

Mấy người kia đã đuổi theo kịp bọn tôi rồi nên cũng đang đi theo sau lưng bọn tôi. Khi đi đến trước cửa phòng boss, tôi có thể nghe thấy tiếng nuốt nước bọt của mấy người còn lại. Tôi thở dài rồi đẩy cửa một cách mạnh mẽ, cửa mở ra thì tôi và mọi người thấy ở trong đó là một con cự lang cao 4m với bộ lông màu xám.

"Nó là cự lang rank A, hãy sắp xếp theo đội hình. Rik, hãy kéo thù hận của nó, Lila nhớ trị liệu cho đúng người dùm. Lena và Sik, vào đội hình chiến đấu tầm xa. Và tôi, sẽ là người đánh ở cự ly gần. "Ack ra hiệu lệnh để chuẩn bị tấn công con cự lang hay đối với tôi đó chỉ là một sói lớn thôi.

"Chúng ta làm gì đây Kyle ? "Selina quay qua tôi hỏi trong khi nhìn nhóm mạo hiểm giả của Ack đang bày bình bố trận.

"Chúng ta cần đi nhanh nên không thời gian để bày trận hình như này. "Tôi nói trong khi chậm rãi rút thanh hắc huyết trong bao kiếm ra.

"Tại sao phải vội vậy ??? "Selina vì không hiểu nên hỏi tiếp.

"Vì tôi muốn cứu mấy người nô lệ, và hiện tại họ đang ở tầng 30 nên chúng ta cần phải nhanh lên. "Tôi dừng lại để trả lời Selina.

"Sao cậu lại biết được điều đó ? "Selina nhìn tôi với khuôn mặt thắc mắc.

"Đến khi nào chúng ta thân hơn thì tôi sẽ cho cô biết. "Nói rồi tôi lao lên khi thủ thế với thanh kiếm.

"Nà... Này... Cậu làm gì.... "Ack la gì đó để kêu tôi nhưng tôi chẳng bận tâm.

Vừa vào tầm đánh thì tôi kích hoạt skill <làn sóng quỷ> trong nhánh của skill <quỷ vương khí lực> và chém kiếm theo đường chéo từ trái qua phải. Liền ngay sau đó, một đường bán nguyệt màu đen tuyền xuất hiện rồi vừa bay vừa xoáy về phía con cự lang như một viên đạn vừa được bắn ra khỏi nòng súng. Ngay khi đường bán nguyệt đó xuyên qua con cự lang và đâm vào bức tường của dungeon rồi tạo ra một lỗ lõm trên bức tường thì đường bán nguyệt biến mất. Tiếp theo thì con cự lang từ từ xuất hiện một đường cắt và con cự lang bị đứt làm 2 mảnh rồi biến mất.

"Cá... Cái... "Ack cũng cứng họng nhìn tôi.

"..."4 người còn lại cũng há họng trợn mắt nhìn tôi.

"Selina đi thôi, chúng ta có việc quan trọng. "Tôi dùng <bước nhảy không gian> để trở lại bên Selina rồi nói.

"Đâu rồi ??? "Ack ngạc nhiên tìm kiếm xung quanh.

"Sao... Sao... Sao cậu trở lại đây nhanh vậy ? "Selina ngập ngừng hỏi tôi khi thấy tôi xuất hiện trước mặt của mình quá đột ngột.

"Tôi có nhiều bí mật lắm nên đừng thắc mắc. "Tôi nói rồi nắm lấy tay của Selina rồi kéo đi một cách nhanh chóng.

"Đợi... Đợi đã... "Ack la lên ngập ngừng khi thấy tôi đi qua chỗ của anh ta.

Tôi không để tâm mà đi theo 'bản đồ' để đi thẳng xuống tầng dưới luôn. Xuống được tới nơi thì những con ma thú cũng bắt đầy xuất hiện. Mấy người kia cũng chạy theo và bị bao vây ngay lập tức. Nhóm của tôi với nhóm của họ bị tách ra làm hai và bọn họ đang gặp khó khăn khi đối đầu với cái đám Trent này.

Do trong 2 nhóm chỉ có tôi là có thể dùng phong ma thuật để cắt trent nên nhóm kia đang khá chật vật với đám quái bao vây mình. Selina thì đánh chay nhưng sức mạnh đã cao hơn hồi tôi mới gặp nên cũng có thể dễ dàng sử lý 1 đến 2 con. Đánh xong thì Selina chạy lại chỗ tôi, còn tôi thì cũng chuẩn bị chạy theo hướng đê xuống tầng dưới thì bị Selina kéo tay giữ lại.

"Hãy cứu họ đi Kyle, dù sao họ cũng đối xử với chúng ta rất tốt mà. "Selina năn nỉ tôi với đôi mắt chực khóc.

"Lần này thôi đấy, họ còn làm vướng chân thì tôi sẽ mặc kệ họ đấy. "Tôi nói trong khi liếc mắt về phía họ.

"Được, tôi cám ơn cậu nhiều Kyle. "Selina vui cười đáp lại tôi.

Tôi đẩy nhẹ tay Selina đang níu kéo ra và đi từ từ lại phía của nhóm Ack. Con trent nào chạy lại tấn công tôi thì tôi đều chém chúng với lưỡi kiếm được cường hoá với hoả ma thuật. Và tất nhiên là khi bị chém thì tụi nó đều bị cháy.

Nhóm của Ack thấy tôi đến thì rạng rỡ ra mặt vì được tôi giúp đỡ. Khi tôi bị vây quanh bởi 10 con trent thì tôi dùng hoả ma thuật kết hợp với làn sóng quỷ và tạo ra một cơn bão lửa khi kích hoạt thêm skill <lốc kiếm> từ nhánh của <tốc kiếm>. Bọn chúng ngay sau đó đều bị hoá thành tro và để lại mấy viên ma thạch. Tôi dùng bản đồ để quét tầng này rồi ấn kích hoạt đưa mọi thứ rơi ra vào hộp đồ của tôi, và chúng biến mất ngay trước mặt tôi.

"Mấy người sẽ không sống sót nổi đâu, trở về đi. "Tôi nói với giọng lạnh băng không cảm xúc.

"Mặc dù cậu nói đúng nhưng sao cậu có thể tự tin rằng bản thân cậu có thể chứ. "Ack nói với giọng mất bình tĩnh.

"Vì trước khi tôi tới đây thì tôi đã phải chiến đấu với rất nhiều con quái vật mạnh mẽ khác nhau. Hơn nữa, lúc đo tôi chỉ đi một mình chứ không hề có một người nào trợ giúp cả. "Tôi bình thản nói rồi quay lưng lại.

"Mặc dù cậu có sức mạnh như thế, nhưng cậu nghĩ rằng bản thân có thể đánh lại bọn tôi không ? "Lila mở lời khích bác.

"Không đâu, tôi không thể đánh lại mấy người... "Tôi dừng một chút, và có thể thấy mặt bọn họ đang tươi lại đôi chút. "Tôi chỉ có thể tiêu diệt hết mấy người thôi. "Tôi bồi thêm câu nữa để đạp đổ hi vọng của họ.

"Cái... "

Ack định nói gì đó nhưng tôi không buồn nghe mà dùng tốc độ âm thanh của bản thân và tiến lại tốc đấu với họ. Vì Ack là kiếm sĩ nên tôi dùng kiếm để đánh anh ta bay về phía lối cầu thang. Tất nhiên là tôi dùng sóng kiếm để đánh rồi, tiếp đến thì tôi cường hoá tay của mình với thổ ma thuật. Tay tôi trồi lên hai mũi nhọn bằng đất rồi tôi đi lại chỗ của Rik và đấm thẳng vào khiên của anh ta. Cái khiên thì bị lủng một lỗ rồi cả anh ta lẫn cái khiên đều bay đến chỗ cầu thang.

Sik thấy bạn mình bay đi thì cũng dương cung lên và nhắm bắn tôi. Nhưng tốc độ của tôi quá nhanh nên anh ta chẳng thấy được tôi đang ở đâu. Thực chất thì tôi đang chạy trước mặt anh ta và khi đến tầm thì tôi tung thẳng một cước nhắm vào bụng của anh ta.

Cây cung thì bị gãy làm đôi và cái áo giáp mỏng trên người bị móp do áp lực từ cú đá của tôi, và Sik là người thứ 3 bị bay đi. Đến hai cô gái phép thuật thì tôi cường hoá tay mình với phong ma thuật và đặt cả hai bàn tay sát lại chỗ bụng của hai người. Họ đều ngạc nhiên khi thấy tôi xuất hiện sát cạnh họ, nhưng họ chưa kịp nói gì thì tôi đã tung đòn.

"La hán quyền: toàn phong chưởng. "Tôi nói lên tên kĩ thuật của bản thân.

Đây là kĩ thuật của tôi mới tạo ra khi kết hợp la hán quyền với phép thuật. Hồi nhỏ tôi thường xem phim võ thuật của trung quốc nên tôi cũng ghi nhớ được vài môn võ. Nếu hỏi tôi thích loại võ nào nhất thì tôi sẽ nói là triệt quyền đạo nhưng tôi tập hoài mà vẫn chỉ có một chút tiến triển, trong khi mấy môn võ khác tôi nhìn một chút là đã có thể học được mọi thứ của chúng.

Mà thôi bỏ qua đi, khi kĩ năng của tôi được kích hoạt thì cả hai cô gái đều bị bay đi và đáp xuống ngay trên người của 3 người kia. Trong dungeon này thì quái sẽ không tấn công chừng nào họ vẫn ở gần chỗ của cầu thang, đây là điều nên làm với họ để họ không bỏ mạng một cách oan uổng.

Bán hành xong, tôi lại quay lưng và đi về hướng có cầu thang đi xuống. Bây giờ tôi cũng chẳng thèm kéo Selina theo làm gì, tôi quyết định rằng sẽ để cho cô nàng làm gì cô nàng muốn.

Khi liếc lại đằng sau thì tôi thấy cô nàng đang lặng lẽ đi theo tôi nên tôi cũng chẳng phải nói gì nhiều. Nhìn qua bản đồ thì có vẻ bọn mạo hiểm giả đó đang nghỉ ngơi vì tôi có thể thấy trạng thái hiện 2 chữ 'đang ngủ' của chúng. Bọn tôi cần phải nhanh hơn thì mới cứu được mấy cô gái nô lệ.

___________________________________

Tác: chương này đến đây là hết rồi, nếu thấy truyện hay thì nhớ bấm nút ⭐ để bình chọn cho chương truyện của tác nha. Dù thấy không hay nhưng mà dành 'tem' hay là cmt thì cũng nhớ ấn ⭐ cho truyện nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net