FULL

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chào mọi người. Chúng tôi là Biệt đội buôn dưa. Thời gian gần đây có chút bận rộn, không thể lên tán ngẫu được. Lý do chính là tất cả chúng tôi tôi phải chuẩn bị cho một đám-cưới-thế-kỉ.
Ơ mọi người đừng hiểu lầm bọn này. Đây tuyệt đối không phải là chuẩn bị đám cưới của ai trong số tụi tôi, mà là của ừm... hai người tôi miễn cưỡng, MIỄN CƯỠNG coi là bạn vậy.

Chắc mọi người thừa biết, hai người bạn miễn cưỡng kia là ai. Nếu bạn không biết, thì đó là Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang.

Mọi người phải nghe chúng tôi, vì mỗi cá nhân của Biệt Đội cảm thấy hai người này có thể đi đến hôm nay, thật sự cần cảm ơn tôi nhiều một chút. Vì sao á? Ngồi lại đây, bạn sẽ biết lý do.

———
Lần đầu gặp mặt của Địch Lệ Nhiẹt Ba và Cao Vỹ Quang

"Chào mừng em gia nhập Gia Hành" - Dương Mịch bắt tay với Nhiệt Ba: "Chị sẽ giới thiệu qua một chút về mọi người nhé."

"Đây là Vương Kiêu. Anh ấy rất nghiêm túc, cũng rất chăm chỉ học hỏi. Nếu cần gì trong diễn xuất, em có thể hỏi anh ấy." - Người đàn ông tên Vương Kiêu bỏ kịch bản trong tay xuống, vẫy tay chào Nhiệt Ba. Cô cũng rất ngoan ngoãn chào lại, miệng liên tục nói "Xin chỉ giáo thêm"

"Đây là Lưu Nhuế Lân, kia là Trương Bân Bân, Trương Vân Long. Họ có chút ồn ào, hơn nữa gây rắc rối là tài năng hơn người. Cái này không ai giỏi bằng họ, nhưng cũng không ai tới bái họ làm thầy học môn này." Dương Mịch nói khi hai người đi ngang qua sảnh. Nhuế Lân và Bân Bân còn đang bận tranh nhau gói snack, Vân Long tất nhiên là hỗ trợ Bân Bân. Ồn ào một trận khiến ba người cũng không để ý Dương Mịch và Nhiệt Ba vừa đi qua.

"Đây là Hoàng Mộng Oánh, Khê Nhuế." Dương Mịch dựa vào cửa phòng pha cafe, nỉm cười vẫy tay chào hai người con gái trong phòng kia. Nhiệt Ba chưa nhìn thấy mặt người đã gửi gắm "Xin tiền bối chỉ giáo nhiều hơn."

"Nhiệt Ba, em xinh quá đi mất!" Hoàng Mộng Oánh lao tới tay bắt mặt mừng. Khê Nhuế cười cười thẹn thùng. Thật mất mặt!

Sau đó Dương Mịch lôi kéo Nhiệt Ba đi khắp công ty, cuối cùng dừng lại ở khu studio. Vỹ Quang lúc này đang chụp ảnh cho tạp chí mới của tháng.

"Đây là Cao Vỹ Quang, Lão Đại của công ty. Sau này anh ấy sẽ chịu trách nhiệm với giai đoạn training đầu của em. Anh ấy..." Dương Mịch giới thiệu sơ qua về Vỹ Quang. Nhiệt Ba nhìn người đàn ông cao mét chín tận tâm tận lực làm việc, có chút bị thu hút. Cao mét chín, cơ bắp săn chắc, gương mặt nam tính khác hẳn với mấy bạn diễn của cô trước đây.

"Vì vậy hãy cố gắng nhẫn nhịn nhé." Mịch tỷ kết thúc phần giới thiệu, quay sang vỗ vào vai của Nhiệt Ba: "Em nghe gì không hả?"

"À..." Nhiệt Ba giật mình, cười hì hì. Cơ bản là mải ngắm người ta, nghe được chữ nào chết liền. Đúng lúc này, Vỹ Quang đi tới.

"Vỹ Quang, đây là gà mới của công ty - Nhiệt Ba"

"Nhiệt Ba, đây là thầy hướng dẫn của em thời gian đầu - Vỹ Quang"

"Hao người làm quen đi, tôi có việc đi trước." Mịch tỷ vừa nói vừa nhìn đồng hồ trên tay, trước khi đi còn lườm Vỹ Quang: "Đừng có doạ em ấy đấy." Cao Vỹ Quang cười cười không đáp, nói với Nhiệt Ba đợi anh một chút, còn mấy việc dở dang. Nhiệt Ba ngoan ngoãn ngồi vào một góc, ngắm lão đại của công ty cả một buổi chiều. Cho đến khi studio chỉ còn lại trợ lí của anh, anh mới mở lời:

"Chào em, anh là Cao Vỹ Quang. Anh là người mẫu, vậy chỉ có thể em ánh mắt thần thái trước ống kính. Còn với việc diễn xuất, anh có khi còn gà mờ hơn em."

"Không có đâu a..." Nhiệt Ba có chút bối rối, gương mặt đã đỏ lên rồi: "Em thấy tiền bối rất... rất có tư chất..." - lại còn rất đẹp trai nữa - Vế sau tất nhiên Nhiệt Ba không nói ra, còn tự mắng mình không có tiết tháo.

"Để em đợi lâu như thế, có phải nên mời em đi ăn không?" Vỹ Quang cũng không tiếp tục trêu chọc cô nữa, chỉ có điều bản thân anh bỗng cảm thấy cô bé này cũng rất đáng yêu.

"Có chứ ạ, em đói chết đi được, đợi cả một buổi đấy." Vốn dĩ mấy lời này chỉ định thì thầm thôi, tuy nhiên tới lúc nói xong thì Nhiệt Ba mới biết, mình vừa đem lời trong bụng nói ra miệng, còn nói rất to, rất rõ ràng. Bộ dạng lập tức trông giống con gà mổ thóc, cúi gầm xuống. Vỹ Quang bật cười:

"Vậy ăn lẩu có được không?"

———
Họp báo "Tình Yêu Thời Weibo"

Dàn diễn viên của "Tình yêu thời Weibo" đã có mặt đủ trong phòng hoá trang. Khê Nhuế và Bân Bân còn đang bận trêu chọc nhau, Nhiệt Ba xoắn xuýt xem một kênh đồ ăn với Dương Mịch thì Vỹ Quang bị Vân Long dồn ép tra hỏi:

"Có phải anh thích Nhiệt Ba không hả?"

"Anh thích cổ là đúng rồi. Xinh đẹp thế kia cơ mà, nấu ăn không tồi"

"Là em em cũng thích"

"Thật ra thì hiện tại có thể công khai rồi"

"Hay là cổ thích người khác? Cũng phải thôi, anh già rồi Lão Đại, cỏ non thế kia chỉ có thể ngắm thôi"

...

Mặc kệ cho Vân Long nói thao thao bất tuyệt, Vỹ Quang đọc hết quyển tạp chí trên tay mới lên tiếng: "Nói đủ chưa?"

"Còn thiếu một ít..." Vân Long không sợ chết.

"Anh chỉ đơn phương cô ấy thôi." Vỹ Quang thì thầm, thở dài. Ái chà, không ngờ có ngày Cao Vỹ Quang lại đi tâm sự với Trương Vân Long.

———
Thật ra thì Nhiệt Ba và Vỹ Quang chính thức hẹn hò vào ngày thứ 3 quay "Cổ Kiếm Kỳ Đàm".

Kiểu như không phải sự thật vậy, bởi với một số người thì Nhiệt Ba quả nhiên là một cô gái như hoa như ngọc trong sáng thuần khiết, còn Vỹ Quang lại là người từng trải.

———

Thật ra trong quá trình yêu đương, có chút gian khổ vì phải che giấu. Vỹ Quang thì không ý kiến, nhưng Nhiệt Ba có chút phụng phịu.

Vì sao cô không thể công khai tình yêu của mình chứ?

Vỹ Quang lúc đó chỉ hôn lên trán cô, dỗ dành: "Em kiên nhẫn một chút"

Hai người thường xuyên cãi nhau, dưới đây là review của người trong cuộc:

"Hai người họ? Cãi nhau cũng không có gì to tát, toàn chuyện vớ vẩn. Hôm qua Nhiệt Ba vừa dỗi Vỹ Quang vì anh ấy ăn mất 2 miếng thịt của ẻm, hôm trước nữa thì dỗi vì Vỹ Quang không chịu thừa nhận ẻm rất gầy, còn cách đây 2 tuần, họ cãi nhau xem cái áo khoác bò với áo da lộn cái nào đẹp hơn." - Dương Mịch

"Đừng có hỏi tôi, tôi còn muốn sống thêm vài năm!!! Một lần tôi thấy Vỹ Quang với Nhiệt Ba cãi nhau, tôi rất bênh anh ấy nên cãi nhau to với Nhiệt Ba, to hơn cả hai người họ. Trong lúc hậm hực kể cho quản lý tạm thời, ai dè cô ta ghét Nhiệt Ba mượn cớ đi follow nick anti của Nhiệt Ba. Đồ não heo!!!!! Sau đó Lão Đại và Đại Tỷ đang cãi nhau bỗng làm hoà, tôi mất công giải thích cho công chúng, giải thích cho cả đội Gia Hành, còn phải bao ăn hai kẻ kia cả tháng!!! Ơn trời sau đó Nhiệt Ba gọi cho quản lý chính thức của tôi, Lão Đại mới không ngày ngày nói mấy câu độc đoạ với tôi nữa" - Nỗi niềm Trương Vân Long.

"Ngày xưa tôi và Nhiệt Ba hay đi ăn lẩu. Bây giờ đổi thành tôi, Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang hay đi ăn lẩu." - Chia sẻ bởi Khê Nhuế.

"Dạo này đi ăn không cần tranh giành, vì Vỹ Quang và Nhiệt Ba bận nhìn nhau, không ăn. Đồ ăn đều là của tôi" - Chúc Tự Đan cảm thấy vui vẻ.

"Nhìn cái gì? Tôi còn chưa muốn Vỹ Quang chặt tôi ra tám khúc đâu." Trương Bân Bân - tôi là một kẻ kín miệng hôm khác kể cho mọi người nghe.

"Tôi bận dỗ dành Nhiệt Ba một chút, họ vừa cãi nhau vì Quang ca gọi mỳ mà không bỏ hành cho Nhiệt Ba. Một lát phỏng vấn sau có được không?" - Viên Vũ Huyên đang bận rồi nha.

"Về đời sống về đêm, theo lời của Cao Vỹ Quang thì có 3 chữ: Rất nhiệt tình!" - Vương Kiêu

———

Quay lại thời điểm cách hiện tại 2 tháng

"Mịch tỷ, em có cái này khó nói" - Nhiệt Ba níu níu áo Dương Mịch, cúi mặt xuống như con gà mổ thóc. Mịch tỷ cảm thấy có chút nghiêm trọng, bỏ tập kickh bản trên tay xuống.

"Nói đi"

"Hình như em có Tiểu Pilaf rồi..." - Nhiệt Ba thì thầm.

"Nói lại lần nữa đi" - Mịch tỷ nghiêm túc.

"Em bảo hình như em có Tiểu Pilaf rồi..." Nhiệt Ba nói lại lần nữa. Mịch tỷ lúc nào rơi luôn tập kịch bản, mắt mở to:

"CÁI GÌ CƠ?"

Nhiệt Ba: "Có phải chị phản ứng hơi quá không?"
———

"Thế nên...?" Lý Đông Hằng nhìn hai tội nhân trước mặt, dò hỏi.

"Thế nên tụi tôi định công khai, sau đó tổ chức đám cưới vào tháng sau. Ba mẹ hai bên cũng giục..." Vỹ Quanh ôm bảo bối trong lòng, anh vừa hôn hôn lên trán Nhiệt Ba, vừa đáp Lý Đông Hằng.

"Hai người quá bạo rồi!!!" - Lưu Nhuế Lân làm sao có thể tiết chế cảm xúc.

———
HIỆN TẠI

Việc công khai trước công chúng như một cú nổ lớn. Hot search Đông Phượng phim giả tình thật leo lên top đầu ba ngày không xuống, quần chúng đều phấn khích. Sau đó thêm tin kết hôn, còn có phụ huynh ra mặt nói vài câu, quả nhiên đánh im dư luận.

Mấy ngày này tụi tôi đều bận rộn, vừa phải đặt váy cưới cho Nhiệt Ba, vừa làm danh sách khách mời, còn có lịch trình, đặt phòng nghỉ cho khách ở khu resort sẽ tổ chức đám cưới, làm menu,...

Nhiệt Ba có Tiểu Pilaf, tất nhiên không thể đụng chân đụng tay.

Cốc cốc cốc...

Đợi chút, có người gõ cửa

"NÈ TIỂU HUYÊN! EM NÓI XEM! CHỊ BẢO LÀ TONE XANH SẼ ĐẸP HƠN NHƯNG ANH ẤY NÓI LÀ TONE VÀNG! XANH RÕ RÀNG ĐẸP HƠN" - Nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba hùng hổ lao vào khi mà Nhuế Lân vừa viết tới dòng cuối

"Em đừng có hung hăng. Màu vàng tươi sáng ấm áp hơn nhiều!" Vỹ Quang đuổi theo sau, rõ ràng chỉ quan tâm xem Nhiệt Ba có vội mà bị vấp không thôi, lời nói một tí gấp gáp cũng không có. Anh vội vàng đỡ lấy Nhiệt Ba

"Anh cãi em? Chưa cưới mà anh cãi em? Anh có phải không muốn cưới nữa không? Hay em gọi bạn diễn Lệ Á ừm... chị ấy tên là gì nhỉ? Em gọi tới cho vừa lòng anh! Đồ đàn ông hẹp hòi!" Nhiệt Ba bắt đầu hung hăng lên, đấm đá loạn xạ.

Tổ đội buôn dưa, sau này vất vả cho mọi người rồi.

———

Cá tháng Tư là lá la :)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net