Chương 1: Quyết đấu với Cheat tool

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trên con đường được làm bằng đá, bỗng từ đâu đó xuất hiện bóng dáng của một chàng thanh niên. Đúng , là tôi , Kagano Kazeki đâu chứ ai.

"Thế giới khác! Ôi, thật sự là thế giới khác. Vậy là thật sao? Mình có thể dùng phép thuật hay đi phiêu lưu khắp nơi trong thế giới này thật sao?"

Nhìn quang cảnh trước mắt mà lẩm bẩm, người tôi run lên vì hào hứng.

Với dãy nhà gạch, đó là một con đường giống kiểu Châu Âu thời trung đại.

Không có xe hơi hay môtô, cả cột điện và tháp phát sóng cũng không.

Thậm chí đến cả quần áo cũng đơn giản chỉ có vải lanh.

"A~~ Quả thật là Horizone , thế giới mới!"

Nhìn dọc liếc ngang con phố không ngừng nghỉ, tôi quan sát dòng người đang lui tới tấp nập.

"Tai thú! Có tai thú kìa! Tai yêu tinh! Đó là yêu tinh sao!? Hình dáng của các yêu tinh nữ thật đẹp! Xin chào, thế giới khác ! Chưa gì đã thú vị rồi đó" Tôi cười phá lên. Cá là nếu ai nhìn vào cũng sẽ thấy tôi là một thằng dở hơi từ đâu nhảy ra giữa đường. Cá họ sẽ cười sau lưng tôi khi nhìn thấy cảnh một tên mặc áo thể thao - một cách ăn mặc khác người.

Mà kệ đi , tôi đang ở thế giới mới! Sự phấn khích không thể kìm nén , có khi là phê hơn khi đập đá và hít cần cùng lúc mất. Tôi hít một hơi thật sâu , để cho không khí tràn vào phổi. Chưa bao giờ khí trời trong lành và tràn đầy sinh khí như thế này.

Tôi thật sự muốn thi triển kĩ năng này ngay tại đây. Nhưng tâm can không cho phép tôi làm thế , khi mà vẫn còn thường dân xung quanh. Tức là đã đến lúc đi farm quái!

Đợi đã , thường trong cái game nhập vai tôi từng chơi , nhân vật không thể cứ thế mà lao vào quái đơn thương độc mã được. Cần phải có nhóm , bang hội để bảo kê và chống lưng nữa , tôi không phải thần thánh gì cả , mới chỉ đạt Level 1 thôi.

Tôi liền dò hỏi người dân xung quanh , phải có cái bang nào dành cho tân binh như tôi , chắc chắn là có. Sau khoảng 15 - 20 phút gì đó , tôi cũng đã thu về kha khá thông tin hữu ích. Thứ nhất , đây là trấn Noren , một nơi tập trung hoạt động trao đổi của vương quốc Aikone. Thứ hai , đây là nơi cực kì thích hợp với Ma Lực Giả mới bắt đầu như tôi , bởi vì nơi đây bang hội nhiều vô kể , tiêu biểu nhất là hai bang United và Independ. Thứ ba , nơi đây rất ưa các trận tỉ thí , những cuộc so tài giữa các Ma Lực Gia đấu với nhau. Thậm chí còn có cả đấu trường dành riêng cho trấn này , để người dân thỏa mãn với cái trò tiêu khiển này.

Tôi dạo một vòng quanh khu chợ. Hàng hóa , xe thồ đổ về đây nườm nượm , cùng với đó là vẻ mặt khoái chí của các thương nhân. Bọn cáo già ấy tung hô , bày bán đủ thứ trên trời dưới đất , đặt bẫy nhủ lũ cừu non vào tròng và hút cạn túi tiền của chúng. Tôi ngợp mắt với những gì bày bán ở đây , chỉ có ở Horizone này , không một nơi nào có! Kiếm , thương , gậy ma pháp , dược phẩm Ma Lực ,...tất cả được bày bán công khai.

Tôi thèm thuồng nhìn lũ nhóc vừa mới mua được dụng cụ ma pháp gì đó. Nó giống như cái vòng tay nhưng lại có thể giúp người dùng triệu hồi Ma Lực dễ dàng hơn. Theo lời chào hàng của chủ quán thì nó là Ma Cụ HexGear. Sau khi nhìn lũ nhóc triệu hồi ngọn lửa đủ để thiêu rụi cả cái chợ này dễ như bỡn là tôi muốn mua thứ này lắm rồi.(Ma Cụ a.k.a Dụng cụ ma pháp)

Khi tôi đưa tay xuống túi quần , cái đậu! Tôi quên mang tiền rồi. Bỗng , tôi sực nhớ Lisandra trước khi cho tôi chuyển sinh có nói gì đó như Ma Năng cũng có thể làm tiền tệ trao đổi. Tôi hỏi cái gã đô con bán hàng đang chào mời

"Bác ơi , có thể dùng Ma Năng thế chấp được không ạ ?" Tôi giơ ra hai bàn tay không ý nói không có tiền

"Ma Năng cũng được , cái HexGear này giá 50 Rune , tức là 100 Ma Năng" Ông ta tranh thủ vuốt ve cái HexGear đó , như thể khiêu khích tôi vậy. Mà chỉ là Ma Năng thôi mà , có rồi lại đầy , tội gì không thử. Nhưng duy chỉ có một vấn đề

"Chú ơi , trao đổi Ma Năng như thế nào ?" Tôi ngơ ngác hỏi

"Cháu hẳn là người mới có Ma Lực đúng không ? Nhìn non tơ thế cơ mà" Ông ta cười lớn. Tôi cá là ông ta ngửi thấy mùi tiền , đúng hơn là mùi Ma Năng còn "nguyên tem" của tôi mới thích thú như vậy.

"Đúng vậy , cháu mới có Ma Lực chưa đầy một tuần nên chưa biết cách truyền Ma Năng , bác hướng dẫn giúp cháu được không ạ ?"

"Xì...Tưởng gì , chuyện nhỏ" Ông ta phẩy tay "Trước hết , đưa tay cháu ra đây" Ông ta cầm ngay bàn tay tôi , tôi thậm chí chưa phản ứng gì.

"Làm thế này thật sự có hiệu quả không ạ ?" Tôi khá bất ngờ khi ông ta không sử dụng bất kì Ma Cụ nào. Tay phải của ông ta cũng chỉ để hờ lên phía trên , lùi dần về phía cổ tay của tôi

"Yên tâm đi , ta sẽ chỉ hút 100 Ma Năng thôi. Nhưng với 25 Ma Năng còn lại thì cháu khá khó sống đấy" Ông ta cười khanh khách "Ma Năng Đạo Pháp!"

Một luồng điện chạy qua người tôi , nó khiến toàn thân tôi run rẩy , hai chân lảo đảo gục xuống trong khi bị rút cạn Ma Năng. Sau khi bị ông ta hút Ma Năng , cảm giác rất đuối , mệt mỏi , khó chịu. Thậm chí hơi thở của tôi cũng nặng nhọc , nói gì đến việc đứng thẳng bằng hai chân mà bước đi. Ông ta nhìn thấy thế cười khẩy

"Lính mới mà chơi trội 100 Ma Năng thì ngu một lần cho nhớ. Chú mày nên farm quái để lên cấp và rèn luyện Ma Lực đi"

"Đúng rồi , cháu đang muốn tìm một bang hội để tham gia với tư cách là Ma Lực Gia"

"Ồ thế à ? Bang Harass bên kia con phố đang tuyển mộ Ma Lực Giả mới đấy. Sao chú mày không đăng kí tham gia nhỉ ? Đi thẳng ra quảng trường rồi quẹo trái , đi lên cuối con phố là đến bang Harass"

"Cảm ơn...chú...hộc...hộc" Thật sự quá sức rồi. Có khi tôi ngất mất.

"Trông nhóc tàn tạ như vậy nhìn cũng tội" Ông ta ném cho tôi một loại trái cây gì đó , tôi nhanh tay chụp lấy "Ăn trái Ác Quỷ này đi , miễn phí đó. Nếu được lần sau nhớ quay lại đây , nhiều đồ chơi lắm đó" Ông ta lại cười phá lên

"Cháu cảm ơn" Tôi chỉ biết có nói thế. Tôi cũng không chắc đây là lòng thành của ông ta hay lại một chiêu trò khác nữa. Nhưng với Ma Cụ HexGear trên tay , tôi thấy ông ta là một thương nhân thật thà chất phác.

•°•

Tôi nhìn loại trái cây kì lạ mà ông ta vừa ném cho tôi. Nó có dạng tròn , nhưng lại rất dễ nắn bóp và có thể nằm gọn trong lòng bàn tay , như một quả bóng cao su ăn được vậy. Mùi hương xộc lên mũi tôi , một mùi khó chịu và kinh tởm. Có nơi nào lại có loại trái cây có mùi như trứng ung trong một cái quần lót lâu ngày không giặt không ? Chỉ cần nghĩ đến việc phải ăn thứ quả có mùi ghê tởm đó cũng khiến tôi buồn nôn rồi. Nhưng lúc bấy giờ , cái bụng tôi lại réo lên , buộc lòng tôi phải ăn nó. Tôi bóc lớp vỏ xanh sần sùi ra , để lộ ra múi thịt màu trắng nõn nà. Dù không muốn trực tiếp ngửi cái mùi ghê ấy , nhưng tôi lại muốn cắn ngập răng vào múi quả ấy. Một hương vị cay nồng bùng nổ trong khoang miệng , làm cho lưỡi tôi tan chảy. Vị cay và nồng đó làm tôi gần như phát rồi phát dại , xuýt xao cho cái mồm bị bỏng của mình. Ham ăn tật uống là thế đấy , đúng là Ác Quỷ mà! Những loại quả ở Horizone cũng như đồ ăn nơi đây thật sự phải dè chừng.

Không lâu sau đó , tôi cảm thấy bản thân mình bình phục lại nguyên trạng. Có lẽ do tác dụng của trái Ác Quỷ. Thậm chí , tôi còn được vài điểm kinh nghiệm khi ăn loại quả này.

Tôi rảo bước nhanh qua con phố. Bỏ qua trải nghiệm không mấy vui vẻ vừa nãy , niềm vui và sự phấn khích liên tục kích thích tôi bằng việc đẩy Adrenaline lên cao đỉnh điểm. Tôi nhìn vào Ma Cụ HexGear , phần cài đặt và tinh chỉnh đã hoàn tất.

Ma cụ HexGear
Người dùng: Kagano Kazeki
Ver: 1.7.11
Hệ: Phong
Ma Năng: 25/5000
Giới hạn ma lực: 75/300

Nhìn con số của Ma Cụ "sang đàng hoàng" này làm tôi sởn cả gai ốc. Về căn bản Ma Cụ HexGear giống cục pin dự phòng cho Ma Năng và ắc-quy cho Giới hạn Ma Lực của bạn. Nó sẽ tiếp tế cho bạn một lượng Ma Năng giới hạn trong giao tranh và sẽ nâng cao khả năng thi triển Ma Lực của bạn. Nhưng tiếc là loại Ma Năng mà trang bị này sử dụng lại là "Ma Năng nhân tạo" nên không thể dùng để trao đổi hàng hóa và tiền mặt , không thì tôi đã giàu to rồi.

Test cái đã. Tôi lấy tấm thẻ thông số ra , cộng vào điểm năng phép thuật. Sau khi tiếp xúc với ông bác vừa rồi , tôi cũng vừa chôm được một vài điểm kinh nghiệm từ việc học chiêu "Ma Năng Đạo Pháp" vừa nãy cũng như có thêm điểm kinh nghiệm sau khi ăn trái ác quỷ.

năng : - Phép thuật: |Phong Cầu Aether|[Lvl.1] : bùng nổ chiêu thức , triệu hồi cơn gió sắc như dao cắt gây sát thương kẻ địch xung quanh , càng đứng gần sẽ càng gây nhiều sát thương. Sát thương sẽ tính là công vật lí và tỉ lệ thuận với Ma Lực

Khà khà , tuyệt chiêu này cũng khá đấy , rất thích hợp để phản đòn tấn công của đối phương hoặc khiến việc đến gần tôi là không thể.

Giờ , chỉ cần đăng kí làm Ma Lực Giả tại bang hội nào đó thôi. Tôi nghe theo lời của bác bán hàng ban nãy , đi thẳng tới bang hội Harass.

•°•

Đây rồi , bang hội Harass , bang hội "Trẩu" nhất Noren. Từ ngoài nhìn vào thì đây rõ là một lâu đài của một vị lãnh chúa nào đó. Trong tòa nhà lớn tráng lệ ấy , mùi thức ăn bay ra ngoài. Bên trong có vẻ rất náo nhiệt , tiếng cười nói , hò dô không ngớt. Thấy người mới, có thể họ sẽ đột nhiên kiếm chuyện nữa không chừng.

Khi tôi bước vào với tinh thần như thế thì...

"A, hoan nghênh. Nếu muốn được hướng dẫn thì hãy đến người ngồi sau quầy tiếp tân, nếu muốn dùng bữa thì hãy tự tìm cho mình một chỗ trống, xin mời-!" Một chị hầu bàn có mái tóc ngắn màu đỏ tử tế chào đón.

(Một con điên nào đó vẽ cho Kan :)) | Chữ trong hình: Là Amber đó , dễ thương qué :>)

Đây có rất nhiều người mặc giáp, trông họ chẳng có ai giống người xấu cả nhưng họ cứ lườm tôi mãi với ánh mắt hình viên đạn.

Bộ việc người mới xuất hiện hiếm lắm hay sao?, tôi thắc mắc khi thấy mọi người chú ý.

...Và rồi lúc đó, tôi chợt nhận ra nguyên nhân.

"U~Woah~~! Đợi đã thằng quỷ!" một con nhóc đang bị tôi nhấc bổng lên trời. Nhỏ ấy khá nhẹ , mặt búng da sữa nên chắc cũng tầm 12 - 13 tuổi gì đấy.

"Bỏ xuống!" Chị hầu bàn ban nãy vừa kịp can ngăn.

Chị phóng tới và giật lấy con bé từ tay tôi. Con bé áp mặt vào hai quả bưởi , à không , hai trái dưa mà bất cứ thằng đàn ông thèm muốn mà khóc. Nhìn cái cảnh đấy , tự dưng ghen tị với kẻ định trộm Ma cụ HexGear của mình. Đúng vậy , chỉ suýt chút nữa thôi , con ranh đang ăn vạ kia đã chôm được đạo cụ mà tôi phải bỏ máu ra mới mua được.

"Anh có phải người lớn không ? Đối xử với chị Liane như thế" Cô ta hằn mặt , có vẻ tôi đã gây thù chuốc oán rồi

"Tại con nhóc đó định chôm... Đợi đã , cái gì ?! Chị á ?" Tôi liếc mắt lại con ranh kia. "Nó mà là 'chị' á ? Tôi còn tưởng đó là con của cô cơ"

*Bốp!!

Một cú tát mạnh tay từ cô hầu bàn. Tôi xoa xoa bên má đỏ ửng , nhưng như thế vẫn chưa đủ.

"Đồ vô liêm sỉ!"

*Bộp!!!! - "Á hự!!!"

Lần này , con oắt kia dùng chân đá thẳng bộ hạ của tôi. Có lẽ "chân giữa" của tôi gãy mất rồi. Tôi gục xuống trong tư thế ôm "thằng bé" , gục xuống dưới gót giày của con nhỏ.

"Há há , cho chừa cái tội khinh bà. Chả qua là bà là bán Dwarft thôi , chứ tuổi gì chú mày sánh vai. Ma Lực Giả tập sự mà dám khinh thường bà , một người mạnh ngang ngửa" Con nhỏ ấy dẫm lên đầu tôi , đồ máu S mất dạy!

Tôi gồng sức mình dậy , nhưng có cố như thế nào cũng không được ? Áp lực liên tục đè mạnh lên , có khi quả này vỡ sọ mất. Đúng là bán Dwarf mà! Khỏe gì mà khỏe dữ , sức mạnh vật lí vượt trội hoàn toàn "Vô ích thôi , cứ ngoan ngoãn nằm gọn dưới chân bà đi" Con nhỏ ấy khoái chí nhìn.

"Thế còn mày thì sao ? Kẻ cắp! Định lợi dụng lúc tao sơ ý để chôm Ma cụ HexGear à ? Đéo nhé!"

Tôi đeo ngay cái HexGear vào , gạt công tắc.

"Phong Cầu Aether!"

*Bùm - Một vụ nổ quy mô nhỏ , đủ để làm loạn quán.

Bản thân tôi thì bình an vô sự. Con nhóc hỗn xược kia bị văng ra , nhận vài vết bỏng vì đứng gần tôi , cho đáng đời. Còn chị hầu bàn kia chỉ bị trầy xước nhẹ.

Tôi vẫn không hiểu vì sao mình lại thi triển cái kĩ năng đó tại đây. Có lẽ là vì bị con nhỏ Liane đó khiêu khích.

Con oắt kia bò dậy , nói với cái giọng hằm hè

"Mày được lắm , mày có bảo muốn đăng kí vào hội đúng không ? Được , bà đây sẽ cho mày vào hội khi và chỉ khi mày hạ gục bà ngay tại đây vào lúc này. Nào , muốn một trận tỉ thí chứ ?"

"Làm luôn , sợ đéo gì" Một quyết định ngu người vì cái "tôi" quá cao. Tôi chắc mẩm mình đã thua ngay từ đầu rồi. Tôi dùng tấm thẻ thông số để dò đối phương
___________________________________
Tên : Liane Longing
Cấp : 27
Thuộc tính : Địa
Vai trò : Đấu sĩ/Đỡ đòn
khí : không có
năng
- Vật lí
+ |Nắm đấm Dwarf|[Nội tại] Mỗi cú đấm hay đòn đánh bằng tay không gây gấp đôi sát thương. Nhân ba sát thương lên quái
+ |Đại Kích|[Lvl.12]: Cường hóa đòn đánh kế và làm suy yếu mục tiêu. Mục tiêu sẽ bị giảm khả năng phòng ngự xuống 25%
+ |Kim Trọng Hóa|[Lvl.4]: Cường hóa bản thân , tăng máu và kháng phép , sát thương nhận càng nhiều , khả năng chống chịu càng cao
- Phép thuật:
+ |Bộc phá|[Nội tại - Lvl.3] : Trả ngược lại sát thương cho đối thủ tùy theo Ma Năng và Sát thương nhận vào
+ |Đại Kiến Tạo|[Lvl.3] Triệu hồi đất đá và kiến tạo địa hình theo ý muốn.
+ |Đại Địa Chấn|[Lvl.7]: dậm mạnh xuống đất , tạo ra cơn địa chấn xung quanh và gây sát thương lan.
Thông số
Công vật lí: 167
Ma Lực: 45
Giáp: 208
Kháng phép: 185
Ma Năng: 225
Giới hạn Ma Lực: 275
____________________________________
..... Kiểu này thì đánh đấm gì nữa , sống sót sau trận tỉ thí này là may mắn lắm rồi.

Lũ đô con kia reo hò cổ vũ , cái tên "Liane" liên tục vang lên. Đừng có cổ vũ nữa mấy thằng kia , đừng để con oắt kia nổi hứng xông lên bổ tao cái lại xuống âm phủ uống chè với Lisandra lần nữa giờ.

Liana tấn công tôi trước , tung đòn phủ đầu với chiêu Đại Địa Trấn. Toàn bộ đất đá như những mũi lao mọc thẳng lên dưới chân , may lắm mới tránh được. Chiêu đó có tầm sát thương rất lớn , xới tung cả nền đất đá dưới chân , nhưng độ chính xác không được cao cho lắm. Nhưng tôi đã nhầm khi nghĩ Liane sẽ chỉ tấn công với một đòn đơn giản như vậy. Từ sau lớp bụi đất mịt mù , Liana lao tới định tặng một cú đấm ngay hàm tôi. "Đại Kích!" Kiểu này lệch quai hàm là nhẹ. Với đòn đánh chỉ có 2 giây thi triển nên gần như tôi không thể né được , tôi cần làm gì đó. "Lướt" Chỉ đơn giản là lướt qua Liane như một cơn gió đúng nghĩa đen, có vẻ như nhỏ đó không thể nào chạm được vào tôi. Nhỏ Liana ấy tức tối , tay không đập nứt sàn đá trong khi tôi cười hả hê. Tôi nhận ra rằng mình hoàn toàn trên cơ với đối phương khi mà kĩ năng chính của đối thủ là kĩ năng vật lí , dễ dàng bị khắc chế với chiêu Lướt , còn kĩ năng phép thuật có độ chính xác bằng 0. Hơn nữa , tôi đã có Ma cụ HexGear nên về căn bản tôi đang có Cheat tool. Tôi rút hai thanh Ouzora của mình , lao vào Liana.

"Đại Kiến Tạo" ...Để rồi đâm mặt vào tường đất. Một bức tường cao quá 50 thước , dày cả chục phân ngăn cách tôi và nhỏ ấy. Tôi còn không kịp nhận ra , mình đang ở trong một cái lồng đất , bức tường di chuyển về phía tôi như muốn nghiền. Có vẻ như con nhỏ Liane kia đã chơi thật rồi , lần này chết chứ chả đùa. Với hai thanh kiếm , tôi ra sức chém vào bức tường đất ấy , chém hoài mà vẫn không hề hấn gì , bức tường đất đó quá dày! Sắp hết thời gian rồi , phải có cách nào đó chứ. Đúng rồi , còn Ma cụ HexGear , Tôi bật toàn bộ công suất , kết hợp giữa "Chém Xoáy" và "Lướt" đi khoét một cái lỗ trên tường đất đó. Con nhỏ Liane kia há hốc mồm khi thấy tôi khoét qua bức tường dày cả chục phân ấy. Tôi giơ song kiếm Ouzora lên thủ , Cheat tool HexGear đã hết Ma Năng sau tuyệt kĩ vừa nãy nên giờ tôi chỉ còn cách tùy cơ ứng phó với con oắt này thôi.

"Mày được lắm , chưa ai phá được thế trận Đại Kiến Tạo đâu , nhất là đối với Ma Lực Giả tập sự"

Nói xong , nhỏ Liane phóng tới trước mặt tôi "Đại Kích!" và giơ cú đấm trời giáng hòng kết thúc trận đấu. Không còn cách nào cả , tôi lại dùng chiêu "Lướt" qua người nhỏ. Nhưng nào có dễ thế , vì nhỏ ấy vừa dùng chiêu "Đại Kiến Tạo" và "Đại Địa Chấn" cùng lúc , khiến cho cơn cuồng phong và sóng thần đất đá sẽ đánh phăng tôi bất cứ lúc nào. Kiểu này chết rồi , chết rồi! "Đâm!" Mũi kiếm của tôi nhắm thẳng ngực của nhỏ. "Kim Trọng Hóa" , giờ nhỏ ấy đã là một cỗ máy bất khả chiến bại , không ai có thể khiến con nhỏ Liane hề hấn gì. Tôi kích hoạt "Khiên gió" rồi thu mình xuống.

"Garghh..."

Ngay khi lớp đất đá vừa đè nát người tôi , tôi nằm quằn quại trên mặt sàn , vô số vết bầm khắp người. Con nhỏ Liane kia chuẩn bị tung đòn kết liễu

"Còn lời trăn trối nào không ?"

"Có , đó là..." tôi ghé sát tai con nhỏ ấy "Phong Cầu Aether"

Với không có bất kì sự chuẩn bị nào , tuyệt chiêu của tôi dễ dàng làm choáng Liane một hồi lâu. Tôi xoay mình tung cú cước quật đổ con oắt ấy đổ xuống , đầu nó đập vào đá. Con oắt ấy ngất hẳn rồi , và khi hai người ngã gục , ai đứng dậy trước sẽ thắng.

Tôi đứng thẳng bằng hai chân , dưới con mắt kinh ngạc của đám đông ngoài kia. Không ai có thể phủ nhận chiến thắng của tôi , một chiến thắng nhờ may mắn và sự tinh ranh đáng để chú ý. Bọn họ rỉ tai nhau mấy câu như "thằng này Cheat" hoặc "nó thắng nhờ may mắn cả thôi". Nhưng ít nhất , tôi vẫn thắng và được tham gia bang hội Harass đúng chứ ?

*Bộp - một cú đấm mạnh thẳng đầu tôi

Một thằng chó nào đó , không biết có mối thù gì với tôi tự dưng từ đâu nhả ra đánh ngất người ta. Vì sau khi chiến đấu , tôi hoàn toàn kiệt quệ vì cạn Ma Năng , tôi đã dễ dàng ngã gục xuống.

Khốn nạn!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net