Phải yêu như Irene

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dạo này Irene rất khó gặp được Seulgi. Lúc tập luyện chung cũng không thấy em ấy, mỗi đứa lại có một lịch trình riêng nên hầu như là không thể nói chuyện, chứ nói gì đến hẹn hò. Irene cảm thấy rất khó hiểu bởi vì nhóm của cô đâu phải chỉ mới bận gần đây. Không biết con gấu này lại định bày trò gì nữa đây.

Một ngày, ở đài truyền hình, cô gặp được Taeyeon.

- Chào chị ạ. – Irene lễ phép cúi chào.

- Hi Irene. Dạo này nhóm em không có lịch trình mới à?

- Tụi em có vài lịch trình cá nhân thôi.

- Em thì có vẻ bận nhưng sao Seulgi có vẻ rảnh quá vậy?

- Sao cơ ạ? Chị thấy cậu ấy ở đâu ư? – Irene ngạc nhiên, rõ ràng Seulgi bận đến nổi không có thời gian hẹn hò với cô cơ mà.

- Em không gặp nó à? Lạ nhỉ? Hai đứa dính nhau lắm mà.

- Dạ không, dạo này tụi em khó gặp nhau vì lịch trình trái ngược.

- Chị hay thấy nó đi chung với Sunny lắm. Tụi chị mà rảnh là thấy nó qua tìm Sunny à. Em hỏi cậu ta thử xem. – Taeyeon khó hiểu nhìn Irene nhưng cũng trả lời. Hà hà, để xem Tiffany có còn ngưỡng mộ Seulgi mẫu mực nữa không.

- Dạ vậy em đi trước, cảm ơn chị ạ.

Irene nghe theo lời của Taeyeon, sau khi xong việc thì đến ngay nhà của Sunny. Khi bước vào nhà Irene đã vô cùng bất ngờ khi thấy Seulgi đang ở đó... chơi game với Sunny.

Flashback:

Mấy ngày trước, vì rảnh rỗi nên Seulgi có ghé qua nhà Sunny chơi, dù sao thì cậu cũng chưa xin lỗi tiền bối vụ đang họp mà bỏ về mấy hôm trước. Lúc đến nhà thì Sunny đang chơi Grand Thef Auto V trên Xbox One.

- Ồ Seulgi, em đến đấy à? Cứ ngồi chơi tự nhiên đi, chị đang lỡ vô game rồi.

- Ủa chị chơi trò gì vây?

- Grand Thef Auto V, game này đang hot nhất đấy.

Những cảnh đua xe gay cấn, bắn sung rượt đuổi nghẹt thở nhanh chóng khiến Seulgi mê mẩn. Thấy Seulgi có vẻ thích nên Sunny liền gạ gẫm, dù sao thì cô cũng cần một người chơi phụ để qua màn cho nhanh.

- Em có muốn chơi thử không?

- Nhưng em đâu có biết chơi.

- Có gì đâu, để unnie bày cho, dễ ẹc à.

Với bản tính ham vui cộng thêm khả năng thiên phú của mình, Seulgi nhanh chóng trở thành đồng đội hợp ý của Sunny. Vậy là khi rảnh, Seulgi liền tót qua nhà Sunny để chơi ké, thậm chí lúc Sunny không có ở nhà, Sunny cũng cho Seulgi vào tự luyện một mình. Seulgi ngày càng mê mẩn hơn khi khám phá ra kho tàng game đồ sộ của Sunny.

Vì lý do đó nên ở giữa phố mới có cảnh hai người một đi trước một đi sau. Người đi trước thì khoanh tay lại vô cùng tức giận, người đi sau thì cúi đầu tỏ vẻ ăn năn.

- Joohyun à, tha cho em một lần này thôi. Chị Sunnny đang chơi thì thấy em qua nên rủ em chơi thử cho vui thôi. Em chơi thấy hay nên mới đi chơi thêm vài lần nữa.

- Em có còn nhớ lần cuối chúng ta ăn cơm chung là khi nào không? Trong khi chị lo lắng không biết em có làm việc quá sức không thì em lại đi chơi điện tử. – Irene vẫn ấm ức nói.

- Em biết lỗi rồi mà, em sẽ không bao giờ chơi nữa đâu. Đừng giận nữa nha.

Sau khi Seulgi đã hứa hẹn các kiểu thì Irene mới nguôi giận. Nhưng nói là một chuyện còn làm là một chuyện khác. Những hình ảnh trong game liên tục xuất hiện trước mắt Seulgi làm Seulgi ăn không ngon, ngủ không yên. Ngồi đâu Seulgi cũng tưởng tượng ra cảnh chơi game rồi có khi cầm điều khiển TV mà cứ bấm loạn xạ như đang cầm tay cầm xbox. Đỉnh điểm nhất là có một lần đang đi chung xe với mọi người cậu còn tưởng tượng mình đang lái xe trong game thế là liên tục la ó, làm mọi người kinh hãi một phen. Đúng lúc Seulgi đang tuyệt vọng thì thấy điện thoại của Sunny:

- Alo, Seulgi à, sao dạo này không thấy em qua nhà chị chơi nữa. Chị mới mua game Assassin's creed hay lắm, em có muốn qua không?

Nhưng lời hứa hẹn với Irene lập tức bay đi đâu mất, trong mắt Seulgi chỉ còn hai chữ Assassin's creed thôi.

- Được thôi, bây giờ em sẽ qua ngay.

10 phút sau, Seulgi đã có mặt. Lúc nhìn thấy tay cầm Xbox, Seulgi xúc động tưởng như đã 3 năm chưa gặp nhau. Khi đang chiến đấu tới hồi cao trào, chuông điện thoại của Seulgi chợt vang lên. Liếc điện thoại, nhìn thấy tên của Irene, Seulgi giật mình làm nhân vật trong game chết ngay tại chỗ, Sunny quay qua chưa kịp làu bàu thì Seulgi đã vứt luôn cái tay cầm vào mặt.

- Em làm cái quái...

- Suỵt, im lặng nào. – Seulgi ra dấu im lặng rồi tắng hắng nghe điện thoại. – Alo, Joohyun à, à, em đang tập nhảy đây, bây giờ chị về à, được rồi, em sẽ về nhà luôn. Vậy nhé.

Cúp điện thoại, Seulgi lấy chai nước đang để trên bàn thấm ướt cho cổ và áo rồi hỏi Sunny:

- Nhìn em như vầy có giống mới tập nhảy cật lực xong không? Thôi giờ em phải về trước đây, mà đừng có nói với Joohyun em tới nhà chị nhé.

Nói rồi Seulgi bỏ đi nhanh tới mức Sunny chỉ đành trố mắt nhìn.

Thói quen bao giờ cũng dễ tập hơn là dễ bỏ, đặc biệt là thói quen khiến con người ta sung sướng. Vậy nên bây giờ ngoài việc lén đi chơi điện tử ra, Seulgi còn có thêm thói quen nói dối Joohyun. Nhiều khi cậu cũng sợ Joohyun phát hiện nhưng rồi sự cám dỗ của những màn rượt đuổi trong game luôn chiến thắng.

Mọi việc cứ như thế được một tuần, hôm nọ Irene rảnh nên rủ Seulgi đi shopping thì Seulgi từ chối vì Sunny mới nhắn tin rủ đến test game Payday 2.

- Em xin lỗi, làm sao đây, em có hẹn với chị Yura rồi, hôm nay mọi người ở Go to School rủ đi tụ tập chút.

- Vậy ư, chị không nghe em nói.

- Em quên mất là nói với chị, tại em không nghĩ hôm nay chị rảnh.

- Thôi không sao, để chị đi với Yeri cũng được.

- Vậy em đi trước nhé, gặp chị sau. Tạm biệt.

Hôn vội vào trán người yêu lớn, Seulgi lại đi tìm người yêu nhỏ của mình.

Người ta nói đi đêm lắm có ngày gặp ma cấm có sai. Ai mà ngờ được ở trung tâm thương mại Irene lại gặp Yura đang đưa Sojin đi shopping. Đáng lý ra là Irene sẽ không biết, nhưng Yura lại một mực chạy đến chào Irene mới chịu.

- Chào chị Irene, lâu lắm rồi không gặp.

Kể từ cái ngày Seulgi bị kết tội và bị dọa khai trừ khỏi CLB Seobang thì Seulgi không hay đưa Irene đi gặp gỡ mấy người trong CLB đó nữa.

- Ah, Yura ssi, chào em, chị Sojin.

- Dạo này Red Velvet bận rộn lắm hay sao em không gặp Seulgi. Sao hôm nay nó không đi với chị? Nó chịu để chị đi một mình như thế này à?

- Em nói gì cơ, không phải hôm nay bên Go to school tổ chức họp mặt à?

- Dạ đâu có, sao em không biết gì cả? Chẳng lẽ mọi người không mời em à T_T?

Sojin đứng bên cạnh, thấy người yêu mình ngu ngơ thì đã biết có gì không đúng rồi, lại thấy bản mặt xám ngắt của Irene bên kia liền kéo Yura đi.

- Thôi bọn chi có việc phải đi rồi. Hôm nào gặp lại nhé Irene.

Lúc đi rồi Yura vẫn than thở:

- Tại sao Seulgi lại không rủ em đi chứ?

- Em ngốc vừa thôi, hai đứa đó lại chuẩn bị cãi nhau đấy.

- Tại sao lại như vậy?

- Em vừa đốt nhà đó.

- Em làm gì có?

- Khờ quá, Seulgi nói dối Irene và dùng em để làm bia đỡ đạn đó. – Nhiều khi Sojin cũng thấy nản với người yêu của mình.

Yura méo xệch miệng, không biết xui hay may nữa khi mà lần nào cặp đó đó cãi nhau cũng đều liên quan đến cô hết. Dù sao thì lần sau cô phải xử lý Seulgi thật nặng mới được.

Lúc Irene đến đạp tung cửa nhà Sunny thì người ngạc nhiên nhất là Sunny bởi vì cô không ngờ Irene vốn hiền dịu lại có lúc như vậy.

Líu ríu đi sau lưng Irene, Seulgi đang cầu khấn 108 vị thần thánh đến cứu giúp cậu tai qua nạn khỏi. Cậu biết Irene hiền nhưng gì cũng có mức độ. Đằng này cậu còn nói dối chị ấy nữa, Irene rất là không thích điều này.

- Hyunie à...

- ...

- Em xin lỗi, em biết em sai rồi.

- ...

- Joohyun – Ngẩng đầu lên, thấy đôi mắt kia đang ngân ngấn nước, Seulgi tự rủa mình tơi tả. Cậu lại làm chị ấy khóc. – Em xin lỗi, em thề là em sẽ không chơi game nữa đâu. Em xin lỗi vì đã nói dối chị, chị mắng em đi.

Vậy là Seulgi lại phải năn nỉ, hứa hẹn, thề thốt 1001 kiểu thì Irene mới bỏ qua cho lần này. Cô cũng hiểu chơi game cũng không phải điều gì xấu, vả lại Seulgi cũng chỉ chơi cùng Sunny thôi nên Irene không muốn căng thẳng nữa, nhất là khi hai người không có nhiều thời gian bên nhau.

Những ngày sau thật sự là địa ngục đối với Seulgi. Cậu phải đấu tranh tư tưởng dữ lắm mới hạ quyết tâm cắt đứt với người yêu nhỏ của mình. Dù game có hay tới mức nào thì cậu cũng không bao giờ muốn làm Irene buồn. Đối với cậu, Irene vẫn quan trọng nhất. Nhưng mà rời xa game khiến người Seulgi như mất hết sức sống. Ví dụ hôm nay, sau khi đến công ty xong, Irene rủ Seulgi đi chơi cùng với mọi người ở Câu lạc bộ Seobang, Seulgi cũng chẳng tha thiết mấy, dù bình thường cậu là một thành viên tích cực.

Lúc sau, khi Seulgi đi đâu đó, Sunny mới kéo tay Irene nói:

- Seulgi nhìn thảm quá. Lần này em không phải rồi.

- Em thì sao ạ?

- Chơi game có gì là sai chứ? Em là người yêu em cũng phải tôn trọng sở thích của Seulgi chứ. Nó có phải đi cờ bạc rượu chè gì đâu.

- Em...

- Em xem bọn chị này, Hyomin chả bao giờ phàn nàn về việc chị chơi game cả. Bộ em muốn Seulgi nó cứ buồn bã như thế à?

Những lời nói của Sunny làm Irene suy nghĩ rất nhiều. Cô cũng không hẳn là quá ghét việc chơi game, cô chỉ muốn được ở bên Seulgi nhiều hơn thôi, chẳng phải vì chơi game mà cậu ấy đã bỏ bê cô cả tháng à, chính việc đó mới làm cô khó chịu. Nhưng bây giờ nhìn thấy Seulgi ủ rũ như vậy, Irene lại càng thấy khó chịu hơn. Suy nghĩ suốt đêm, cô đã có một sáng kiến.

Sáng hôm sau, khi thấy Seulgi ngồi thẫn thờ ngoài sô pha, Irene càng quyết tâm hơn nữa.

- Seulgi à, xem chị có gì tặng cho em này.

Seulgi quay lại nhìn, thật không thể tin được, đó là người yêu nhỏ của cô đây mà, bộ máy chơi game Xbox one mới cáu và mấy tựa game đình đám nữa. Ngỡ ngàng nhìn người yêu đang cười hiền trước mắt mình, đột nhiên Seulgi thấy mình thỏa mãn đến lạ.

- Chị xin lỗi vì đã không hiểu em. Chị không phải là cấm em chơi game, chị chỉ là muốn bên cạnh em nhiều hơn thôi.

Irene thổ lộ lòng mình xong thì thấy xấu hổ đến hai má đỏ bừng, nhưng Seulgi lại thấy người yêu của mình lúc đó thật là xinh.

- Joohyun à, chị thật là ngọt ngào. Dù có game hay không thì em vẫn chỉ yêu mình chị mà thôi.

- Không, chị không muốn Seulgi buồn, vì vậy chị nghĩ nếu ở nhà có máy chơi game thì em sẽ ở nhà chơi, và hai đứa mình có thể chơi chung với nhau mà. Em sẽ chỉ chị chơi đúng không?

Khoảnh khắc Irene nhìn Seulgi cười nói với ánh mắt mong đợi chạy thẳng vào tim Seulgi mà không thông báo trước gì cả, đến nổi Seulgi thấy chuếnh choáng với thứ hạnh phúc đó. Không còn người yêu lớn, người yêu nhỏ gì nữa, Seulgi chỉ biết, cả đời này cậu chỉ có thể yêu mỗi mình Irene mà thôi.

Quả nhiên những ngày sau hai người họ lại tiếp tục dính với nhau như hình với bóng. Sợ mấy cảnh máu me trong game làm Irene sợ nên Seulgi mua thêm mấy game dễ thương như Just dance, Kinect Adventure hoặc là Guitar Hero để chơi cùng với Irene. Những tưởng mọi việc đã kết thúc không ngờ mấy hôm sau, Seulgi lại rên rỉ nhìn Irene và nói:

- Joohyun, chị có thể ngừng chơi và nói chuyện với em một chút không?

- ...

- Joohyun à.

- ...

- Sao chị lại như vậy? Chị có nhớ lần cuối chúng ta hẹn hò là khi nào không?

- Em im lặng chút đi, em làm chị miss "perfect" rồi đây này.

Đến mức này thì Seulgi không còn có thể nói gì được nữa. Giữ bộ mặt tổn thương, Seulgi liền chạy qua nhà Sunny. Đừng tưởng cô qua tìm người yêu nhỏ nhé, không đâu, vì ở nhà cô có đầy đủ rồi. Vừa bước vào, Seulgi liền túm cổ áo của Sunny mà la:

- Tại chị hết đấy, chị phải chịu trách nhiệm thế nào đây?

- Này em ăn trúng thứ gì vậy? Tại chị cái gì? – Sunny trừng mắt hỏi, con nhãi này càng ngày càng láo, dạo này cô hiền quá thì phải.

- Nếu chị không bày em chơi game thì Irene cũng đâu có mua máy chơi game, rồi chị ấy cũng sẽ không nghiện game như vậy. Bây giờ đến mặt em chị ấy còn không thèm nhìn nữa. Tại chị chứ còn tại ai?

- Này em ăn nói cho cẩn thận, việc đó làm sao chị quản được, chị thấy em buồn chán tội nghiệp nên mới bày em chơi thôi.

- Ai cần chị tội nghiệp, chị trả Irene của ngày hôm qua lại cho em đi. – Seulgi là một người rất dễ bị mù quáng, lần trước vì chơi game vứt bỏ Irene, lần này vì Irene lại đắc tội Sunny.

- Lâu rồi chị chưa dạy bảo em nên em nghĩ chị hiền đúng không, lại đây.

Sunny vứt tay cầm xuống là đứng lên, đừng thấy cô ấy nhỏ con mà coi thường, Sunny đích thị là xã hội đen trá hình đó, bây giờ thì Seulgi đã được trải nghiệm rượt đuổi nghẹt thở mà cậu hay thấy trong game rồi.

Seulgi à, thật may mắn khi có người yêu như Irene đúng không?!

Chú thích:

*Grand Theft Auto V, Assassin's Creed, Payday, Just dance, Kinect Adventure, Guitar Hero là những tựa game nổi tiếng.

*Xbox one: một loại máy chơi game.

*miss "perfect": một thuật ngữ khi chơi game và đánh trượt.

*Một số thông tin là hư cấu, mình không biết những trò đó có chơi được trên Xbox one hay không :D.

*in nghiêng: nhớ lại việc đã xảy ra.

*CLB Seobang: ai không biết thì đọc lại truyện "Seulgi có lỗi gì" nhé :D

_THE END_

P/S: truyện viết theo cảm hứng lần chị nhà chơi Superstar SM Town quá đỉnh. Mình đang phân vân trong việc lựa chọn phong cách. Không biết mọi người thích loại truyện tưng tửng hơi phóng đại này hay thích kiểu tình yêu sâu lắng lâm li bi đát hơn? Cảm ơn mọi người đã tiếp tục ủng hộ mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net