ONESHOT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ông xã đi công tác đã ba tuần rồi, em ở nhà thật sự không ổn chút nào.


Đầu tiên là việc đúng giờ đến lớp. Không có ông xã nằm bên cạnh, cả đêm em thao thức không cách nào ngủ được. Buổi sáng cũng vì thế đương nhiên không dậy nổi. Hơn nữa, không có đồng hồ báo thức sống là anh, em thật sự chịu thua tính thèm ngủ của mình.


Việc thứ hai, vấn đề ăn uống. Không có ông xã quan tâm về dinh dưỡng, em mỗi ngày đều ăn khuya bằng mì gói. Sau đó ông xã gọi về dặn dò, em cũng toan định tự mình nấu một bữa ra trò. Nhưng chợt nghĩ lại, ông xã công tác về sẽ rất mệt mỏi. Em chính là lo nghĩ cho ông xã, không có bày biện lung tung. Vậy nên ngày nào em cũng ra ngoài ăn.


Việc thứ ba, vấn đề quần áo. Em tự trách mình sao không chịu học hỏi về máy móc. Chỉ khi đứng ngây ngốc trước máy giặt, em mới hiểu được tầm quan trọng của nó. Không có ông xã, cùng với thời trang ăn diện của em, quần áo đã sớm chất đống một góc.


Việc thứ tư, vấn đề dọn dẹp. Em học bù đầu từ sáng đến tối, lại không có sự hiện diện của ông xã ở nhà, em đã quyết định ở suốt trên trường không có về. Sau đó đến tối khuya chỉ về ngủ, sáng mai lại đi sớm. Vì vậy khi ông xã hỏi thăm chuyện nhà cửa. Em đảo mắt, mới thấy được tình cảnh ăn bám của đống bụi bẩn bao lấy xung quanh.


Việc thứ năm, vấn đề thân thể sạch sẽ. Như em đã nói, em không có về nhà. Sau đó buổi tối đến nơi liền rất mệt. Với lại, trời trở đông, lạnh lắm ông xã. Nghe theo lời dặn quan trọng sức khỏe, em ba ngày mới dám đụng đến nước lạnh một lần. Chính là ba ngày em mới tắm một lần, vì nghe lời ông xã cả thôi.


Việc thứ sáu, vấn đề bài tập. Em rất ngoan ngoãn, tan trường về liền ngồi vào bàn học, mở tập sách, sau đó nhìn vào, không hiểu gì cả. Ông xã, em ngày nào cũng nhớ phải chăm chỉ siêng năng, nhưng mà mặt chữ dường như không quen biết em, lại không có ông xã kèm cặp. Bảng điểm tháng này, khi chứng kiến, em mong ông xã có thể giữ được bình tĩnh.


Việc thứ bảy, vấn đề đi chơi. Thật ra không có ông xã bên cạnh, đi đâu em cũng không muốn. Nhưng do bạn bè ép buộc, còn lấy thức ăn ra dụ dỗ em. Không đành lòng, một tuần em chỉ đi có ba lần. Ông xã, có phải là em rất ngoan không?


Việc thứ tám, vấn đề mua sắm. Lúc nào cũng nhớ đến lời ông xã thường nói, "không cần thiết không được mua". Em trước khi quyết định một món nào đó sẽ suy ngẫm rất lâu. Sau đó nghĩ đến không có sự hiện diện của ông xã, em rốt cuộc chỉ ghé thăm mười shop, mỗi bên tay năm bao đồ, rất nhẹ nhàng. Chính là không có ông xã, mua nhiều quá làm sao xách hết.


Việc thứ chín, vấn đề tiền bạc dự trữ trong thẻ của ông xã. Tiết kiệm là việc tất yếu em luôn ghi nhớ, nhưng những ngày dài vắng bóng ông xã, em buồn nhiều. Không thể tự nấu, em phải ra ngoài ăn, Không thể giặt đồ, em phải sắm đồ mới. Không thể tự dọn dẹp, em phải thuê người đến. Tiền ba mẹ gửi cho em đều đã lỡ tay xài hết, vì tình huống cấp bách, nhất thời đã sử dụng đến thẻ của ông xã. Khi trở về, mong ông xã có thể sáng suốt nhìn vào những con số, đừng vội trách oan em nhé.


Việc thứ mười, vấn đề quan trọng nhất. Ông xã không có nhà, con gái rất nhớ anh. Nó suốt ngày bám lấy em làm phiền, em dù rất sẵn lòng, nhưng công việc riêng đều rất bận. Sau đó con gái lăn bệnh phải nhập viện, em đành xin nghỉ hai ngày ở bên cạnh chăm sóc nó. Mỗi ngày trôi qua đều rất lo lắng cho sức khỏe của con gái. Lấy tấm hình của ông xã cho con gái ngắm, tâm trạng nó liền vui vẻ mà ôm lấy em. Còn nói mấy tiếng nhớ anh, em nghe qua đều rất đau lòng.


Ông xã, không có anh ở bên cạnh, em và con gái buồn muốn chết. Mỗi tối đi ngủ đều lấy hình ông xã ra ngắm. Sau đó khi ông xã gọi về, em liền cùng con gái nằm trên giường trò chuyện với anh cả đêm. Nghe thấy tiếng con gái, ông xã không biết đang vui hay buồn, chỉ trách yêu em vài câu, "Đã bảo đừng để cún con lên giường cơ mà." Không sao đâu ông xã, con gái trước khi ngủ đều được vệ sinh sạch sẽ. Với lại, con gái chỉ nằm trên phần giường của anh, em nhẹ lòng ôm lấy nó rồi chìm sâu vào giấc ngủ. So với ông xã, con gái cũng rất quan trọng với em, hơi ấm cơ thể dù không đủ lớn che chắn em, nhưng vẫn bù đắp được một phần nào.


Cuối cùng, ông xã yêu vấu, gửi cho anh lời chúc công tác thành công. Có em ở nơi xa luôn ủng hộ anh, cứ yên tâm mà giải quyết công việc. Em đặc biệt chỉ làm phiền ông xã đúng lúc đúng giờ, chắc chắc không gây áp lực cho anh. Còn bản thân ông xã, tốt nhất chỉ nghĩ đến con thỏ nhỏ đang chờ anh ở nhà, cấm mơ tưởng đến người khác. Sau chuyến đi lần này, giúp ông xã trưởng thành hơn, sẽ không còn đụng cái gì cũng nổi nóng. Quan trọng nhất chính là giây phút vừa bước chân vào căn nhà thiếu vắng bóng ông xã dài hạn, viễn cảnh trước mặt ra làm sao cũng mong ông xã có thể bình tĩnh mà giải quyết. Vậy nhé.


Yêu anh, ông xã của lòng em.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#kaiyuan
Ẩn QC