Chap 18: Mèo Mun Trả Ơn.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đây là lần thứ hai tôi đến Kyoto, quang cảnh vẫn không có gì đổi mới. Bầu không khí ở đây trong lành hơn hẳn Tokyo. Chúng tôi bỏ qua thành phố, đi sâu vào đồi núi dọc theo sông Oi đến khu Arashiyama với hai hàng cây chuyển màu. Tại nơi đây cũng có TN trú ngụ là anh chị em của Kuri. Các TN cây dường như đang trơ mắt ra nhìn đồng loại đang đi đâu đó ngang qua. Họ trông hoàn toàn vô hại và biến mất sau cái ngáp dài.

Tên TN lần này thuộc loại côn trùng tên là Muỗi Vằn. Dấu chấm đỏ trên màn hình của tôi vẫn nhấp nháy và dừng lại tại rừng tre Sagano ở Arashiyama, tức là nó đang ở rất gần đây. Tên TN nguy hiểm hơn tôi tưởng. Vết đốt của nó cũng đủ một kẻ như Yami phải co giật rồi teo nhỏ. Xin lỗi nhưng tôi thích lấy 004 ra làm ví dụ. Ngoài ra, đôi cánh tử thần của nó có thể chém đứt lìa một con người hay một TN không kém gì Lưỡi Cưa.

Khi mặt trời lên cao, có một cái bóng lướt qua trên đầu cả hai. Chúng tôi theo dấu và đi sâu vào rừng tre Sagano dưới những tia nắng chiếu qua khu rừng, thẳng xuống hàng cây tre cao vút như những tòa tháp, tạo nên cảnh tượng trong ánh nắng lung linh huyền ảo đẹp mắt. Nơi này không chỉ làm tôi ấn tượng về vẻ đẹp tự nhiên mà còn về những bản nhạc du dương khi gió thổi qua những rặng tre xào xạc.

004 bảo rằng điểm yếu của nó là phần dưới bụng phát sáng. Tôi sẽ rạch bụng Muỗi Vằn và thu lại thiên sứ để hấp thụ cho mình, như vậy sức mạnh của tôi sẽ tăng cao. Sự chú ý của tôi lại chuyển về Muỗi Vằn lúc nó xuất hiện trong tầm mắt cả hai. Nó đang tha hai con mồi đến tổ và ra sức hút cạn máu cho đến khi người đó khô queo lại.

Chúng tôi từ tốn nhích lại gần và núp xuống bởi một tảng đá xung quanh đó. Một phần của rừng tre đã bị đốn và đá nằm thay. Hẳn là đã có cuộc vật lộn không cân sức ở đây rồi, điều này rất thích hợp để Muỗi Vằn giấu xác con mồi. Đâu đó xuất hiện tiếng hú, bỗng một con sói đói khát cùng đường đang cố liều thân để giành giật con mồi. Cả hai đánh với nhau, những chiếc răng nhọn chỉ có lợi dưới mặt đất. Cuộc chiến không quá dài vì Muỗi Vằn đã dùng đôi cánh tặng TN sói vài vết thương sâu.

Hắn vẫn kiên cường đuổi theo và cướp đi số thức ăn còn dang dở. Đôi chân TN sói linh hoạt băng qua các cây tre để gây cho đối thủ bị mất lợi thế hoàn toàn. Muỗi Vằn quay lại và bực bội, có lẽ nó phải đi tìm mồi khác.

Trong đầu tôi bỗng nghĩ ra một ý nghĩ táo bạo. Tôi cắt tay mình đến gỉ máu và âm thầm dặn dò Yami về kế hoạch vừa mới vạch ra. Sau đó, tôi chạy ra giữa rừng tre, gào thét để gây sự chú ý của Muỗi Vằn. Tên TN giật mình quay đầu lại, đôi cánh vỗ mạnh lao vun vút về phía tôi. Nó dùng chân tóm lấy tôi rồi nhanh chóng mang về tổ.

Tôi nhân cơ hội tốt dùng đầu kiếm của mình đâm thẳng vào phần bụng phát sáng của Muỗi Vằn, tôi kéo lê đầu kiếm tạo thành một đường dài với vết rạch sâu hoắm. Một viên thiên sứ rơi xuống tay tôi. Muỗi Vằn quằn quại đau đớn rồi lủi xuống một tảng đá mà chết. Rất may tôi được Yami đoạt lại, hắn bảo rằng mình thật tốt bụng và hoàn hảo. Thôi bỏ qua chuyện hắn đang tự cao đi.

Hạ được đối thủ, lòng tôi như trút được một ngọn núi. Viên thiên sứ lấp lánh trên tay như một viên ngọc quý. Tôi nhanh chóng cất nó vào túi quần rộng, vô tình lại thấy TN sói từ xa đang chật vật với xác người còn chút máu. Một lát sau, có một TN mèo bước đến. Dáng vẻ của nó làm tôi liên tưởng đến con mèo mun tôi đã cứu cách đây một năm. Nó cũng hướng ánh nhìn quen thuộc về phía tôi, nó là TN, còn nhân vật tôi nghĩ đến chỉ là một con mèo. Tôi nhanh chóng bỏ qua chuyện tình gia đình giữa chó và mèo, rồi vội vàng theo gót chân Yami đến vùng đất mới khi hắn ra dấu tay di chuyển.

- "Khoan đã!"

Cô mèo nhanh chóng chạy đến tôi. Cô ta bỗng chốc đứng dậy bằng hai chân, cơ thể lại hóa thành con người trong chiếc váy đen và đôi tai mèo. TN mèo chỉ đứng ngang vai tôi. Cô ta vẫn còn nói chuyện bằng ngôn ngữ TN. Có lẽ cô mèo chỉ tiến hóa được phân nửa chặng đường.

Sói lẳng lặng bước theo sau. Hắn chăm chú nhìn với thái độ phòng thủ và nghi ngờ trong lúc cô mèo hỏi hang tôi.

- "Anh có phải là người ở nhà Meiko không ?"

Nhận được cái gật gù còn gượng gạo. Cô ta lại vui vẻ tiếp tục.

- "Mừng quá! Cuối cùng cũng tìm được ân nhân rồi!"

-  "Em là..."

- "Em tên là Ayano, chú mèo được anh cứu sống lúc ở nhà Meiko. Còn đây là anh trai em. Chúng em đều là con của nhà khoa học Yamaguchi Orochi. Rất vui được quen biết ân nhân và anh... "

- "Yami, vua bóng đêm."

Dường như có gì đó rất thân thuộc. Orochi - tôi đã từng nghe nhắc đến cái tên này. Một nỗi thắc mắc đang dâng trào trong tiếng cười vui vẻ phát ra từ Ayano. Hiện tại tôi còn một chuyện chưa thể giải quyết, vì thế tôi chỉ gắng gượng nở một nụ cười thân thiện đáp lại. Bên cạnh đó, tôi bỗng nhớ ra một người quen thuộc cũng có liên quan đến lão.

- "Orochi...vậy...em biết một TN nữ tên là Kagami chứ ?"

Ayano gật gù, cô loanh quanh bên TN sói để xoa dịu tiếng gầm gừ thiếu kiên nhẫn của hắn. Có vẻ như tên này khá khó chịu với Orochi hoặc tôi.

- "Thật ra thì đó là chị của tụi em, nhưng...em và TN sói đã rời khỏi Orochi từ một thời gian khá lâu rồi. Một phần cũng vì không thích ông ta đầu quân cho ruồi mép."

- "Đầu quân cho ruồi mép sao ? Ý...Ý em là..."

- "Phải! Hiện tại các TN của Orochi ngoại trừ em và TN sói...thì tất cả những đứa con còn lại của ông ta đều là gián điệp trà trộn vào đám khoa học nhằm tóm gọn hết bọn chúng."

______________________________________

Đây là một trò đùa chẳng vui chút nào, gương mặt tôi chắc hẳn đang sưng tấy lên vì vài cú tát quá đau. Tôi sẽ chết lặng người ngay tại đó nếu như Yami không gấp gáp hối thúc.

Ayano và TN sói nói rằng họ biết Xác Ướp. Hắn có họ hàng với Bóng Ma, vì thế họ đồng ý dẫn đường cho chúng tôi vào hôm sau.

Tâm trạng của tôi bây giờ như một cơn lốc đang xoáy tung mọi thứ một cách điên khùng nhất. Không tiện nói ra kẻ đã tạo Xác Ướp vì việc ông ta chết đột ngột cách đây một ngày, khiến những đứa con TN gào thét trong đêm một cách dữ dội. Đừng nghĩ chúng tiếc thương mà khóc, TN chẳng mang ơn người tạo ra chúng đâu. Chúng gào thét vì chúng đã được tự do khỏi sự giam cầm xấu xa của ông ta và Xác Ướp cũng không ngoại lệ. Hắn đang kêu gọi anh em của mình để thành lập một tổ chức có tiếng nhằm giúp Kisame chống lại Washi.

Vị trí của hắn cách xa thành phố Tokyo. Chúng tôi phải đi ngược lên núi đến đền thờ nữ thần mặt trời Amaterasu đang nằm chơ vơ trên đỉnh. Bên cạnh ngôi đền là tượng linh thần đặt hai bên cửa ra vào. Những bậc thang dài nhưng sẽ không làm khó người đến thăm nếu như họ có thành ý. Tất nhiên chúng tôi sẽ chẳng bỏ thời gian để leo lên những bậc thang đó.

TN sói làm nhiệm vụ đánh hơi. Hắn chạy đi một hồi lâu và trở lại với một con chim bồ câu ngậm trong miệng. Hắn lại tiếp tục đi tìm vị trí của Xác Ướp sau khi chén sạch con chim đó. Ayano đã hóa thành một con mèo bình thường. Cô nhảy lên vai tôi kêu vài tiếng cổ vũ.

Yami thở dài, hắn đưa tay vào túi khi phải làm nhiệm vụ do thám khắp xung quanh ngôi đền. Một mùi hôi thối bốc lên kinh khủng làm ô uế chốn linh thiêng, nó tấn công bất ngờ khiến chúng tôi lùi vài bước. Làn sương mù xuất hiện che khuất tầm mắt chúng tôi. Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, ngôi đền thần mặt trời lung linh dưới ánh nắng giờ đã biến thành một ngôi đền đã bỏ hoang từ lâu. Những cây gỗ trụ mục nát bám đầy mạng nhện. Bậc thang bị gãy đôi và phía trên nóc xuất hiện vài lỗ hổng lớn.

- 'Nghe cho kĩ này, đối với Xác Ướp muốn giết được hắn phải nhìn ảo thành thật và thật thành ảo.'

TN sói dặn dò khi hắn bước lùi lại. TN 004 rít lên vì hắn để lọt một con bọ cạp xuống cái hố đen của mình. Sức mạnh bóng đêm của hắn cực kì có ích trong thời điểm này. Hắn đã tạo thành một vòng tròn bảo vệ xung quanh chúng tôi để tránh bị bọ cạp tấn công. Lực hút của vòng bóng đêm làm rất nhiều bọ cạp bị nuốt chửng. Chúng không ngừng xuất hiện thêm con mới để thay thế.

Cơn sốt tinh thần hôm qua đã khiến đầu óc tôi như chìm vào giấc ngủ. Tôi thậm chí còn không biết mình nên khóc hay nên cười. Yami dặn sao tôi làm vậy, không hăng hái và xung phong làm kẻ thế mạng nữa. Tôi cũng chẳng tung ra sức mạnh để giúp họ. Và nếu có thì tôi toàn trật mục tiêu. Tôi đưa tay xoa lấy đầu, nhận thức được mình đang trong tình trạng nguy hiểm. Toàn thân tôi như rã rời, hình ảnh trước mắt cứ mơ hồ. Ayano trên vai tôi bắt đầu kêu lên khó chịu. Cô vuốt mặt tôi cùng với tiếng chửi rủa của Yami.

- 626! Ngươi nên tỉnh lại, một phút thôi, được chứ? Ngươi tưởng ngồi đây ngắm cảnh là thú vị à?

Yami nắm cổ áo tôi. Hắn gầm lên, suýt tặng cho tôi một cú đấm nếu như Ayano không can ngăn. Nhiệm vụ vẫn là nhiệm vụ, rất nhiều người đã bị thương chỉ vì đợt tấn công không cân sức của Xác Ướp. Cô mèo bị thương, TN sói suýt ngã xuống cầu thang. Yami khôn ngoan biến mất với vài vết thương ở vai. Họ không có tội trong chuyện này. Chính tôi là kẻ đã lôi kéo những TN đến đây.

- "Hãy đi vào trong cơ thể nó, thiên sứ chỉ nằm ngay trong đó thôi."

- Tôi sẽ vào đó.

- "Không...em ...sẽ đi!"

Tiếng kêu của Ayano vang lên khe khẽ. Cô hóa người và chống tay xuống nền đất để đôi chân sau đứng được vững vàng. Ayano khẽ quệt một giọt máu bám trên trán. Cô lê bước đến gần tôi, đôi mắt cô trông thật yếu ớt. Ayano chẳng còn sức lực bao nhiêu để có thể chống chọi lại với Xác Ướp.

- "Mắt mèo rất tinh trong bóng tối, em sẽ né được bẫy và phá vỡ thiên sứ của hắn"

- Không! Hãy ở lại với TN sói.

- "Tin em đi mà ân nhân. Em làm được, hãy để em trả ơn cho anh."

- "Không được đâu nhóc con, đừng ngu ngốc thế chứ. Em sẽ phải đổi cả tính mạng của mình đấy. Chẳng ai chịu được vụ nổ khi thiên sứ bị phá hủy đâu. Huống hồ chi là..."

- "Em biết em biết anh trai à, nhưng nếu không giết Xác Ướp thì người bị giết sẽ là tất cả chúng ta."

- Chúng ta sẽ dùng sấm sét để phá hủy ngôi đền đó.

Tôi khẳng định và đưa tay lên trời để kêu gọi những tia sét dài. Tuy nhiên điều đó không được đáp lại, ngay cả gió lẫn con quái vật mắt đỏ cũng như muốn tấn công tôi khi tôi cố gắng điều khiển chúng. Tất cả đã bị Xác Ướp làm thành điên rồi. Một cú chém phớt ngang đầu làm đứt vài sợi tóc của tôi. Trong một thoáng, tôi như chết lặng vì đã không né cú chém ấy. Tôi thầm cảm ơn thần linh vì nó đã chém hụt. 004 bị Xác Ướp lừa một cú ngoạn mục, đòn tấn công nhanh như vũ bão khiến đôi tay hắn bị đứt lìa khỏi thân. Bóng Đêm gào lên và lăn tròn xuống nền đất. Hắn chửi rủa, thề thốt sẽ ngấu nghiến Xác Ướp ngay lúc đó trước khi bị đẩy ngã xuống những bậc thang của ngôi đền.

- 'AYANO!'

TN sói gào thét lên vì thấy Ayano liều mình nhảy lên mặt lưỡi cưa. Nó đứng yên khi thấy con mồi tự đâm đầu vào miệng. Hai cửa sổ của ngôi đền bỗng đỏ rực như được ai đó thắp ánh sáng từ bên trong. Xác Ướp đang mở mắt nhìn chúng tôi bằng ánh nhìn của loài quỷ dữ. Hắn điều khiển những bàn tay bằng gỗ vươn dài ra và chụp lấy chúng tôi nhưng không thành công. Hắn muốn thức ăn của mình phải thật nguyên vẹn và không mất thêm một lượng máu nào nữa từ con mồi. Trên hết là không được chạy thoát. Còn bây giờ, hắn đang cảm thấy điên khùng khi cô mèo đang đứng trên lưỡi của hắn, mời gọi hắn nuốt trọn vào bụng. Ayano quay sang nhìn chúng tôi, lòng cô nặng trĩu trong lời từ biệt.

- "Em sẽ cố gắng để không làm mọi người phải thất vọng."

- Không....không được...Ayano! Dừng lại đi!

Tôi vùng vẫy trong những bàn tay ma thuật và nhanh chóng đốt chúng đi để lao tới. Dù vậy, tôi vẫn chậm hơn đối thủ vài giây. Chiếc lưỡi của Xác Ướp rụt vào nhanh chóng trước khi tay tôi kịp chạm đến cô. Tôi mất thăng bằng nên ngã sóng soài xuống nền đất, vội lấy lại sự bình tĩnh và đứng dậy nhưng mọi chuyện đã trễ rồi.

Tiếng tru thảm thiết của TN sói khi hắn cố gắng ngoạm lấy những bàn tay để giải thoát cho mình. Hắn cào cào xuống nền đất và xông thẳng vào ngôi đền nhưng bị hất văng ra xa. Tuy không thê thảm như Yami, trông TN sói rõ là muốn liều chết với Xác Ướp. Từ trong ngôi đền, Xác Ướp phóng ra chất dịch nhầy để bắt lấy con mồi.

        Khi chất độc ấy bám vào mặt chúng tôi, 004 đã xuất hiện đúng lúc. Hắn tạo một màn chắn phía trước nhờ vào sức mạnh bóng đêm từ miệng. Tay hắn đã bị đứt nhưng trông Yami còn hung hãn hơn. Hắn đã điên loạn từ lần bị đánh lén.

004 tấn công dồn dập với kẻ thù, rồi lực tác động lại làm Bóng Đêm phải thụt lùi. 004 chửi rủa rồi lại tấn công. Mất hai tay nên hắn chẳng khác gì một kẻ thù buồn cười. Yami sẽ không thể tạo sức mạnh lớn nhất của hắn để vờn Xác Ướp như chơi trò mèo vờn chuột. Hắn thê thảm nhưng trông vẫn còn cố chấp lắm.

Xác Ướp ợ lên một hơi rõ to, đem mùi người chết bay nồng nặc xung quanh. Đôi mắt đỏ rực của hắn sáng lên rồi vụt tắt. Thoạt đầu, tôi cứ tưởng hắn sẽ lại tấn công tiếp nhưng không phải, Xác Ướp bắt đầu quằn quại và nôn ra hết những con mồi mà hắn đã từng ăn thịt ra ngoài, bao gồm cả bướm và ong vò vẽ.

Bám đầy nền đất là những vệt máu tanh. Có cả con mắt của ai đó vẫn chưa bị tiêu hóa. Con mồi của Xác Ướp nhiều đếm không xuể, nằm chất đống với những cánh tay bị ngoạm còn in vài dấu răng sâu. Nếu như không có lớp bảo vệ của 004, thì chúng tôi sẽ phải hứng chịu một đợt máu tanh từ miệng hắn thật khủng khiếp. Một cơn buồn nôn ghê tởm nhất lịch sử.

Nhưng khoan hãy nhắc tới chuyện đó, quan trọng là Xác Ướp đang khó chịu. Hắn vung chiếc lưỡi của mình khắp nơi, quật ngã nhiều cây đang tô sắc đẹp cho ngôi đền. Phải vất vả lắm Yami mới có thể trụ được với đợt tấn công của hắn. Tôi giúp 004 bằng cách truyền thêm sức mạnh của mình vào đó.

- "Ayano, em làm được rồi, cố lên nào."

TN sói kêu lên, hắn nhảy bằng hai chân sau rồi đi vòng một chỗ. Gương mặt sói trông chẳng có gì gọi là hào hứng, nhưng hắn vẫn cố gắng cỗ vũ cho cô em gái đang chống chọi yếu ớt với trái tim của Xác Ướp bên trong.

Tiếng nôn mửa lại xuất hiện và lần này là cát vụn bắn tung ra ngoài. Hơi nóng của nó như được lấy từ sa mạc về suýt làm bỏng cả mắt tôi. Tất cả chúng tôi đều nấp vào trong vòng bóng tối của 004 để tránh đợt bão cát tấn công. Tuy không phải là TN thuộc dạng ghét nóng, nhưng thú thật thì bị thiêu đốt trong cái thời tiết hỗn độn này thì thật là khó chịu.

- Xác Ướp sẽ tấn công ta một trận cuối cùng đấy. Hãy đảm bảo rằng các người có đủ 'rễ' để bám trụ.

Hắn ra lệnh cho tôi phản công lại Xác Ướp bằng những sức mạnh bóng tối. TN sói vung hai chân trước, cào một đường dài lên hai cánh cửa của ngôi đền. Chiếc chuông gần đó lung lay, gãy vụn khi chịu đợt tấn công của hắn.

Xác Ướp hà hơi, hơi thở không mùi nhưng lại có khói trắng dày đặc, gây cho chúng tôi một cảm giác lâng lâng tê tái cả người. Tay chân tôi bủn rủn đi dần. Mọi giác quan của tôi đều biến mất. Hình ảnh trước mặt bắt đầu xoáy tròn vào nhau. Tôi có cảm giác như Xác Ướp đang thôi miên tôi. Đòn tấn công cuối cùng sống còn của Xác Ướp khiến tôi dường như đã bị tê dại, chẳng còn đủ suy nghĩ để tiếp tục cuộc chiến.

-------------

Một căn phòng hiện ra ngay trước mắt với đống mảnh vỡ nằm rải rác xung quanh.

Tôi thấy mình đang ngồi ở một góc tường cạnh cửa sổ cùng chiếc ly nước trên bàn vỡ dưới sàn nhà. Nơi này chẳng xa lạ mấy, là căn phòng của tôi ở nhà Goro. Đầu tôi bắt đầu nhói lên inh ỏi phản đối hình ảnh trước mặt nó. Hoặc là tôi mơ hoặc đây là sự thật. Tôi còn nhớ việc Xác Ướp đang cố tình tạo ảo ảnh để chia rẽ chúng tôi ra. Hắn tách riêng ba đứa vào ba ảo ảnh khác nhau trong một trò chơi của riêng hắn.

Chờ đợi con quái vật xuất hiện hay một trận động đất, một cơn đại hồng thủy, thậm chí là ngày tận thế của Trái Đất. Tôi đứng dậy, cẩn thận bước tới cánh cửa phòng đã đóng bằng những bước đi e dè ngập ngừng.

Không khí như chết lặng đi, tôi cảm thấy tim mình như chạy nhanh một nhịp. Bên ngoài gió vẫn thổi vi vu như ru ngủ. Trò chơi đã bắt đầu khi tôi mở cánh cửa phòng mình với vẻ sợ sệt. Luật là tìm ra Xác Ướp và giết hắn khi hắn ở nơi này tồn tại thì ngoài kia hắn vẫn sẽ sống. Không như Yami, Xác Ướp cũng đang cược số phận của mình vào trò chơi gia đình quái quỷ này. Sức mạnh cuối đi liền với tính mạng của hắn.

Tiếng rượt đuổi trên hành lang của ai đó vang lên. Trái với những suy nghĩ cực kì rùng rợn của tôi thì trông bên ngoài chẳng có gì gọi là đáng sợ. Vẫn là một màu trắng tinh của lớp tường sơn. Những căn phòng lặng lẽ trải dài theo hành lang. Có hai người đang chơi rượt đuổi nhau đó là Kuri và ông Ken. Họ cười và chơi oẳn tù tì. Kuri tặng ông Ken một cú đấm rõ đau khi ông ta thua cuộc. Cả hai lại quấn quýt thật thân mật. Trông chẳng có gì bất ngờ, không có quái vật cũng chẳng có tận thế. Xác Ướp là kẻ lỗi thời thế sao ? Ý tưởng của hắn chỉ hạn hẹp thế sao ?

- Anh làm gì mà đứng như trời trồng thế ?

Tatsu xuất hiện đột ngột làm tôi giật mình. Cậu ta cười, trên tay cầm một hộp quà màu đỏ. Tóc cậu vuốt keo kèm chiếc áo sơ mi trắng và quần tây đen lịch sự. Bộ móng ngựa gõ trên sàn khi cậu ta giậm chân. TN gió hỏi với vẻ thắc mắc.

- Anh chưa chuẩn bị nữa sao ?

- Chuẩn bị? Đi đâu?

- Trời ạ, tỉnh lại nhé.

Tay Tatsu vỗ vào trán tôi, trông cậu bạn rất vui vẻ khi ôm hộp quà trong tay. Cậu ta hối thúc tôi đi chuẩn bị, hứa hẹn sẽ đứng ở ngoài chờ tôi và cả bọn Bóng Ma đến trước khi buổi tiệc sinh nhật bắt đầu.

Dù có hơi khó hiểu, tôi vẫn im lặng mà đi vào trong. Tôi vẫn ăn bận và chuẩn bị như thật, chỉ là sơ sài hơn rất nhiều so với một buổi tiệc thực sự. Tatsu cũng phàn nàn về điều đó. Cậu ta không thích ngày quan trọng như thế này mà chúng tôi lại có thể xem như bình thường với đầu tóc rối bù. Tôi chẳng còn tâm trạng nào nữa để chỉnh chu. Ai lại đi chải tóc vuốt keo trong lúc kẻ thù đang nhởn nhơ bên ngoài.

- Kanata à...cậu xong chưa vậy ?

Giọng nói của Kagami từ bên ngoài. Một nỗi quen thuộc lại trở về, tôi những muốn chạy ra ôm chầm lấy cô sau những ngày chờ đợi đến mỏi mệt, để kể hết những gì tôi đã trải qua như câu chuyện đi tìm Bực Bội thú vị.

Ấy nhưng tôi lại bước đi hụt hẫng khi nghĩ tới việc đây chỉ là ảo ảnh. Cánh cửa là ảo ảnh, bức tường cũng là ảo ảnh và trên hết là những con người ở đây đều là ảo ảnh. Tôi vẫn là con cờ của Xác Ướp. Hắn sẽ giết tôi bất chợt bằng việc mượn hình ảnh người thân của tôi.

Thật khó để tỏ thái độ 'kẻ thù' với Kagami trong khi ánh mắt của cô nhìn tôi vẫn chẳng khác gì đời thực. Vẫn là khuôn mặt xinh thích bạo lực, nét nhăn nhó mỗi lần trễ giờ. Thế thì làm sao tôi nhận ra được đâu là Xác Ướp đây ? Tôi càng không muốn hắn là Kagami. Việc tự tay đâm chết người mình yêu đối với tôi điều đó thật tàn nhẫn.

- Chúng ta đi thôi nào, mọi người đang chờ đấy. Hôm nay là sinh nhật Mimi, tớ thấy cậu dạo này hay quên quá nên làm luôn quà rồi này.

Cô mỉm cười, tay đưa cho tôi một gói quà màu vàng. Bên trong là một vật gì đó hình chữ nhật. Tôi nghe có tiếng va vào nhau.

"Bình tĩnh nào" đó là điều tôi phải cân nhắc mình, tôi đưa đôi mắt nhìn Kagami với vẻ biết ơn. Cô cũng cười lại, nụ cười của Kagami chẳng ấm áp như trước. Hay tại vì tôi đã biết cô không phải người tôi yêu. Đúng vậy, Kagami có thể là một xác ướp đang giả dạng.

Buổi tiệc sinh nhật diễn ra đúng y như cái không khí mà nó vốn có. Tiếng náo nhiệt, tiếng trò chuyện cùng tiếng đùa giỡn. Tiếng ly va lách cách vào nhau thật ồn ã. Tiếng nhạc du dương theo một khúc nhạc khiêu vũ lãng mạng. Dù đã cố cân nhắc mình nên làm chủ bản thân nhưng đôi khi tôi dường như cũng bị mê hoặc.

Tay Kagami siết chặt tay tôi, ước gì đó là sự thật. Cả hai bước vào trong phòng khách với một nét mặt tươi. Kuri nhướn mày, bà ta bứt tóc cho Ken như một thú vui duy nhất. Aneko thì lo ngồi thư giãn với người hầu đằng sau xoa bóp vai cho mình. Tatsu thì lo cắm nến vào chiếc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net