Chap 3: Phân tích (P1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

III. Phân tích

0. Đôi lời

Các giả thuyết nhỏ lẻ đôi khi sẽ được cho vào phần này. Ngay từ tựa đề từng chap, tôi đã nhận ra đây không đơn giản chỉ là một câu chuyện đồng nhân thường thấy.

Và cách mà tác giả cho hình ảnh kèm vào truyện khiến tôi có chút đắng đo. Bởi bìa truyện chỉ có màu đỏ đậm và đen nhưng vào truyện thì có có màu xanh trời và trắng. (Những tông màu này tương phản nhau)

Được rồi, bắt đầu thôi!

1. Chap 1: 4a-m

4a-m, tên chap khiến tôi bối rối. Có thể tác giả Rin đang lấy ý nghĩa là 4 am, tức bốn giờ sáng. Đến cả mô tả truyện ở phần kết cũng là:

"[Bạn đã sẵn sàng để 'nghe' tiếng khóc la của kẻ yếu lúc 4 giờ sáng chưa?

Tất nhiên, nhưng hãy để tôi đi uống nước đã]"

Tức là mô tả chính là 'chap 0', là khởi đầu. Câu chuyện thực sự đã bắt đầu ở phần mô tả. Nhưng qua chap 1 lại là "tỉnh dậy", vậy... liệu chăng có gì đó bất thường ở đây?

Quay lại 'Chap 1: 4a-m'

Chúng ta bắt đầu ở căn nhà mà mình ở như mọi ngày. Mọi thứ vẫn bình thường cho tới khi điều bất thường xảy đến. Người anh trai đột ngột rời khỏi nhà và điều đó vô tình khơi gợi trí tò mò của người em gái, là bạn.

Trước khi đi sâu vào, chúng ta phải điểm sơ lại những 'đầu mối' đã xuất hiện.

Gia đình của bạn có bảy thành viên: Người cha, người mẹ, Karama, Norama, bạn và hai đứa em trai. Tất cả năm anh em đều có thính giác cực kì tốt.

Hãy nói đến người anh trai Karama mà nhân vật tôi đôi khi sẽ gọi tắt là "Ka". Tôi sẽ gọi là anh vì mặt bằng chung lứa nhân vật của câu chuyện rơi từ 9-16 tuổi. Anh ta hiện khoảng 16 tuổi, là con cả của gia đình.

Thêm nữa là Karama có hai người đồng đội là Rumina và Kararo. Ngoại hình là có tóc nâu thẫm và mắt đỏ. Một điểm cộng cho chàng trai 16 này là được miêu tả như một nam thần dịu dàng và ấm áp. Đúng chuẩn tạo hình của một anh trai yêu thương bầy em thơ.

Tiếp theo là người anh trai Norama mà nhân vật tôi luôn thể hiện sự thù hằn rõ nét. Tôi sẽ gọi cậu ta là cậu vì Norama hiện đang ở độ tuổi 13. (Theo quan niệm thì số 13 khá xui nên có thể nó cũng là một đầu mối). Cậu ta là một người có chiều cao vược trội, ý tôi là cậu ta cao như một người trưởng thành. Trên thực tế, tôi tìm thấy một số thông tin cho thấy những người ở Lôi Quốc đã có chiều cao khá tách biệt với một số quốc gia khác rồi.

Norama là người khá trầm tính và có vẻ là một nhân vật hướng nội, ít biểu lộ cảm xúc nhiều. Ngoại hình là tóc xanh lam (như màu ma trơi) và mắt đỏ. Tôi không nghĩ một cậu em có một người anh trai hoạt bát như thế mà trở nên trầm tính là điều bình thường đâu nhỉ?

Con gái duy nhất và cũng là bạn, một cô gái không được nhắc tên. Ý tôi là, tình tiết truyện không cho phép cái tên được xuất hiện.

"Một tiếng sấm nữa vang lên khi anh ấy gọi tên tôi."

Ở phân đoạn sắp rời đi, người cha có nhắn nhủ những lời động viên. Đây có thể không phải là lần đầu tiên Karama gặp trường hợp này. Và các trường hợp trước có lẽ không có kết quả tích cực cho lắm khi mà người cha là nói tới trường hợp xấu nhất. Dù vậy Karama vẫn rất vui vẻ mà rời khỏi nhà.

Tất cả tình huống này đều được cảm nhận chỉ quá âm thanh cho thấy khả năng nhạy bén của thính giác của nhân vật tôi. Có thể, cách xây dựng tình tiết chỉ qua âm thanh bằng ngòi viết là một cách viết khó đối với tác giả và cô ấy đang cố gắng để giúp nó trở nên mạch lạc nhất mà không trở nên quá dày đặc lời thoại như một kịch bản đóng kịch.

Tiếp theo là phân đoạn trốn khỏi nhà vì sự tò mò muốn gặp người tên Kararo ở bệnh viện. Ta biết rằng nhân vật tôi là một Chunnin. Khả năng cao là hai người anh cũng phải cỡ Chunnin trở lên.

Và Norama có vẻ như là 'người quen' ở đây. Cậu ta tới đây thường xuyện. Để làm gì? Tôi cho là thăm bệnh, cậu ta sẽ đi thăm ai đó. Cũng có khả năng Karama cũng là 'người quen' ở đây khi mà nhân viên bệnh viện biết rõ họ là hai anh em.

Ngoài ra, nhân vật tôi bị nhạy cảm với âm thanh nhiễu. Có thể nhân vật này không hòa nhập lắm trong cuộc sống đâu.

Nhân vật tôi nhanh chóng bị tóm bởi Norama khi bạn đã tiến gần tới phòng bệnh của Kararo. Norama lộ rõ sự lo lắng và quân tam mà một người anh trai luôn dành cho đứa em của mình và kéo bạn đi vào thang máy nhanh nhất có thể, như thể không muốn bạn ở đây lâu hơn nữa, như thể cậu ta đang giấu điều gì đó.

Nhưng nó đã bị lộ tẩy một phần. Bạn đã nghe được âm thanh của cái chết khi căn phòng cách âm được mở ra. Điều này khiến tôi dễ dàng kết luận rằng nhân vật Kararo đang trong tình trạng nguy hiểm. Nhưng nếu là nguy hiểm, Karama sẽ không rời đi với một nụ cười đầy lạc quan. Vậy nên, khả năng cao là hôn mê sâu và hiện đang là thời điểm quyết định xem người đó sẽ sống, sẽ chết hay sẽ tiếp tục chìm vào cõi mộng.

.

Chúng ta được rõ hơn về mối quan hệ giữa Norama và em gái cậu ta. Norama được thể hiện như một người anh trai luôn trêu chọc em gái của mình và nhân vật tôi thì lại luôn cố chứng minh không cần sự bảo bọc hay chỉ dẫn bởi người anh trai hơn mình có vài tuổi. Đây là một mối quan hệ anh chị em điển hình trong thời buổi của chúng ta hiện nay.

Sau khi rửa bát xong, chúng ta được biết rằng Norama đã đi về phòng mình. Và hai ông anh này thì không thích bị xâm phạm quyền riêng tư nên đã lấy thứ đi đó che đi khe cửa. Khi nhân vật tôi gõ cử gọi thì trong phòng như lộn xộn cả lên.

Khi cánh cửa bật mở, hình ảnh Karama trong trạng thái mệt mỏi sau một giấc ngủ sâu bước ra và tiếp theo là Norama đang chơi điện tử. Norama còn mang theo hành lý của anh trai mình mà không có biểu hiện khó chịu nào cho thấy mối quan hệ giữa Karama và Norama là cực kì tốt và Norama rất ngoan và nghe lời, trái ngược hẳn mới quan hệ giữa cậu và cô em gái. Họ sống chung phòng với nhau nên tôi nghĩ điều này cũng khá bình thường.

Hôm nay họ có một nhiệm vụ. Đó là một nhiệm vụ cấp B, yêu cầu bảo vệ phu nhân của ngài Korako B, phu nhân Yurina B bởi vì cô ấy đang mang thai. Qua cuộc trò chuyện, tôi chắc chắn là Karama và Norama đều phải từ cấp Chunnin trở lên.

Korako B là một người đàn ông tóc vang và bị tổn thương ở mắt trái. Còn Yurina B là một người phụ nữ tóc đen dài và xinh đẹp, cô đang mang thai tháng thứ ba và đây là đứa con gái đầu lòng của họ.

Cả hai từng là người bảo vệ cho mẹ của ba anh em khi bà ấy mang thai hai đứa đầu. Nếu như vậy, tôi nghĩ người cha của họ hẳn phải là một ninja nứt tiếng như Korako B. Hẳn ông sẽ là một Jonnin. Điều này lý giải tại sao gia đình họ lại khá giàu.

Và Korako cũng như Yurina chỉ mới có con đầu lòng nên có thể họ còn khá trẻ. Thời điểm họ bảo vệ người mẹ của ba anh em có thể rơi vào độ tuổi là 8-14 tuổi. Chứng minh họ là những ninja mạnh mẽ và có tiềm năng từ nhỏ.

Cảnh hành động sau đó chính là khi kẻ địch tiến đến vào ngày 19 tháng 7. Sức mạnh thể chất chung của ba anh em đều là tốc độ nhanh, phản xạ nhạy bén, điều này có thể được truyền dạy từ cha của họ.

Nhưng khi đọc chúng ta sẽ thấy cô em gái giống như đang là một gánh nặng của họ. Cũng phải thôi, dù là một Chunnin nhưng nhân vật tôi này chưa từng đối đầu với lực lượng ninja truy nã cấp cao. Nhân vật này thậm chí không có nhiều kinh nghiệm chiến đấu thực chiến. Từ đó suy ra cũng chỉ là một ninja mới rời học viện và chỉ thích hợp với những ai ngang cơ, thấp hơn hoặc có thể là chỉ đánh được solo.

Với hai người anh trai thì lại khác, họ có nhiều kinh nghiệm hơn. Norama lộ rõ sự nhạy bén trong quan sát, tộc độ phản xạ cao, dù dùng kiếm nhưng lại thích hợp cho vị trí phòng thủ. Còn Karama lại nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, hành động có chiến lượt cũng như có khả năng chiến đấu tầm gần tốt, thích hợp để yểm trợ.

Và ở vị trí tấn công của đội hình nhưng hiện tại vẫn chưa hoàn hảo là cô em gái khi mà cô bé có khả năng quan sát và phản ứng cũng như suy nghĩ rất nhanh. Khả năng cơ bắp lại cực kì bất thường khi mà có thẻ xé rách tay kẻ khác một cách dễ dàng.

Sau khi xử lý toán quân này, Karama lại nảy ra ý tưởng thu thập đồ đạt của kẻ thù, chủ yếu là súng. Có thế anh không phủ nhận những lợi ích khi sử dụng súng. Mặt khác, Norama lại không những không thích súng mà còn ghét chúng, cậu ta còn phủ nhận lợi ích của nó và coi nó là một vũ khí nửa vời và khiến người khác phụ thuộc vào nó.

Tình huống bất ngờ xảy ra khi một tên khác vẫn còn sống và hắn nhắm vào Karama đang trong tình huống không tạo thế phòng thủ. Một phát bắn chệch qua đầu dù Karama đáng lẽ đã bắn vào ngực của tên kia, tên đó có áo chống đạn.

Ở đoạn rượt đuổi, tôi có thể nói nhân vật tôi là một nhân vật có sức khỏe còn vược qua cả hai anh trai khi có thể cõng một thiếu niên 16 trên lưng và vẫn chạy ngang tốc độ với Norama. Cuối cùng, bạn đã phải lựa chọn chạy khỏi đó và bỏ lại người anh thứ trước đối thủ toàn là cấp A hoặc S.

Sau khi trở về làng Mây, nhân vật tôi có một cuộc đối thoại với người mẹ của mình. Bà được cho là một dân thường, Karama thừa hưởng mái tóc nâu của bà.

Việc thuyết phục mẹ mình để quay trở lại đó ứng cứu có đôi chút kì lạ. Người mẹ tuy không cho phép nhân vật tôi rời đi nhưng cũng chẳng có hành động ngăn cản nào mà hoàn toàn mặc kệ. Vậy thì tạo sao không chảy đi luôn? Tại sao cần phải xin phép trước trong khi tình trạng này cực kì gấp rút?

Sau một hồi dây dưa, bà mới bắt đầu đưa lời cảnh báo. Nhưng cuối cùng lại nói rằng:

- "Con gái của ta ... con sẽ thực sự sẽ trở thành một nhẫn giả tài năng. Con đã vược qua giới hạn mà hai anh con không bao giờ bước qua được."

...

- "Con sẽ sớm vược qua cái bóng của ba con. Hãy mang anh con trở về."

.

.

.

- "Ta tin con."

Giới hạn ở đây là gì? Là sự nghe lời sao? Tôi thực sự muốn nghĩ như thế nhưng có vẻ nó quá đơn giản. Là sự quyết tâm? Tôi không chắc.

Thực ra, tôi nghĩ câu trả lời nằm ở "Chap 2: 2-e" nhưng nó lại không hoàn toàn nêu rõ mà chỉ là qua các tình tiết mà thôi.

Cuối cùng, tác giả viết một chương với lượng từ tới khoản năm ngàn, tôi đoán thế. Có lẽ là vì chap đầu tiên nên tốn thời gian đôi chút.

--------------

Cảm ơn đã đọc, Hane.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net