3. Chia nhóm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Căn cứ của một băng đảng thì rất đa dạng, có mấy ông lớn thì chiếm nguyên mấy toà trung tâm thành phố, hội nhỏ lẻ thì mấy khu văn phòng công sở với chả hẻm ngõ phố đường, nhưng dứt khoát kiểu gì băng nhà này cũng phải không đụng mấy cái đó.

Núi.

Chính xác là như thế đấy. Ngoại ô vùng Galar, rừng cây rậm rạp, không khí thoáng đãng, từ trên đỉnh nhìn xuống còn thấy cả bến cảng đêm ngày náo nhiệt với các phiên chợ đầy mùi tôm cá, còn từ dưới đất nhìn lên chỉ thấy một đống lá xanh um tùm, mà chẳng mấy ai để ý thấy một căn biệt thự khổng lồ lẩn trong đấy.

Nhà.

"Úi úi anh ơi tha em!!!"

Cả thảy hai chục đứa bị đánh thức với tiếng léo nhéo cái giọng rất quen.

Cạch. Cạch. Cạch.

"Tụi bây còn gì trăn trối không?"

Pearl vừa tò mò ngó xuống cầu thang lại tức thì phóng lên, miệng bắc loa hét to. "Đồng bào chú ý!! Green lão đại chuẩn bị xả liên hoàn súng!!!"

Tức thì, những đứa mới hiếu kì ló đầu ra như Sapphire hay Black đều đóng sập cửa vào. Dưới hầm, hai cô nàng tiến sĩ cùng cậu nhóc mê tiền đã đeo sẵn tai nghe bên trên. Riêng chỉ có hai người trong tổng số bốn thuộc Kanto, Red và Blue vẫn cứ dửng dưng lăn xuống bậc thềm như thường.

Hai đứa bị "treo cổ" hôm nay là Gold và Y. Tội trạng: Phá hỏng nhiệm vụ đầu tiên của cả băng.

Green dựng khẩu súng máy to tổ bố lên, kích cỡ của nó kiểu gì cũng là hàng buôn trái phép. Ờ, đêm qua anh có nhờ White xách về hộ mà.

ẦM ẦM ẦM ẦM!!!!!!

Tiếng nổ như sấm rền vang. Hai con người như hai con chuột chạy lồng, tá hoả nhún sang bên này lắc qua bên nọ tránh đống đạn tự động bắn vèo vèo ra từ cái nóng cỡ khủng đó xuyên qua da mình.

Nghe đâu đây tiếng hét. "Anh ác ôn vừa vừa thôi chứ Green!!! Bọn em có bị làm sao thì "mất giá" à??!!"

Blue đứng cạnh từ lúc nào, ngáp. "Yên tâm, với cái mặt của mấy nhóc thì chân tay bị đục mấy lỗ càng thêm giá chứ sao."

Gold tá hoả cúi đầu xuống, né ngay mấy viên xẹt qua tóc mình. "Không không không!!! Chị không biết thương hoa tiếc ngọc à!!!"

Red nhìn đứa em trai nuôi với ánh mắt thờ ơ. "Anh tưởng em bảo em nam tính lắm cơ mà? Hoa với ngọc gì ở đây, Ruby lại đòi tiền bản quyền bây giờ."

Nghe giọng oang oảng của đứa tóc đen mắt đỏ nào đấy. "Em là đàn ông đó!!!!"

Yellow trượt xuống như con sên từ tay vịn cầu thang, Blue đón ngay cô nàng vào lòng trước khi bản mặt ngàn yên dập thẳng xuống đất. "Em thấy có thằng đàn ông nào mà bị phụ nữ đè không hả?"

Giờ thì câm nín luôn.

À không, không có câm nín. Tiếp theo đó là Emerald giả giọng thục nữ. "Ruby là công chúa, Ruby cũng biết tổn thương chứ."

Trên đó.

Ruby ném cái lọ vô cái đầu sừng bò. "Im ngay!"

Sapphire cùng rất hùng hồn mà tham gia vào trận chiến ném đồ, quẳng ngay cái bình hoa, tới ai thì tới. "Đỡ nè!"

"Đồ khốn, chết đi!" Emerald túm ngay cái gối mà phi tới.

Thế là trận chiến ném đồ xảy ra ở ngay hành lang tầng hai. Cửa phòng gần đó mở he hé, để lộ hai bọng thâm đen sì như gấu trúc. "Tụi Hoenn này ồn quá..."

Pearl, người vừa phóng lên bay xuống cầu thang hai tầng liền tức thì thụp xuống, lanh lẹ tránh ngay được một con dao suýt cắm trúng trán mình, liếc qua bên cạnh. "Chị Crys, sao hôm qua chị không đi tổng tấn công?"

"Hôm qua chị với Silver bận lo vụ khác, anh Green gật đầu rồi."

Cậu trai tóc vàng gật gù tỏ vẻ đã hiểu. Bảo sao hôm qua bên xe Johto có mỗi anh Gold, hoá ra là chị Crystal với anh Silver đi làm nhiệm vụ.

Black từ phòng đối diện mở cửa khe khẽ. "Anh Pearl, sao hôm qua anh Diamond không đi?" Tới cả người sống nội 90% là Whi-two còn bị chị Blue xách chân lôi đi nữa là người hiền lành dễ bảo như Dia...

"Cậu ấy có đi mà, chỉ là vì cứ ở trong xe suốt nên các em chẳng thấy thôi."

Black tròn môi "ồ" một tiếng. Thế đó là lí do mà hôm qua chị Platinum cứ ở cạnh xe suốt, hoá ra là để coi chừng anh Diamond ấy hả. Mà thế cũng đúng thật, không có ai ở gần là ảnh lại "lên cơn" ngay, lúc đấy thì mệt lắm.

"White đâu rồi?"

"Vẫn còn đang ngủ." Black trỏ ngón cái ra sau đầu, cửa mở rộng hơn chút, để lộ cô nàng tóc nâu đang ngủ với dáng tênh hênh trên giường phòng mình. "Whi-two đang trông Lack-two ngủ, X vẫn cứ nhốt mình trong phòng như mọi khi, Sun dưới phòng thí nghiệm với Platinum và Moon, chắc để xem lại xem thằng bé có trục trặc gì không."

Ồ, vậy là trừ Silver vẫn đang làm nhiệm vụ ra, mọi người đều có mặt ở nhà hết, một điều hiếm có đó. Tại mỗi thành viên cứ lấy các nhiệm vụ khác nhau, lịch chằng lịch chịt, chồng chồng chéo chéo, chẳng mấy khi ở nhà có quá mười người, thế mà giờ lại đông đủ thế này, chắc do đêm qua chơi lớn lần đầu nên về ai cũng xịt hơi hết, à, trừ Silver ra nhé.

"Tên quái vật đó." Crystal dí dí nắm đấm. "Nếu cậu ta mà chiếm vị trí lãnh nhiều nhiệm vụ nhất thì chết với chị!"

Pearl và Black đồng thời chảy mồ hôi hột. Ối giời ạ, tại sao lại có những con người có thể chăm chỉ đến thế này cơ chứ? Lại còn ganh đua nhau nữa, cơ mà tính ra, người làm nhiều nhiệm vụ nhất trên bảng xếp hạng là...

Ba cặp mắt cùng liếc đến cái bảng trắng to tướng treo trên tường cuối hành lang.

[Green: 293 nhiệm vụ]

Đấy mới gọi là đỉnh cao của sự chăm chỉ.

"Úi!" Mái đầu cúi xuống trước hàng loạt đợt bắn đồ từ hai bên, người trên vai được giữ chặt thêm chút nữa. "Có chuyện gì xảy ra ở đây thế ạ?"

"Ồ, Whi-two." Black giơ tay chào. "Lack-two đang ngủ ớ hở?"

"Dạ."

Whi-two qua ngồi xuống trước cửa phòng Black và White, cô nàng đang cõng Lack-two trên vai, ngủ yên bình. Phải, không sai đâu, cô bé cõng một người còn nặng hơn mình vài kí lô nhẹ như không đấy.

Cái này thì ai trong băng đảng cũng biết cả rồi. Whi-two chẳng bao giờ yên tâm nếu để Lack-two một mình cả, thế là với cái sức hơn lực sĩ cử tạ của mình, cô bé vác cậu nhóc kia đi khắp thế gian trong khi người trên vai chìm vào giấc ngủ, thể lực của Whi-two thực sự rất tuyệt đó...

Crystal nhìn cái đầu nâu trước mặt đang mắt nhắm nghiền. "Haizzz... chị cũng muốn giống Lack-two ghê, thằng bé hễ ngủ là chẳng dậy trừ khi bao giờ "đủ pin"."

Pearl dường như mất hơi khỏi cuộc trò chuyện, mắt vàng chăm chăm đi tìm thú vui khác. Chẹp, Dia vẫn còn đang ngủ, cậu chán quá, làm gì bây giờ?

Rồi, chợt nhớ ra gì đó, cậu trai quê Sinnoh chợt reo lên. "Đúng rồi! Hôm nay là ngày đầu tháng!"

"Cái gì cơ? Nhanh vậy rồi sao?!"

"Khôngggg... em không muốn chia nhóm lại đâuuuu"

Ngày đầu tháng thì có gì đặc biệt?

Băng đảng này lập ra mới đầu tháng trước, đúng hôm mồng một, các Boss đưa ra quy định: Mỗi đầu tháng sẽ chia nhóm một lần. Tại vì trong băng có mấy đứa hơi bị, ờ, nói chung là bất bình thường, kiểu gì cũng không đi thi hành công vụ một mình được nên phải có đôi có cặp cho xong.

Tháng trước, chưa biết ai với ai, thế là cứ để tụi nó cặp nhóm theo vùng bọn nó tới, nhưng giờ đã sang tháng sau rồi, Boss Green và Boss Blue cũng đứng trong bóng tối quan sát một thời gian, họ sẽ sắp xếp lại hết, tóm lại coi như xong.

Tiếng súng đạn dừng.

Whi-two tái xanh mặt. "Không..." Cô không muốn xa Lack-two đâu!

"Tập trung!!!!"

Ten tèn ten~

.

Tóc đỏ nổi bật giữa hàng cây xanh rì, đôi giày đen bước trên nền đất nâu dày cộp, dừng lại trước cái cửa to tướng.

Mình cuối cùng cũng về nhà.

Cách!

Xoẹt!

Cửa vừa mở, Silver một phát cúi gập thân xuống, né được ngay hai con dao chí tử bay qua đầu mình. Chỗ vừa này nó nhắm là yết hầu cậu, nếu trúng là sẽ rất thê thảm cho xem.

"Gold! Không được tấn công người cùng băng!"

Đứa bị mắng nhún vai. "Cậu ta có chết đâu mà lo?" Tên quái vật này sống dai như gián ấy.

Silver thở dài, quẳng giày sang một bên rồi bước vào nhà. Lần này là lần thứ 34 rồi. Hễ bao giờ cậu bước chân qua ngưỡng cửa là đều có vài thứ đồ chơi của Gold lao ra đón tiếp. Ờ thì mình tránh được đi nhưng sao cậu ta vẫn cứ phóng thế nhỉ?

Green cắt đứt mạch suy nghĩ của Silver. "Mau tới đây đi, hôm nay chia lại nhóm đấy."

À à đúng rồi, chia lại nhóm chia lại nhóm...

Đợi cho đứa cuối cùng trong băng mình ngồi xuống ở phòng khách. Blue mới hít một hơi thật sâu, nói to. "Mấy đứa nghe đây!! Đây là bảng xếp nhóm cho tháng này!!!"

Cái tờ giấy A0 cuộn tròn được thả xuống, để lộ mấy cái tên lấp la lấp lánh trên đó mà ai nấy nhìn đều trẹo cả quai hàm. Cái, cái kiểu xếp này là...

[Nhóm 1: Green-Red-Blue

Nhóm 2: Yellow-Ruby-Moon

Nhóm 3: Gold-Black-Whi-two

Nhóm 4: Silver-Sapphire-Platinum

Nhóm 5: Crystal-Emerald-Pearl

Nhóm 6: Lack-two-X-Y

Nhóm 7: Diamond-White-Sun]

"Cái cái cái cái, CÁI QUÁI GÌ VẬY TRỜI?!!!!"

"Tại sao ba anh chị vẫn được ở chung một nhóm?! Quá bá rồi còn gì?!!"

"Kiểu xếp gì mà bất công thế hả?! Tại sao X vẫn được ở chung với Y?!!"

"Các anh chị có điên không vậy?! Sao lại để ba đứa X, Lack-two, Y ở với nhau?! Toàn một lũ không bình thường!!"

"Khôngggggg..."

Trừ nhóm đầu tiên ra, thảy sáu nhóm còn lại rặt một lũ ngơ ngơ ngác ngác chả có lấy một tí thông tin gì về nhau.

Được rồi, cùng phân tích kĩ từng nhóm nào. Nhóm số hai, Yellow, Ruby, Moon. Một cô nàng xạ thủ dùng được đủ các loại súng trên đời, một cậu trai dùng mỹ nhân kế đi giết người và một cô nhóc tiến sĩ thiên tài chế thuốc độc và không bao giờ trực tiếp xuống tay với mục tiêu. Tổ hợp gì mà toàn lũ không có lấy một đứa cận chiến thế nào? Đó là chưa kể đào sâu hơn nữa về mối quan hệ của ba người này.

Kế tiếp, Gold, Black, Whi-two. Cũng lại một mỹ nam dùng phương thức rắn độc để hoàn thành nhiệm vụ, một tên tài xế bắn đâu trúng đấy và một hacker tài năng siêu khoẻ. Nghe đội hình có vẻ ổn đấy, nhưng ố ồ, không không không, chả ổn tí nào. Gold và Black toàn là những tên nóng máu, một đứa theo kiểu nóng máu nghiêm túc (như Green), một đứa theo kiểu nóng máu vô kỉ luật, lại còn thêm Whi-two tình tính không ổn định sáng nắng chiều mưa, nói chung là cũng không ổn tí nào.

Tiếp, Silver, Sapphire, Platinum. Xếp một đứa máu liều hay ngứa tay ngứa chân như Sapphire với hai đứa mặt lạnh điềm tĩnh như Silver và Platinum dứt khoát chẳng ra đâu vào đâu. Silver lại còn thuộc loại kẻ hay hành động một mình, Platinum cùng loại với Moon, toàn nhốt mình trong phòng thí nghiệm chế tạo độc dược với vũ khí. Chưa kể đến việc mỗi lần làm nhiệm vụ Sapphire mà không có cái phanh là Ruby hãm lại thì còn không biết cày hết bao nhiêu mạng người nữa.

Giờ là đến nhóm số bốn, Crystal, Emerald, Pearl. Cũng rặt một lũ ô hợp cả. Một nữ kiếm sĩ linh hoạt cả ở tay và chân, một chuyên gia gài bom quy mô lớn, một võ sĩ quyền anh một đấm ngất luôn thì không biết tụi này làm mấy nhiệm vụ cỡ trung bình hay nhỏ có ổn không, nhất là với tính nóng nảy hấp tấp của Pearl và cái mồm to như loa phóng đại của tụi nó. Nhưng ít ra Crystal còn có quyền lực trong đây và còn quản hai đứa bát nháo kia được, chứ như mấy nhóm trên chả ai xem ai ra gì thì cũng không xong nốt.

Tiếp, Lack-two, X, Y. Nghe có vẻ đầy mùi yên bình khi bắt gặp hai cái tên đầu tiên nhưng khi đến cái cuối thì không. Lack-two có trạng thái hoạt động rất kì quặc, lúc thì chém giết không mệt mỏi suốt mấy giờ đồng hồ liên tục, lúc lại lăn ra ngủ say như chết lâm sàng, bảo sao hồi trước Whi-two cứ phải loanh quanh gần đó để canh me thằng nhỏ. Y thì nháo không thể tả, và X thì như cái xác không hồn ngày đêm thu lu một chỗ cố rạch tay tự sát. Nghe đã chả muốn nói nữa.

Cuối cùng, Diamond, White, Sun. White mà không có Black kiểu gì cũng biến thành một tên tội phạm chính hiệu chỉ biết nã súng điên cuồng và bẻ cổ người ta. Diamond thì bình thường nhất, tỉa là tỉa tỉa tỉa đầu người điên cuồng, thằng bé cứ an nhà ngồi một chỗ trên cao và cầm súng bắn xuống là đầu người rơi lia lịa. Sun thì, ờ, nói chung là loại vũ khí nào thằng bé cũng xài được hết. Nhưng với cái tính của White với Sun kiểu gì cũng ẩu đả cho mà xem.

Tổng kết:

KÌ NÀY XONG THẬT RỒI!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net