Chap 21

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quán cà phê quen thuộc, từng giọt nắng chiều hắt lên những hàng ghế hiu hắt vắng bóng người ngồi.

Hai người không hẹn mà cùng đi tới vị trí lúc trước gặp gỡ, ngồi xuống, nhìn nhau cười.

" Seulgi, cô muốn uống gì? " Joohyun hỏi.

" Có người mời khách, khách theo ý chủ nhân mà, vậy phiền người mời khách làm chủ đi." Seulgi làm một bộ như bà chủ, có người hầu hạ có người tính tiền dùm cho.

Joohyun cười, cũng không từ chối, gọi mấy ly nước trái cây cùng vài món điểm tâm mới.

Tiramisu thơm nồng đậm đà, bánh quy trà xanh mát lành, bánh caramel trơn mềm, nàng đều gọi ra, toàn là những món trước kia chưa từng thử.

Cậu nhìn Joohyun, nhìn nàng từng chút một trút bỏ lớp áo khoác suy sụp tiêu điều bên ngoài, dần dần toả ánh sáng rực rỡ động lòng người như mặt trời mới mọc.

Nước hoa quả và món tráng miệng được mang lên. Seulgi nhìn phần bánh Tiramisu, hỏi: " Joohyun, cô cũng thích Tiramisu à?"

" Có thể thường xuyên thấy món này ở một số bữa cơm Tây, nhưng cảm thấy hương vị có phần hơi phức tạp." Joohyun thành thật trả lời.

Cậu dùng dĩa xắn một miếng, đưa đến trước mặt Joohyun: " Nào, nếm thử xem, có phải có vị khác không?"

Hành động không thèm để ý ai cả của Seulgi khiến nàng có chút bất an, nhìn quanh bốn phía, tin tưởng không ai chú ý tới các nàng rồi mới vội vàng hé miệng ăn.

Seulgi cười: " Joohyun, từ từ thôi. Ăn xong rồi nói cho tôi biết hương vị thế nào."

Nàng nhấm nháp một lúc, đật đầu: " Hương vị không quá nồng, ăn ngon lắm. "

Seulgi vẫn nhìn Joohyun: " Joohyun, Tiramisu có một câu chuyện xưa, cô có biết không? Thời chiến loạn ở châu Âu, có một người lính Italia phởi rời xa người vợ mà anh ta yêu để ra chiến trường. Vợ của anh ta rất đau khổ nhưng lại không có cách nào để biểu đạt tâm tình của mình, vì thế mọi đồ ăn trong nhà, từ bánh mỳ, bánh quy, mỡ, bơ đều đánh nát trộn chung với nhau, làm thành một món điểm tâm đặc biệt, để chồng mình mang theo đi trên đường ăn. Cho nên, ẩn ý của món Tiramisu này chính là 'Dẫn em theo cùng'."

Nói xong, cậu liền nắm tay nành: " Joohyun, em muốn tôi dẫn em đi đâu?"

Joohyun như thể bị điện giật, giãy dụa né khỏi bàn tay Seulgi.

Bàn tay chạy trốn được xuống dưới bàn rồi, cảm xúc trong lòng ổn định lại mới cảm giác động tác vừa rồi có thể sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của Seulgi. Làm tổn thương cậu cũng không phải điều Joohyun muốn. Nàng vội vàng ngẩng đầu, nhìn phản ứng của cậu, hoảng loạn nói: " Seulgi, tôi..."

Seulgi chỉ cười cười như không có việc gì, rút lại bàn tay vươn tới trước mặt Joohyun.

" Tiramisu, trời sinh còn có hương vị thần bí, như một truyền thuyết vĩnh hằng về tình yêu. Vì thế tôi cần phải ăn nhiều một chút mới được." Nói xong liền bắt đầu ăn, không để ý tới phản ứng của Joohyun nữa.

Joohyun uống một ngụm nước trái cây, cảm giác trong lòng còn phức tạp hơn Tiramisu.

Cũng không phải Seulgi chưa từng nắm tay nàng, thậm chí, ngay cả ôm thân mật cũng có. Lúc lòng vân đạm phong khinh, những cử chỉ thân mật giữa con gái thế này Joohyun vốn không ngại. Ngược lại, lúc cảm giác như gió nổi mây phun, mỗi lần va chạm như có như không ấy, Joohyun lại mẫn cảm đến từng lọn tóc. Càng tham lam luyến tiếc khoảnh khắc lãng mạn ấm áp nho nhỏ này, lại càng có phần không dám. Không biết có nên hay không, cũng không biết là đối phương cố ý hay vô tình. Vừa rồi thoáng chốc lơ đãng nắm tay ấy, hơi ấm trong lòng bàn tay, những lời dịu dàng triền miên, ánh mắt thâm tình chăm chú, tất cả đã phá huỷ hoàn toàn lý trí của nàng. Nàng thích vẫn được nắm như vậy, suốt đời không rời. Mà phản ứng bản năng của việc thích này đó là trước tiên né tránh. Trái tim và lý trần lần đầu tiên đối lập tuyệt vọng như vậy, như hổ rình mồi, không cái nào nhường cái nào.

Seul, tôi không thể để cô đưa đi, nhưng mà tôi thật lòng hy vọng, thật sự hy vọng vẫn cứ đi bên cạnh cô như vậy! Joohyun thầm nói trong lòng với Seulgi.

Không khí có phần xấu hổ, Seulgi cũng không nói gì, Joohyun cũng không biết nên bắt đầu từ đâu. Cậu biết Joohyun có cảm giác với mình, bằng không cũng sẽ không vội vàng muốn chạy trốn như thế, sợ để lộ ra bí mật trong đáy lòng, một bí mật mà ngay cả Joohyun cũng ngây thơ không muốn tin. Cho nên cậu không nói gì, cô để cho nành có thời gian để tiêu hoá bí mật này. Có đôi khi yên lặng đúng lúc là sự giúp đỡ tốt nhất. Theo đuổi quá chặt thì đối phương cũng sẽ mệt. Cậu phải để nàng nghỉ ngơi một chút, nàng mới có thể lập tức hoài niệm cảm giác được theo đuổi, được che chở kia.

Quả nhiên Joohyun có chút ngồi không yên, nàng vẫn không nhịn được hỏi: " Seulgi, cô, cô giận à?"

" Không." Seulgi trả lời rất nhanh, nhưng giọng nói lại hơi gượng gạo. Joohyun lập tức cảm giác được biến hoá rất nhỏ này, lại càng thêm bất an.

" Seulgi, vừa rôi tôi không cố ý đâu." Joohyun giải thích.

" Thật sự không sao mà, Joohyun, kỳ thật tôi thô lỗ quen rồi, không nghĩ cô không giống tôi, nói đến thì vẫn là tôi suy nghĩ không chu toàn." Seulgi nói năng lịch sự có phần xa cách.

Joohyun vội vàng đến mức đôi mắt dần đong đầy nước: " Seulgi, đừng nói vậy mà, tôi không hề nghĩ thế."

Đợi đến khi nước mắt Joohyun ngày càng nhiều, từ từ lăn dài trên đôi gó mà, Seulgi mới như thể nhìn thấy, kêu lên: " Joohyun, sao vậy! Tôi đã nói không sao mà, nhìn cô này, sao lại khóc thế." Nói xong liền vội vàng cầm giấy ăn, vươn tay ra định lau nước mắt cho Joohyun. Bàn tay lại trong phút chốc dừng cách khuôn mặt Joohyun trong gang tấc. Giống như đang do dự xem có phải mình lại lỗ mãng hay không. Hình ảnh chợt dừng lại trong một cái chớp mắt, nàng giơ tay mình lên, nắm lấy tay cậu, sau đó áp mặt mình vào tay Seulgi. Lau nước mắt rồi, vẫn còn vệt nước mắt. Tiểu thư nhà giàu có lại ngây thơ như Joohyun sao có thể là đối thủ của một Seulgi lăn lộn mãi trong cô nhi viện được, cứ như vậy bị bắt giữ.

Seulgi cũng không thừa thắng xông lên, vẫn tỏ vẻ như không có việc gì buông tay ra, cười nói: " Thế này mới ngoan, để ai nhìn thấy lại tưởng tôi lấy trộm tiền của cô."

Joohyun nước mắt trên mặt chưa khô lại đã nở nụ cười: " Nào có ăn trộm xinh đẹp như vậy chứ."

Seulgi cũng không nói hùa theo lời khen của Joohyun, nhân lúc nàng đang tình cảm rối bời, người theo người đuổi chấm dứt cho xong. Nếu là đàn ông, có thể lập tức quỳ xuống thổ lộ, đương nhiên mười phần ổn. Nhưng cố tình cô là nữ, mà đối phương cũng là nữ, cho nên cô phải ngăn chặt cảm xúc của Joohyun tràn ra, chờ dòng suối nhỏ này đầy tràn thành dòng sông biển lớn, cuồn cuộn nước. Cô phải đợi nàng tự mình bùng nổ. Tính cách của nàng chính là như vậy, cậu càng ép, nàng sẽ càng trốn, chạy đi thật xa không quay đầu trở lại. Chỉ có thể cho nàng thời gian, để nàng quyến luyến đến mất đi sức lực cùng dũng khí chạy trốn. Khi đó, Joohyun mới có thể thuộc về cậu.

" Nói đến tiền, Joohyun, về sau nhắc tới chuyện gì cô cũng đừng cứ nói trả tiền cho tôi được không?" Seulgi bỗng nhiên nghiêm túc đứng lên.

Joohyun sửng sốt: " Khi nào cơ?"

" Chỉ là một bộ đồng phục thôi mà, lại không đáng bao nhiêu tiền, cần gì cứ phải vội vội vàng vàng hết lần này tới lần khác nói sẽ trả lại tiền cho tôi." Seulgi không vui nói.

" Chỉ là không muốn làm phiền cô thôi." Joohyun nhẹ giọng nói.

" Cho dù cô trả tôi tôi thì cũng đã làm phiền rồi đó thôi, không phải sao?" Cậu nói.

" Joohyun, tôi thích cô, cho nên làm điều gì cho cô tôi cũng nguyện ý, xin cô đừng vạch ra rõ ràng với tôi như vậy." Seulgi nói rất thẳng thắn, từng chữ rõ ràng.

Seulgi ngược lại như thể làm sai, nói không ra lời.

" Joohyun, tuy tôi chỉ là một cô gái không có bối cảnh gì, chưa từng có ý nghĩa trèo cao tới người có tiền với cô, ở bên cô chỉ là bởi cô là Joohyun chứ không phải cô tiểu thư nhà họ Bae, không phải là con dâu nhà họ Park. Cô yên tâm, tôi sẽ không nhờ cô làm gì cả." Seulgi tựa hồ càng nói càng tức giận.

Joohyun đau lòng. Seulgi kiêu ngạo như vậy, nếu bị người khác hiểu lầm như thế thì cô còn khó chịu hơn đánh cô.

" Seulgi, cô sao vậy, tôi đã bao giờ nghĩ thế đâu. Nếu tôi nghĩ thế thì căn bản tôi cũng sẽ không ở cùng một chỗ với cô." Joohyun run run giọng giải thích.

Ngừng một hồi lâu, cậu nhìn nàng: " Thực xin lỗi, Joohyun, tôi biết cô sẽ không nghĩ như vậy, chỉ là, chỉ là tôi rất để ý tới cô, người khác nghĩ thế nào cũng không quan hệ với tôi, nhưng nếu cô hiểu lầm tôi thì tôi sẽ khổ sở chết mất."

Joohyun cũng nhìn Seulgi, không nói gì. Dần dần sắc mặt hai người giãn ra, ngượng ngùng cười nhìn nhau. Như mấy đứa con nít trong nhà, chơi mãi chơi mãi rồi thuận tiện chọc ghẹo nhau.

" Được rồi, ăn cái gì đi, nhiều đồ ngon như vậy mà." Seulgi nói trước.

Joohyun cũng cúi đầu.

Hương vị của Tiramisu, đúng là có hơi phức tạp, nhưng lại đọng lại dư vị rất lâu. Hương thơm lưu luyến trong lòng, thật lâu không tan.

Ăn đến lúc chén dĩa sạch trơn, di động của Joohyun liền vang lên. Nghe máy, là thanh âm của Sooyoung, kèm theo tiếng nức nở vội vàng: " Chị, chị mau tới cứu chúng em, Sungjae sắp chết rồi!"

Trái tim Joohyun như muốn ngừng đập. Hỏi vị trí của em gái, nàng liền đứng dậy: " Seulgi, tôi phải đi rồi, chỗ em gái tôi xảy ra chuyện." Nói xong liền đặt tiền lên bàn, sau đó chạy ra ngoài.

Seulgi đuổi theo, giữ chặt Joohyun: " Đừng vội, tôi đi cùng cô."

Joohyun hoang mang lo sợ, theo cậu lên taxi.

Trên xe, Seulgi hỏi việc gì xảy ra, nàng nói: " Tôi cũng không biết, trong điện thoại Sooyoung chỉ khóc nói với tôi là giờ con bé đang ở bệnh viện, bạn trai con bé là Sungjae sắp chết."

Seulgi cũng không nói gì, nhẹ nhàng nắm tay Joohyun. Lúc này nàng cũng không giãy tay ra, mà ngược lại dịch sát, tựa vào Seulgi: " Seulgi, tôi hơi sợ, em gái tôi nói nếu Sungjae chết thì con bé cũng không sống nữa."

" Trẻ con nhất thời xúc động thôi, đừng lo." Seulgi an ủi Joohyun.

" Không phải, cô không biết đâu, Sooyoung không giống tôi, con bé vốn bất chấp không quan tâm tới cái gì." Joohyun nhẹ giọng nói.

Seulgi siết vai nàng, cánh tay dồn thêm sức, không nói thêm gì nữa.

Xe lăn bánh về phía bệnh viện.

Hết chap 21

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net