(ONESHOT) Amê-ri-ca-nô và cô nàng nhiếp ảnh gia- KOJIYUU

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thu đến,những chiếc lá vàng bắt đầu thi nhau rơi rụng trải đầy khắp mặt đường,Haruna rảo những sải chân thật dài xuyên qua cơn gió đầu thu se se lạnh. Đẩy cửa bước vào cửa hiệu cà phê ưa thích của mình,cô chọn chiếc bàn bên cạnh mặt kính xuyên suốt nhìn ra con phố như thường lệ,ngồi xuống và từ tốn lấy sách vở ra đặt lên bàn. Vẫn là Americano,thức uống ưa thích mà Kojima Haruna cô không bao giờ cảm thấy chán hay ngán ngẫm khi thưởng thức,nhấp một ngụm,Haruna mỉm cười đầy sảng khoái,cảm nhận từng giọt cà phê trôi tuột xuống cổ họng,cô hôn nhẹ vào chiếc cốc như một lời khen thưởng khi lại truyền cho cô một nguồn hứng khởi để bắt đầu với hàng tá bài tập ôn thi cao học. Cắm tai nghe vào MP3,cô cho chạy bản nhạc “Q” yêu thích rồi say sưa làm bài tập,không biết rằng đâu đó ở một góc khuất của quán cà phê,một âm thanh kì lạ đang liên tục vang lên không ngừng…

“TÁCH TÁCH TÁCH”

Hạ máy ảnh xuống và mỉm cười hài lòng khi xem lại những shot ảnh vừa chụp,Yuko nhấp một ngụm cà phê rồi đặt máy ảnh sang một bên,ngẩn ngơ ngắm nhìn người con gái xinh đẹp đang ngồi cạnh bức tường kính kia,người con gái  mà cô đã tương tư hơn hai tháng qua và chưa bao giờ cô đủ can đảm để đến mà thổ lộ tâm tình. Bản tính trầm lặng cùng với việc không bao giờ tự tin về bản thân khiến Yuko dù đã nhiều lần rất quyết tâm nhưng vẫn không thể mở lời,với Yuko thì có lẽ là thà tương tư còn hơn bị từ chối. May mắn rằng Yuko vẫn còn có hiệu cà phê này,hiệu cà phê ưa thích của Haruna ,nơi mà Yuko có thể ngắm nhìn Haruna mỗi ngày,làn da trắng muốt của Haruna,đôi mắt đen láy nhiều cảm xúc,sóng mũi cao thanh tú cùng đôi môi mọng đỏ ,từng chi tiết của Haruna dù là nhỏ nhất đều khiến Yuko say đắm.

Yuko còn nhớ rõ hương vị thơm nồng của li Americano mà Haruna đã mời Yuko trong lần đầu tiên gặp mặt như một lời cám ơn Haruna dành cho Yuko vì đã giúp Haruna chụp ảnh cùng bạn,và cũng kể từ đó,ngày nào Yuko cũng lui tới hiệu cà phê,chọn một góc khuất ngồi chờ Haruna. Yuko chụp ảnh Haruna mỗi ngày,đăng tải lên Facebook cá nhân và rửa chúng ra cho vào Album để nhìn ngắm,suốt ba năm làm nghề nhiếp ảnh gia,chưa bao giờ Yuko cảm thấy yêu nghề như lúc này. Yuko đã lỡ bị tiếng sét ái tình của Haruna đánh trúng rồi,bây giờ ngày nào không gặp Haruna ,Yuko lại ăn không ngon,ngủ không yên,Cô phải làm sao đây??

Yuko  thở dài,giật mình vội quay đi khi nhìn thấy Haruna đứng dậy thu dọn sách vở cất vào ba lô,Haruna đột nhiên ngẩng người ra suy nghĩ gì đó và dĩ nhiên là Yuko không bỏ lỡ cơ hội mà vội đưa máy ảnh lên bấm liên tiếp thật nhanh,những shot ảnh cứ như thế tiếp tục cho tới khi Haruna rời khỏi hiệu cà phê. Ngồi xuống từ tốn kiểm tra lại những bức ảnh vừa chụp,tim Yuko bất chợt hẫng đi một nhịp khi nhìn thấy nụ cười của Haruna trong những bức ảnh,Haruna đã cười rất tươi và Haruna cười rất đẹp…

-“Sao chị không thử mở lời một lần đi?” _ Cô chủ quán ngồi xuống trước mặt Yuko.

-“Em không hiểu được đâu Acchan à~~”

Yuko lắc nhẹ đầu rồi đứng dậy rời khỏi hiệu cà phê với một nụ cười.

-------0-------

Haruna trở về căn nhà nhỏ của mình,tắm rửa sạch sẽ rồi ngã lưng trên chiếc giường êm ái,mở laptop,đăng nhập Tumblr,như thường lệ,cô truy cập vào một tài khoản Tumblr quen thuộc và ngồi ngắm nghía lại những hình ảnh được update lên trong ngày hôm nay… là ảnh của cô!

“Những hình ảnh mà Yuko đã chụp được trong ngày hôm nay của người yêu này”

“Hôm nay cậu mặc áo sơ mi trắng với chiếc váy màu đỏ  …trông rất tuyệt đúng không nào?”

“Cậu đang cười này…Lại còn cười rất tươi nữa… Đẹp đúng không?..”

“Ước gì Cậu sẽ cười với tớ như thế mỗi ngày”

“Ước gì Cậu sẽ vừa gọi tên tớ vừa cười như thế này”

“Haruna àh~~ Tớ yêu cậu mất rồi!”

Haruna bật cười thành tiếng khi đọc những dòng status đi kèm theo những bức ảnh của cô ,Yuko cô nàng  nhiếp ảnh gia này quả thật là một nhà tự kỷ tài năng,lúc nào cũng chỉ thổ lộ tình cảm của mình trên máy móc,trái tim Yuko đang đập loạn nhịp vì một con người cơ mà. Haruna đã mòn mỏi chờ yuko từng ngày từng giờ từng tuần… vậy mà Yuko thậm chí đến gần Haruna còn chưa làm được chứ đừng nói là tỏ tình,có lẽ chờ đợi mãi không phải là một ý hay đối với một quá ngại ngùng như Yuko ,chắc Yuko không biết rằng Haruna cũng đã phải lòng mình đâu nhỉ?? Haruna thở dài suy nghĩ,sau kì thi cao học cuối cùng này cô quyết định sẽ không chờ đợi Yuko nữa,Yuko không thể chủ động thì cô sẽ là người tiên phong chủ động.

-“Yuko  àh~ sao cậu lại có thể nhút nhát đến đáng yêu đến như thế này huh? Tỏ tình với tớ đi chứ!”

-------0-------

Vẫn như mọi ngày,hôm nay Yuko  lại đến quán café,chờ “người trong mộng” của cô tại một góc khuất bên trong quán nhưng đã hơn nhiều giờ đồng hồ trôi qua mà Haruna  mãi vẫn không xuất hiện,Yuko  bắt đầu cảm thấy lo lắng, cô cứ như đang ngồi trên một đống lửa,liên tục đi ra rồi đi vào cửa hiệu cho đến khi Acchan ngồi xuống vị trí đối diện cố làm cô bình tĩnh.

-“Này,này,này! Chị đừng có đi đi lại lại trong quán của em như thế nữa,em chóng mặt chết mất! Haruna  chị ấy đang trong kì thi nên không thể đến đây được,sáng nay chị ấy có đến mua café rồi”

-“Thi? Thi gì? Sao Haruna không nói cho chị biết?” _ Yuko ngồi phịch xuống tỏ vẻ bực bội

-“Thì thi lấy bằng cao học chứ gì ạ? Mà tại sao lại phải nói với chị  chứ? chị có là gì của người ta đâu mà bắt người ta phải thông báo chứ?”

Acchan dửng dưng trả lời rồi nốc cạn li nước đang cầm trong tay trong khi Yuko  trông có vẻ hơi thất thần trước câu nói vừa rồi của cô bé. Phải rồi! Haruna không phải người yêu của cô thì cô có quyền gì mà bắt cậu ấy phải báo cáo mọi việc cho cô biết chứ,Yuko thở dài,ngẫm nghĩ không biết việc thi cử sẽ chiếm hết bao nhiêu thời gian của Haruna,Yuko sẽ nhớ Haruna đến chết mất,dù hằng ngày chỉ có nhìn lén với chụp lén thôi nhưng không được làm những việc đó cô cũng muốn phát điên rồi. Có lẽ cô sẽ phải cố gắng trong vài ngày,hoặc là cô sẽ đến ngôi trường Haruna học,tìm một nơi nào đó vắng vẻ để ngắm nhìn Haruna ,hay ít nhất là ghé qua hiệu café này mỗi ngày cũng đủ rồi.

-“Này,chị đừng có ngồi đó ngẩn ngơ nữa,mau về nhà đi ạ,trời gần tối rồi mà” _ Acchan kéo Yuko đứng dậy rồi giục Yuko ra về

-“Sáng mai chị sẽ lại đến,chị muốn một li america mang về,đá nhé!”

-------0-------

Đã một tuần trôi qua,không được gặp cũng như không biết được bất kì tin tức gì về Haruna khiến Yuko  vừa lo lắng vừa khó chịu,cô không thể nào tập trung vào công việc thậm chí dù chỉ là một giây,cảm giác trống rỗng không hồn chẳng vía,lúc nào trong đầu cô cũng chỉ toàn suy nghĩ về Haruna. cô nhớ Haruna da diết,giờ thì cô mới hiểu rõ cái cảm giác tương tư khổ sở đến thế nào. Từ trước tới giờ cô ngày cũng được gặp Haruna nên có bao giờ cô tưởng tượng sẽ có lúc cảm giác của cô trở nên tồi tệ như thế này…

yuko vẫn đến hiệu café đều đặn hằng ngày nhưng Acchan nói Haruna không thể tới vì bận thi,mặc dù biết vậy nhưng Yuko lại càng muốn được gặp Haruna hơn,những lúc căng thẳng như thế này Yuko lại hay tưởng tượng mông lung,cô sợ rằng khi gặp lại Haruna trong hiệu café thì lúc đó Haruna đã ngồi cùng với một người khác rồi. Lẽ dĩ nhiên Yuko  rõ ràng là không muốn những điều cô vừa tưởng tượng trở thành sự thật chút nào cả,vì thế cho nên dù có nhút nhát,tự ti,đa nghi như thế nào,cô cũng sẽ gạt hết sang một bên mà quyết chí làm một người con gái mạnh mẽ không trốn tránh,trái tim bên trong lồng ngực cô luôn phải hoạt động hết công suất để duy trì sự sống cho cô ,đã đến lúc cô nên làm gì đó để bảo vệ cho “người bạn thân” này khỏi việc vỡ tan thành trăm mãnh vì không được yêu. [Haruna đã đúng! Oshima Yuko  là một nhà tự kỉ tài năng]

-------0-------

“RENGGGGGG!!!!!”

Giật mình bởi tiếng chuông báo,Haruna ngồi dậy,cố dụi mắt thật nhanh sau giấc ngủ ngắn và nộp bài thi cuối cùng của mình cho giáo viên,kì thi cao học căng thẳng kéo dài suốt một tuần cuối cùng cũng đã kết thúc. Haruna gần như kiệt sức sau kì thi,cô  đã không thể ngủ đủ giấc,ăn đủ bữa,không được thưởng thức thứ thức uống ngon lành mà cô  yêu thích và một điều quan trọng,cô nhớ Yuko ,nàng nhiếp ảnh gia tên Oshima Yuko ,người con gái có nụ cười đáng yêu nhất quả đất ít nhất là đối với cô. Haruna tin là yUKO cũng nhớ cô cho dù cô và Yuko chưa chính thức trở thành người yêu nhưng cô vẫn có thể cảm nhận được sự nhớ nhung của Yuko dành cho mình.

Lúc này Haruna thật sự đang rất mệt mỏi nhưng thay vì trở về nhà ăn,ngủ,nghỉ ngơi,…thì bản thân cô lại muốn chạy thẳng đến hiệu coffe để được gặp Yuko  nhưng… có vẻ ông trời muốn cho cô được “tắm” thật sạch sẽ trước khi đến gặp Yuko  hay vì lí do gì mà ngay lúc này,ngay lúc mà cô vừa đặt chân ra khỏi cổng trường thì trời lại đột nhiên đổ mưa tầm tã,mưa…rất to!

Haruna nhanh chân chạy đến chạy đến trú mưa bên dưới một mái hiên gần cổng trường,trong lúc cô vẫn còn đang chật vật tìm một vị trí khô ráo để tránh nước mưa tạt vào người thì từ đâu đó,một chiếc áo khoác da xuất hiện và đang được căng lên che chắn cho cô. Bỡ ngỡ,Haruna cuối xuống nhìn chủ nhân chiếc áo khoác mà lại càng thêm ngỡ ngàng,cô  chớp mắt vài lần để biết chắc bản thân không mơ mà nhìn thấy ảo giác,là Oshima Yuko!

-“Mưa to rồi…nép vào người tớ này…không thì lại ướt…”

Yuko  không thể nhìn thẳng vào mắt Haruna,cô tỏ ra lúng túng và khó khăn với từng câu chữ của mình,Haruna phì cười nhìn Yuko rồi bước đến ôm chặt lấy Yuko khi mà câu nói của ai kia thậm chí vẫn còn chưa kết thúc.

-“Tớ lạnh quá! Yuko ah~~~ hãy nói gì đó để tớ cảm thấy ấm áp hơn đi~~”

Haruna cuối xuống áp mặt mình vào bờ ngực Yuko ,lắng nghe nhịp tim đang đập loạn tùng phèo của Yuko và mong rằng Yuko sẽ hiểu được trái tim cô đang muốn nghe thấy điều gì. Yuko im lặng một lúc khá lâu cho đến khi nhịp tim của cô dần ổn định,trong tiếng mưa rơi vội vã bên ngoài,giọng nói nhẹ nhàng,từ tốn của Yuko khẽ vang lên

-“Haruna à…tớ  ...tớ thích cậu …nhiều lắm…cậu …làm người yêu…của tớ nhé!”

Haruna mỉm cười,bao nhiêu mệt mỏi căng thẳng đều tan biến hết,không biết cô đã chờ bao lâu để nghe câu nói này của Yuko ,nhưng rõ ràng thời gian vừa qua không phải là uổng phí,tình yêu mà cô mong chờ cuối cùng đã thành sự thật,nàng nhiếp ảnh gia nhút nhát,hay ngại ngùng này từ giờ trở đi sẽ là người yêu của cô.

-“Cậu có biết là tớ đã chờ lời tỏ tình từ cậu lâu lắm rồi không? Tớ thích cậu ,nhiều như cậu thích tớ ,từ giờ cậu sẽ là người ở bên cạnh tớ vào những ngày lễ tình nhân,tớ  yêu cậu “Yuko” ah”

Yuko  ngỡ ngàng nhìn Haruna,Haruna biết tài khoản tumblr của Yuko ,vậy cũng có nghĩa là Haruna cũng đã biết tình cảm Yuko dành cho Haruna  từ trước, vậy mà Yuko lúc nào cũng đa nghi nghĩ rằng bản thân mình đơn phương để Haruna phải chờ đợi lời yêu thương lâu đến thế, Haruna chắc nhắn đã cười rất nhiều khi biết Yuko luôn tự kỷ trên tài khoản Tumblr của mình , hiện tại ngoài cái cảm giác hạnh phúc tột cùng khi được Haruna chấp nhận tình cảm, Yuko còn đang rất rất xấu hổ chẳng biết trốn vào đâu (>”<)

Haruna thôi ôm lấy Yuko ,cô nắm lấy đôi bàn tay ấm áp của Yuko rồi nhìn thẳng vào đôi mắt đen sâu thẳm kia,cố gắng không bật cười trước khuôn mặt đang ửng đỏ vì xấu hổ của Yuko,song trái tim cũng thấy ấm áp lạ thường khi ngắm nhìn người con gai mình yêu thương đang đối diện trước mắt. Tiến lên một bước để đứng gần Yuko hơn,Haruna thỏ thẻ.


-“tỚ đã làm người mẫu ảnh cho cậu khá lâu rồi,có phải đã đến lúc cậu nên làm gì đó để trả công cho tớ không?”

Giờ thì đến lượt Haruna xấu hổ,làn da trắng muốt đang tố cáo khuôn mặt đỏ bừng của cô,cô hết đảo rồi chớp liên tục,Yuko  thì đang nhe răng cười toe toét với vẻ thích thú trước khuôn mặt xấu hổ của Haruna ,bất giác lại cảm thấy Haruna càng đẹp hơn với đôi tai và khuôn mặt đỏ bừng như thế này.

Yuko từ tốn ôm lấy eo Haruna ,nhón chân nghiêng đầu ép sát mặt mình vào mặt Haruna và nhẹ nhàng mím lấy đôi môi mọng đỏ của người yêu,Haruna nhắm nghiền đôi mắt,choàng tay quanh cổ Yuko mà đáp trả,Yuko và Haruna cứ thế sưởi ấm cho nhau trong ngày mưa lạnh giá…

-“Tớ mời cậu một li Americano nhé!” _ Yuko nắm lấy tay người yêu,khẽ khàng đan từng ngón tay vào nhau

-“Vâng! Từ giờ hãy mua Americano cho tớ mỗi ngày nhé!” _ Haruna nói  ,chậm rãi sải chân theo nhịp bước của Yuko 

-“Chắc chắn rồi cưng ạ”

Mưa tạnh,hai người con gái  nắm tay nhau đi trong niềm vui hoàn thành ấm lên trong mạch máu,mùi hương Americano thơm nồng thoang thoảng từ đâu đó,thứ hương vị dẫn dắt con người ta đến gần nhau hơn,để tình yêu lan tỏa,mang hạnh phúc thấm vào từng ngỏ ngách trong trái tim.

END

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC