Samhain

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Samhain, (phát âm SOW-in, SAH-vin, hay SAM-hayne) có nghĩa là "kết thúc của mùa hè", và là vụ thu hoạch thứ ba và cuối cùng. Nửa mùa đông đen tối của năm bắt đầu từ ngày Sabbat này. THe Old King đã chết và Crone Goddess thương tiếc anh rất nhiều trong suốt sáu tuần tới. Mặt trời đang ở mức thấp nhất trên đường chân trời được đo bằng những tảng đá đứng cổ của Anh và Ireland, lý do người Celt chọn Sabbat này thay vì Yule như năm mới của họ. VỚi người Celt cổ đại, lễ này chia năm thành hai mùa, mùa đông và mùa hè. Samhain là ngày mà năm mới Celtic và mùa đông bắt đầu lại với nhau, vì vậy nó là một thời gian cho cả điểm đầu và cuối.

Đó cũng là ngày chúng ta tôn vinh người chết. Bây giờ, trong khi các tấm màn che giữa các thế giới ở mỏng nhất, những người đã chết trong năm qua và những người được đầu thai. Samhain là một ngày để giao tiếp với người chết và một kỷ niệm của chu trình vĩnh cửu của luân hồi. Thời điểm chúc mừng chu kỳ của cái chết và sự tái sinh.

Nó thường được tổ chức vào ngày 31 tháng 10, nhưng một số truyền thống thích 01 tháng 11. Đây là một trong hai "đêm linh hồn" mỗi năm, còn lại là Beltane. Thực hiện giao tiếp với tổ tiên và những người thân yêu đã mất vào thời điểm này.

Tên khác cho Greater Sabbat này: Vụ thu hoạch thứ 3, Samana, Ngày của những người chết, Hallowmas cũ (người Scotland/Celtic), Lễ vọng shaman và Samhuin. Halloweb's Eve.

Bàn thờ

Nến bàn thờ nên có màu cam (đại diện cho ma thuật của lửa và phần còn lại của đám cháy trong lá mùa thu), đen (thu thập và hấp thụ ánh sáng và giữ cho bạn hơi ấm), trắng (gửi năng lượng ra ngoài), bạc và vàng (tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời).

Hương có thể myrr hoặc hoắc hương.

Trang trí với hoa mùa thu, bí ngô nhỏ, bắp Ấn Độ và bầu bí.

Cái vạc với nến đen cầu nguyện cho lời cầu nguyện ma thuật (viết ý muốn trên mảnh giấy và đốt trong ngọn nến).

Bói toán hoặc dụng scrying: tarot, cầu đá thủy tinh núi lửa, con lắc, rune, oghams, bảng Ouija, vạc đen hoặc bát đầy mực đen hoặc nước, hoặc gương ma thuật,....

1 chiếc sừng động vật, lông hoặc móng như một biểu tượng quyền lực (Samhain là truyền thống thu hoạch thịt).

Biểu tượng của Samhain: bầu bí, táo, mèo đen, đèn lồng bí ngô, Besoms (chổi sể).

Đá của Samhain:

Obsidian đen (đá thủy tinh núi lửa), thạch anh ám khói, jet, hổ phách, pyrit, ngọc hồng lựu, đá granit, thạch anh trong, đá cẩm thạch, đá sa thạch, vàng, kim cương, sắt, thép, ruby, hematit, đồng thau.

Đồ ăn của Samhain: Củ cải , táo, trái bầu, quả hạch, rượu vang nóng, thịt bò, thịt lợn, gia cầm.

Hương của Samhain: cây vòi voi, bạc hà, hạt nhục đậu khấu.

Màu sắc của Samhain: Đen, cam, trắng, Bạc, Vàng.

Thảo mộc của Samhain:

Hương thảo (để đến tổ tiên của chúng ta), hạt Mullein (dự đoán cho sự phong phú), ngải cứu (để hỗ trợ trong bói toán), vân hương, cúc xu xi, cánh hoa hướng dương và hạt, hạt bí ngô, hạt củ cải, lá táo, cây xô thơm, nấm, nhân sâm hoang dã, cây ngải, ngải giấm, lá nguyệt quế, hạnh nhân, hạt dẻ, cây lạc tiên, lá thông, cây tầm ma, tỏi, nón độc cần, khoai ma (độc)

Tại Samhain, phù thủy một cho nhau quả sồi làm quà tặng. Trong Burning Times, trao cho ai đó một trái sồi là một bí mật của nói với người đó có nghĩa là bạn là một phù thủy. Quả sồi là quả của gỗ sồi, một trong những cây thiêng liêng nhất với người Celt cổ đại. Họ là biểu tượng của sự bảo vệ, khả năng sinh sản, tăng trưởng, giá trị và tình bạn.

Spells:

Tại Samhain, phù thủy cast spells để giữ bất cứ điều tiêu cực từ quá khứ: cái ác, tác hại, tham nhũng, tham lam - ra khỏi tương lai. Cast spell để liên lạc tâm linh tổ với tiên đã mất của chúng ta và truy xuất kiến thức cổ, do đó bảo tồn Web lớn kéo dài qua nhiều thế hệ của người.

Nghi lễ:

Cầu nguyện Samhain

Ăn mừng vụ thu hoạch cuối cùng

Tôn vinh động vật

Tôn vinh tổ tiên

Trang trí bàn thờ Samhain

Thiền Samhain

Hoạt động:

Hãy viết mong ước trên một mảnh giấy da nhỏ và đốt trong ngọn lửa nến, tốt nhất là cây nến đen trong một cái vạc trên bàn thờ.

Mặc trang phục phản ánh những gì chúng ta hy vọng hoặc mong muốn trong năm sắp tới.

Khắc một đèn lồng bí ngô. Đặt một ngọn nến linh hồn trong đó.

Tận hưởng trò trick og treating (cho kẹo hay bị ghẹo)

Uống rượu táo tẩm gia vị quế để tôn vinh những người chết. Chôn một quả táo hay quả lựu trong vườn làm thức ăn cho linh hồn đi qua trên con đường của mình để được tái sinh.

Do bói toán cho năm tiếp theo sử dụng tarot, một quả cầu pha lê , ngọn lửa, con lắc, gương ma thuật, tô màu đen, rune, bảng Ouija, hoặc một cái vạc đầy màu đen bằng mực đen hoặc nước.

Đặt 1 bữa ăn thầm lặng.

Làm 1 mặt nạ của bóng tối cho bản thân bạn.

Làm 1 cái chổi sể (besom), hoặc chổi phù thủy.

Thực hiện một phù thủy bậc thang cho bảo vệ hoặc như là một biểu hiện của những gì bạn hy vọng sẽ thể hiện trong năm tới.

Tìm một cây đũa phép thuật của gỗ sồi, cây nhựa ruồi, cây tần bì, thanh lương trà, bạch dương, hạt dẻ, cây du, sơn tra hay liễu.

Hãy coi đó là thời gian truyền thống mà bạn làm nến trong năm tới, truyền cho chúng màu sắc, năng lượng, các loại thảo mộc và hương thơm tùy thuộc vào mục đích ma thuật.

Món ăn:

Thịt (đặc biệt là thịt lợn), hương thảo (cho gia vị thịt), bánh mì bí ngô, bánh tròn bí ngô, hạt bí ngô rang, một ly giấm rượu táo với gia vị, kẹo táo hoặc món ăn về táo khác, khoai tây, hạt bí ngô rang, hạt dẻ (đại diện cho sự sống lại và sự tái sinh), đặc biệt là các loại hạt màu hạt dẻ và quả đấu.

--------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: tổng hợp rất nhiều

Trans: Heli-Sh

Tại: wattpad

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net