(oneshot) Bức thư tay-KojiYuu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một ngày nắng ấm mùa hạ với gió nhẹ và trời trong. Nyan một lần nữa mở hộp thử trước cửa nhà, đây là lần thứ ba trong vòng vài tiếng đồng hồ cô ra ngoài xem hộp thư . Một lá thư bìa đỏ nằm lẻ loi trong chiếc hộp hồng, thứ mà cô chờ đợi từ đêm qua.

Cô chạy vụt về phòng, chậm rãi rọc phong thư. Lại là mùi oải hương thoang thoảng. Một thói quen nhỏ của Nyan , cảm nhận mùi của Yuko qua lá thư. Nó như kiểu một tính hiệu chỉ của Yuko dành riêng cho cô vậy.

"Yoh wassup Nyan!"

Cô phì cười. Yuko luôn mở đầu bức thư theo một cách nào đó kỳ lạ và quái dị, thật trẻ con.

"Chậc, không biết thư lần này có được an toàn gửi đến cậu không nhỉ. Nói thật nhé, mỗi lần nghĩ đến cảnh cậu đang ngồi nhà, nhấp nhỏm chờ thư là tớ cảm thấy vui lắm đấy. Chắc tại vì thế mà tớ vẫn luôn viết thư cho cậu nhỉ.

Nói gì tiếp ta... Chà, trời nóng thật đấy, ở chỗ tớ thực sự nóng. Vì quá nóng nên tớ đang ăn mì lạnh này. Mà có vẻ như nó sắp thành mì nguội luôn rồi. Áh, tớ làm đổ sốt lên giấy rồi... Mà thôi lười viết lại lắm, cậu thông cảm nhé!"

Nyan nhìn xuống mép giấy. Đúng là có một vết ố thật. Lần này cô phải viết thư nói về tật xấu ăn uống của con người này mới được.

"Àh mà, bây gời đâu phải lúc nói về mì lạnh và nước sốt nhỉ. Àh Nyan này, tớ cuối cùng cũng có thể làm diễn viên chính cho một bộ phim đấy . Ước mơ của tớ đã thành hiện thực rồi! cậu có đang mừng cho tớ không đó Nyan ?!"

Và rồi bức thư tiếp tục với những lời nhắn và những câu hỏi thăm đầy hoa mộng và hường phấn. Tớ và cậu không thích liên lạc bằng email hay máy tính và Nyan thì rất ít dùng điện thoại. Vậy nên những lá thư là sợi dây kết nối duy nhất giữa hai người.

Gió thổi nhẹ, khẽ lay động chiếc chuông gió treo ngoài cửa sổ. 3 năm chờ đợi không phải là thời gian ngắn.

Nyan nhớ rất rõ, cô đã khóc rấm rức như thế nào khi cả hai ở sân ga ngày tiễn Yuko . Yuko vẫn lẳng lặng, kiên nhẫn ôm cô thật chặt cho đến khi cô không còn khóc nưa.

"Nyan này, tớ không chắc rằng mình có thể nhận được những lá thư cậu gửi nữa. Có lẽ đây là lần cuối tớ viết cho cậu đấy."

Gió chợt ngừng thôi, tim ai đó quặng lại.

"Vì là lần cuối viết thư cho cậu rồi, nên tớ sẽ tặng cậu một bức ảnh. Lần này phải mở điện thoại ra xem đấy!"

Lá thư kết thúc bằng một dấu chấm xổ toẹt ra đầy vô duyên.

Nyan trùng người. Cảm giác như nắng hạ không còn ấm áp như lúc đầu nữa.

Mùi oải hương từ trang giấy cũng tan mất rồi

*ting*

Tiếng chuông điện thoại vang lên báo có tin nhắn. Nyan nhìn chiếc điện thoại trên sàn, không muốn nghĩ rằng sau tin nhắn này, mọi thứ về Yuko và cô sẽ cắt đứt .

Nhưng cô vận bật nắp máy.

Hai giây sau, hàng xóm nghe thấy tiếng cô gái Nyan gần nhà đạp gần như bay cả cửa phòng, phóng xuống sân.

Chiếc điện thoại iphone đời mới nhất bị đánh rơi, nằm trên sàn phòng. Trên màn hình là một tin nhắn, kèm theo ảnh một cô gái khác ôm một con hổ bông. Khung cảnh sau lưng là cổng nhà Nyan.


"Tớ về rồi , Nyan"


END.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net