#30. Về đi thôi (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

(2)Rồng không bất tử

Hai mươi năm sau chiến tranh, gia chủ gia tộc Malfoy- Draco Malfoy đã từ trần. Cái chết này khiến mọi người bàng hoàng mà nhiều hơn là tò mò. Ngài ấy chỉ mới 38, còn quá trẻ với phù thủy (lẫn Muggle). Dược sư nói rằng, hậu quả của chiến tranh đã vượt quá giới hạn mà sức khỏe lẫn tinh thần mà người đàn ông này có thể chịu đựng, "và ngài ấy đã lựa chọn bỏ cuộc"- Trích nguyên văn một câu trong bài viết về cái chết của Draco Malfoy theo tờ Nhật báo Tiên tri "dễ thương" (ít ra tin này cũng chiếm trọn trang đầu suốt một tuần).

Đám tang của ngài Malfoy rất nhiều người đến tham dự. Họ còn mang theo những chiếc mặt nạ thương đau và giọt nước mắt giả dối. Scorpius Malfoy tiếp từng vị khách, ngoài mặt cười biết ơn mà trong lòng đã sớm mệt mỏi. Anh đã 18, vừa tốt nghiệp và có trách nhiệm phải gánh vác gia tộc này. Được sinh ra trong gia đình thuần chủng khiến anh nhìn thấu khuôn mặt của những người này, kể cả biến số không ai ngờ đến- Harry Potter, cựu Cứu Thế Chủ, Bộ Trưởng Bộ pháp thuật trẻ nhất lịch sử, cha người bạn thân nhất của anh.

Harry Potter xuất hiện khiến mọi người xôn xao, và phóng viên, thực hiện đúng chức trách nghề nghiệp mà mặc kệ lí do hôm nay mình đến đây, như chó thấy xương bâu vào vị cựu Cứu thế chủ. Scorpius vô cùng bực bội nhưng không được phép có bất kì hành động thất lễ nào, điều này đã cộng thêm vài điểm trừ vào độ hảo cảm vô hạn âm anh dành cho cha bạn mình.
Scorpius chưa bao giờ ưa Harry Potter. Đứng bên cạnh cậu quý tộc bạch kim trẻ tuổi, Albus Potter như cảm nhận được sự không vui của cậu bạn mà khẽ ôm lấy vai anh.

Hành động của đám phóng viên hôm đó là sự minh chứng cho sức mạnh mà thời gian dùng để chôn vùi mọi thứ về một con người. Chẳng bao lâu mà ngoài những người thân thiết, mọi người đã dần quên đi một quí tộc bạch kim với trái tim rạn vỡ đầy khát cầu yêu thương.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net