Kẻ thứ ba...đáng ghét

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- "Này Perth, mới có 6h thôi. Mày đến đây làm gì?"

- "Tôi đợi Saint."

- "Cậu nôn nóng gì chứ. Bây giờ có đợi cũng không gặp được đâu. Hơn 1 tiếng nữa thì mới bắt đầu trò chơi, lúc đó Saint mới xuất hiện mà."

- "Tôi không yên tâm khi để Saint một mình như vậy."

- "Cậu bỏ mặt bạn tôi 10 năm không quan tâm. Vậy mà mới xa nhau một chút lại bảo không yên tâm này nọ."

- "Tôi có nỗi khổ của mình. Nhưng hiện tại, tôi thật sự lo lắng cho cậu ấy. Với tôi, cậu ấy là người quan trọng nhất."

- "Thôi được rồi. Chúng ta ra kia uống nước chút quay lại. Saint có P'Plan bên cạnh mà, không ai ăn mất miếng thịt nào đâu."

________________

- "Saint, chú làm anh tìm nãy giờ. Anh không thể nhận ra luôn, tưởng nhận nhầm người không đó."

- "Anh à, anh thấy em có ổn không? Em cứ thấy nó sao sao ấy."

- "Kaka. Tuyệt đẹp. Nếu không phải biết chú mày là con trai, có khi anh cũng bị hớp mất hồn đấy. Perth nó lại được dịp ăn giấm rồi."

- "Em thấy anh mới gọi là đẹp, còn em gọi là kinh dị á."

- "Muốn biết có đẹp hay không, chút hỏi Perth thì biết nhá. Anh nói không tin thì thôi. Còn anh đây đẹp thì biết lâu rồi, không cần đợi mấy người này làm cho đẹp ra đâu."

- "Dạ."

Plan nhìn ngắm mình trong gương không khỏi cảm thán "Nếu mình là con gái, có lẽ không phải FA đến bây giờ đâu nhỉ?"

Mái tóc của Plan lúc này màu đen óng, dài ngang vai, hơi uốn cong. Trên tóc mang băng đô màu đỏ. Tóc cúp vào má khiến cho gương mặt bầu bĩnh hẳn ra. Phải chăng khi giả làm con gái thì cả con người cũng trở nên nhu mì. Đôi môi đỏ chúm chím làm cậu luôn chú ý tới. "Haizzz, cuối cùng cậu cũng hiểu ngoại trừ 3 vòng mà người con trai luôn để ý thì đôi môi chính là sát thủ vô hình. Nhưng nói về môi đẹp thì cái con người kế bên cậu đây phải gọi là tuyệt phẩm. Phải công nhận, Perth có mắt chọn vợ thật, hèn gì nó cứ giữ khư khư bên mình."

Bởi vì, người tham gia trò chơi đa phần là con gái. Mà con gái thì sợ mình bị biến xấu đi, nên ban tổ chức thống nhất hoá trang toàn bộ thành con gái. Trang phục lấy ý tưởng từ các công chúa, tiểu thư hay nhân vật chính trong truyện. Plan thì hoá thân thành nàng bạch tuyết xinh đẹp. Tuy cậu là con trai, nhưng nước da trắng sáng lại được trang điểm chỉnh chu thì không khác gì một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ.

Còn Saint thì sao? Cậu khá sốc khi nhận trang phục của mình. Lúc ban đầu, cậu được đưa bộ trang phục nàng tiên cá khi còn ở dưới biển. Nhưng ban tổ chức đã thay đổi nó thành bộ đầm dạ hội lấp lánh ánh sao màu xanh của biển cả, để tránh cậu khó xử. Saint cũng hiểu, mình sẽ hoá thân thành ai. Một nàng công chúa Ariel xinh đẹp của biển vì người mình yêu mà chấp nhận đánh đổi tất cả, đến cuối cùng cũng biến thành bọt biển rồi vỡ tan. Phải chăng, tất cả là được sắp đặt từ trước. Cậu cũng vì người ấy mà bị đưa xuống trần gian, vì người ấy mà chờ đợi, vì người ấy mà sắp trở thành hư vô. Nhưng cậu tin nàng công chúa ấy không hối hận vì những gì mình đã làm, cậu cũng vậy. Có một tình yêu khắc cốt ghi tâm, một chút đánh đổi này có là gì.

Làn da trắng hồng nổi bật lên với mái tóc đỏ uốn lượn như từng con sóng. Đôi mắt to tròn được đeo len màu xanh của biển. Chiếc mũi cao nhỏ nhắn được nhấn nhá đôi chút. Bờ môi căng đầy thoa ít son nước thật giống như quả cherry chín mọng. Bên phần tóc ít lại đính một cái kẹp hình san hô năm cánh để lộ ra chiếc tai bé xinh đang ửng đỏ vì ngại ngùng.

__________

Các cô gái, chàng trai khác cũng diện cho mình những trang phục thật bắt mắt. Phải công nhận ban tổ chức nơi đây rất chịu chi, đổi lại ai nấy đều thích thú với hình tượng mới của mình. Khi nhận số thứ tự xong, mọi người không chỉ được phát một chiếc mặt nạ mà còn có một cái nơ hoa đeo cổ. Vì ban tổ chức nói, có nhiều bạn nam mặc đầm dạ hội sẽ để lộ vùng cổ dễ bị nhận ra hơn. Đã thay đổi ngoại hình mà còn che đậy kỹ lưỡng đến vậy, khó mà nhận ra nhau. Thật muốn cảm cũng cảm không nỗi.

Ánh đèn sân khấu cũng lấp lánh muôn màu, người đến tham gia bữa tiệc cũng đã đông đủ. Chủ nhân buổi tiệc nói vài lời mở màn cho cuộc vui cũng kết thúc nhiệm vụ của mình. Người dẫn chương trình tiếp lời hô to, hấp dẫn sự chú ý của tất cả mọi người có mặt nơi đây.

- "Kính chào quý khách có mặt tại bữa tiệc tối hôm nay. Như các bạn đã biết, mỗi đêm khu nghỉ dưỡng chúng tôi đều sẽ tổ chức một bữa tiệc trên bãi biển với nhiều trò chơi hấp dẫn. Và đêm nay cũng không ngoại lệ. Trò chơi của đêm nay có tên là 'Thần giao cách cảm'. Cặp đôi chiến thắng sẽ nhận được một bữa ăn trên du thuyền với chất lượng 5 sao."

- "Tôi xin mạn phép công bố thể lệ và luật chơi như sau: Ở trên đây sẽ có 15 người đã trốn trước đó bước ra, họ là một nửa mà 15 người bạn ở phía dưới đang tìm kiếm. Khi hiệu lệnh trò chơi bắt đầu, các bạn phía dưới có 20 phút để quan sát và khi tôi hô 'Tìm' thì các bạn phải nhanh chóng đến đây nắm giữ một nửa đó trước khi ánh đèn tắt đi. Khi ánh đèn sáng lại, tôi sẽ công bố cặp đôi chiến thắng. Nếu số cặp chiến thắng nhiều hơn một thì trò chơi phụ sẽ diễn ra. Chúc các bạn may mắn tìm được người cần tìm."

Sau lời giải thích của MC, lần lượt 15 cô gái bên trong bước ra trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Các cô công chúa xinh đẹp bước ra từ truyện cổ tích này, thật khó mà biết ai mới là nửa cần tìm. Cô nào cũng mang mặt nạ, đeo nơ, mặc dạ vũ. Thật khiến người ta hoang mang. Hiệu lệnh trò chơi bắt đầu đã được vang lên. 20 phút im lặng mà nhìn ngắm từng người như đang kéo dài hơn bình thường. Người đứng phía trên thì hồi hộp, kẻ đứng phía dưới thì hoang mang. Nhưng không hẹn mà gặp, có hai người cùng bị say đắm vì ánh mắt, đôi môi của một người.

Khẽ nhếch mép cười. Perth quay sang Mean bên cạnh vỗ nhẹ bờ vai rồi nói.

- "Cậu nên nhanh chóng tìm ra anh ấy, nếu không muốn bị xé xác ra thành trăm mảnh."

- "Cậu không lo cho thân mình đi. Quản chuyện tôi làm gì."

- "Tôi tìm ra rồi! Trò con nít ấy mà."

- "Cậu đùa à, tôi còn chưa nhìn kỹ hết 15 cô mà cậu đã tìm ra rồi."

- "Một khi đã khắc cốt ghi tâm hình bóng ấy, thì dù có che đậy bằng bao nhiêu lớp phấn hay chiếc mặt nạ thì tôi cũng sẽ nhận ra thôi."

- "..."

Tuy miệng nói vậy, nhưng Perth lại nhíu mày khi nhìn kỹ người ấy hơn. Sau này, cậu tuyệt đối sẽ không bao giờ để người đó chơi mấy loại trò chơi này nữa. Người của cậu, chỉ để mình cậu nhìn là đủ rồi. "Trang điểm, ăn mặc đẹp như vậy để làm gì chứ. Hở cả vai thế kia, muốn để bọn con trai khác thèm muốn hay sao. Không được, sau này không thể để cậu ấy ăn mặc hở hang như thế trước mặt người khác, chỉ được hở trước mặt mình thôi. Phải rồi, nhất định phải thế."

- "Này, nhanh đi tìm nào Perth. Cậu đang nghĩ gì vậy?" Mean thấy Perth không chạy đi tìm nên lo lắng hối thúc.

- "Ờ." Lời của Mean kịp thức tỉnh Perth, cậu nhanh chóng chạy ngay lại phía người kia. Khi tay cậu vừa nắm được tay trái của người đó thì tay còn lại kia cũng bị một người khác nắm lấy. Perth cau mày ngẩng lên nhìn xem người đó là ai mà dám chạm tay vào người của cậu thì ánh sáng không còn nữa. Perth nôn nóng trong lòng, dùng lực kéo mạnh ôm người kia vào lòng. Quá bất ngờ, nên người đó cũng thuận thế nằm gọn trong vòng tay Perth. Sau một lúc bất ngờ định vùng vẫy thoát đi thì như cảm nhận được điều gì đó nên thôi không động đậy nữa.

Khi ánh đèn bật lại, mọi người đều chọn được cặp cho bản thân. Duy chỉ có người trong lòng Perth lúc này vẫn còn bị người con trai khác nắm chặt tay. Điều đó cũng đồng nghĩa, có một cô công chúa không được vị hoàng tử của mình lựa chọn. Lúc này đây, cô ấy có vẻ khá tức giận nhưng điều làm sự bực tức ấy đến đỉnh điểm là khi MC bảo mọi người tháo mặt nạ ra. Cô ấy không thể tin, trái đất này tròn đến vậy. Đi một vòng lớn mà tìm mãi không thấy, ấy vậy mà lại có thể gặp ở nơi đây.

- "Perth, là anh thật sao?"

- "..."

Mọi người có mặt ở đây một thoáng bất ngờ trước biểu cảm lúc này của cô gái. Có người còn an ủi "Chỉ là trò chơi thôi mà cô bé, có cần phải xúc động khi bạn mình không tìm ra đến vậy không?" Nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Perth nhìn sang cô gái, không đáp lại lời mà chỉ kéo cánh tay người trong lòng mình ra khỏi bàn tay của người con trai lạ mặt kia. Sau khi cậu xác định hai bên không còn dính líu gì với nhau nữa mới lên tiếng trả lời cô gái ấy.

- "Anh không nghĩ gặp em ở đây, Maya."

- "Perth, em tưởng anh đã quên em rồi chứ. Em rất nhớ anh, thật không ngờ lại có thể được gặp lại anh."

- "Ừ."

Thái độ hờ hững của Perth không làm cho Maya khó chịu. Bởi cô biết, Perth lúc này còn nể mặt trả lời nhiêu đó là đủ cảm tạ trời phật rồi. Điều mà làm cô bực tức chính là người yêu hiện tại của cô lại không nhận ra cô. Không chỉ vậy, người ấy còn chọn đúng người cô ghét nhất. "Tại sao luôn là nó chứ? Trên đời này hết người đẹp rồi sao, tại sao trong mắt mọi người luôn chỉ thấy mình nó. Ta hận ngươi... Kẻ thứ ba đáng ghét luôn giành giật tình yêu của người khác."

- "Anh Mark, sao anh lại chọn nhầm một thằng con trai chứ. Anh thật không có mắt nhìn người gì cả."

MC từ nãy giờ bị cảnh tượng hỗn loạn trước mắt làm cho ngớ người không nói được lời nào. Thật may đã có người nhắc nhở nên kịp cứu vãn được tình hình.

- "Nào, nào quý khách. Hãy để tôi được phép công bố kết quả rồi có gì mọi người nói chuyện sau được không?"

Perth lúc này không còn quan tâm đến ai nữa, cậu ghé sát vào tai Saint thì thầm.

- "Tối nay, cậu chết với tôi. Cậu dám ăn mặc đẹp thế này, còn để người khác nắm tay mình nữa. Thật không xem tôi ra gì mà."

- "Perth, sao cậu biết đó là mình chứ? Mình hoá trang là theo yêu cầu của ban tổ chức, mình không có sự lựa chọn khác. Còn chuyện kia, là người ta tự nắm tay mình chứ đâu phải mình muốn đâu."

- "Cậu nói gì cũng vô dụng thôi. Đã làm ra những chuyện như vậy thì đáng bị phạt, phải phạt thật nặng nữa là đằng khác."

Cuối cùng, MC cũng công bố kết quả xong. Có tất cả 4 cặp đã tìm ra nhau. Bất ngờ là, Mean cũng tìm được Plan. Tuy có hơi vất vả xíu, nhưng cũng nhận ra anh vào phút cuối. Tất nhiên cặp Maya và bạn trai tên Mark đã tìm sai nên bị loại. Maya không muốn nhìn thấy mặt mấy người khó ưa này nên bỏ về phòng trước. Cô cũng đang rất giận bạn trai, vì thế chẳng buồn để ý xem anh ta làm gì. Mark lúc này lẳng lặng đứng vào một góc, quan sát người đã thu hút cậu ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Phải chăng tình yêu sét đánh là có thật. Cậu không quan tâm người ấy là con trai hay con gái. Cậu chỉ biết lần đầu tiên chạm vào bàn tay ấy. Cảm giác ấm áp, mềm mại thật khiến cậu có một xúc cảm không thể nói thành lời. Có lẽ, cậu đã đến trễ mất rồi, nhưng không có nghĩa cậu sẽ từ bỏ cơ hội này. Biết đâu được, cậu mới chính là mảnh ghép hoàn hảo với người đó..."Saint! Tôi cũng biết là kẻ thứ ba rất đáng ghét nhưng tôi đã lỡ sa chân vào lưới tình của cậu, không có cách nào thoát ra được."

___________

Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ. Chap sau có lẽ sẽ rất ngọt đấy.
Cảm ơn mọi người đã ủng hộ.️❤️❤️❤️


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC