< Review > Cuộc Chiến Vương Thần - YK Trần

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: Cuộc Chiến Vương Thần.

Tác giả:@YKTrn2k5

Reviewer: SoulScreamber1

Giới thiệu truyện:

Cuộc Chiến Vương Thần! (tôi nhắc đến đây là lần thứ ba) Yeah, một cái tên nghe được hết sức được. Vừa đọc lên tôi đã thấy chiến ý của mình sôi trào! Đầu óc tôi hình dung ra, không gì khác ngoài những cuộc chiến nảy lửa long trời lở đất giữa các bậc chiến thần, các bậc đế vương...!

Và rồi sao... Tôi nhìn xuống dưới thấy tag #thầnthoại.. Hmm... Liệu nó có thật là một thiên chiến ca không, hay lại giống như nhật kí xoạc gái dạo của thần Zeus...

Giỡn vậy thôi, đừng để bụng :D Nhưng nói như vậy, tớ muốn cậu biết, người đọc hình dung ra điều gì ngay khi vừa nhìn đến tên truyện. Đừng làm họ thất vọng cậu nhé.

Mặc dù tớ không rõ lắm về thể loại thần thoại nên không dám nhận xét nội dung, nhưng như tớ đã giới thiệu, tớ sẽ cảm nhận về văn phong, hay là cách diễn đạt của cậu.

Trước tiên là điểm mạnh đã.

Cậu đã khá nhập tâm khi viết à, có phải vậy không? Nếu sai thì cho tớ xin lỗi cái tội nói xàm, nhưng nếu tớ đúng thì, điều này là rất tốt. Mạch văn của cậu khá thống nhất, nhìn chung dễ hiểu, làm độc giả không bị khó chịu mấy.

Nhưng mà này! Tớ làm review, không phải nịnh bợ, vì vậy sẽ chê rất nhiều. Cân nhắc kĩ thì mời cậu đọc phần tiếp theo.

Một!

Lỗi này dễ chịu thôi. Thừa! Cậu cho cái danh sách này vào đây để làm gì? Hoàn toàn trong khoảng vài ngàn chữ tiếp theo, tớ không có thấy bóng dáng của các Hoàng tử địa ngục này ở đâu cả. Góp ý nhè nhẹ cho một lỗi nho nhỏ, cậu ném nó đi và mọi chuyện lại êm thấm như chưa có gì xảy ra.

Còn nếu cậu định cho mấy bố này xuất hiện tiếp theo, thì tớ phải đưa ra cho cậu một cảnh báo, rằng đây là một chủ đề nhạy cảm. Hết sức nhạy cảm. Vậy thôi, quyết định là của cậu.

Hai!

Cái gì đây?

Nghe nó cứ phi logic sao sao ấy nhỉ. Một sai lầm dễ thương, huh? Tớ thích đoạn này; chậc, cũng chẳng biết có nên gọi là lỗi không. Trong cái rủi có cái may đi. Về mặt lý thuyết thì nó chuối vãi cả mắm, nhưng trong văn chương thì thứ củ cải này tấu hài khá được.

Tùy cậu thôi, tớ chỉ muốn biết cậu có định làm cho truyện của mình hài hước dễ chịu một chút, hay là tập trung từ đầu đến cuối? Dù gì, ta hãy cùng đọc tiếp.

Ba!

Này thì bó tay cmnr.

Khi đọc đến đây, gáy tớ bị giật mạnh một phát, và mặt tớ kiểu: "Ủa chú mình nghĩ anh bị ngu hay gì?" Vì rõ ràng, nó chỉ là một chi tiết rất nhỏ và trên hết là ai cũng biết, vậy cậu giải thích ra làm chi? Thực sự nó còn buồn cười hơn cả Rì Viu Súc Vật và những câu đùa nhạt nhẽo của tớ trong bài viết này!

Không có gì sai khi cậu để cho tác phẩm của mình khó hiểu một chút cả. Người đọc cần động não suy nghĩ thì mới nhập tâm được vào những gì cậu viết. Nói đến đâu, giải đến đó, vậy chứ độc giả tụi tớ cần phải nghĩ cái gì? Làm sao tránh khỏi một chữ nhạt?

Lấy tư cách một người đọc truyện nghiệp dư mà nói, nếu cậu quá lo không biết sáng tác của mình khó hiểu chỗ nào, hãy đánh một dấu * và ghi chú giải phía dưới. Nhanh, gọn, và không làm ngắt dòng tư tưởng của độc giả nữa.

Bốn!

Tớ làm mờ đi không phải vì muốn lôi nhãn cầu của cậu ra khỏi tròng mắt, mà để tránh spoil thôi.

Nào, nhìn lại những gì cậu viết đi, nguyên một đoạn dài như vậy, có phát nản không? Tớ thì thấy là có đấy. Mình không viết giấy; sáng tác của mình phát ra một thứ ánh sáng điện tử và nó, chắc chắn rồi, sẽ gây đau mắt.

Giải pháp đơn giản, đó là bấm enter. Thế là xong, cả nhà đều vui vẻ. Một đoạn lê thê quét đất như trên, cậu chém ra làm ba hay bốn đoạn nhỏ thì sẽ giúp anh chị em thoải mái hơn nhiều.

Thêm nữa, nếu cái đoạn trên làm mờ đi đã quá đủ, thì tớ muốn nhắc rằng nó lặp số 13 đến 8 lần, và có thể là vẫn còn. Nên tránh lỗi này, đọc rất quạu đấy nhé.

Năm!

Ờ, lỗi này hầu như ai cũng mắc phải. Là lỗi chính tả, vâng ạ. Tớ không có soi, nhưng thực sự nhìn một chương truyện hoàn chỉnh nó vẫn thích mắt hơn. Trừ khi cậu IQ 199 cố tình chêm vào để câu comment nhắc nhở từ các anh cảnh sát chính tả, còn không tớ khuyên cậu nên chỉnh sửa lại.

Giờ có ít chap, sửa rất nhanh thôi.

Một tip nhỏ, đó là sau khi viết xong bản thảo, cậu có thể lưu để đó, bỏ đi làm một việc gì khác cho mắt nghỉ ngơi và tư tưởng dứt ra khỏi mạch truyện đã. Nhiều tác giả soát lại không kĩ bởi viết xong họ check luôn, trong khi đầu óc vẫn cuốn vào nội dung thì không thể nào để ý hình thức một cách chính xác được.

Cuối cùng thì, nhìn chung, thứ mà lôi cuốn tớ nhiều nhất là cái nội dung của nó. Khá Bá Ngô đó cậu. Tình tiết xây dựng hợp lí, tính cách nhân vật cũng được thiết kế công phu... Hoặc trong tương lai sẽ còn hơn thế. Miêu tả có đôi chỗ không được ổn nhưng tự sự thì đẹp.

Nói đi nói lại, trên đây cũng chỉ là cảm nhận của tớ dưới góc nhìn một độc giả không mấy hâm mộ thần thoại mà thôi. Ý kiến chủ quan thì không dám nhận là chính xác. Chúc cậu thành công và tiến thật xa trên con đường văn học của cậu nhé!

#Ngáo

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net