Quyển 09 - Chương 449

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 449: Các biện pháp khẩn cấp.

Cây mâu sắc bén nhất, tấm khiên mạnh nhất.

Chủy thủ của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù đâm tới tấm khiên mạnh nhất, mà đầu nó thì đã trúng một cú đâm từ cây mâu sắc nhất.

Khiên Sóng Khí bị công kích từ Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù chạm vào liền nát, nhưng cũng mang tới hiệu quả cản trở chút ít, để cho Bách Thế Kinh Luân có thể thong dong hơn dùng võ thuật hóa giải công kích của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù.

Lấy lực hóa giải lực, chiêu Rồng Nuốt Mây này chỉ có nguyên lý đơn giản như vậy thôi, nhưng thực tế vận dụng làm sao để hóa giải được, người ngoài nghề không biết được. Lúc này tuy đang ở trong trò chơi, đối thủ là NPC, nhưng bất luận là người chơi hay là NPC, các hành động hành vi trong game đều căn cứ vào động cơ vật lý cả. Dù thỉnh thoảng sẽ không theo lẽ thường, nhưng tổng thể vẫn theo logic.

Cho nên một chiêu của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù lần này, Bách Thế Kinh Luân có thể hóa giải được.

Đây chính là chuyện Cố Phi không làm được mà. Bởi vì hắn không có sức mạnh.

Bốn lạng biến ngàn kí, đó chỉ là một miêu tả khoa trương lên. Trên thực tế thì đó chỉ là một loại kỹ xảo biến cường mưu lợi thôi, người thường không hiểu, nên tưởng tượng mở rộng vô hạn. Về hiện thức khi đọ hai lực, cần độ chênh lệch hai bên không thể quá lớn, nếu không thì dùng tám lạng nhổ nghìn cân cũng không làm nên tích sự gì. Mà sức Cố Phi quá yếu, đối mặt người chơi bình thường còn có thể thỉnh thoảng xài được, nhưng đối mặt boss cấp 60 thế này, Cố Phi vẫn tự hiểu lấy.

Kết quả, kiếm Cố Phi chém trúng Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù cũng không tạo nên phản ứng quá lớn, mà Bách Thế Kinh Luân vì hóa giải chiêu của nó mà gần như tốn hết toàn bộ sức lực, cuối cùng đôi tay vung mạnh, thế tiến công của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù bị hắn ngoặt về phía sườn.

Thế này với Bách Thế Kinh Luân mà nói đã được coi là thất bại, chiêu Rồng Nuốt Mây này, không phải xoay sức mạnh phe địch sang một hướng khác, mà hoàn toàn nuốt chửng, hóa giải sức mạnh của đối phương thành không. Bách Thế Kinh Luân cuối cùng chỉ là thay đổi phương hướng công kích của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù mà thôi, cũng biết bản thân không thể làm sức mạnh đó biến mất, chỉ có thể biết lui mà cầu cái khác.

Mà hắn không vì thế mà bực mình. Một chiêu từ Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù xoay về phía sườn của hắn, Bách Thế Kinh Luân lập tức thay đổi chiến lược. Duỗi hai tay ra ôm trụ hông đối phương, dùng sức dùng ra Bão Thân Đầu. Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù bay lên trời, giống như trước còn phản kích đạp chân về phía Bách Thế Kinh Luân, đây chính là điểm nhược trí của máy tính so với não người rồi, nó chỉ có thể phán định có hay không nhận được uy hiếp, nhưng không cách nào biết trước sẽ bị tấn công ở bên sườn.

Nó bay lên trời đạp một cước về Bách Thế Kinh Luân, Bách Thế Kinh Luân từng trúng chiêu này, sớm đã chuẩn bị, hai cánh tay giao nhau cản lại. Mà Cố Phi lúc này đã theo sau nhảy vọt lên, khi vút ngang qua boss, Chưởng Tâm Lôi đã đánh trúng nó, đây đúng là phần sau chiêu thức 'Phủ Nhật Vân Thủy'.

Bách Thế Kinh Luân nhìn vào mắt hết thảy, giờ chưa để ý tới trạng thái của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù, chỉ lo thán phục chiêu của Cố Phi đặc sắc. Tưởng tượng nếu như mình luận bàn với Cố Phi ngoài đời, có tránh được khỏi chiêu này không...

Cố Phi đánh trúng mục tiêu trên không trung, đã dùng Chưởng Tâm Lôi đẩy lùi Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù bay về một phía khác, lần này lực đẩy thêm vào nữa, Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù bị thương tổn, vả lại còn bay nhanh hơn. Vù một cái, không cần nó chủ động, đã bị động bị đánh bay vào trong làn sương.

"Tuyệt! ! !" Hai người phối hợp ăn ý, Bách Thế Kinh Luân vung nắm đấm thể hiện sự phấn chấn của mình. Cố Phi không để ý, phản ứng đầu tiên là móc quả táo ra gặm. Bách Thế Kinh Luân trước sau chỉ dùng một cái Khiên Sóng Khí, còn lại đều dựa vào sức mạnh của mình và kỹ xảo để chống đỡ thế công từ boss. Mà Cố Phi tạo sát thương, Song Viêm Thiểm cộng Chưởng Tâm Lôi, tốn pháp lực quá nhiều, không mau mau bổ sung lại, chờ boss tới nữa tự nhiên khó có thể tạo sát thương hiệu suất cao như ban nãy.

Hình thức hai người phối hợp chính là như thế, mà Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù dù đang bạo tẩu, nhưng trò công kích không có thêm hạng mục gì, chỉ cường hóa mấy loại phương thức vốn có thôi. Vài trò gian trá ấy Cố Phi sớm thuộc nằm lòng. Nhắc cho Bách Thế Kinh Luân chút, cậu ta tự nhiên biết mấu chốt trong đó ở đâu.

Kể từ đó hắn có thể hóa giải lần đầu tiên, tự nhiên cũng có thể có lần thứ hai, lần thứ ba... mục tiêu công kích của boss mỗi lần đã chỉ còn hai người bọn họ, tấn công về phía Bách Thế Kinh Luân, hắn hóa giải càng thêm thuận buồm xuôi gió; tấn công về phía Cố Phi, hắn sớm chuẩn bị trước rồi, mọi thứ đều tiến hành thuận lợi cực kỳ. Dẫu cho mỗi lần hóa giải công kích sẽ chịu chút thương tổn từ lực trùng kích của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù. Nhưng Cố Phi gặm trái cây thì hắn cũng có thể ăn bánh mì bồi bổ lại, hoàn toàn có thể kiên trì đến cuối.

Lòng tin của hai người tăng gấp bội, cứ tiếp diễn thì đánh bại Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù chỉ là vấn đề thời gian. Trừ phi nó còn còn thể bạo tẩu trong bạo tẩu rồi trở nên biến thái hơn nữa...

Boss có bạo tẩu lần hai hay không? Tạm thời không cần phải thảo luận vấn đề này, bởi vì chỉ lần bạo tẩu đầu tiên này, đã làm cho tổ vận hành trò chơi hiện nay cảm thấy bể đầu sứt trán.

Diệp Tiểu Ngũ ăn gian sửa chữa quả thật là chiêu tuyệt diệu. Bất kì hành vi nào của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù sau khi bạo tẩu, đều phù hợp quy tắc ở hệ thống cả, cho nên không có khả năng xảy ra cảnh cáo gì. Thế nhưng, anh ta không để mắt đến lúc này có rất nhiều đồng nghiệp tổ giám sát đang trơ mắt nhìn Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù biểu diễn.

Lúc đầu mọi người kích động vì Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù bạo tẩu, nhưng khi nó bởi vì bạo tẩu mà bắt đầu bỏ qua mục tiêu ban đầu, ngược lại đi trắng trợn giết chóc trong khu luyện cấp, tất cả mọi người giờ đây đều nghẹn họng trân trối.

Hành vi hiện tại của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù, hoàn toàn dựa theo thiết kế hành động, cho nên hệ thống sẽ không coi trạng thái dị thường này báo cáo lại. Nhưng dưới mí mắt đám nhân viên, cảm thấy cứ tiếp diễn như thế sẽ không ổn tí nào. Hình thức giết chóc như vầy, hình như sẽ không ngừng lại.

"Sếp Diệp, cái này..." Có người bây giờ đã đề ra nghi vấn với Diệp Tiểu Ngũ, muốn nói lại thôi. Bởi vì không phải do trình tự sai lầm gì, mà thiết kế boss Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù vốn có vấn đề rất lớn.

Diệp Tiểu Ngũ lúc này trắng mặt, ngay cả đám đồng nghiệp tổ giám sát đều ý thức được con boss này thiết kế rất vấn đề, người hoạch định chính như gã sao lại không phát hiện Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù trong trạng thái ấy sẽ trở thành tai nạn chứ?

Không ai đợi Diệp Tiểu Ngũ trả lời, vì xử lý tình huống bất ngờ trong trò chơi, vốn không phải chuyện Diệp Tiểu Ngũ cần phải phụ trách. Nhân viên tổ giám sát vẫn luôn ngồi xem Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù săn bắt lúc này ồn ào tản ra, có người mời Diệp Tiểu Ngũ rời khỏi ghế gã đang ngồi, bọn họ nên bắt đầu làm việc xử lý rồi. Diệp Tiểu Ngũ nghe thấy tổ trưởng tổ giám sát đang hội báo cấp trên tình huống phát sinh.

Bởi vì lần này không phải người chơi ăn gian, thật là do lỗ hỗng thiết kế dẫn đến, y chang với chuyện boss đi dạo tới chủ thành nảy sinh giết chóc mà. Cho nên tổ giám sát không dám xử lý qua loa, lập tức xin cấp trên chỉ thị có cần xử lý khẩn cấp tình hình này không.

Cùng lúc đó, phía Hữu Ca báo cáo tường tận kĩ càng cực kì cũng dẫn tới nhóm GM quan tâm. So với câu nói "Boss tàn sát hàng loạt dân trong thành rồi kìa" như đùa của Hàn Gia Công Tử. Báo cáo của Hữu Ca cẩn thận đến mức ngay cả GM cũng không tìm được cớ nào để qua loa tắc trách luôn. Căn cứ Hữu Ca thuyết minh tình huống, GM mà anh ta liên lạc lập tức nhìn rõ được một thảm kịch xảy ra ở thành Hà Vụ: boss giống như không hề bị khống chế gì vậy, tiến hành tàn sát với toàn bộ người chơi!

Mà quyền hạn của GM, chỉ với người chơi thôi. Bọn họ có thể cấm người chơi phát ngôn, khóa tài khoản người chơi, thậm chí còn xóa bỏ tài khoản, đó cũng thuộc phạm vi quyền hạn của họ, nhưng vấn đề thiết kế hệ thống boss bão nổi thế kia thì họ không có quyền hạn gì cả.

Vì vậy, GM này lập tức báo tình huống trên lên cấp cao.

Cấp trên đương nhiên chỉ có một...

Người phụ trách vận hành tối cao của trò chơi nhận được nhiều báo cáo từ nhiều nơi như thế, đã nhanh chóng tới tổ giám sát, vừa vào cửa đã gặp Diệp Tiểu Ngũ.

"Tiểu Ngũ cũng qua đây rồi à!" Hắn chào Diệp Tiểu Ngũ một tiếng, hắn còn không biết Diệp Tiểu Ngũ chỉ tới xem náo nhiệt còn là kẻ dẫn phát sự kiện, còn tưởng gã qua đây bàn bạc vì vụ này, dù sao gã là người thiết kế chính ra trò chơi mà.

Thời điểm này chưa đến lúc Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù giao thủ với Cố Phi và Bách Thế Kinh Luân, lãnh đạo cấp cao cũng tận mắt thấy boss giết chóc không ngừng. Đồng thời không hiểu rõ về thiết kế nên hỏi Diệp Tiểu Ngũ nguyên nhân xảy ra tình huống này.

Diệp Tiểu Ngũ thành thật trả lời lại, vấn đề này tổ trưởng tổ giám sát trước đó đã hỏi gã rồi. Đơn giản chính là Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù thiết kế có vấn đề.

Diệp Tiểu Ngũ nói thật, tình huống trước mắt, làm bản thân gã ý thức được rằng: hệ thống cừu hận của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù rõ ràng cũng là một bug lớn, bản thân vì muốn cản bug – người chơi Cố Phi mà dẫn phát Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù bạo tẩu. Việc ấy cũng là phóng ra một bug lớn hơn, vô số người chơi bởi vậy mà bỏ mạng rớt cấp, hết thảy như một trận tai nạn vậy.

Nghe Diệp Tiểu Ngũ thuyết minh xong, lãnh đạo cấp cao không nói lời nào. Giống với tổ giám sát, hắn cũng lập tức đoán ra đây là vấn đề lớn tồn tại ở thiết kế boss ban đầu, nhưng bởi thiết kế chính là Diệp Tiểu Ngũ đang ở đây, hai người đều ngại bác mặt mũi nên không nói nhiều lời. Nhưng lãnh đạo cấp cao lúc này đã ra lệnh, lập tức để tổ giám sát đứng ra hóa giải nguy cơ lần này, đồng thời thông báo nhân viên quản lý số liệu phía sau, lọc ra các người chơi gặp tai họa bất ngờ vì con boss bạo tẩu này, tất cả tổn thất của họ đều trả lại như cũ.

Công việc ấy còn khó khăn hơn diệt boss nhiều. Vì muốn diệt boss, tổ giám sát chỉ cần dùng máy sửa chữa là có thể dễ dàng làm được, giờ muốn tra xem số liệu là một việc rất rườm rà. Nhân viên giám thị số liệu hậu trường mắng chửi tổ tông thầm trong lòng, lại buộc nghẹn ở trong lòng nghe theo lệnh làm việc. Boss giết chóc đã hơn nửa số lượng người ở khu vực rồi, bọn họ vừa tra xem số liệu người chơi chết dưới tay boss, vừa vội vàng truy tung hành động của boss, vội vội vàng vàng khóa số liệu mục tiêu nó gây thương hại kế tiếp.

Đó cũng là lý do vì sao đám Hàn Gia Công Tử dù chết rồi lại không sống lại như thường quy. Bởi vì số liệu của họ đã bị hậu trường khóa lại. Không phải đãi ngộ đặc biệt gì, chỉ là một loại hành vi giúp lượng công việc của đám nhân viên giảm bớt đi mà thôi.

Mà tổ giám sát chuẩn bị chỉnh lại hành vi của boss đột nhiên ngừng tay, vì lúc này quanh thân boss đã không còn người chơi khác. Mà nó đối mặt hai người chơi đã dây dưa nhiều hiệp với nó rồi, hình như có năng lực đánh giết được nó đấy.

Mọi người nhìn màn hình, tổ trưởng tổ giám sát nhìn lãnh đạo cấp cao, chỉ hai người đang đón đánh boss trong kia: "Để họ tiếp tục à?"

Lãnh đạo cao cấp nhìn thanh máu của boss trên màn hình, đã mệnh treo trên dây, nghĩ nghĩ rồi gật đầu: "Tiếp tục."

-------

ps: có lỗi chính tả thì cmt cho mình sửa nha.

ps2: đang mơ về ngày có một cái app dùng trí tuệ nhân tạo nào đó chuyển hóa suy nghĩ của mình thành văn bản một cách chính xác, vậy thì dịch nhanh hơn rồi ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net